Hướng dẫn bảo quản giày thể thao đúng cách

0
GIỎ HÀNG
BÍ QUYẾT

Hướng dẫn bảo quản giày thể thao đúng cách

0 bình luận
Các nội dung chính[Hiện]

Giày thể thao là một phần vô cùng quan trọng đối với bộ sưu tập giày của bạn. Loại giày này không những thể hiện phong cách thời trang. Mà còn giúp bạn dễ dàng tham gia được các hoạt động thể thao. Tuy nhiên nếu không biết cách bảo quản giày thể thao đúng cách sẽ khiến cho giày dễ xuống cấp và nhanh hư hỏng. Đặc biệt khi mua giày tại Maison Online sẽ đảm bảo về chất lượng và có chế độ bảo hành phù hợp.

I. Tầm quan trọng của việc bảo quản giày thể thao

Để bảo quản cho thể thao đúng cách là một chuyện rất khó bởi điều này giúp giày của bạn được sử dụng lâu dài và bền hơn. Ngược lại nếu không sử dụng đúng cách sẽ khiến cho giày của bạn nhanh xuống cấp, hư hỏng và phải mất tiền để mua một đôi mới.

Thế nên việc bảo quản đúng cách sẽ giúp cho giày của bạn giữ được độ mới cả về hình dáng và màu sắc. Đồng thời còn giúp cho bạn có thể tiết kiệm được chi phí và đảm bảo sự thoải mái cho đôi chân.

II. Cách bảo quản giày thể thao khi không sử dụng

Nếu bạn là một người thích sưu tầm giày thể thao, thì chắc chắn phải để sở hữu không nhỏ về các đôi giày ưng ý. Thế nên việc bảo quản giày thể thao là đều vô cùng quan trọng để giúp cho đôi giày luôn sạch được và tăng độ bền. Dưới đây là một số cách để bảo quản giày lúc mới khi không sử dụng:

1. Giữ giày trong hộp đựng hoặc túi giày

Đó là một phụ kiện nhất định phải có nếu bạn đang mong muốn bảo quản giày thể thao của mình luôn mới. Tác dụng của hộp đựng giày sẽ giúp cho đôi giày thể thao của bạn. Không bị trầy xước và hạn chế bám bụi khi không sử dụng. 

Túi đựng giày cũng có tác dụng tương tự như vậy. Tuy nhiên nó sẽ giúp cho bạn tiện lợi hơn khi mang nó trong quá trình đi du lịch hay đi công tác.

Giữ giày trong hộp hoặc túi chuyên dụng sẽ giúp tăng tuổi thọ của giày

Giữ giày trong hộp hoặc túi chuyên dụng sẽ giúp tăng tuổi thọ của giày

2. Đặt giày ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp

Đối với những trường hợp không sử dụng đến giày. Bạn cần phải để ở những nơi khô ráo thoáng mát và hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Bởi vì nhiệt độ của ánh nắng sẽ khiến cho vải giày nhanh bị mục, thúc đẩy quá trình hỏng giày diễn ra nhanh hơn.

3. Không để giày ở nơi ẩm ướt hoặc có độ ẩm cao

Nếu bạn để giày thể thao tại những nơi có độ ẩm cao sẽ khiến cho chúng nhanh bị nấm mốc khiến những mùi hôi khó chịu xuất hiện. Nếu không có vị trí đặt giày phù hợp thì bạn nên sử dụng các khay đựng giày. Và để ở những vị trí có độ cao phù hợp, đảm bảo sự thông thoáng.

Khi bạn không sử dụng giày trong một thời gian dài, hãy nhớ rằng đưa giày ra phơi nắng và lau khô phía trong trước khi sử dụng lại. Sau khi giày đã bị bỏng thì bị vệ sinh giày bằng một số phương pháp như: bàn chải, dung dịch vệ sinh giày và khăn ẩm.

Tóm lại, việc bảo quản giày là một điều vô cùng quan trọng để giữ được độ mới. Mong rằng với những cách trên sẽ giúp cho bạn có thể bảo quản chúng một cách hiệu quả nhất.

Hạn chế tối đa đặt giày tại những nơi ẩm ướt

Hạn chế tối đa đặt giày tại những nơi ẩm ướt

III. Kinh nghiệm và lời khuyên khi bảo quản giày thể thao

Bên cạnh những cách bảo quản cơ bản như trên thì dưới đây là một số kinh nghiệm và lời khuyên hữu ích giúp cho bạn có thể bảo quản tốt hơn:

Hãy chọn cho mình một loại hộp đựng hay túi giày có chất liệu thoáng khí để hạn chế hiện tượng ẩm mốc. Không nên sử dụng những loại hộp có chất liệu là nhựa đóng kín. Hay bọc giày bằng nilon bởi sẽ khiến cho giày nhanh bị ẩm mốc và có mùi hôi.

Để giày ở những nơi khô ráo thoáng mát và hạn chế tối đa khi tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp. Đồng thời không được để giày tại những nơi có nhiệt độ cao hay độ ẩm cao.

Khi giày ướt thì cần phải nhanh chóng lau khô bằng khăn mềm giúp cho giày nhanh khô. Sau khi đã khô hoàn toàn, hãy đặt giày của mình vào trong một chiếc hộp đựng hay túi giày.

Không được sử dụng các chất có thành phần tẩy rửa mạnh để vệ sinh giày. Bởi điều này sẽ khiến độ bóng và sức bền rảnh đi rất nhiều. Thế nên hãy thay thế bằng những chất tẩy rửa giày chuyên dụng. 

Hoặc sử dụng nước ấm pha một ít xà phòng chà nhẹ bằng bàn chải mềm. Để giúp cho giày luôn có form dáng đẹp, hãy gói chúng trong giấy báo trước khi đưa vào hộp đựng hay túi giày.

Một số lưu ý để tăng tuổi thọ cho đôi giày của bạn

Một số lưu ý để tăng tuổi thọ cho đôi giày của bạn

Việc bảo quản giày thể thao đúng cách sẽ giúp cho giày của bạn tăng tuổi thọ và giữ được độ bền. Đó cũng là cách để bạn tiết kiệm được chi phí mua giày mới, luôn giữ được sự sang trọng và sạch sẽ. Mong rằng thông qua bài viết trên sẽ giúp cho bạn có thể dễ dàng áp dụng được cách bảo quản giày đúng cách để giày luôn đạt trong tình trạng tốt nhất. Tại Maison Online là một trong những trang thương mại điện tử giúp bạn có thể mua một đôi giày chất lượng, sử dụng được lâu dài.

loading Loading...
close
Loading...
Loading...