Tìm hiểu về phong cách minimalism cực hot hiện nay

0
GIỎ HÀNG
KIẾN THỨC THỜI TRANG

Tìm hiểu về phong cách minimalism cực hot hiện nay

0 bình luận
Các nội dung chính[Hiện]

Minimalism là thuật ngữ phổ biến dùng trong ngành thiết kế nội thất, thời trang và ngành nghệ thuật nói chung. Tuy nhiên vì đây là một thuật ngữ khá “kén" về thông tin nên vẫn còn nhiều bạn chưa thật sự hiểu phong cách này là gì và có thể ứng dụng như thế nào trong đời sống. Hãy cùng Maison Online tìm hiểu chi tiết về phong cách minimalism trong bài viết dưới đây nhé!

Tất tần tật về phong cách minimalism

Phong cách minimalism là gì?

Minimalism được hiểu có nghĩa là lược giản, tối giản, phong cách minimalism là thuật ngữ để ám chỉ style basic, không có hoạ tiết nổi bật và thường được sáng tạo dựa trên các gam màu trung tính.

Nói cách khác, phong cách minimalism - back to basic hướng đến tự tối giản hết mức có thể trong mọi thứ từ trang phục, đồ đạc, nội thất nhưng lại có kiểu dáng, không gian sang trọng phù hợp với giới thượng lưu.

Đặc điểm của phong cách minimalism

Trong ngành thời trang nói riêng, phong cách minimalism dùng để miêu tả những item có màu trơn, không họa tiết được kết hợp với nhau tạo thành một bộ outfit hoàn chỉnh. Điểm nhấn của các bộ trang phục này sẽ không đến từ kiểu dáng, mẫu áo, mẫu quần mà đến từ các món phụ kiện. 

Đặc điểm của phong cách minimalism trong thời trang

Đặc điểm của phong cách minimalism trong thời trang

quan niệm của các nhà thời trang nổi tiếng thì “cái đẹp chỉ thật sự hiện hữu" khi và chỉ khi nó được kết hợp với nhau một các logic và hài hoà.

Do đó đặc điểm của phong cách này sẽ là những mẫu áo sơ mi, áo thun, áo dài tay hay chân váy chữ A, quần jean, quần âu thuộc gam màu trung tính như trắng, đen, xám, be,...

Nguồn gốc của minimalism style

Phong cách tối giản này được xuất hiện chính thức sau Chiến tranh thế giới lần thứ 2 ở các nước phương Tây. Cha đẻ của phong cách này là Mark Rothko - một hoạ sĩ người Mỹ gốc Nga Do thái tạo nên thông qua các bộ sưu tập tranh.

Lúc đầu phong cách minimalism gắn liền với chủ nghĩa hậu hiện đại nên không tạo được tiếng vang lớn. Đến mãi sau này vào những năm 20, “đế chế" Chanel một lần nữa đem style này quay trở lại thông qua các sàn diễn thời trang và nhận được “cơn mưa” lời khen từ các tín đồ fashionista. 

Ứng dụng của minimalism style

Ứng dụng của minimalism style phải kể đến là trong ngành thời trang là các item phong cách minimalism với nhiều set đồ cá tính, trẻ trung nhưng cực kỳ basic và đơn giản.

Ngoài ra thì trong lĩnh vực thiết kế nội thất, kiến trúc, minimalism cũng có “chỗ đứng lớn" được nhiều khách hàng chọn lựa để trang trí nhà cửa. 

Các minh tinh đam mê phong cách tối giản

Audrey Hepburn 

Cách minh tinh đam mê phong cách tối giản đầu tiên phải kể đến nữ diễn viên Hollywood Audrey Hepburn. Cô là một trong những người tiên phong “lăng xê" style thời trang này trên khắp các màn ảnh và dường như trở thành biểu tượng gắn liền với sự quý phái, tao nhã và thanh lịch.

Phong cách minimalism được Audrey Hepburn ưa chuộng

Phong cách minimalism được Audrey Hepburn ưa chuộng

Victoria Beckham

Nếu Audrey Hepburn mang dáng vẻ của thiếu nữ trẻ trung, thanh lịch thì Victoria Beckham lại chọn phong cách minimalism trong thời trang để thể hiện sự quyền quý, tinh tế, sang trọng nhưng basic, tối giản.

Gwyneth Paltrow

Cuối cùng, nữ minh tinh đam mê phong cách tối giản không thể không nhắc tới là Gwyneth Paltrow - người sở hữu thân hình sexy cùng style phối đồ cực đỉnh thể hiện phong cách minimalism tao nhã, trẻ trung.

Gợi ý các cách phối đồ phong cách minimalism trong thời trang nữ

Áo măng tô + sơ mi basic

Áo măng tô mix cùng sơ mi basic là item dễ mặc dễ phối đầu tiên mà Maison Online muốn dành cho bạn. Bạn có thể phối áo sơ mi nữ cổ trụ tay phồng của Max&Co. cùng với áo măng tô dáng dài đi thêm đôi mules đạp gót gam màu trung tính để tăng thêm điểm nhấn c cho outfit của mình.

