Mặc vest đi dày gì để chuẩn quý ông sang trọng và lịch lãm

0
GIỎ HÀNG
KIẾN THỨC THỜI TRANG

Mặc vest đi dày gì để chuẩn quý ông sang trọng và lịch lãm

0 bình luận

Việc chọn giày tương thích với vest không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là với những người mới bắt đầu. Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu mặc vest đi giày gì phù hợp và bên cạnh đó là những gợi ý hữu ích về việc chọn giày phù hợp khi mặc vest.

mac-vet-di-giay-gi-2

I. Những kiểu giày làm tăng vẻ lịch lãm khi mặc với vest?

1. Giày tây Derby

Giày tây nam Derby là sản phẩm giày tây nam được làm bằng chất liệu da và có dây buộc. Với phần cổ thấp và thiết kế lộ mắt cá chân giày Derby trông đơn giản, thoải mái và trẻ trung hơn so với giày Oxford. Đây cũng là lý do tại sao giày Derby được ưa chuộng hơn trong việc kết hợp với các mẫu suit ở nhiều hoàn cảnh khác nhau, từ những dịp trang trọng đến các dịp đi chơi dạo phố, uống cà phê.

Với thiết kế thoải mái, phóng khoáng, giày Derby cũng đảm bảo sự chỉn chu trong gu ăn mặc của quý ông. Nếu bạn còn chưa biết dịp hẹn hò sắp tới mặc vest đi giày gì cho phù hợp thì đây là lựa chọn hoàn hảo.

2. Giày Boat shoes

Từ nay mặc vest đi giày gì sẽ không còn là câu hỏi khó nếu bạn có một đôi giày Boat. Giày Boat shoes, hay còn được gọi là giày top-siders hay deck shoes, là loại giày được thiết kế dành riêng cho các hoạt động trên tàu thuyền. Với phần đế cao su mềm và phần trên bằng chất liệu da với đường may chi tiết tỉ mỉ, đôi giày này không chỉ đem lại sự thoải mái cho người mang mà còn đảm bảo độ bền chắc và khả năng chống trơn trượt.

Giày Boat shoes là lựa chọn được những quý ông yêu thích thời trang thường xuyên kết hợp cùng vest. Điểm nhấn của giày này là sự kết hợp giữa phong cách cổ điển và hiện đại, tạo nên một diện mạo hoàn hảo khi phối đồ với các trang phục hàng ngày.

3. Giày Brogue

Nếu bạn đang tự hỏi "mặc vest đi giày gì?" thì đừng bỏ qua đôi giày Brouge - một trong những lựa chọn không thể thiếu của quý ông hiện đại. Với kiểu dáng truyền thống và đa năng, đôi giày này có thể phối hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau và mang lại sự tiện dụng và thoải mái cho người sử dụng.

Brogue luôn được đánh giá cao về tính đa dụng, thời thượng, không bao giờ lỗi mốt và vẻ sang trọng, đẳng cấp của nó.. Khi kết hợp cùng vest, đôi giày Brogue tôn lên vẻ đẹp hiện đại, tinh tế, lãng mạn và lịch lãm của quý ông.

4. Giày Sneakers

Khi phối đồ với áo vest, giày Sneaker chắc chắn là món đồ được các bạn nam nghĩ đến đầu tiên.Với sự phát triển và đổi mới trong tư duy thời trang, Sneaker nam được xem là một lựa chọn thú vị để kết hợp với trang phục vest lịch lãm.

Tuy nhiên, không phải đôi giày sneaker nào cũng phù hợp khi kết hợp với áo vest. Hãy chọn những đôi giày có thiết kế tinh tế, màu sắc cơ bản như trắng, đen hoặc nâu. Những đôi giày có thiết kế quá phức tạp hoặc màu sắc quá sặc sỡ sẽ khiến bạn trông kém duyên và không thể tạo nên vẻ ngoài đẳng cấp và tinh tế khi phối cùng áo vest.

mac-vet-di-giay-gi-1

Mặc vest đi giày Sneaker.

