Màu be (beige) là màu gì? Cách phối đồ, phối màu be đẹp thời trang

0
GIỎ HÀNG
KIẾN THỨC THỜI TRANG

Màu be (beige) là màu gì? Cách phối đồ, phối màu be đẹp thời trang

0 bình luận

Màu be được xem là gam màu thanh lịch và phảng phất nét hoài cổ, màu be còn dễ dàng chinh phục nhờ khả năng biến hóa đa dạng và linh hoạt với nhiều phong cách khác nhau từ thời trang cho đến thiết kế nội thất. Vậy màu be là màu gì? Trong thời trang phối màu be như thế nào để không nhàm chán? Mọi thứ bạn cần sẽ có trong bài viết dưới đây của Maison!

1. Màu be (beige) là màu gì?

Màu be hay beige là một màu trung tính nhạt, thường được mô tả như một sự kết hợp của màu nâu và màu trắng. Màu be thường có một sắc thái nhẹ nhàng, ấm áp và dễ chịu, được sử dụng rộng rãi trong thiết kế nội thất, thời trang và nghệ thuật.

Bên cạnh đó, màu be cũng là một màu rất ổn định nên có thể dễ dàng phối với nhiều màu khác nhau như có thể kết hợp với các màu sáng để tạo ra sự thanh lịch, tao nhã và khi với màu tối sẽ tạo ra sự dịu dàng, ấm áp.  

Xem ngay:

2. Các tone màu be phổ biến nhất

Màu nâu be

Màu nâu be

Như tên gọi của nó, đây là tone màu sẽ chiếm nhiều sắc nâu hơn. Màu nâu mang lại cho bạn cảm giác ấm áp, cổ điển; nổi bật lên sự nhã nhặn và sang trọng cho mọi thiết kế. Vì thế không ngạc nhiên đây luôn là tone màu được yêu thích trong thiết kế nội thất và thời trang. 

Màu be đậm

Màu be đậm

Màu be đậm thực chất chính là màu nâu rất nhạt, có thể phối hợp tốt với nhiều màu sắc khác và phù hợp với nhiều tone da mà vẫn đem đến sự thanh lịch và tinh tế.

Màu be nhạt (sữa)

Màu be nhạt sữa

Màu be nhạt có hướng thiên về tone vàng nâu nhạt và sáng, thường dễ bị nhầm lẫn với màu kem. Màu này rất được ưa chuộng với thời trang vì “nịnh da” rất hiệu quả và hợp với hầu hết mọi màu da, mang đến tổng thể hài hòa và nhẹ nhàng.

Màu be sáng (trắng)

Màu be sáng trắng

Màu be sáng sẽ có độ sáng lớn hơn các màu be khác mang đến cảm giác dễ chịu và vẻ đẹp thanh lịch. Vì thế đây cũng là một tone màu be phổ biến trong thiết kế nội thất và phối màu trong thời trang.

Màu be vàng

Màu be vàng

Màu be vàng sẽ là gam màu có sắc vàng chiếm ưu thế. Chúng ta sẽ dễ nhầm lẫn với màu vàng nhạt, nhưng be vàng sẽ có pha một chút xám + trắng nhẹ và sáng hơn so với tone vàng nhạt. Đối với tone màu này thì lại hơi kén da nhưng các bạn “fan” phong cách vintage thì sẽ rất yêu thích gam màu này. 

Màu be hồng

Màu be hồng

Màu be hồng sẽ là sự pha trộn giữa beige tự nhiên với hồng trong đó tone hồng sẽ có sắc độ nhiều hơn. Một màu mang đến sự ngọt ngào, dịu dàng và sang chảnh cho nhiều thiết kế, hơn hết đây cũng là tone màu hợp cho nhiều tone da.

Màu be xám

Màu be xám

Tương tư màu be xám cũng là màu mix giữa beige và xám nhưng tone xám sẽ nhiều hơn ở tone màu này, đem đến sự lịch lãm, nhã nhặn và khá nam tính. Chắc chắn với thời trang cho nam giới, đây là màu luôn được ưu tiên và yêu thích. 

Trong thiết kế nội thất, gam màu này cũng dễ dàng mang lại những tác phẩm ôn hòa và sang trọng.

 

3. Màu be phối với màu gì hợp nhất? 7 phối màu thời trang, sành điệu

Màu trắng

Đây chắc chắn sẽ là hai màu mang đến cho bạn một sự kết hợp hoàn hảo. Một vẻ ngoài hiện đại, nhã nhặn và có gu hơn rất nhiều bởi sự tinh tế khi phối chúng đi đôi cùng nhau.