Phong cách tối giản cùng quần jean

Phong cách minimalism trong thời trang tối giản cùng quần jean chất liệu cao cấp cũng là một option dành cho những ngày bạn muốn dạo phố với bạn bè và người thân.

Mix váy suông cùng áo khoác blazer

Nếu bạn yêu thích phong cách “cool ngầu" sành điệu thì đừng bỏ qua item váy suông sơ mi tay ngắn hở lưng của GIGI để phối cùng áo khoác blazer của bạn nhé.

Minimalist style cùng quần skinny và áo len cổ V

Áo len cổ V đang “làm mưa làm gió" trên thị trường trong thời gian gần đây với kiểu dáng thiết kế tinh tế, khoe đôi chút phần xương quai xanh nữ tính giúp tôn lên vóc dáng thanh mảnh khi mix cùng quần skinny jean.

Áo len cổ chữ V sang trọng, lịch lãm phối phong cách minimalism

Áo len cổ chữ V sang trọng, lịch lãm phối phong cách minimalism

Outfit thanh lịch với vest trắng cho cô nàng công sở

Nếu bạn muốn diện chuẩn phong cách minimalism thì Maison Online gợi ý bạn phối kết hợp outfit vest trắng cùng chân váy chữ A dáng dàng. Các item này sẽ phù hợp nhất với các nàng công sở muốn mặc trang phục kín đáo nhưng duyên dáng, sang chảnh.

Quyến rũ với áo cổ yếm và chân váy chữ A dài

Trong những ngày hẹn đi cafe cuối tuần thì bạn đừng bỏ lỡ bộ trang phục cực quyến rũ là áo cổ yếm mix với chân váy chữ A dáng dài.

Chân váy chữ A mix cùng nhiều item thời trang đẹp

Chân váy chữ A mix cùng nhiều item thời trang đẹp 

Mix phong cách tối giản với áo măng tô kaki

Áo măng tô chất liệu kaki tưởng chửng mix khó nhưng hoá dễ nếu bạn áp dụng kiểu phối áo len tăm basic cùng quần tây ống rộng.

Thời trang tối giản cùng quần tây ống loe

Cuối cùng đừng ngần ngại chọn cho mình một mẫu quần tây ống loe trendy để mix - match với áo sơ mi tay dài cổ be phom suông thanh lịch của GIGI cho ngày đầu tuần năng động. 

Mix match phong cách minimalism trong thời trang nam

Áo henley

Áo henley được biết tới là mẫu áo “dễ mix, dễ mặc" chuẩn phong cách minimalism cho nam nên các chàng nhanh tay lựa mua một chiếc để mix cùng quần jean nam ống đứng chuẩn phong cách minimalism nhé.

Áo henley ngắn tay mix cùng quần âu nam tính, chuẩn phong cách minimalism 

Áo măng tô

Bên cạnh áo henley thì vào những ngày thời tiết se se lạnh thì việc mix - match áo măng tô là option giúp bạn sở hữu ngay một bộ outfit hoàn hảo.

Áo sweater

Với các anh chàng yêu thích phong cách trẻ trung, năng động có phần phóng khoáng thì đừng bỏ qua áo sweater tay dài của MLB mix cùng quần tây kaki của Ted Baker.

Áo sơ mi

Nếu bạn đang muốn biến tấu phong cách thời trang đôi chút, chuyển sang làm anh chàng thư sinh, lịch lãm, bảnh bao thì Maison Online gợi ý bạn item áo sơ mi túi hộp vuông của The Koople phối thêm quần âu nam tính.

Quần jean 

Ngoài quần âu thì như gợi ý của Maison Online ở phần nội dung trên, bạn có thể mix match trang phục có gam màu đơn sắc, trung tính với các mẫu quần jean thời thượng hiện nay để tạo phong cách minimalism cực sành điệu.

Giày thể thao

Nhắc đến giày thể thao thì bạn có thể lựa chọn mix giày nam PWRFrame TR Traning của PUMA để tăng thêm độ êm ái khi đi và thuận tiện hơn trong việc di chuyển.

Boots

Nếu bạn muốn “đổi gu" thì đừng ngần ngại mix ngay một đôi boots nam tính cùng quần âu lịch lãm và khoác ngoài thêm một chiếc vest cao cấp.

Mua đồ thời trang nam, nữ chất lượng tại Maison Online

Bạn có thể chọn mua đồ thời trang cho cả nam và nữ đạt chuẩn chất lượng tại Maison Online. Tại đây chúng tôi cam kết chỉ cung cấp các mặt hàng chính hãng, chuẩn auth của các thương hiệu thời trang nổi tiếng trong nước và quốc tế.

Bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ mua sắm với đa dạng các tiện ích nên hãy tham khảo và chọn mua ngay hôm nay nhé.

Hy vọng bài viết về phong cách minimalism của Maison Online đã giúp bạn có thêm thông tin hữu ích dành cho mình nhất!

loading Loading...
close
Loading...
Loading...