Tham khảo ngay 15 cách tẩy mốc quần áo cực hiệu quả, đơn giản ngay tại

0
GIỎ HÀNG
BÍ QUYẾT

Tham khảo ngay 15 cách tẩy mốc quần áo cực hiệu quả, đơn giản ngay tại nhà

0 bình luận
Các nội dung chính[Hiện]

Quần áo bị mốc luôn là vấn đề mà nhiều người phải đau đầu tìm cách giải quyết. Mốc xuất hiện trên quần áo có thể do thông gió kém, ẩm ướt hay thậm chí là do bạn giặt không đúng cách. Vậy làm sao để tẩy mốc quần áo hiệu quả? Cùng Maison Online tìm hiểu 15 cách tẩy mốc quần áo tại nhà hiệu quả nhé!

cach-tay-moc-quan-ao-1

I. Vì sao quần áo bị mốc? 

Mốc hay nấm mốc thường triển mạnh ở những nơi tối tăm, ẩm ướt. Nấm mốc thường có gam màu trắng, xám hoặc đen, khi gặp điều kiện thích hợp nấm mốc phát triển cực nhanh trên quần áo và làm hỏng các sợi vải.

Quần áo có thể bị mốc khi bảo quản hoặc quá trình giặt không đúng cách. Ngoài ra, để quần áo ướt trong máy giặt hoặc máy sấy cũng có thể dẫn đến mốc. Chính vì vậy, bạn hãy giữ cho quần áo của mình luôn khô thoáng và sạch sẽ nhé!

II. Mặc quần áo bị mốc có ảnh hưởng gì không?

Nấm mốc trên quần áo không chỉ gây ra mất thẩm mỹ mà còn gây ra mùi khó chịu. Khi mặc quần áo bị mốc có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Điều quan trọng hơn là mốc có thể gây ra các vấn đề về hô hấp, dị ứng và thậm chí là kích ứng da. Hãy đảm bảo rằng quần áo của bạn không bị mốc trước khi mặc.

cach-tay-moc-quan-ao-2

Tác hại của mặc quần áo bị mốc

III. 15 cách tẩy mốc quần áo cực hiệu quả, đơn giản ngay tại nhà

Mốc trên quần áo có thể là thực sự là vấn đề rất phiền phức. May mắn, có một số cách để loại bỏ mốc trên quần áo tại nhà. Dưới đây là 15 cách tẩy mốc quần áo tại nhà hiệu quả:.

1. Tẩy mốc bằng bột baking soda và chanh tươi

Với những nguyên liệu sẵn có như chanh tươi hay baking soda, bạn không cần quá lo lắng về việc quần áo bị nấm mốc. Cách tẩy mốc quần áo này vừa an toàn lại khá hiệu quả. Thêm vào đó, cách này có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền, tại sao không thử ngay bây giờ?

  • Bước 1: Lấy một lượng baking soda vừa đủ cho vào bát
  • Bước 2: Cho nước cốt chanh vào bát và đánh tan hỗn hợp
  • Bước 3: Chà hỗn hợp này lên quần áo bị mốc cho đến khi sạch.
  • Bước 4: Giặt lại với bột giặt và nước

2. Tẩy mốc bằng giấm trắng

Cách tẩy mốc quần áo thứ hai là sử dụng giấm trắng. Đây cũng là phương pháp được nhiều chị em truyền tai nhau và nó mang lại hiệu quả rất rõ rệt.

  • Bước 1: Trộn bột giặt và giấm trắng theo tỉ lệ 1:1
  • Bước 2: Ngâm quần áo bị mốc trong hỗn hợp
  • Bước 3: Ngâm từ 15 – 30 phút rồi giặt sạch như bình thường.

3. Dùng hàn the tẩy mốc quần áo

Nếu bạn vẫn không biết dùng gì để loại bỏ nấm mốc, bạn có thể sử dụng hàn the. Có nhiều bạn gái thậm chí còn không biết hàn the là gì nhưng phương pháp này lại được rất nhiều bà nội trợ tin dùng.

Cách làm cũng rất đơn giản:

  • Bước 1: Dùng hàn the dạng bột hoặc hàn the nước hòa tan với nước sạch. Nếu dùng dạng bột thì cần hòa với nước, nếu dùng dạng lỏng thì có thể bôi trực tiếp lên chỗ bị mốc.
  • Bước 2: Ngâm quần áo trong hỗn hợp khoảng 30 phút
  • Bước 3: Giặt lại bằng tay hoặc máy đều được.

