Sold out là gì? Bật mí cách săn hàng "Sold out" trong một nốt nhạc

0
GIỎ HÀNG
KIẾN THỨC THỜI TRANG

Sold out là gì? Bật mí cách săn hàng "Sold out" trong một nốt nhạc

0 bình luận

iSold out là một thuật ngữ rất quen thuộc đối với những người yêu thích mua sắm. Khi nhắc đến thuật ngữ này nó tạo cho mọi người cái nhìn về sự khan hiếm của hàng hóa cũng như kích thích nhu cầu tiêu dùng của người mua . Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng với Maison Online khám phá xem sold out là gì trong bán hàng và cách săn hàng "Sold out" trong nhanh gọn lẹ nhất nhé!

I. Định nghĩa "Sold out là gì"?

Sold out có thể được hiểu theo nhiều cách khác nhau phụ thuộc vào ngữ cảnh cụ thể. Trong lĩnh vực kinh doanh “Sold out” thường được hiểu là tình trạng khi sản phẩm đã được bán hết, bán sạch. 

Sold out là gì

Điều này đồng nghĩa với việc các hoạt động kinh doanh đã được diễn ra thuận lợi hơn với hàng hóa giờ đây đã được tiêu thụ hoàn toàn bởi người tiêu dùng. Đây được xem là một mục tiêu kinh doanh mà mọi doanh nghiệp đều mong muốn thực hiện và đạt được trong thời gian sớm nhất. 

II. Phân biệt các khái niệm Sold out, Out of stock và In Stock

  • Sold out: Là thuật ngữ được sử dụng khi mặt hàng đã hết hàng hoàn toàn trên thị trường. Điều này có thể xảy ra khi mặt hàng được bán với một số lượng cố định và khi đã bán hết, sẽ không có thêm hàng nào được cung cấp.
  • Out of stock (Hết hàng): Nghĩa của từ này là khi số lượng hàng tồn kho của sản phẩm đó đã cạn kiệt và không còn hàng để bán hoặc giao cho khách hàng. Tình trạng này thường xảy ra khi nhu cầu thị trường cao hơn dự kiến hoặc do sự cố trong chuỗi cung ứng. Khi đã out of stock, doanh nghiệp sẽ phải tạm ngừng bán sản phẩm đó cho đến khi nhận được nguồn cung mới. Out of stock có thể dẫn đến mất đơn hàng và sự không hài lòng của khách hàng.
  • In of stock (Còn hàng): Có nghĩa là sản phẩm đó vẫn còn trong kho hàng và sẵn sàng để bán hoặc giao cho khách hàng. Khi một sản phẩm in of stock, khách hàng có thể đặt hàng hoặc mua ngay lập tức.

Out of stock trong bán hàng

Như vậy sự khác biệt chính giữa các thuật ngữ này là các trạng thái của sản phẩm trong kho: “sold out” nghĩa là hết hàng và không có hàng khả dụng, “out of stock” nghĩa là hết hàng trong cửa hàng hoặc trang web nhưng vẫn có hàng trong kho và cuối cùng “in stock” nghĩa là có hàng sẵn có để mua ngay lập tức.

III. Các nguyên nhân khiến sản phẩm bị Sold out

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng Sold Out cho sản phẩm, bao gồm:

  • Nhu cầu mua hàng tăng cao: Quảng cáo và tiếp thị hiệu quả có thể kích thích và tăng đột ngột nhu cầu mua hàng, dẫn đến tình trạng Sold Out. 
  • Số lượng sản xuất giới hạn: Số lượng sản xuất hạn chế so với nhu cầu mua hàng có thể gây ra Sold Out.
  • Sự kiện đặc biệt: Các sự kiện như lễ hội, thể thao hoặc lễ hội tết có thể tăng cường nhu cầu mua hàng và gây ra tình trạng Sold Out.
  • Sản phẩm mới ra mắt: Các sản phẩm mới khi được ra mắt sẽ được quảng cáo mạnh mẽ có thể cháy hàng và không đủ sản phẩm tới tay người dùng dẫn đến tình trạng Sold Out.

Sản phẩm bị Sold out do nhu cầu cao 

IV. Gợi ý các cách săn hàng "Sold out" dễ dàng 

1. Theo dõi thông báo từ các shop

Cách để bạn săn hàng Sold out dễ dàng là bạn chỉ cần nhấn theo dõi và nhận thông báo từ cửa hàng hoặc nhãn hiệu mà bạn yêu thích để ngay lập tức nhận được thông tin về việc tái phát hành sản phẩm và các chương trình khuyến mãi độc quyền. Ngoài ra bạn nên kích hoạt thông báo sẽ giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ thông tin quan trọng nào từ cửa hàng khi có ưu đãi đặc biệt.

Nhận theo dõi từ shop 

2. Gia nhập các cộng đồng mua sắm trực tuyến

Tham gia vào các cộng đồng mua sắm trực tuyến, Fanpage, diễn đàn hoặc nhóm trên mạng xã hội để chia sẻ và học hỏi từ những người có kinh nghiệm. Các cộng đồng mua sắm online sẽ cung cấp cho bạn cơ hội tìm hiểu thông tin chi tiết về việc săn hàng Sold Out cũng như những mẹo và kinh nghiệm từ những người cùng sở thích.

Tham gia hội nhóm mua hàng 

3. Sử dụng tính năng đặt trước (Pre-order)

Ngày nay để tránh tình trạng sold out, các thương hiệu lớn đã cho phép sử dụng chính sách đặt hàng trước. Chính vì thế việc sử dụng cơ hội đặt hàng trước để đảm bảo bạn có thể sở hữu sản phẩm ngay khi nó được phát hành. Việc đặt hàng trước giúp bạn đảm bảo có được sản phẩm mình mong muốn mà không phải cạnh tranh với số lượng giới hạn. 

Đặt trước hàng 

4. Cập nhật sự kiện ra ra mắt và lịch trình thường xuyên

Việc theo dõi chính xác lịch trình và thời điểm phát hành của sản phẩm để bạn có thể lên kế hoạch mua sắm một cách hiệu quả. Việc nắm vững lịch trình ra mắt sẽ giúp bạn chuẩn bị sẵn sàng và tăng cơ hội mua sắm thành công hơn với những mặt hàng mà bạn yêu thích. 

5. Liên hệ trực tiếp với thương hiệu hoặc nhãn hàng

Ngoài những cách trên thì bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp với nhãn hiệu hoặc cửa hàng để nhận thông tin chi tiết và có cơ hội nhận những ưu đãi đặc biệt chưa được công bố trên các kênh thông tin chung.

Liên hệ trực tiếp với thương hiệu hoặc nhãn hàng

Như vậy, bài viết đã cung cấp tất cả các thông tin về sold out là gì trong bán hàng cũng như các cách săn hàng sold out nhanh nhất. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn và giúp bạn có thể mua được những món đồ xịn sò với giá siêu hời nhé

loading Loading...
close
Loading...
Loading...
fb messenger