CHÍNH SÁCH ĐỔI TRẢ

Quy định chung

Áp dụng cho tất cả khách hàng đang sử dụng dịch vụ tại website https://www.maisononline.vn/.

Áp dụng cho các phòng ban liên quan đến quy trình đổi trả hàng hóa và hủy đơn hàng bao gồm Phòng Thương mai điện tử, Phòng Chăm sóc khách hàng và Phòng Kế toán.

Chỉ áp dụng cho các sản phẩm được giao dịch trên website https://www.maisononline.vn/. Không áp dụng cho các sản phẩm mua trực tiếp tại hệ thống cửa hàng của Maison.

Các mặt hàng không áp dụng đổi/ trả hàng:

  • Đồ lót, đồ bơi
  • Phụ kiện: Vớ, khăn, trang sức, móc khóa, ốp lưng, Shoecare
  • Nước hoa

Nội dung chính sách đổi/ trả hàng

Mỗi sản phẩm chỉ được đổi/ trả 1 lần. Trong trường sản phẩm bị vẫn bị lỗi sau lần đổi đầu tiên thì áp dụng theo Điều khoản chung cuối cùng của mục này. Trong trường hợp khách đã đổi hàng và tiếp tục phát sinh vấn đề từ phía Maison về lỗi sản phẩm, lỗi nhà sản xuất, sai hình ảnh, … và khách hàng không còn nhu cầu đổi hàng thì Maison sẽ tiến hàng hoàn tiền theo quy trình của Maison.

Giá trị của việc đổi và trả hàng hóa sẽ tùy thuộc vào quyết định của Quản lý Nhãn hàng hoặc Trưởng Phòng Thương mại Điện tử dựa trên mức giá tại cửa hàng tại thời điểm đó.

Quản lý nhãn hàng và Trưởng Phòng Thương mại điện tử có quyền đánh giá tình trạng hàng trả lại/hàng bị lỗi trước khi thực hiện bất kỳ việc sửa chữa hoặc đổi hàng.

Sau khi Maison thẩm định hàng hóa trả lại từ khách hàng, trong trường hợp sản phẩm không đáp ứng được các điều kiện trả hàng, Maison sẽ từ chối giao dịch trả hàng và liên hệ với khách hàng để khách nhận lại sản phẩm hoặc hỗ trợ khách hàng chuyển sản phẩm tới địa chỉ của khách hàng (trong trường hợp này, khách hàng sẽ chịu chi phí vận chuyển). Trong trường hợp khách hàng không chấp nhận việc hoàn loại sản phẩm, hoặc không chịu phí vận chuyển, hàng sẽ được hoàn về cho Maison theo địa chỉ gửi và Maison sẽ toàn quyền quyết định về sản phẩm này.

Việc đổi hàng được thực hiện theo hình thức đổi cùng sản phẩm (khác kích cỡ, màu sắc), hoặc sản phẩm có giá trị cao hơn theo thống nhất với khách hàng. Trong trường hợp bắt buộc phải đổi sản phẩm với giá trị thấp hơn sản phẩm ban đầu, Trung tâm Chăm sóc Khách hàng có trách nhiệm tư vấn thêm các sản phẩm khác để tổng giá trị bằng hoặc lớn hơn giá trị mà khách hàng đã giao dịch.

Trong trường hợp đổi hàng do lỗi từ Công ty thì Công ty sẽ chịu chi phí vận chuyển đến khách hàng. Trong trường hợp việc đổi hàng được thực hiện không phải từ lỗi sản phẩm mà từ nhu cầu của khách hàng thì khách hàng sẽ chịu chi phí vận chuyển hàng hóa đổi từ Maison.

Đối với các trường hợp đặc biệt, Quản lý Nhãn hàng và Trưởng Phòng Thương mại Điện tử có quyền sửa đổi các chính sách và điều kiện đối với từng trường hợp đặc biệt (như Điều khoản 1 bên trên) hoặc điều chỉnh sách đổi/trả cho các mặt hàng khuyến mãi tại từng thời điểm.

Yêu cầu về tình trạng hàng hóa

Sản phẩm chưa qua sử dụng, chưa qua giặt ủi/là, không có mùi lạ.

Sản phẩm còn nguyên nhãn mác, hộp/bao bì sản phẩm đi kèm (nếu có).

Khách hàng có chừng từ mua hàng đầy đủ của Maison.

Hàng không bị lỗi do quá trình lưu giữ, vận chuyển của người sử dụng.

Áp dụng cho các sản phẩm giảm giá không quá 30% và sản phẩm nguyên giá, trừ trường hợp đặc biệt theo Điều khoản chung bên trên.

Thời hạn đổi hàng: Trong vòng 14 ngày kể từ ngày khách hàng nhận được sản phẩm.

Thời hạn trả hàng: Trong vòng 03 ngày kể từ ngày khách hàng nhận được sản phẩm.

Địa điểm đổi/ trả hàng

Đối với khách hàng tại TP. HCM: Khách hàng có thể đến trực tiếp Trung tâm Chăm sóc Khách hàng tại đỉa chỉ 189 Dương Bá Trạc, phường 1, quận 8, TPHCM để đổi/ trả hàng, hoặc địa chỉ khác theo thông báo từ Trung tâm Chăm sóc Khách hàng, hoặc hệ thống cửa hàng được in chi tiết trên phiếu giao hàng.Đối với khách hàng ngoài TP. HCM: Khách hàng sẽ gửi trả về Trung tâm Chăm sóc Khách hàng tại địa chỉ 189 Dương Bá Trạc, phường 1, quận 8, TP.HCM để đổi/ trả hàng hoặc địa chỉ khác theo thông báo từ Trung tâm Chăm sóc Khách hàng.

