Bật mí cách chữa áo bị loang màu đơn giản cực kỳ hiệu quả

0
GIỎ HÀNG
KIẾN THỨC THỜI TRANG

Bật mí cách chữa áo bị loang màu đơn giản cực kỳ hiệu quả

0 bình luận
Các nội dung chính[Hiện]

Áo quần bị loang màu là một trong những vấn đề phổ biến mà ai cũng có thể gặp phải. Điều này xảy ra khi màu sắc trên quần áo bị trộn lẫn với nhau trong quá trình giặt giũ. Gây ra những vết bạc màu hoặc mất màu không đều trên bề mặt áo quần. Tuy nhiên, không cần phải lo lắng quá nhiều vì đã có một số mẹo chữa áo bị loang màu rất hiệu quả để giải quyết vấn đề này. 

Trong bài viết này, Maison Online sẽ cùng tìm hiểu những mẹo đó để có thể sửa chữa và tái sử dụng quần áo bị loang màu một cách dễ dàng.

Mách bạn cách chữa áo bị loang màu

Chữa áo bị loang màu không đúng cách. Có thể gây hại đến chất liệu và dẫn đến tình trạng áo quần bị hư hỏng hoặc mất màu nghiêm trọng hơn. Dưới đây là một số cách chữa áo bị loang màu mà bạn có thể áp dụng để giải quyết vấn đề này:

Sử dụng thuốc tím và chanh

Trộn một ít thuốc tím và nước chanh lại với nhau, sau đó đắp lên vết áo bị  loang màu trong khoảng 20-30 phút. Rửa sạch bằng nước và giặt bình thường.

Dùng giấm ăn tẩy vết loang màu

Trộn giấm ăn với nước, sau đó đắp lên vết loang màu trên áo quần trong khoảng 30 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước và giặt bình thường.

Dùng oxy già

Để giải quyết vết áo bị  loang màu, bạn có thể sử dụng oxy già để giặt quần áo. Đảm bảo tuân thủ hướng dẫn sử dụng trên bao bì sản phẩm của hóa chất để tránh gây hại cho sức khỏe.

Baking soda cũng rất hiệu quả

Trộn baking soda với nước để tạo thành một hỗn hợp dạng bột, sau đó đắp lên vết loang màu trên áo quần trong khoảng 30 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước và giặt bình thường.

Trộn baking soda với nước để tạo thành một hỗn hợp dạng bột

Trộn baking soda với nước để tạo thành một hỗn hợp dạng bột

Tẩy bằng kem đánh răng

Đánh kem đánh răng lên vết loang màu trên áo quần và để yên trong khoảng 10-15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước và giặt bình thường.

Dùng nước sôi

Đưa áo quần vào nước sôi trong khoảng 10-15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước và giặt bình thường. Vết loang màu sẽ bị đánh bay.

Rượu Vodka

Đây là một phương pháp khác để khử các vết loang màu trên quần áo. Hãy thoa một chút rượu vodka lên vết loang màu, sau đó dùng giấy vệ sinh lau nhẹ và để quần áo khô tự nhiên.

Thuốc Aspirin

Nếu vết áo bị loang màu là do máu, bạn có thể dùng thuốc aspirin để khử vết bẩn. Hãy nghiền một viên aspirin thành bột, rồi cho vào nước lạnh, sau đó nhúng quần áo vào và để trong vòng 30 phút. 

Khoai tây

Khoai tây cũng là một nguyên liệu hiệu quả để khử vết loang màu. Cắt khoai tây thành lát mỏng. Rồi dùng lát khoai tây này lau nhẹ lên vết bẩn cho đến khi vết bẩn biến mất hoàn toàn.

Thuốc tẩy

Nếu như các phương pháp trên không hiệu quả, bạn có thể sử dụng thuốc tẩy đặc biệt để tẩy vết loang màu trên quần áo. Tuy nhiên, hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và luôn đeo găng tay khi sử dụng loại thuốc này.

Bột giặt cực mạnh

Bột giặt cực mạnh là loại bột giặt đặc biệt được thiết kế để tẩy sạch các vết bẩn nặng trên quần áo, bao gồm cả vết loang màu. Hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên bao bì và luôn đeo găng tay khi sử dụng loại bột giặt này.

Tẩy trắng quần áo với sữa lạnh

Sữa lạnh cũng là một nguyên liệu tẩy trắng hiệu quả cho quần áo. Hãy cho một ít sữa lạnh vào bồn giặt, sau đó nhúng quần áo vào và để trong vòng 30 phút. Sau đó, giặt quần áo bình thường với bột giặt.

Sử dụng nước Javen

Nước Javen (Javen water) là một loại chất tẩy trắng được làm từ natri hypoclorit. Một hợp chất chứa clo và được sử dụng rộng rãi trong việc tẩy trắng và làm sạch. Bạn có thể sử dụng nước Javen để làm sạch quần áo. Lưu ý chỉ sử dụng nước Javen với quần áo trắng hoặc có màu sáng tương đối. Nếu quần áo có màu đậm, nước Javen có thể gây phai màu hoặc làm mất màu vải.

Làm trắng quần áo ố vàng với phèn chua

Phèn chua có tính axit, được sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau trong đời sống hàng ngày, bao gồm làm sạch và tẩy trắng quần áo. Khi sử dụng để làm sạch vết áo bị loang, phèn chua có khả năng tác động trực tiếp vào vết loang và loại bỏ nó.