Một chiếc váy hay quần màu be ấm áp cùng áo thun hay sơ mi trắng tạo nên một tổng thể hài hòa, tuy đơn giản nhưng lại thanh lịch, nhẹ nhàng cùng bạn xuống phố mỗi ngày.

Màu be phối với màu nào hợp nhất?

Màu cam đất

Màu be phối với màu gì cho nam để thật thu hút? Bạn hãy thử ngay với một tone màu ấm như cam đất để thật sự nổi bật nhé!

Màu be phối với màu nào hợp nhất?

Áo polo hay một chiếc áo sơ mi màu cam đất có sắc thái khá đậm vì vậy cần dung hòa bởi một chiếc quần tây hay kaki màu be trung tính. Sự phối hợp này sẽ cho bạn một sự tương phản tinh tế tạo nên một outfit hiện đại, lịch lãm và khá nam tính đấy các chàng trai nhé!

Màu xám 

Màu be phối với màu nào hợp nhất?

Với những cô gái hay chàng trai yêu phong cách thời trang đơn giản và thanh lịch, đừng bỏ qua công thức phối hai màu trung tính be và xám đỉnh cao này nhé! Hai tone màu tạo nên sự hiện đại, nhã nhặn và sang trọng cho bất cứ outfit nào. 

Đặc biệt cho thời trang thu đông, một chiếc áo len cổ lọ màu ghi xám cách điệu cùng chiếc quần màu be ống rộng và giày sneaker sẽ giúp người mặc trở nên sành điệu và thời thượng hơn bao giờ!

Màu xanh lá nhạt

Màu be phối với màu nào hợp nhất?

Nếu các nàng thích một chút trẻ trung với màu be, hãy mix với màu xanh lá nhạt nhé! Thử ngay một chiếc áo thun xanh lá nhẹ cùng chân váy be trẻ trung, bắt mắt hay một chiếc sơ mi xanh lá nhẹ nhàng với quần baggy be theo phong cách layer cá tính, năng động! Bạn đã tự tin với diện mạo đầy thu hút để ra phố chưa nào?

Màu nâu đất

Lại là một gợi ý phối màu be với một màu tone ấm- nâu đất. Bởi sự “over hợp” của 2 tone màu mang đến một nét cổ điển sang trọng nhưng lại không quá già, phù hợp với mọi tone da. 

Màu be phối với màu nào hợp nhất?

Đây còn được xem là 2 màu đặc trưng được yêu thích cho thời trang mùa thu vì cảm giác ấm áp nó đem lại. Các nàng đã biết mặc gì đến văn phòng cho một ngày giao mùa như hôm nay chưa? 

Một chiếc áo len mỏng hay thun tay dài màu be nhẹ nhàng cùng chân váy midi màu nâu đất nhã nhặn và một đôi ankle boot cá tính làm điểm nhấn…Đủ ấn tượng rồi phải không nào?

Màu đen

Màu be phối với màu nào hợp nhất?

Nếu bạn cần một sự sang chảnh và cá tính “nhẹ”, hãy chọn outfit xuống phố của bạn với hai màu be- đen đơn giản nhưng rất hiệu quả này nhé! Chỉ cần một chiếc quần tây màu be với áo thun đen basic bạn đã đủ cuốn hút và cực kì sành điệu xuống phố! 

Đôi khi không cần phải ăn mặc quá cầu kỳ, chỉ cần phát huy được sự ăn ý của màu sắc, bạn đã đủ tỏa sáng!

Màu xanh navy

Màu be phối với màu nào hợp nhất?

Bạn muốn thật cuốn hút và nổi bất? Hãy tạo sự tương phản mới mẻ khi kết hợp màu be với màu xanh navy cá tính. Nếu bạn yêu thích sự trẻ trung sành điệu thì một chân váy ngắn màu be cùng áo thun màu navy sẽ giúp bạn thật hiện đại và đầy năng lượng! 

Hay bạn cần một outfit thanh lịch, sành điệu hơn cho chốn công sở một áo blazer xanh navy cùng quần màu be là lựa chọn hoàn hảo nhất! Ngoài ra đây cùng là một mẹo màu sắc giúp ngoại hình bạn cân đối hơn đấy!