4. Giày Monk

Nếu bạn muốn thể hiện phong cách thời trang sang trọng, lịch lãm thì đôi giày Monk là một sự lựa chọn hoàn hảo. Với chất liệu da thật, da lộn hoặc trộn lẫn 2 loại với nhau mẫu giày Monk mang đến cho người mang vẻ ngoài lịch thiệp và thanh lịch. Khi phối hợp cùng trang phục vest, đôi giày Monk sẽ giúp bạn tôn lên vẻ đẹp của bản thân và thể hiện được đẳng cấp của mình.

5. Giày Chelsea boots

Chelsea Boots là loại giày đang rất được ưa chuộng bởi tính tiện lợi và phong cách hiện đại của nó. Với phần chun co giãn linh hoạt, giày dễ dàng ôm sát và thoải mái cho đôi chân của bạn. Nếu chưa biết mặc vest đi giày gì thì một đôi Chelsea boots sẽ là một lựa chọn hay ho. Điểm đặc biệt của loại giày này là kiểu dáng đơn giản, tinh tế nhưng vẫn mang lại sự sang trọng và lịch lãm.

Khi kết hợp giày Chelsea Boots với vest, bạn sẽ có một phong cách khác biệt, không quá gò bó nhưng vẫn đảm bảo sự tinh tế, thanh lịch. Đây là một lựa chọn hoàn hảo cho các sự kiện mà đặc biệt là các bữa tiệc. 

6. Giày Oxford

Ngoài những đôi giày kể trên thì Oxford cũng là một trong những lựa chọn phù hợp để phối với vest . Khác với giày tây, giày Oxford hướng đến phong cách classic và không quá trang trọng. Tuy nhiên, chúng vẫn đảm bảo đem đến vẻ ngoài lịch thiệp, mạnh mẽ cho người mặc. Nếu bạn chưa biết chọn màu giày Oxford nào phù hợp với vest thì hãy bắt đầu với những đôi giày đen hoặc nâu trơn cơ bản nhé.

II. Lựa chọn màu sắc giày phù hợp với vest

Khi nghiên cứu về các cách phối vest với giày phù hợp, tiếp đến bạn hãy xem xét các màu sắc của giày cũng rất quan trọng. Những màu sắc của giày thường giúp tô thêm độ hài hòa của trang phục, giúp tạo điểm nhấn cho bộ trang phục một cách tinh tế.

1. Màu cơ bản

Khi lựa chọn giày để phối với bộ vest nam, thông thường sẽ có ba màu cơ bản (màu chính) bạn nên tham khảo:

  • Màu đen: Kết hợp bộ vest đen với giày cùng tông màu tạo ra phong cách lịch lãm, mang lại sự sang trọng tối giản nhưng vẫn đủ sức thu hút để tôn vinh vẻ đẳng cấp của quý ông.
  • Màu nâu: Đôi giày công sở màu nâu mang lại sự thoải mái và không bao giờ lỗi mốt. Sẽ không phí tiền nếu bạn đầu tư vào những thương hiệu giày cao cấp và đắt tiền, chúng sẽ khiến bạn thật sự trở nên phong cách và lịch lãm hơn đấy.
  • Giày xanh than: Màu xanh than tạo điểm nhấn mới mẻ cho trang phục với sự sáng tạo và sức sống. Kết hợp chúng với bộ vest tạo ra vẻ phong cách độc đáo và cá tính.

2. Các màu phụ khác

Khi tìm hiểu về cách phối vest với giày, bạn cũng nên xem xét các màu phụ sau:

  • Oxblood: Màu này thường bị nhầm lẫn với màu nâu, nhưng nếu bạn quan sát kỹ bạn sẽ nhận ra sự xuất hiện nhẹ nhàng của ánh đỏ tô thêm. Đôi giày oxblood còn được gọi là đỏ tía hoặc cordovan, mang lại một vẻ đẹp sang trọng và độc đáo.
  • Màu xám: Giày tây màu xám là lựa chọn tuyệt vời không chỉ để phối với vest mà còn phù hợp với denim, tạo nên phong cách tri thức và thanh lịch cho cả ngày làm việc và các dịp thường ngày.
  • Màu xanh: Màu xanh là một lựa chọn phổ biến khác trong phân khúc màu phụ. Bạn có thể kết hợp giày xanh lam hoặc xanh dương với các bộ trang phục cùng tông màu hoặc làm điểm nhấn màu sắc nổi bật.