Một số mẹo làm sạch vết bẩn khác

Mặc dù với những biện pháp mà chúng tôi đã giới thiệu phía trên cũng đủ làm sạch quần áo bị loang màu nhưng bạn cũng có thể thử những cách sau

Lòng đỏ trứng gà và Glycerin chữa vết Cafe

Trộn lòng đỏ trứng gà với vài giọt glycerin và áp dụng lên vết bẩn. Chờ khoảng 10 phút rồi giặt như bình thường.

Lòng đỏ trứng gà và glycerin chữa vết cafe

Lòng đỏ trứng gà và glycerin chữa vết cafe

Phèn chua và Amoniac chữa vết rượu vang

Nếu áo của bạn bị vết rượu vang thì bạn có thể dùng phèn chua và amoniac để làm sạch vết bẩn này. Pha 1 thìa canh phèn chua và 1 thìa canh amoniac với 1 lít nước. Dùng hỗn hợp này để lau vết rượu vang trên quần áo.

Dùng muối ăn tẩy trắng vết bẩn do trái cây

Muối ăn là một công cụ hiệu quả để tẩy trắng vết bẩn do trái cây. Khi trái cây rơi trên quần áo, chúng thường gây ra các vết bẩn khó tẩy trắng. Bạn có thể sử dụng muối ăn để giúp loại bỏ vết bẩn này. Trộn muối ăn với nước và áp lên vết bẩn. Sau đó rửa bằng nước lạnh.

Dùng xà phòng và phèn chua tẩy vết bẩn xì dầu

Xì dầu là một chất bẩn khó tẩy trắng. Nhưng bạn có thể sử dụng xà phòng và phèn chua để tẩy sạch vết bẩn này. Xoa xà phòng lên vết bẩn, rồi trộn phèn chua với nước và áp lên vết bẩn. Chờ khoảng 30 phút rồi rửa bằng nước lạnh.

Nước ấm pha xà phòng tẩy vết tương cà, tương ớt

Nếu áo của bạn bị vết tương cà hoặc tương ớt, bạn có thể sử dụng nước ấm pha xà phòng để tẩy sạch. Pha nước ấm với xà phòng rồi áp lên vết bẩn. Rửa bằng nước lạnh.

Ester trộn với dầu thông làm sạch vết sơn

Ester là một chất hóa học được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp sơn và dầu mỡ. Nếu áo của bạn bị vết sơn. Bạn có thể sử dụng ester trộn với dầu thông để tẩy sạch vết áo bị loang màu. Tuy nhiên, việc sử dụng ester có thể gây nguy hiểm, do đó bạn cần phải cẩn thận và tuân thủ các hướng dẫn an toàn khi sử dụng.

Ester trộn với dầu thông làm sạch vết sơn

Ester trộn với dầu thông làm sạch vết sơn

Dùng gôm (keo) xịt tóc làm sạch son môi lem trên áo

Nếu trên áo của bạn bị vết son môi lem, một cách đơn giản để tẩy sạch là sử dụng gôm (keo) xịt tóc. Xịt gôm (keo) xịt tóc lên vết son môi, chờ khoảng 5 phút rồi lau lại bằng khăn ẩm.

Làm sạch quần áo dính máu bằng muối ăn với nước lạnh

Khi quần áo của bạn bị dính máu, cách đầu tiên là phải ngay lập tức làm sạch vết bẩn. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng muối ăn và nước lạnh để làm sạch quần áo. Hòa tan muối ăn trong nước lạnh, áp lên vết máu. Chờ khoảng 30 phút rồi rửa bằng nước lạnh.

Quần áo dính bùn làm sạch bằng nước sạch có pha dấm ăn

Khi quần áo của bạn bị dính bùn, cách đầu tiên là phải cho bùn khô và rơi xuống. Sau đó, bạn có thể sử dụng nước sạch và dấm ăn để làm sạch quần áo.

Cồn hoặc xăng tẩy vết kẹo cao su

Để tẩy vết kẹo cao su trên quần áo, bạn có thể sử dụng cồn hoặc xăng. Lấy một miếng bông hoặc khăn sạch và thấm đầy cồn hoặc xăng. Áp dụng miếng bông hoặc khăn vừa thấm vào vết kẹo cao su và nhấn nhẹ trong vài giây để cồn hoặc xăng có thời gian hoạt động. Dùng miếng khăn sạch để lau vết kẹo và cồn hoặc xăng trên quần áo.

Trong cuộc sống hàng ngày, việc quần áo bị loang màu là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, với các mẹo làm sạch vết bẩn đơn giản và hiệu quả của Maison Online vừa trình bày. Như sử dụng nước sôi, rượu vodka, thuốc aspirin, khoai tây, thuốc tẩy, bột giặt cực mạnh, tẩy trắng quần áo với sữa lạnh, sử dụng nước Javen, làm trắng quần áo ố vàng với phèn chua, và nhiều mẹo khác.

Chúng ta có thể làm sạch vết bẩn một cách nhanh chóng và dễ dàng. Tuy nhiên, cần lưu ý để sử dụng đúng cách và không gây hại cho quần áo và sức khỏe của chúng ta.

loading Loading...
close
Loading...
Loading...