Cách chọn size áo khoác nữ chuẩn nhất năm 2023

0
GIỎ HÀNG
KIẾN THỨC THỜI TRANG

Cách chọn size áo khoác nữ chuẩn nhất năm 2023

0 bình luận
Các nội dung chính[Hiện]

Size áo khoác nữ là một trong những điều được chị em phụ nữ quan tâm. Vì tính đặc thù size trong mỗi loại quần áo, mỗi loại trang phục là khác nhau. Nếu bạn đang cần tìm hiểu thông tin về cách chọn size áo khoác nữ chuẩn thì hãy đọc ngay những thông tin Maison Online hướng dẫn sau đây.

Các loại size áo khoác nữ

Khác với những loại quần áo khác như váy, đầm hay quần jeans, size áo khoác nữ là một trong những loại size áo khá dễ chọn khi mua, tuy nhiên nếu bạn đang có ý định mua áo khoác nữ online thì cũng nên chuẩn bị cho mình đủ kiến thức. Để tránh những trường hợp đặt hàng về lại không mặc vừa thì bạn nên tìm hiểu trước những thông số trên bảng size áo khoác nữ.

Size áo khoác nữ được quy định theo các thông số ký tự sau: XS,S,M,L,XL,XXL,XXXL,..thông số được sắp xếp theo thứ tự từ size bé đến size to. 

chọn size áo khoác nữ

Ý nghĩa của từng thông số:

  • XS = Extra Small : Size nhỏ nhất
  • S = Small: Size nhỏ
  • M = Medium: Size trung bình
  • L = Large: Size lớn
  • XL = Extra Large: Size cực lớn

Lý do nên chọn size áo khoác nữ chính xác

Lý do phải chọn size áo khoác nữ chính xác là vì áo khoác nữ có rất nhiều kiểu và phom dáng khác nhau. Do đó bạn cần chọn được chiếc áo có kích thước phù hợp nhất với dáng người của bạn để tạo được sự thoải mái khi mặc.
Bên cạnh đó, việc mặc một chiếc áo khoác vừa vặn sẽ giúp tôn dáng của bạn, khiến cho bạn đẹp và thời trang hơn trong mắt mọi người.

Bật mí cách chọn size áo khoác nữ chuẩn nhất 2023

Chọn size áo khoác nữ theo cân nặng và chiều cao

Các thông số size áo khoác nữ theo cân nặng và chiều cao sau đây để bạn có thể dễ dàng chọn được cho mình những chiếc áo khoác vừa size nhất các nàng nhé.

SIZECÂN NẶNGCHIỀU CAO
 S40kg - 47kg1m50 - 1m55
M 47kg - 55kg1m55 - 1m60
L55kg - 62kg1m60 - 1m65
XL 62kg - 70kg1m65 - 1m70

Chọn size áo khoác nữ theo số đo cơ thể

Ngoài cách chọn size áo khoác theo cân nặng và chiều cao thì phương pháp chọn size đầm theo số đo 3 vòng được rất nhiều chị em phụ nữ áp dụng trong việc mua đồ. Vì nó đơn giản, bạn chỉ cần nắm rõ số đo 3 vòng bao gồm: vòng ngực, vòng eo, vòng mông là đã có thể chọn được cho mình một size áo khoác nữ vừa vặn rồi. 

Để áp dụng được phương pháp này các bạn chỉ cần chuẩn bị một cuộn thước dây thôi, sau đó thực hiện đo 3 vòng của cơ thể theo hướng dẫn sau:

  • Đo vòng ngực: Dùng thước dây bắt đầu từ điểm nhô cao nhất của vòng 1 hay còn gọi là đỉnh ngực sau đó quấn quanh ra sau lưng và vòng lại ngay vị trí cũ. Đảm bảo đường dây phải thẳng, vòng dây không được bên cao bên thấp. Từ đó bạn sẽ có được số đo vòng ngực chuẩn.
  • Đo vòng eo: Đối với vòng eo thì ngược lại, bạn cần tìm được vị trí vòng eo nhỏ nhất, thông thường là ở ngang rốn. Sau đó tiến hành đo xung quanh eo, vậy là bạn đã có được số đo của vòng 2.
  • Đo vòng mông: Tương tự như đo vòng ngực, bạn cần tìm được điểm nhô cao nhất của vòng 3. Sau đó dùng thước đo để quấn quanh ra sau và vòng lại ngay vị trí cũ. Bạn cũng cần phải đảm bảo đường dây phải nằm song song với mặt đất, không được bên cao bên thấp. Vậy là bạn đã có thể đo được số đo của vòng mông.

Chọn size áo khoác nữ theo số đo cơ thể

Chọn size theo vóc dáng cơ thể

Chọn size tho vóc dáng cơ thể

Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những loại trang phục, kiểu dáng hay mẫu áo khoác mà bạn yêu thích. Tùy vào từng sở thích của mỗi người mà sẽ có những sự lựa chọn khác nhau. Tuy nhiên, để diện đẹp bộ trang phục mình đã chọn, vừa giúp tôn dáng lại vừa có thể giấu đi các khuyết điểm trên cơ thể thì việc lựa chọn những size áo khoác nữ phù hợp cho từng cơ thể người là điều hoàn toàn cần thiết và nên làm.

Đối với dáng người tam giác ngược thì phần vai và ngực sẽ có to hơn phần hông. Tạng người này thường được nhìn nhận là khá to con nên cần phải thật cẩn trọng trong việc lựa chọn size áo khoác nữ phù hợp. Những cô nàng này nên ưu tiên những mẫu áo khoác mỏng nhẹ như áo khoác cardigan để lấy lại cân bằng cơ thể.

Đối với dáng người hình chữ nhật thì là người có số đo chênh lệch giữa vòng eo và vòng ngực theo tỷ lệ dưới 25%. Khuyết điểm khá lớn của dáng người này là không phần thắt eo. Nhằm khắc phục điều này thì bạn không nên mặc những chiếc áo khoác bomber hoặc áo khoác hoodie.

Cuối cùng là đối với thân hình đồng hồ cát, đây là một thân hình khá hoàn hảo và thích hợp với hầu hết các loại áo khác nhau. Do đó, bạn có thể tự tin lựa chọn cho mình bất kì loại áo khoác nào như áo blazer, áo khoác denim hay áo khoác da.

Bảng size áo khoác nữ chính xác nhất

SizeSMLXL
Chiều rộng vai34 - 3636 - 3838 - 4040 - 42
Chiều dài áo60.562.564.565.5
Vòng ngực80 - 8484 - 8888 - 9292 - 96
Chiều dài tay59.560.561.562.5
Vòng mông86 - 9090 - 9494 - 9898 - 102

Mua áo khoác nữ ở đâu đẹp?

Maison Online là cửa hàng chuyên cung cấp áo khoác nữ chính hãng đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Các sản phẩm áo khoác của Maison đều chất lượng tuyệt vời và hợp thời trang. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một shop bán áo khoác nữ hàng hiệu chính hãng thì Maison Online là cái tên mà bạn không thể bỏ qua.

loading Loading...
close
Loading...
Loading...