Cách để mix & match đồ họa tiết da báo cực kỳ trendy

0
GIỎ HÀNG
BÍ QUYẾT

Cách để mix & match đồ họa tiết da báo cực kỳ trendy

0 bình luận
Các nội dung chính[Hiện]

Trang phục họa tiết da báo nổi tiếng với sự sang trọng và quyền lực. Nguồn gốc và lịch sử ra đời của hoạ tiết độc đáo này là gì? Làm cách nào để mix & match họa tiết da báo trendy? Cùng Maison Online tham khảo ngay bài viết bên dưới. 

Nguồn gốc và lịch sử của họa tiết da báo 

Hoạ tiết da báo ra đời khá lâu trước đây và được xem là biểu tượng của sự quyền lực. Khám phá chi tiết về hoạ tiết thời trang này nhé. 

Hoạ tiết da báo - Biểu tượng của sự quyền lực

Từ lúc sơ khai, thời trang của con người đã sớm gắn liền với da thú, lông thú,... Những chất liệu này giúp cho con người hoá trang tốt chống lại thú dữ, đồng thời có tác dụng giữ ấm và tránh bão tuyết. 

Theo thời gian, những trang phục da thú trở thành biểu tượng cho quyền lực và sức mạnh. Bởi chỉ những ai mạnh mẽ mới có thể săn được những động vật hung dữ như báo, hổ, chồn,..để lấy tấm da nguyên vẹn. Lúc bấy giờ, chỉ những tầng lớp vua chúa hay quý tộc mới có khả năng sở hữu được những trang phục từ da thú. 

Mũ viền lông, áo choàng lông thú tiếp tục xuất hiện trong những thước phim của Hollywood. Thế kỷ 20 là thời kỳ hưng thịnh của những bộ cánh này. Rất nhiều phụ nữ lúc đó ao ước được sở hữu những trang phục lộng lẫy như của minh tinh màn bạc. 

Cho đến khi ngành công nghiệp thời trang đổi mới, chất liệu lông thú nhân tạo từ polyester ra đời. Đánh dấu thời điểm phát triển của hoạ tiết da báo. 

Hoạ tiết da báo biểu tượng cho sự quyền lực

Hoạ tiết da báo biểu tượng cho sự quyền lực

Sự hưng thịnh không ngờ của hoạ tiết

Hoạ tiết da báo ra đời nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các tín đồ thời trang. Trong đó, có cả thương hiệu đình đám Dior. Nhà mốt này liên tục sản xuất rất nhiều mặt hàng thời trang liên quan đến da báo như áo choàng, mũ đội đầu, quần áo và cả nội y. 

Những năm 1960, hoạ tiết da báo được gắn mác cho những người có lối sống hoang dã, yêu sự tự do, phá cách. Họ tránh xa cuộc sống ồn ào nơi đô thị, yêu thiên nhiên và không muốn sự gò bó. 

Lý do khiến hoạ tiết da báo bị gắn mác gợi dục

Thời điểm hưng thịnh của hoạ tiết da báo, rất nhiều mặt hàng thời trang với các hoạ tiết này đã bán rất chạy. Tuy nhiên hoạ tiết này sau đó bị cấm vì liên quan đến việc 250.000 con báo bị giết chỉ để lấy lông làm áo choàng cho phu nhân Jackie O’ Kennedy vào năm 1962. Người thiết kế ra chiếc áo nổi tiếng này - ông Oleg Cassini cũng đã rất hối hận. Đây là lý do chính khiến cho những chiếc áo da báo bị xa lánh và không còn được ưa chuộng như trước nữa. 

Lý do thứ hai khiến cho hoạ tiết da báo bị gắn mác gợi dục là do một chi tiết trong phim The Graduate. Nhân vật Mrs. Robinson hay mặc những chiếc đầm da báo và đi dụ dỗ các chàng trai trẻ. Từ đó từ  "cougar" - dùng để chỉ một loại báo đã được biến tấu thành từ lóng gắn với mác máy bay bà già. 

Thời điểm hồi sinh

Sau phong trào phản đối kịch liệt vì liên quan đến việc giết hại động vật, hoạ tiết da báo lại tiếp tục được hồi sinh. Bộ sưu tập vào năm 1991 của nhà thiết kế Azzedine Alaïa đã cho ra đời những thiết kế da báo sang trọng và bắt mắt. Rất nhiều người nổi tiếng yêu thích hoạt tiết này bao gồm: Naomi Campbell, Linda Evangelista, Beyoncé,...

Thời điểm hoạ tiết da báo hồi sinh

Thời điểm hoạ tiết da báo hồi sinh

Một số loại hoạ tiết da báo thường thấy

Thế giới thời trang có rất nhiều hoạ tiết da báo độc đáo, trong đó có các mẫu cheetah, jaguar và leopard,..

