Tìm hiểu về vải dệt kim là gì? Ưu nhược điểm của vải dệt kim là gì?

0
GIỎ HÀNG
KIẾN THỨC THỜI TRANG

Tìm hiểu về vải dệt kim là gì? Ưu nhược điểm của vải dệt kim là gì?

0 bình luận
Các nội dung chính[Hiện]

Áo dệt kim, váy dệt kim là những mẫu trang phục quen thuộc của nhiều chị em và không thể thiếu trong tủ đồ các nàng. Nhưng đã bao giờ bạn thắc mắc vải dệt kim là gì, chất liệu này có ưu nhược điểm gì không. Nếu có, hãy cùng Maison Online tìm hiểu tổng quan về vải dệt kim trong bài viết dưới đây nhé!

II. Tìm hiểu về vải dệt kim

1. Vải dệt kim là gì?

Vải dệt kim được hiểu đơn giản là các sợi vải đan lại với nhau theo một quy luật và cứ thế lặp đi lặp lại giữa các sợi trước và sợi sau tạo thành vải. Nhiều bạn hay hiểu nhầm với vải len đan mỏng bởi chưa thật sự hiểu rõ vải dệt kim là gì và đặc trưng cấu tạo của chất liệu này.

Vải dệt kim là gì?

Vải dệt kim là gì?

Theo Maison Online tìm hiểu thì các vòng sợi của vải dệt kim được hình thành là nhờ chuyển động theo nguyên lý hạ, nâng của máy dệt kim nhằm tạo ra hàng dọc Wale cùng cột ngang Course theo đúng trình tự đã được lập sẵn từ trước và thao tác liên lục đến khi phần vải dệt kim có độ đàn hồi và xốp hơn.

2. Nguồn gốc của vải dệt kim

Các sản phẩm được làm từ chất liệu là vải dệt kim đã có từ rất lâu trước đây từ thời Ai Cập. Tuy nhiên thông tin vẫn chưa được xác nhận hoàn toàn và có nhiều người cho rằng vải dệt kim được sản xuất đầu tiên là ở tại các nước Trung Đông khác chứ không phải Ai Cập. Đến mãi sau này loại vải này mới được đưa đến các nước lân cận thông qua Địa Trung Hải và dần ưa chuộng ở Châu  u và Châu Mỹ.

Tuy nhiên dù có nguồn gốc từ nước nào thì đến ngày nay, vải dệt kim vẫn luôn được khách hàng ưa chuộng sử dụng trong cuộc sống hằng ngày bởi sự đa dạng, phong phú về kiểu dáng, mẫu mã cung ứng trên thị trường. 

3. Đặc trưng về cấu tạo của chất liệu vải dệt kim

Nói về cấu tạo của chất liệu vải dệt kim thì bạn cần biết qua một số điểm đặc trưng dễ nhận biết của loại vải này. Đầu tiên là về cấu trúc vòng sợi, như Maison Online đã thông tin bên trên vải sẽ được dệt theo quy luật nhưng theo nhiều hướng khác nhau để tạo ra những hàng ngang, cột dọc xếp thành hình zigzag. Mỗi đường kim cần phải chính xác có đối xứng với nhau để tăng độ co giãn khác biệt với các loại vải truyền thống.

Tính chất nổi bật của dệt kim có thể kể đến như phần bề mặt mềm mại, xốp mịn. Ngoài ra có thể co giãn, đàn hồi tốt nên ứng dụng của vải dệt kim trong đời sống rất phổ biến và được ưa chuộng.

II. Ưu nhược điểm của vải dệt kim là gì?

1. Ưu điểm

Nếu bạn đã biết vải dệt kim là gì thì đừng quên tìm hiểu thêm về những mặt ưu - nhược của chất liệu này để có góc nhìn tổng quan nhất trước khi mua các item từ vải dệt kim.

Về ưu điểm thì do đặc tính của vải là có độ co giãn tốt, xốp mịn nên khi mặc sẽ tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu, khô thoáng không hề bí bách. 

Vải dệt kim là gì

Ưu điểm của vải dệt kim

Đồng thời do được dệt tỉ mỉ, chi tiết từng đường kim nên vải dệt kim có khả năng chịu nén và chịu lực cực lớn. Từ đó đảm bảo sản phẩm luôn có độ bền tốt, có thể sử dụng lâu dài và giữ nhiệt, giữ ấm cho cơ thể cực đỉnh.

