Tie dye là gì? Xu hướng thời trang Tie dye mới nhất

0
GIỎ HÀNG
KIẾN THỨC THỜI TRANG

Tie dye là gì? Xu hướng thời trang Tie dye mới nhất

0 bình luận
Các nội dung chính[Hiện]

Xu hướng thời trang Tie dye đã trở thành trào lưu gây sốt thị trường thời trang trong những năm gần đây. Vậy tie dye là gì và làm thế nào để mix - match phong cách thời thượng để trông thật cá tính, chuẩn fashionista? Hãy cùng Maison Online tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Tất tần tật về tie dye

Tie dye là gì?

Tie dye là gì - Về cơ bản, tie dye không phải tên để nói về một phong cách thời trang mà thuận ngữ để chỉ kỹ thuật nhuộm vải độc đáo mang nét cá tính, đặc sắc riêng biệt. Lý giải vì sao tie dye lại trở nên phổ biến và thịnh hành như vậy là do kỹ thuật nhuộm này khác hoàn toàn với kỹ thuật nhuộm truyền thống thông thường. 

Tie dye là gì?

Tie dye là gì?

Thay vì sử dụng máy móc công nghệ cao thì người mặc có thể dễ dàng tự nhuộm bằng dụng cụ nhuộm cực kỳ đơn giản cùng dây chun, áo, thuốc nhuộm. Dựa trên các buộc chun bạn có thể tạo ra các item áo quần rất độc đáo và thời thượng, mang dấu ấn cá nhân của mình.

Nguồn gốc và lịch sử của tie dye

Nguồn gốc của kỹ thuật nhuộm tie dye được bắt nguồn từ Ấn Độ với một tên gọi khác là Bandhani. Hiểu đơn giản là người thợ sẽ dùng các sợi vải nhỏ đan vào nhau theo cấu trúc có sẵn và khi nhuộm xong sẽ cho ra kết quả hoạ tiết độc đáo ombre loang cực chất.

Đến sau này khi tie dye được du nhập vào phương Tây thì đã trở lên phổ biến hơn bởi nó là biểu tượng đại diện cho tư tưởng nữ quyền, phong trào hòa bình và đa sắc tộc.

Nhìn chung, hầu hết mọi mẫu item thời trang tie dye sẽ thường chú trọng vào gam màu sắc nổi bật như xanh dương, xanh lá, cam, vàng.

Những item thời trang nhuộm tie dye

Áo thun tie dye

Nếu bạn đã biết tie dye là gì và đang tìm kiếm mẫu áo nhuộm tie dye cá tính, năng động hợp gu ăn mặc hàng ngày của bạn thì đừng bỏ qua item áo thun ngắn cổ tròn Stripe Dying của Nerdy. 

Sở hữu sắc vàng chanh kết hợp cùng xanh denim sẽ không khiến bạn thất vọng khi phối cùng quần short hay chân váy chữ A xuống phố. Để hoàn thiện bộ outfit hơn bạn đừng quên chọn thêm một đôi giày thể thao cổ ngắn hoặc giày mules để tăng thêm phần nổi bật, cá tính hơn.

Áo thun nhuộm tie dye thời thượng, cá tính

Áo thun nhuộm tie dye thời thượng, cá tính 

Mũ tie dye

Bên cạnh các kiểu dáng áo phông, áo thun thì bạn cũng có thể x2 sự sành điệu, thời thượng hơn với các món phụ kiện đi kèm. Điển hình phải kể đến là mũ tie dye với da dạng thiết kế từ mũi lưỡi trai, nón bóng chày, mũ rộng vành hay mũ bucket.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý chọn mũ hợp với gương mặt mình để vừa thể hiện được phong cách thời trang vừa khoe được đường nét thanh tú. Ví dụ với mẫu nón bucket hiện đại Tie Dye của MLB thì sẽ phù hợp nhất với những nàng có khuôn mặt tròn, bầu bĩnh hơn.