Phối đồ cực bắt trend với trang phục họa tiết da báo

Cùng Maison Online bỏ túi ngay các tuyệt chiêu mix & match họa tiết da báo:

Áo dệt kim nữ cổ tròn tay dài họa tiết da báo

Các nàng có thể thử một chiếc áo dệt kim cổ tròn tay dài hoạ tiết da báo khi bước xuống phố. Hoạ tiết da báo sẽ mang đến sự sang trọng và quyến rũ nên các nàng không cần chọn các mẫu trang phục quá hở hang nhưng vẫn đủ sexy. 

Jumpsuits nữ tay cánh dơi họa tiết da báo

Bạn có thể nâng cấp cho tủ đồ của mình bằng thiết kế jumpsuits nữ tay cánh dơi họa tiết da báo. Các nàng nên phối thêm các phụ kiện như giày cao gót, vòng cổ, túi xách,.. để khiến cho set đồ thêm sành điệu. 

Đầm xếp tầng midi tay phồng phối họa tiết da báo

Đầm hai dây quyến rũ thêm hoạ tiết da báo sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng cá tính. Chẳng cần các thiết kế khoét cổ sâu mà bạn vẫn có thể ghi điểm trong mắt mọi người đấy. 

Đầm xếp tầng midi tay phồng phối họa tiết da báo

Đầm xếp tầng midi tay phồng phối họa tiết da báo

Áo sơ mi nữ tay dài phom suông

Áo sơ mi là item không thể thiếu trong tủ đồ của các cô nàng hiện đại. Một chiếc áo sơ mi da báo có thể dễ dàng phối hợp với các trang phục như quần tây, quần jeans, chân váy,..

Quần nữ ống đứng họa tiết da báo 

Quần nữ ống đứng hoạ tiết da báo mix cùng áo thun basic cũng là gợi ý hay ho mà Maison Online dành cho bạn. Outfit này vừa thanh lịch vừa cá tính đảm bảo các bạn sẽ yêu thích. 

Mix & match họa tiết da báo quyến rũ với đầm hai dây

Nếu bạn không biết phối đồ như thế nào thì có thể thử mix & match họa tiết da báo cùng với một chiếc đầm hai dây. Bạn có thể diện em đầm này khi đi làm, đi chơi, đi du lịch,... đều phù hợp. 

Áo choàng dài hoạ tiết da báo

Áo choàng dài nữ hoạ tiết da báo là thiết kế dành cho những cô nàng sang chảnh và cá tính. Bạn có thể mix cùng với một chiếc đầm ôm body ở bên trong thêm một đôi boots da để khiến cho tổng thể thêm phần nổi bật. Set đồ này sẽ cực ngầu khi bạn diện lên người đấy.

Áo choàng dài trang trí hoạ tiết da báo

Áo choàng dài trang trí hoạ tiết da báo

Áo trễ vai gợi cảm hoạ tiết da báo

Những chiếc áo trễ vai gợi cảm trang trí hoạ tiết da báo sẽ là item hoàn hảo cho mùa hè oi bức. Trang phục này sẽ khiến cho bạn vừa cuốn hút lại vừa trendy. 

Áo sơ mi hoạ tiết vằn đen trắng

Nếu yêu thích phong cách thời thượng thì bạn có thể phối áo sơ mi hoạ tiết vằn đen trắng cùng với quần culottes hoặc chân váy xòe màu trắng. Set đồ trendy này có thể diện lúc đi làm, đi chơi,...

Áo cách điệu nữ tính da báo

Một em áo voan cách điệu da báo sẽ mang đến cho bạn sự nữ tính. Kiểu áo sexy phối với tay loe nhẹ nhàng sẽ khiến bạn cực kỳ thu hút đấy. 

Mua đồ thời trang nữ có hoạ tiết da báo cực chất tại Maison Online

Hãy đến với thế giới thời trang Maison Online để sắm ngay những sản phẩm hoạ tiết da báo cực chất. Chúng tôi luôn tự hào mang đến các dịch vụ tiện ích mang đến cho khách hàng: chính sách giao hàng nhanh, chính sách bảo hành uy tín, đa dạng các hình thức thanh toán, đổi trả linh hoạt,... 

Maison Online sẵn sàng hỗ trợ đổi trả hàng trong trường hợp các bạn không hài lòng về sản phẩm đã mua. Bạn được phép trả hàng trong vòng 3 ngày và đổi hàng trong vòng 14 ngày. Chúng tôi luôn mong muốn quý khách được trải nghiệm các dịch vụ mua sắm hài lòng nhất. 

Hãy đến ngay các cửa hàng trên toàn quốc của Maison Online để được nhân viên tư vấn và báo giá cụ thể nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua hàng online thông qua website của công ty. Hệ thống luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn nhanh chóng nhất có thể. 

Qua bài viết trên đây, hy vọng rằng các bạn đã biết được cách phối đồ với trang phục họa tiết da báo rồi đúng không nào. Maison Online cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết.  

loading Loading...
close
Loading...
Loading...