4. Cách tẩy quần áo bị mốc bằng rượu trắng

Một cách tẩy mốc quần áo khác cũng đáng để thử là sử dụng rượu trắng. Tương tự với cách sử dụng rượu, bạn hãy hòa rượu với nước và ngâm quần áo vào đó. Quá trình này giúp tiêu diệt vi khuẩn và làm sạch bề mặt quần áo, từ đó bề mặt vải sẽ trắng và sạch hơn.

Xem ngay bộ sưu tập quần áo nữ thời trang cao cấp tại Maison Online

5. Tẩy mốc quần áo với cồn

Sử dụng cồn cũng có tác dụng tốt để loại bỏ nấm mốc. Ngâm món đồ bị mốc trong hỗn hợp cồn và nước theo tỷ lệ 1:1. Đợi khoảng 1 phút, sau đó xả quần áo bằng nước sạch hoặc giặt bằng bột giặt.

6. Cách tẩy mốc quần áo với xăng và nước Coca

Đánh bay nấm mốc bằng xăng. Sau đó, giặt quần áo của bạn với Coca để giúp loại bỏ mùi xăng. Tiếp tục giặt và xả với nước xả vải, phơi nơi có nắng nhẹ, quần áo của bạn sẽ sạch như mới.

7. Tẩy mốc quần áo màu bằng khoai tây

Khoai tây cũng là một Cách tẩy mốc quần áo độc đáo. Lấy một vài lát khoai tây sống và chà lên những chỗ bị mốc trên quần áo của bạn. Sau khoảng 5-10 phút, bạn giặt lại quần áo cho đến khi sạch hẳn chỗ bị mốc.

cach-tay-moc-quan-ao-3

Tẩy mốc quần áo với khoai tây

8. Cách tẩy mốc quần áo màu bằng thuốc tím

Làm thế nào để thoát khỏi nấm mốc từ quần áo? Nếu vấn đề này vẫn làm phiền bạn, thuốc tím là một giải pháp nhanh chóng và hiệu quả. Đây cũng là phương thức thường được nhiều kẻ rửa tiền sử dụng.

  • Bước 1: Ngâm quần áo bị mốc với thuốc tím trong 10 phút
  • Bước 2: Hòa nước cốt chanh vào một bát nước
  • Bước 3: Ngâm quần áo có dính thuốc tím vào nước cốt chanh vừa pha. Nước cốt chanh sẽ làm sạch phần màu tím và loại bỏ vết mốc. Bạn có thể dùng baking soda hoặc bột chanh thay cho nước cốt chanh,…

9. Cách tẩy quần áo bị mốc với Aspirin 

Cách tẩy mốc quần áo với Aspirin vô cùng đơn giản bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

  • Ngâm 7 viên aspirin trong nước nóng
  • Ngâm áo trong hỗn hợp 7 tiếng
  • Giặt sạch như bình thường

10. Dùng nước tẩy mốc quần áo chuyên dụng Javen 

Nước Javen là một cách tẩy mốc quần áo nhanh chóng và dễ dàng mà ai cũng có thể bắt đầu thực hiện. Các bước tẩy mốc bằng Java như sau:

  • Bước 1: Pha 4 lít nước với 50ml javen
  • Bước 2: Ngâm quần áo trong khoảng 10 phút
  • Bước 3: Giặt lại quần áo với nước giặt hoặc có thể cho thêm nước xả vải để khử mùi thuốc tẩy.

11. Cách tẩy quần áo màu bị mốc đen bằng oxy già

Thay vì sử dụng chất tẩy rửa mạnh như tracatu có thể dễ dàng làm hỏng các loại vải mỏng manh, hãy sử dụng hydro peroxide hay còn được gọi là oxy già. Đầu tiên, ngâm áo trong dung dịch oxy già khoảng 1 tiếng. Sau đó rửa sạch bằng nước hoặc chất tẩy rửa.

12. Mẹo tẩy mốc quần áo với kem đánh răng

Bạn cũng có thể sử dụng kem đánh răng để loại bỏ nấm mốc trên quần áo. Baking soda thường có trong thành phần kem đánh răng nên khả năng loại bỏ nấm mốc của nó là điều không có gì ngạc nhiên. Phương pháp này rất đơn giản:

  • Bước 1: Thoa kem đánh răng lên quần áo bị mốc
  • Bước 2: Để yên trong khoảng 15 phút cho đến khi hấp thụ, sau đó chà sạch bằng bàn chải
  • Bước 3: Giặt lại như bình thường

13. Tẩy vết mốc trên quần áo bằng hóa chất Sodium Bicarbonate

Sử dụng natri bicacbonat cũng là một trong những phương pháp được nhiều người sử dụng để loại bỏ nấm mốc trên quần áo. Đây là một hóa chất được thiết kế để làm sạch. Baking soda cũng chứa thành phần này nên bạn có thể hiểu nó có tác dụng giống như muối nở. Tuy nhiên, nồng độ và khả năng tẩy rửa của hóa chất này mạnh gấp nhiều lần so với baking soda.