Túi xách tie dye loang

Nếu bạn không phải “tín đồ" thời trang đam mê nón, mũ và cũng không quá hiểu rõ tie dye là gì và có chắc là mình sẽ hợp với cách ăn mặc này không. Thì bạn có thể lựa chọn sang các phụ kiện khác phổ biến và dễ phối hơn, đó là túi xách tie dye loang. Về cơ bản túi vẫn sẽ được làm từ chất liệu vải truyền thống nhưng sẽ được áp dụng thêm kỹ thuật nhuộm tie dye tạo nên nét cá tính, độc đáo riêng cho người sử dụng.

Vì màu sắc nổi bật cùng kiểu dáng thời thượng, bạn có thể dễ dàng áp dụng các mẫu túi này với công thức mix đồ mà Maison Online gợi ý sau đây. Phối áo croptop ôm body cùng quần jean ống lên gam màu trầm ấm, kết hợp thêm giày thể thao năng động của MLB và kèm theo phụ kiện túi xách. 

Váy loang

Vào những ngày nghỉ cuối tuần, bạn đang muốn xuống phố đi chơi, đi cafe cùng bạn bè để tâm sự, hàn huyên nhưng không biết nên chọn item nào thoải mái, dễ chịu nhưng vẫn nổi bật, phong cách. Maison Online muốn chia sẻ đến bạn bản phối với đầm mini cổ V tay dài phối thắt lưng thanh lịch nhuộm tie dye của GIGI.

Với điểm nhấn chiết eo tinh tế bằng thắt lưng, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng điều chỉnh vùng eo sao cho vừa vặn với dáng người và tạo độ thoải mái nhất cho mình trong ngày dài.

Quần loang tie dye

Nếu outfit với váy loang không phải sản phẩm bạn đang muốn thêm vào tủ đồ của mình thì có thể thử tham khảo sang mẫu quần loang tie dye dáng thể thao lưng thun của nhà Nerdy. Đừng quên mix - match cùng áo phông oversize unisex hoặc áo hoodie, áo sweater dáng rộng. 

Maison Online tin chắc rằng bộ outfit này sẽ mang lại diện mạo hoàn toàn mới lạ, độc đáo cũng như thể hiện nét tươi trẻ, hợp xu hướng thịnh hành hiện nay.

Mua quần loang tie dye cá tính, cực chất tại Maison Online

Mua quần loang tie dye cá tính, cực chất tại Maison Online

Giày loang tie dye

Converse đã bắt trend tie dye rất nhanh và cho ra mắt “siêu phẩm” giày sneaker unisex cổ cao Chuck Taylor All Star 1970s màu loang với sự kết hợp của gam màu chủ đạo là xanh, vàng, trắng.

Bạn có thể lựa chọn item này để đi học, đi làm hay đơn giản là đi chơi cuối tuần cùng bạn bè và thoải mái “thả dáng" trên đường phố mà không sợ bị đau chân hay gây khó chịu.

Các trang phục và phụ kiện khác

Các trang phục và phụ kiện khác có thể kể đến như áo hoodie tie dye, dép quai nữ quai tie dye, quần short ống rộng tie dye,... Bạn có thể thỏa sức mix - match trang phục theo phong cách, gu ăn mặc mà mình yêu thích. 

Nếu bạn đang tìm mua các mẫu trang phục tie dye hot trend, hợp xu hướng nhất hiện nay thì có thể tham khảo mua tại Maison Online. Tại đây chúng tôi cam kết về chất lượng sản phẩm, chỉ cung cấp các mặt hàng chính hãng, chuẩn auth đến từ các thương hiệu thời trang nổi tiếng.

Hy vọng bài viết về tie dye là gì của Maison Online đã giúp bạn hiểu rõ hơn về kỹ thuật nhuộm này và áp dụng để thêm phần đa dạng cho tủ đồ thời trang của mình!

loading Loading...
close
Loading...
Loading...