 

4. Màu be hợp với tone da, màu da nào?

Màu be được xem là một tone màu “dễ tính” vì có thể hợp hầu hết với mọi tone da mà không hề làm lộ khuyết điểm hay “dìm” người mặc. Mọi tone da từ da trắng sáng, trắng hồng hay thậm chí cả da ngăm, da vàng đều có thể tự tin diện những outfit màu be mà không cần lo lắng. 

Bởi màu be sẽ giúp bật tone, che đi sự nhợt nhạt của làn da vàng, làm nổi bật ưu điểm khỏe khoắn của nước da ngăm… Vì thế còn ngại gì nào mà không trổ tài mix&match với tone màu hiện đại này để có những outfit thật chuẩn, đậm cá tính cá nhân của mình ra phố nhỉ?!

 

5. Cách phối đồ với màu be cho Nam và Nữ

Cách phối đồ cho Nam

Cách phối đồ với màu be dành cho Nam

Áo choàng/khoác dạ, giày sneaker và quần túi hộp

Một gợi ý thú vị cho các quý ông khi phối đồ với màu be: hãy thử một áo choàng hay áo khoác dạ màu be phối cùng quần túi hộp và giày sneaker cá tính. Đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn không thể bỏ qua vào mùa đông cho các chàng yêu thời trang bởi sự sành điệu, năng động và nam tính mà nó mang đến, chưa kể cùng với vẻ ngoài ấm áp từ hiệu ứng màu be đem tới. Nếu là một buổi hẹn hò, chắc chắn bạn sẽ gây ấn tượng đấy!

Jumpsuit và túi đeo phong cách

Bạn muốn phá cách và bụi bặm hơn? Hãy thử phong cách đường phố với một bộ jumpsuit màu be đậm và một túi đeo chéo thật chất và bắt mắt. Bạn đã đủ ấn tượng và cực sành điệu để xuống phố rồi đấy! Các bạn trẻ hãy thử ngay nhé!

Áo len cổ lọ phối blazer

Một sự kết hợp đơn giản nhưng không kém phần thời thượng chính là bản phối của áo blazer màu be với áo len cổ lọ. Bạn có thể chọn áo cổ lọ màu đen để có vẻ ngoài nam tính quyến rũ, hay vượt ra sự an toàn của bạn thân bằng sự mới mẻ khi kết hợp với áo cổ lọ màu cam nổi bật. Với “visual” nào thì bạn cũng đều rất thời trang và cuốn hút đấy!

Cách phối đồ cho Nữ

Cách phối đồ với màu be dành cho Nữ

Phối áo sweater với quần thun

Hãy bắt đầu bằng sự năng động trẻ trung khi mix&match áo sweater và quần thun ống rộng cùng tone màu be theo cách phối màu đậm nhạt. Sự hiện đại cùng vẻ ôn nhu mà outfit sẽ giúp bạn đáng yêu hơn trong những ngày thu sang hay giao mùa đấy!

Phối áo sơ mi với quần ống rộng xếp ly và túi xách

Màu be chính là gam màu dành cho các quý cô công sợ bởi vẻ thanh lịch, nhã nhặn và quý phái, hiện đại nó mang đến. Bạn nghĩ sao khi outfit cho ngày đi làm hôm nay của mình sẽ là một áo sơ mi màu be nhạt cùng quần ống rộng màu nâu xếp ly và một túi xách màu be sáng? Chuẩn một quý cô “Hàn Quốc” xuống phố đầy thời trang và hiện đại…

Phối áo khoác ngoài với quần kaki và túi tote, mũ kết

Màu be có thể cùng bạn đi bất cứ đâu và hoàn cảnh nào. Một outfit cafe với bạn bè hay đến trường vừa thời trang vừa năng động bạn có thể bỏ túi khi phối áo khoác họa tiết màu trung tính với quần kaki màu be kết hợp cùng túi tole trẻ trung và mũ kết cá tính. Tất cả tạo nên một vẻ ngoài trẻ trung và khá bụi bặm…Một cô gái đầy năng lượng “vạn người mê” đấy nhé!

Tạm kết

Mong rằng với bài viết trên bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi màu be là màu gì và mặc màu be như nào để thật thời trang và phong cách. Dù là màu be hay với bất kỳ màu sắc nào, chỉ cần khéo léo khi phối màu và tự tin thể hiện phong cách của mình, bạn sẽ luôn tỏa sáng rất riêng đấy!  Đừng quên theo dõi Maison để bỏ túi những tips mặc đẹp hay ho để thật đẹp mỗi ngày các bạn nhé!

 
loading Loading...
close
Loading...
Loading...