Phương thức đổi/ trả hàng

Khách hàng phát sinh nhu cầu đổi/ trả hàng (hàng lỗi, bong tróc, không vừa size, … nằm trong điều kiện đổi/ trả hàng của Maison.

Khách đổi/ trả hàng trực tiếp tại Trung tâm Chăm sóc Khách hàng của Maison hoặc thông qua dịch vụ chuyển phát.

Các lưu ý khi gửi kiện hàng thông qua dịch vụ chuyển phát:

  • Maison không chịu trách nhiệm về tính nguyên vẹn và đầy đủ của hàng hóa bên trong kiện hàng khi khách gửi qua dịch vụ chuyển phát.
  • Khách hàng cần đóng gói cẩn thận để đảm bảo hàng hóa không bị mất mát, thất lạc.
  • Khách hàng nên chụp ảnh sản phẩm, gói hàng trước khi đổi/ trả hàng. Việc lưu trữ hình ảnh sẽ góp phần giải quyết tốt hơn các vấn đề phát sinh trong quá trình đổi/trả hàng qua dịch vụ chuyển phát.


Quy trình thực hiện:

Bước 1: Khách hàng xác định nhu cầu đổi/ trả hàng hóa.

Bước 2: Lập yêu cầu đổi/ trả hàng

  • Khách hàng gọi điện đến Phòng CSKH theo số hotline 1900252538 để gửi yêu cầu đổi/ trả hàng. Nhân viên CSKH tiếp nhận yêu cầu và tạo Phiếu yêu cầu trả hàng trên hệ thống.
  • Khách hàng trực tiếp tạo Phiếu yêu cầu trả hàng trực tuyến tại mục Lịch sử mua hàng trong tài khoản của khách hàng tại website https://www.maisononline.vn/. Sau đó, khách hàng in Phiếu yêu cầu trả hàng hoặc sử dụng phiếu giao hàng đã được dán lên kiện hàng từ Maison gửi về Trung tâm Chăm sóc Khách hàng hoặc hệ thống cửa hàng được in chi tiết trên phiếu giao hàng.

Bước 3: Chuyển sản phẩm cần đổi/ trả

  • Sử dụng đơn vị vận chuyển: khách hàng in Phiếu yêu cầu trả hàng và dán lên kiện hàng gửi về Trung tâm Chăm sóc Khách hàng hoặc hệ thống cửa hàng được in chi tiết trên phiếu giao hàng.
  • Khách hàng trực tiếp mang sản phẩm đến Trung tâm Chăm sóc Khách hàng hoặc hệ thống cửa hàng

Bước 4: Xem xét tình trạng sản phẩm cần đổi/ trả:

  • Level 1: Sản phẩm mới còn nguyên tag giá.
  • Level 2: Sản phẩm mới không có tag giá.
  • Level 3: Sản phẩm đã qua sử dụng nhưng còn tương đối mới.
  • Nhân viên cửa hàng QC sản phẩm tương ứng với 3 level trên, nếu sản phẩm đủ điều kiện đổi/ trả thì tiến hàng nhập kho và xử lý đổi trả. Ngược lại, nếu sản phẩm không đủ điều kiện đổi/ trả thì liên hệ hoàn lại cho khách hàng hoặc thông báo cho bộ phận CSKH để tiền hành hoàn trả sản phẩm cho khách hàng.
  • Level 4: Sản phẩm đã qua sử dụng.
  • Level 5: Sản phẩm do lỗi nhà sản xuất.
  • Level 6: Sản phẩm lỗi do sử dụng và bảo quản không đúng cách.

Bước 5: Xác nhận việc đổi/ trả

  • Trường hợp chấp thuận đổi hàng: Khách hàng sẽ được hoàn coupon tương ứng với giá trị đơn hàng cũ. Lúc này khách hàng sẽ lên đặt hàng tại https://www.maisononline.vn/ hoặc có thể nhờ bộ phận CSKH hỗ trợ đặt hàng.
  • Trường hợp chấp thuận trả hàng: Khách hàng sẽ được hoàn tiền/hoặc coupon tương ứng với số tiền đã thanh toán sau khi Maison xác nhận tình trạng hàng hóa đáp ứng điều kiện đổi/ trả sản phẩm
  • Trường hợp không chấp thuận đổi/ trả hàng: Nhân viên cửa hàng hoặc bộ phận CSKH sẽ thông báo về tình trạng sản phẩm và tiến hành hoàn trả về cho khách hàng.

 Thời gian và Phương thức hoàn tiền: Nhân viên CSKH có trách nhiệm liên hệ với khách hàng để thống nhất với khách hàng phương thức nhận coupon. Trong trường hợp khách không muốn nhận coupon, Phương thức 2 và Phương thức 3 sẽ được áp dụng.

Các Phương thức hoàn tiền:

  • Phương thức 1: Thanh toán qua hình thức coupon bằng với giá trị tương đương và Khách hàng đã thanh toán (không bao gồm chi phí giao hàng) với thời hạn sử dụng là 45 ngày kể từ ngày phát hành.
  • Phương thức 2: Thanh toán online qua ứng dụng ví điện tử ZaloPay/VN Pay bằng QR Code, ATM nội địa, thẻ Visa, Mastercard, JCB: 7-10 ngày làm việc kể từ lúc nhân viên Phòng CSKH xác nhận đơn hàng đã hủy trên hệ thống.
  • Phương thức 3: Thanh toán COD, Maison sẽ hoàn trả vào tài khoản ngân hàng của khách hàng: 7-10 ngày làm việc kể từ lúc nhân viên Phòng CSKH xác nhận đơn hàng đã hủy trên hệ thống.

Giỏ hàng
0
Hiện chưa có sản phẩm