Phong cách thời trang casual là gì? Khám phá phong cách casual

0
GIỎ HÀNG
KIẾN THỨC THỜI TRANG

Phong cách thời trang casual là gì? Tại sao lại được thịnh hành và ưa chuộng đến vậy?

0 bình luận
Các nội dung chính[Hiện]

Phong cách thời trang casual là gì? Tại sao style này lại được thịnh hành và ưa chuộng đến vậy? Nếu bạn là một “tín đồ" thời trang thực thụ và đang muốn tìm kiếm cho mình những bộ item chuẩn phong cách casual nhưng lại chưa thật sự hiểu về style này. 

Hãy cùng Maison Online tìm hiểu tổng quan về phong cách casual ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Casual là gì?

Casual là gì - “casual” là cụm từ có nguồn gốc từ tiếng Anh với hàm nghĩa là bình thường, ngẫu nhiên. Các nhà thiết kế thời trang đã dùng cụm từ này để định dạng thêm một phong cách thời trang mới - phong cách casual.

Bạn có thể phong cách này đại diện cho các item trang phục basic, đơn giản được phối với nhau theo kiểu “ngẫu hứng" mang lại sự thuận tiện, thoải mái cho người mặc. 

Phong cách casual là gì?

Phong cách casual là gì?

Style này được bắt nguồn chính xác vào thời điểm là những năm đầu của thế kỷ XX tại nước Mỹ. Ban đầu phong cách này chưa thật sự phổ biến nên hầu hết chỉ những ai chơi thể thao mới áp dụng để mặc nhằm đảm bảo vừa lịch sự, kín đáo vừa thoải mái dễ vận động.

Đến sau này khi được nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng “lăng xê" như Dior, YSL,... thì phong cách casual mới thật sự trở nên thịnh hành và được ưa chuộng đến hiện nay. 

Đa phần mọi người sẽ sử dụng cách mix - match theo style này để diện đi làm, đi chơi trong nhiều hoàn cảnh, bối cảnh khác nhau mà không lo sợ bị hết mốt hay lỗi thời.

Phối đồ phong cách casual cho những cô nàng công sở

Phối đồ trẻ trung, năng động

Phối đồ phong cách casual dành riêng cho những cô nàng công sở vô cùng đơn giản và dễ áp dụng dựa trên các công thức phối đồ mà Maison Online sắp chia sẻ ngay sau đây. Đầu tiên là item áo thun mix cùng quần tây ống động ton sur ton mang lại sự năng động, trẻ trung không kém phần thanh lịch tao nhã. 

Bạn có thể lựa chọn áo thun nữ tay ngắn phom ôm Cuscino của Max&Co. với kiểu dáng ôm body vùng trên nhưng không quá bó. Thiết kế này sẽ giúp bạn vừa khéo khoe được vóc dáng thanh mảnh vừa đảm bảo diện trang phục kín đáo, lịch sử tới văn phòng, công ty.

Phong cách cá tính

Nếu bản phối cùng áo thun khiến bạn cảm thấy nhàm chán và chưa có gì thật sự đột phá, mới mẻ thì Maison Online gợi ý bạn áo sơ mi nữ cổ bẻ tay dài của GIGI phối cùng quần tây ống suông đầy cá tính. 

Phối đồ phong cách cá tính cùng áo sơ mi và quần tây ống rộng

Phối đồ phong cách cá tính cùng áo sơ mi và quần tây ống rộng

Về cơ bản, bạn có thể áp dụng công thức mix đồ này để diện đi làm, đi chơi đều vô cùng thời thượng, hợp trend và nổi bật. Tuy nhiên cần lưu ý vài điều nho nhỏ là nên chọn size áo form rộng, không đóng hết hàng cúc bởi như vậy trông tổng thể bộ outfit sẽ bị mất cân đối. 

Hãy thể hiện nét phóng khoáng, cá tính bằng cách để cổ chữ V khoét sâu khoe vùng xương quai xanh quyến rũ cũng như tạo điểm nhấn hơn cho phong cách thời trang của bạn.

Phối đồ tinh tế, thông minh cho nàng công sở

Với các nàng muốn phối phong cách casual tinh tế, thông minh thì đừng bỏ qua item áo khoác blazer basic mix cùng váy liền thân trẻ trung. Đây được xem là bản phối được nhiều bạn trẻ yêu thích lựa chọn để diện đi làm vừa thoải mái, dễ chịu lại vô cùng thời thượng, thanh lịch.

Bên canh về trang phục áo quần thì bạn cũng nên quan tâm chú trọng tới mẫu giày để mix - match trang phục. Thay vì chỉ diện giày thể thao, giày mules thì Maison Online gợi ý bạn có thể tham khảo thêm các kiểu giày cao gót mũi vuông, mũi nhọn giúp “hack dáng" siêu tốt lại tạo nét thanh lịch, đoan trang.

Phong cách thể thao

Trong những ngày hè sôi động, bạn muốn diện những bộ cánh thời thượng mang đậm chất thể thao, cá tính thì đừng bỏ lỡ option áo croptop mix cùng chân váy chữ A đầy phong cách. Bạn nên ưu tiên những item áo có phần tay bồng kiểu cách để khi phối cùng váy sẽ tạo hiệu ứng hiện đại, trẻ trung nhưng không kém phần thời thượng, sành điệu. 