14. Tẩy mốc bằng lòng trắng trứng

Bạn cũng có thể dùng lòng trắng trứng để làm sạch vết mốc đen trên quần áo. Phương pháp rất đơn giản. Chỉ cần thoa đều lòng trắng trứng lên chỗ bị mốc, sau đó dùng bàn chải chà nhẹ là vết mốc sẽ bay đi. Sau đó rửa sạch bằng xà phòng rửa chén và bạn đã hoàn tất.

15. Làm sạch mốc quần áo bằng cách giặt và phơi ngoài trời nắng to

Cuối cùng, Maison Online giới thiệu một cách tẩy mốc quần áo rẻ tiền và hiệu quả, đó là giặt và phơi dưới nắng. Sau khi loại bỏ hết nấm mốc bằng bàn chải hoặc bột giặt, quần áo cần được phơi ngay ở nơi có ánh nắng gắt để vi sinh vật trên áo chết đi. Thời gian phơi nên từ 12 giờ trưa đến khoảng 3 giờ chiều.

Xem ngay bộ sưu tập quần áo nữ thời trang cao cấp tại Maison Online

IV. Bí quyết bảo quản quần áo không bị mốc

Quần áo rất dễ bị mốc nếu không được bảo quản đúng cách. Để đảm bảo quần áo của bạn không bị mốc, hãy làm theo một số mẹo sau:

1. Nên giặt quần áo ngay sau khi thay ra

Bí quyết đầu tiên cũng rất đơn giản, ai cũng có thể làm để quần áo không bị ẩm mốc, đó là giặt quần áo ngay sau khi tắm hoặc thay quần áo. Nhiều người thường cất quần áo vài ngày rồi mới giặt nên quần áo thấm nhiều mồ hôi sẽ bị ẩm mốc khi độ ẩm thấp. Đặc biệt là quần áo thấm nước mưa thì càng nên giặt ngay lập tức

2. Dùng bột giặt không có cặn

Có thể bạn không biết nhưng nếu chất tẩy rửa của bạn để lại cặn bẩn thì đó cũng là nguyên nhân gây ra nấm mốc. Không cần cho thêm bột giặt, quần áo càng sạch càng thơm. Thật lãng phí và dễ gặp phải cặn bột giặt trên quần áo. Mỗi loại quần áo hoặc máy giặt đều có các thông số kỹ thuật riêng và tốt nhất bạn nên tuân theo các thông số kỹ thuật đó để đảm bảo quần áo của bạn bền lâu.

3. Phơi khô quần áo ở nơi thoáng, có nắng

Nguyên nhân lớn nhất của nấm mốc xảy ra là độ ẩm. Quần áo sau khi giặt cần phơi ngay ở nơi khô ráo thoáng mát, đặc biệt là nơi có ánh nắng mặt trời. Không nên giặt và phơi quần áo dưới trời mưa, vì như vậy quần áo sẽ có mùi và dễ bị nấm mốc.

4. Dùng nước xả vải tránh mốc

Một mẹo tuyệt vời khác khi giặt và làm sạch là nước xả vải. Sau khi giặt với bột giặt hoặc nước xả như thông thường, bạn có thể xả lại quần áo với nước xả vải để quần áo mềm, sạch và thơm hơn.

5. Vệ sinh lồng giặt máy giặt thường xuyên

Cuối cùng bạn cần làm là làm sạch lồng giặt của máy giặt. Những nơi như khung cửa, ô dù, bột giặt là nơi tập trung một lượng lớn vi sinh vật sinh sôi nấm mốc. Để quần áo luôn sạch sẽ, bạn nhớ vệ sinh máy giặt thường xuyên. Điều này cũng giúp kéo dài tuổi thọ cho máy giặt của bạn.

Bằng cách làm theo một số mẹo đơn giản và sử dụng 15 cách đơn giản và hiệu quả mà Maison Online đã gợi ý ở trên để loại bỏ mốc trên quần áo tại nhà, bạn có thể giữ cho quần áo của mình không bị mốc và trông đẹp nhất.

loading Loading...
close
Loading...
Loading...