III. Lưu ý khi phối giày với vest

mac-vet-di-giay-gi-3

Lưu ý khi phối giày với vest

1. Luôn giữ cho giày sáng bóng, sạch sẽ

Để bộ vest thêm phần tinh tế, sang trọng, một đôi giày phù hợp cũng rất quan trọng. Outfi của bạn sẽ trở nên gọn gàng lịch sự với đôi giày sạch sẽ, sáng bóng. Để giữ cho giày luôn sạch đẹp như mới, bạn nên đánh bóng đôi giày của mình ít nhất 1 lần trong khoảng 2-3 tuần.

2. Phối màu phù hợp với vest

Phối màu là nguyên tắc quan trọng trong thời trang, đặc biệt là khi mặc bộ vest. Để có vẻ ngoài hoàn hảo, bạn cần chú ý đến việc phối màu giữa vest và giày. Nếu không có đủ kiến thức để có thể mix các màu với nhau, bạn nên chọn giày có màu tương đồng với màu vest. Khi mặc bộ vest màu đậm, bạn nên chọn giày có màu trầm như đen, nâu, xám, xanh navy, còn khi mặc vest màu sáng, bạn có thể kết hợp với giày có màu da bò, trắng, hay be.

3. Kiểu tất khi mang giày

Mặc vest đi giày gì, tất như thế nào cho phù hợp hẳn là câu hỏi khiến các bạn nam phải mất thời gian suy ngẫm. Để trông sang trọng và lịch lãm khi mặc vest, việc chọn giày phù hợp là rất quan trọng. Với những bộ vest màu tối như đen, nâu hay xám, bạn nên chọn giày cùng gam màu trầm như đen, nâu, xám hoặc xanh navy để tạo sự hài hòa và trang trọng. Còn với những bộ vest màu sáng như trắng, be hay xanh pastel, bạn có thể kết hợp cùng giày màu đậm hơn như nâu đậm, da bò hay xám đen.

Điều quan trọng nữa là không nên chọn màu giày và tất trùng màu với nhau, mà hãy chọn tất trùng màu với bộ vest để tạo sự hài hòa và đồng bộ. Cuối cùng, đừng bao giờ kết hợp giày tây đen với tất trắng, điều này sẽ khiến phong cách của bạn trở nên lỗi thời và kém tinh tế.

Mua giày phù hợp với vest tại Maison online

Nếu bạn cảm thấy khó khăn khi phối giày với vest và tìm câu trả lời cho câu hỏi Mặc vest đi giày gì? hãy liên hệ với Maison Online để được tư vấn tận tình nhất. Maison Online cung cấp cho bạn các lựa chọn tuyệt vời và phù hợp nhất với bộ vest của bạn. Với thiết kế sang trọng và chất lượng đảm bảo, Maison mang đến cho bạn trải nghiệm hoàn hảo về các phụ kiện thời trang cao cấp. Tại đây, bạn có thể tìm thấy đa dạng các sản phẩm phối cùng với vest, bao gồm giày dép, túi xách, thắt lưng, ví da, balo nam... để giúp bạn tạo ra vẻ ngoài tốt hơn.

Qua bài viết này chắc hẳn rằng bạn đã không còn gặp khó khăn khi lựa chọn mặc vest đi giày gì cho phù hợp với từng hoàn cảnh. Còn chần chừ gì nữa mà chưa trải nghiệm mua sắm tại Maison Online để có thể có thêm nhiều outfit thời thượng hơn nhé.

loading Loading...
close
Loading...
Loading...