Màu sắc trang phục thì Maison Online khuyên bạn nên lựa chọn gam màu trầm ấm như nâu be, trắng sữa hoặc gam màu trung tính xám, đen,... vừa giúp tôn da vừa thể hiện rõ nét phong cách casual.

Phối lịch sự đi làm

Vào những ngày đầu tuần, Maison Online tin chắc rằng bạn chọn các mẫu item lịch sự, thanh lịch để đi làm. Tuy nhiên làm thế nào để mix - match trang phục đem tới sự cuốn hút, bắt mắt và trẻ trung. 

Mua áo blazer giá tốt chuẩn auth phối style casual tại Maison Online

Mua áo blazer giá tốt chuẩn auth phối style casual tại Maison Online

Maison Online có mội gợi ý hay ho dành cho bạn đó là áo sơ mi kẻ sọc tay bồng Nerina của Weekend Max Mara hoặc áo khoác blazer độn vai của Ted Baker mix cùng quần tây ống rộng của GIGI mang đến diện mạo tươi trẻ và nổi bật nhất cho bạn.

Thời trang thời thượng

Một bản phối thời thượng dành riêng cho các chị em đam mê phong cách casual nữ tính, điệu đà là áo sơ mi cổ V cách điệu kết hợp cùng chân váy xếp ly basic. Bạn có thể lựa chọn mẫu chân váy xếp ly dài chạm mắt cá chân hoặc item chân váy xếp ly dài qua đầu gối để mix cùng áo sơ mi. Thay vì pick áo sơ mi truyền thống thì bạn nên ưu tiên các mẫu có đai buộc chiết eo giúp tôn dáng và che khuyết điểm tốt hơn.

3 Lưu ý khi mix đồ casual giúp set đồ của nàng đơn giản mà vẫn cuốn hút

Đơn giản luôn đem lại hiệu quả 

Một số gợi ý về mix match trang phục chắc hẳn đã giúp bạn hiểu phong cách casual là gì và làm thế nào để áp dụng diện hằng ngày. Tuy nhiên nhằm giúp set đồ của bạn đơn giản nhưng vẫn cuốn hút thì bạn cần ghi nhớ 3 lưu ý sau.

Đầu tiên là lựa chọn các bộ outfit không có nhiều hoạ tiết, càng đơn giản, basic càng tốt. Như vậy sẽ đảm bảo các item được phối hài hoà và có sự liên kết chặt chẽ với nhau hơn.

Chọn những item casual nhưng vẫn độc đáo

Lưu ý thứ hai là nên chọn những item casual nhưng độc đáo. Lý giải cho điều này là bởi thay vì bạn chú trọng vào hoạ tiết, màu sắc áo quá nổi bật thì bạn cần ưu tiên về kiểu dáng. 

Một mẫu áo, mẫu quần thời thượng, sành điệu sẽ giúp bạn thể hiện phong cách casual trọn vẹn và cuốn hút hơn. 

Maison Online ví dụ bạn có thể chọn mẫu áo sơ mi baby doll có phần xòe nhẹ ở vạt áo dưới kết hợp cùng phần tay lửng bồng đem lại phong thái dịu dàng nhưng không kém phần sang trọng.

Cần quan tâm cả thẩm mỹ

Điều lưu ý cuối cùng mà Maison Online muốn chia sẻ đến bạn là cần quan tâm cả thẩm mỹ. Vì nhiều người cho rằng style không cần mặc dựa theo quy tắc mà có thể mix ngẫu hứng, điều này không sai nhưng bạn cần lưu ý nên chọn đồ đảm bảo tiêu chuẩn về thẩm mỹ. 

Phối đồ casual thẩm mỹ hợp xu hướng năm 2023

Phối đồ casual thẩm mỹ hợp xu hướng năm 2023

Nhằm thể hiện được sự cân đối về màu sắc phối, kích thước, size chuẩn cũng như phù hợp với kiểu dáng để vừa tôn được đường nét hình thể vừa thể hiện phong cách thời trang mà bạn yêu thích.

Mua đồ thời trang nữ tại Maison Online

Maison Online - nhà phân phối các sản phẩm thời trang nữ siêu hot hit của các thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình nơi mua các mặt hàng thời trang chính hãng, chuẩn auth thì đừng bỏ qua Maison Online.

Tại đây chúng tôi cung cấp đầy đủ và đa dạng các dịch vụ tiện ích nên bạn hoàn toàn có thể tin yêu thỏa sức chọn lựa từ “thiên đường mua sắm” Maison. 

Hãy nhanh tay đặt hàng ngay hôm nay để nhận được những ưu đãi chưa từng có cùng nhiều chương trình khuyến mãi, sale “sập sàn" giúp bạn thoải mái tự tin diện những mẫu item thời trang hợp xu hướng và sành điệu nhất trong năm 2023.

Hy vọng bài viết về phong cách casual là gì của Maison Online đã gợi ý thêm cho bạn các cách mix - match theo gu của mình nhất!

loading Loading...
close
Loading...
Loading...