Xin chào, MaisonOnline có thể giúp gì cho bạn?
Không tìm được kết quả phù hợp
Vui lòng tìm kiếm bằng từ khóa khác
[Bảo mật tài khoản] Tôi cần làm gì nếu có giao dịch lạ phát sinh trên thẻ tín dụng/tài khoản ngân hàng của tôi?
Khi bạn phát hiện có giao dịch lạ phát sinh trên thẻ tín dụng/tài khoản ngân hàng và giao dịch đó là từ Maison Online, hãy truy cập ngay vào mục tài khoản và kiểm tra lịch sử mua hàng của bạn:
- Nếu lịch sử mua hàng CÓ đơn hàng tương ứng với giao dịch lạ nhưng bạn không đặt hàng, hãy kiểm tra lại xem bạn có vô tình/đã chia sẻ quyền/thông tin đăng nhập truy cập tài khoản của bạn cho người thân hoặc bạn bè và họ đã đặt đơn hàng này hay không?
- Nếu Có, hãy xác minh thông tin với người đặt hàng
- Nếu Không, tài khoản của bạn có thể đang bị lạm dụng, bạn cần lập tức thay đổi mật khẩu tài khoản Maison Online, mật khẩu ví thanh toán và liên hệ ngay với Bộ phận CSKH Maison Online để thông báo về trường hợp này.
- Nếu lịch sử mua hàng KHÔNG CÓ đơn hàng tương ứng với giao dịch lạ, hãy kiểm tra cùng người thân hoặc bạn bè có ai đang có thông tin thẻ tín dụng/tài khoản ngân hàng của bạn để thực hiện giao dịch không:
- Nếu Có, hãy xác minh thông tin với người thực hiện giao dịch
- Nếu Không, hãy báo ngay với Ngân hàng/Đơn vị phát hành thẻ để được hỗ trợ sớm nhất. Đồng thời liên hệ ngay với Bộ phận CSKH Maison Online để thông báo. Maison Online sẽ tiến hành các biện pháp ngăn chặn rủi ro tiếp theo.
Nếu các thông tin cá nhân hoặc thông tin tài chính của bạn bị đánh cắp/chia sẻ, có thể dễ dẫn đến việc phát sinh các giao dịch lừa đảo trên Maison Online/nơi khác bất kỳ nhằm mục đích chiếm đoạt tiền của bạn
Tại Maison Online, chúng tôi luôn nỗ lực thực hiện và cải tiến liên tục các biện pháp bảo mật để đảm bảo an toàn tài khoản và thông tin cá nhân của khách hàng. Bên cạnh đó, Maison Online khuyến khích bạn chủ động thực hiện các bước sau:
- Luôn đăng xuất tài khoản cá nhân của bạn nếu đang sử dụng trên máy tính công cộng/dùng chung với nhiều người.
- Không nhấn vào các đường dẫn lạ/tệp tin chứa mã độc từ email, tin nhắn hoặc các trang/nhóm mạng xã hội mạo danh Maison Online.
- Không nên chia sẻ những thông tin như sau cho bất kỳ ai, bao gồm cả người thân và bạn bè: Thông tin cá nhân tại Maison Online liên quan đến tài khoản như Mật khẩu, Mã xác thực OTP,… hoặc Thông tin tài chính cá nhân như số tài khoản, thẻ tín dụng…
- Thiết lập xác thực 2 yếu tố cho tài khoản
- Liên tục theo dõi các bài viết về các hành vi lừa đảo (có tiêu đề là Cảnh báo lừa đảo) sẽ được cập nhật liên tục trên Trung tâm trợ giúp của Maison để có thể trang bị các biện pháp tự bảo vệ bản thân trước các hành vi lừa đảo có thể xảy ra.
⚠️Lưu ý:
- Hãy ngay lập tức liên hệ với ngân hàng hoặc đơn vị phát hành thẻ để được hỗ trợ sớm nhất có thể nếu phát hiện giao dịch lừa đảo/trái phép trên thẻ tín dụng/tài khoản ngân hàng của bạn
Quản lý mật khẩu thông minh
- Đặt mật khẩu mạnh: sử dụng tối thiểu 8 ký tự, kết hợp chữ hoa, chữ thường, số và ký tự đặc biệt
- Không dùng lại mật khẩu cũ: tránh việc dùng chung mật khẩy Maison Online với các tài khoản khác
- Thay đổi mật khẩu định kỳ: khuyến khích 3-6 tháng/ lần để giảm rủi ro rò rỉ thông tin