Thương Hiệu Lee Jeans Việt Nam
Giới Thiệu Về Lee Jeans
Ra đời vào năm 1889 tại Hoa Kỳ, Lee Jeans đã khẳng định vị thế là một huyền thoại denim, là một thương hiệu biểu tượng trong ngành thời trang suốt hơn 135 năm. Với hành trình dài đầy tự hào đó, Lee không chỉ mang đến những thiết kế jeans thời thượng mà còn đại diện cho tinh thần tự do, sáng tạo và không ngừng chuyển động.
Lịch Sử Của Lee
1989
Lee Jeans được thành lập vào năm 1889 tại Salina, Kansas (Mỹ) bởi Henry David Lee – một thương nhân thành công trong đa lĩnh vực. Nhận thấy tiềm năng trong ngành may mặc, công ty H.D. Lee Mercantile đã mở rộng hoạt động sang lĩnh vực sản xuất quần yếm và áo khoác bảo hộ cho người lao động. Thành công vang dội trong mảng này đã đánh dấu bước chuyển mình quan trọng, đưa Lee Jeans trở thành một trong những nhà sản xuất trang phục hàng đầu nước Mỹ.
1912
Năm 1912, Lee Jeans ra mắt sản phẩm đầu tiên – Lee Bib Overalls. Với thiết kế tiện dụng, thoải mái cùng túi đa năng trước ngực, sản phẩm nhanh chóng chinh phục giới lao động thời bấy giờ nhờ thiết kế linh hoạt cùng độ bền vượt trội.
Cho đến nay, Lee Bib Overalls vẫn là một biểu tượng gắn liền với di sản denim của thương hiệu.
1913 - 1914
Lee Jeans đã khẳng định sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong ngành trang phục lao động với sản phẩm Union-Alls (áo liền quần) ra mắt vào năm 1913. Sản phẩm này đã trở thành biểu tượng phổ biến tại các công trường xây dựng, hầm mỏ, và cánh đồng, nhờ vào tính năng đặc biệt phù hợp với môi trường làm việc khắc nghiệt, yêu cầu người lao động thực hiện các động tác như quỳ gối hay bò trườn.
Đến năm 1914, Lee Jeans chính thức được cấp bằng sáng chế cho thiết kế này, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong việc khẳng định vị thế của thương hiệu trong ngành trang phục lao động.
1921
Năm 1921, Lee Jeans ra mắt linh vật Buddy Lee, đại diện cho tinh thần năng động, sáng tạo và gần gũi của thương hiệu. Hình ảnh Buddy Lee được lồng ghép vào các sản phẩm, tạo nên chiến dịch quảng cáo độc đáo, đưa thương hiệu trở nên gần gũi hơn với khách hàng.
1925
Sau đó, thương hiệu tiếp tục cho ra mắt các sản phẩm mà sau này đã trở thành huyền thoại, trong đó nổi bật là mẫu Lee Cowboy Pants 101 ra đời năm 1925. Được phát triển dựa trên ý kiến của các cao bồi vô địch trong các cuộc thi cưỡi ngựa và chăn bò, Lee 101 có chất liệu vải dày dặn, đường may tỉ mỉ, và chi tiết "cinch-back" đặc trưng. Đặc biệt, thay vì đinh tán bằng đồng ở túi sau, Lee đã thay bằng đường khâu chữ X tinh tế, giúp các cao bồi dễ dàng di chuyển trên yên ngựa.
Cho đến nay, Lee Cowboy Pants 101 vẫn là một biểu tượng, truyền tải tinh thần tự do và năng lượng phóng khoáng của bất kỳ ai mặc lên nó.
1937
Năm 1937, Lee Jeans trở thành thương hiệu sản xuất quần áo bảo hộ lao động bán chạy nhất Mỹ, nhờ sự tin dùng rộng rãi từ giới lao động. Với doanh thu 6,4 triệu USD, Lee khẳng định vị thế là nhà sản xuất hàng đầu trong ngành bảo hộ lao động tại quốc gia này.
Hình ảnh công nhân trên khắp nước Mỹ – từ thép, ô tô đến đường sắt và hàng không – khoác lên mình trang phục Lee Jeans đã trở thành biểu tượng tiêu biểu cho tinh thần lao động Mỹ.
1946
Sau nhiều lần thử nghiệm với các kiểu nhãn khác nhau, Lee Jeans đã chính thức sử dụng nhãn mác bằng da với logo "Twitch" đặc trưng, một biểu tượng quen thuộc với những người yêu thời trang cho đến ngày nay. Logo này cũng là đặc trưng gắn liền với thời trang của cao bồi miền viễn Tây.
1970 - 1977
Từ 1970 đến 1977, Lee Jeans không ngừng đổi mới và bắt kịp các xu hướng thời trang. Thương hiệu liên tục ra mắt những item nổi bật, như quần ống loe, bộ đồ Leesure suit mang phong cách thể thao cho văn phòng, "Freeway Jeans" với thiết kế độc đáo,…. Tất cả đã đi vào lịch sử thời trang của những năm 70 và còn được ứng dụng cho đến bây giờ.
...Cho Đến Nay
Trải qua hơn 135 năm phát triển cùng denim, Lee Jeans liên tục cập nhật các dòng sản phẩm để bắt kip xu hướng nhưng đồng thời không để mất đi bản sắc của mình. Song hành cùng những thay đổi của văn hóa địa chúng, cho đến nay, Lee Jeans đã trở thành một trong những thương hiệu thời trang được yêu thích nhất và vươn tầm trở thành một biểu tượng denim trên toàn cầu.