2. Nhược điểm

Bên cạnh nhiều ưu điểm thì vải dệt kim cũng có một số điểm còn hạn chế mà bạn cũng nên biết. Nhược điểm của chất liệu này là dễ bị mất form, bị méo hoặc xoăn lại. Trong trường hợp vải bị mắc vào vật sắc nhọn thì có thể bị sút chỉ.

Ngoài ra nếu bạn mua phải sản phẩm váy dệt kim hay áo dệt kim không đạt chuẩn chất lượng thì sau một thời gian dùng sẽ bị biến dạng và bị chảy xuống gây mất thẩm mỹ.

III. Phân loại các loại vải dệt kim trên thị trường

1. Vải dệt kim thớ ngang

Vải dệt kim thớ ngang thường hay được biết tới với tên gọi là Interlock - loại vải có phần cột vòng vừa khít, đan xen lẫn nhau giúp chất liệu được cứng form hơn và khó bị quăn mép khi dùng. 

Đồng thời khi mặc trên người sẽ cảm thấy có độ bóng mịn nhất định, bề mặt đẹp tôn dáng.Nhưng cũng vì thế mà những mẫu item thời trang là từ Interlock sẽ có khả năng co giãn ít hơn.

Áo làm từ vải dệt kim thớ ngang

Trang phục được làm từ vải dệt kim thớ ngang

2. Vải dệt kim thớ dọc

Ngoài vải dệt kim thớ ngang thì vải dệt kim thớ dọc cũng được nhiều người ưa chuộng với đặc tính dệt kim độc đáo. Phần cấu tạo sườn gâu làm chủ đạo ở cả mặt trái và mặt phải, xung quanh có các đường chéo nên khi lên form sẽ có độ ổn định cao, không bị chảy hay biến dạng khi các loại dệt kim truyền thống.

IV. Ứng dụng của vải dệt kim hiện nay

Ứng dụng của vải dệt kim hiện nay có thể kể đến như dùng để may áo thun, áo khoác mỏng hoặc các item váy, đầm basic. Đồng thời với đặc tính thoáng mát thì nhiều hãng hiện nay cũng sản xuất thêm các item về đồ lót hoặc đồ ngủ mặc ở nhà.

Các mẫu Jumpsuit hay các loại đồ tắm được làm từ vải dệt kim cũng được các chị em “lăng xê" thường xuyên sử dụng để mang đến vẻ đẹp cho sự tươi trẻ, cá tính, sành điệu.

V. Những mẫu trang phục làm từ vải dệt kim cực hot tại Maison Online

Hiện nay tại Maison Online bạn có thể mua những mẫu trang phục được làm từ vải dệt kim cực hot như đầm mini dệt kim tay dài cổ tròn của Max&Co., hay áo sweater nữ dệt kim Termoli của Weekend Max Mara với kiểu dáng trẻ trung, màu sắc hiện đại dễ phối kết hợp cùng các item thời trang khác.

Những mẫu váy dệt kim

Những mẫu trang phục làm từ vải dệt kim tại Maison Online

Nếu bạn đang tìm kiếm cũng mẫu chân váy dệt kim thì đừng bỏ lỡ chân váy mini dệt kim lưng cao Scorta của Max&Co. để mặc đi chơi, đi du lịch cùng bạn bè trong dịp nghỉ lễ sắp tới.

Mua trang phục thời trang cực chất tại Maison Online

Dựa trên những ứng dụng của vải dệt kim thì Maison Online tin chắc rằng bạn cũng đang rất muốn thử “bổ sung" item này cho tủ đồ của mình. Bạn có thể tham khảo mua trang phục thời trang nói chung và áo, váy dệt kim nói riêng cực chất tại đây.

Chúng tôi là nhà phân phối cho nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng như GIGI, PINKO, Ted Baker, Converse, Dsquared2 với nhiều ưu đãi, chương trình khuyến mại trong các dịp sale lớn.

Hy vọng rằng bạn đã có thông tin hữu ích dành cho mình về vải dệt kim là gì qua bài viết của Maison Online, mong rằng bạn sẽ lựa chọn item phù hợp với “gu" của mình nhất! 

loading Loading...
close
Loading...
Loading...