Bí quyết vệ sinh giày đúng cách

0
GIỎ HÀNG
BÍ QUYẾT

Bí quyết vệ sinh giày đúng cách

0 bình luận
Các nội dung chính[Hiện]

Việc vệ sinh giày thể thao đúng cách rất quan trọng vì nó giữ cho đôi giày của bạn luôn sạch sẽ và tiết kiệm chi phí sửa chữa giày. Ngoài ra, bảo vệ giày thể thao đúng cách có thể giúp giày của bạn có tuổi thọ bền hơn. Maison Online sẽ giúp bạn tìm hiểu về cách làm sạch giày thể thao qua bài viết sau.

I. Tại sao nên làm sạch giày thể thao?

Nếu không vệ sinh giày đúng cách, các vết bẩn sẽ bám đầy trên bề mặt giày và tiếp tục phát triển các loại vi khuẩn gây hôi chân. Việc giữ cho giày luôn thông thoáng, khô ráo giúp giảm thiểu độ ẩm và mùi hôi.

Làm sạch thường xuyên sẽ giữ cho giày thể thao ở trạng thái tốt nhất. Loại bỏ các vết bẩn, giảm thiểu sự trầy xước giúp cho giày luôn sáng bóng và thoải mái khi sử dụng.

Giày thể thao có thể chứa nhiều vi khuẩn và nấm, đặc biệt là khi sử dụng giày trong môi trường ẩm ướt. Làm sạch giày thể thao đúng cách sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn và nấm, giảm thiểu nguy cơ nhiễm khuẩn và tăng cường sức khỏe cho bạn.

II. Cách làm sạch giày thể thao

Nếu bạn muốn giày của mình được làm sạch bên ngoài và đánh bay các vết bẩn nằm sâu bên trong, bạn cần giặt giày sạch sẽ và đúng cách.

1. Làm sạch bề mặt giày

Có nhiều phương pháp để làm sạch bề mặt ngoài giày thể thao, nhưng phương pháp phổ biến nhất là sử dụng bột giặt, baking soda và kem đánh răng. Đầu tiên, bạn nên tháo bỏ dây giày để tránh làm hỏng trong quá trình làm sạch. 

Nếu giày thể thao của bạn màu trắng thì hỗn hợp baking soda và giấm theo tỉ lệ 2:3 sẽ là vũ khí giúp đánh bay mọi vết ố bề mặt giày. Sau khi thoa hỗn hợp từ 10-15p, bạn dùng một chiếc bàn chải nhẹ nhàng cọ xát bề mặt giày. Rửa lại giày thể thao cho đến khi hết dung dịch làm sạch.

Baking soda giúp làm sạch giày hiệu quả

Baking soda giúp làm sạch giày hiệu quả

Cách giúp giày sạch và nhanh khô đơn giản nhất là sử dụng kem đánh răng. Bôi một lớp mỏng kem đánh răng lên những vết bẩn cần vệ sinh, sau đó bạn dùng nước ấm và chải liên tục vào những vết bẩn. Lau lại thật khô là giày bạn đã có thể trắng như mới rồi.

Bột giặt giúp làm sạch giày hiệu quả. Tuy nhiên, cần lưu ý bột giặt thông thường có tính tẩy rất mạnh. Vì vậy bạn cần phải pha loãng bột giặt để phù hợp với chất liệu của đôi giày. Sau khi ngâm giày trong nước xà phòng, bạn dùng bàn chải mềm chải sạch các vết bẩn trên giày thể thao. Phơi khô đúng cách, giày sẽ sử dụng được lâu và mới.  

2. Lau sạch bên trong giày

Bạn cần phải làm sạch đế lót của giày để tránh giày có mùi hôi, khó chịu. Trước tiên, lấy phần lót giày ra và tiến hành vệ sinh tương tự như khi làm sạch bề ngoài giày. Sau đó, phơi giày nơi khô thoáng trước khi gắn lại vào giày. Nếu mùi hôi vẫn còn, bạn có thể cân nhắc việc thay đế lót giày. Bạn có thể tìm mua đế lót giày ở hầu hết các cửa hàng bán giày thể thao.

Làm sạch đúng cách sẽ giúp giày bền và đẹp hơn

Làm sạch đúng cách sẽ giúp giày bền và đẹp hơn

3. Sử dụng sản phẩm chuyên dụng để làm sạch giày

Sản phẩm chuyên dụng giúp giày được làm sạch tốt nhất. Thoa đều dung dịch vệ sinh giày và sử dụng bàn chải để chà nhẹ lên các vết bẩn.

Chú ý không chà xát quá mạnh hoặc quá lâu một chỗ trên giày để tránh làm hỏng giày. Sử dụng nước để rửa sạch dung dịch vệ sinh trên bề mặt giày và lau giày bằng khăn sạch.

Tuy nhiên, trước khi sử dụng bất kỳ dung dịch vệ sinh giày nào cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng sản phẩm và hướng dẫn vệ sinh giày của nhà sản xuất để đảm bảo độ bền của giày.

4. Tránh giặt giày trong máy giặt

Lưu ý không nên giặt giày thể thao trong máy giặt. Việc sử dụng máy giặt có thể làm cho giày bị biến dạng và mất tính thẩm mỹ. Máy giặt có thể làm hỏng chất liệu, làm giảm tuổi thọ của giày. Đặc biệt là đối với những đôi giày làm từ chất liệu mềm như giày chạy bộ hoặc giày thể thao có đế mềm. 

Ngoài ra, giày thể thao có nhiều chi tiết và khe hở nên khi vệ sinh giày bằng máy giặt, một số vết bẩn không thể loại bỏ hết.

5. Sử dụng các sản phẩm không đúng cách có thể gây hại cho giày

Sử dụng các sản phẩm làm sạch không đúng có thể gây hỏng giày. Các sản phẩm không phù hợp sẽ ảnh hưởng đến độ bền, màu sắc và chất liệu của giày. Để tránh ảnh hưởng xấu đến giày, nên tìm hiểu các cách vệ sinh giày đúng cách. Cần đọc kỹ hướng dẫn vệ sinh giày từ nhà sản xuất trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào. 

Đọc kỹ hướng dẫn vệ sinh giày của nhà sản xuất để tránh hư hại cho giày

Đọc kỹ hướng dẫn vệ sinh giày của nhà sản xuất để tránh hư hại cho giày

III. Giày thể thao tại Maison Online

Nếu bạn đang tìm kiếm một đôi giày thể thao chất lượng cao với thiết kế thời trang và đẳng cấp, hãy tham khảo bộ sưu tập giày thể thao tại Maison. Những đôi giày thể thao tại Maison thiết kế tinh xảo, giày êm nhưng chịu lực cao, đáp ứng cho nhiều nhu cầu hoạt động thể thao của người dùng. Với phong cách thiết kế hiện đại, độc đáo và đầy thời trang, giày thể thao Maison mang đến sự tự tin và phong cách riêng cho chủ nhân của mình.

Bạn có thể tìm hiểu thêm tại website. Nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng và tối ưu hóa trải triệm, Maison Online có đưa ra các chính sách mua hàng, ưu đãi khách hàng, chăm sóc, tiện ích… 

loading Loading...
close
Loading...
Loading...