Tuyệt chiêu phối đồ vintage cho nam đậm chất cổ điển, lịch lãm

0
GIỎ HÀNG
XU HƯỚNG THỜI TRANG

Tuyệt chiêu phối đồ vintage cho nam đậm chất cổ điển, lịch lãm

0 bình luận
Các nội dung chính[Hiện]

Bên cạnh những phong cách thời trang hiện đại, trendy thì vintage là phong cách đang làm mưa làm gió với nhiều mẫu trang phục dành cho nam độc đáo, lịch lãm và sang trọng. Bạn đang băn khoăn không biết mình có phù hợp với các item này không. Hãy cùng Maison Online tìm hiểu về cách phối đồ vintage cho nam trong bài viết dưới đây nhé!

I. Phong cách vintage nam là gì? Tất tần tật về thời trang cổ điển

Xu hướng thời trang hiện nay thực tế là một vòng lặp, khi chúng ta bắt đầu chán những bộ trang phục mang tính hiện đại cùng nhiều đường xẻ cắt độc đáo thì những mẫu vintage lại trở lại “sàn đấu" với phong cách đậm chất thời xưa. Vậy phong cách vintage nam là gì và cách phối đồ vintage cho nam có khó không?

Vintage là khái niệm chỉ sự “xưa cũ”, trước đây được dùng để mô tả các hãng xe cũ vintage car, sau này được lan rộng ra cả về mảng thời trang, đại diện cho phong cách cổ điển, khơi gợi nét đẹp từ quá khứ tạo điểm nhấn cho outfit.

Sample

Phong cách vintage cổ điển, cá tính

Do đó phong cách vintage nam sẽ được hiểu là các mẫu quần áo có kiểu dáng họa tiết nổi bật với màu sắc chủ yếu là tone trung tính và tone ấm như xám, đen, vàng, nâu, be. Đặc biệt phong cách này sẽ không đi đơn lẻ mà được phối kết hợp với phụ kiện như mũ, nón, kính, túi xách,...

Đồ vintage sẽ phụ thuộc vào thời gian, nghĩa là có những item chỉ được sản xuất trong thời điểm đó và không restock lại. Đây là một trong các điều đặc biệt cho các tín đồ thích phong cách vintage thích “săn đồ cổ".

II. Những item đặc trưng của phong cách vintage nam

1. Áo vintage

Item đặc trưng đầu tiên phải kể tới của phong cách này là áo vintage với hoạ tiết nổi bật, xếp đối xứng hoặc theo một chiều của chiếc áo. Giai đoạn cuối thế kỷ XX, mẫu áo này đã tạo lên “cơn sốt" và xuất hiện trong nhiều bộ sưu tập thời trang nam. 

Đặc điểm của áo vintage là form áo rộng, không bó vào body của người mặc, cổ có phần cúc thấp, tạo nét phong lưu, năng động và có phần thể hiện cá tính mạnh mẽ.

2. Quần vintage

Bên cạnh áo vintage thì để phối đồ vintage cho nam không thể không kể tới là mẫu quần. Dáng quần được sử dụng chủ yếu là những chiếc quần jean với phần ống rộng, có thể loe hoặc hơn suông kéo dài tới mắt cá chân phái nam. Bên cạnh jean thì chất quần kaki cũng là một item độc đáo giúp bạn phối kết hợp cho bộ outfit vintage của mình.

Sample

Mua quần vintage giá tốt tại Maison Online

3. Phụ kiện

Ngoài quần áo thì bạn đừng quên thêm thắt phụ kiện để bộ trang phục thêm phần hoàn hảo. Phụ kiện có thể kể đến như khăn, túi xách, thắt lưng, cà vạt, đồng hồ, nhẫn,... mix - match cùng những đôi giày cổ điển, mang đậm chất vintage như giày boots, giày oxford hoặc giày có chất liệu da cao cấp. Như vậy các item sẽ tạo sự hài hoà, liên kết với nhau và tôn vóc dáng của bạn hơn.

III. Những cách phối đồ vintage cho nam cực chất và thời thượng

1. Sơ mi phối cùng quần yếm và nơ cài cổ

Sơ mi phối cùng quần yếm và nơ cài cổ là sự gợi ý độc đáo đầu tiên mà Maison Online muốn gửi tới bạn. Đây được xem là những item “đời đầu" mang hơi hướng vintage cổ điển dành riêng cho phái nam. Kiểu áo sơ mi thông thường đều là những mẫu có hoạ tiết kẻ sọc với phần cổ cao phù hợp để thêm thắt nơ hoặc cà vạt.

Dáng quần yếm có đai sẽ chủ yếu có dáng suông, phần gấu quần được may cách điệu để tạo nét sang trọng và chỉn chu cho outfit của mình.

2. Cách phối đồ vintage cho nam lịch lãm

Cách phối đồ vintage cho nam lịch lãm đơn giản, không cầu kỳ phụ kiện thì bạn có thể lựa chọn áo thun màu cổ điển kết hợp với quần jean dài phom suông thời trang của thương hiệu Ted Baker để tạo điểm nhấn. Bộ trang phục này sẽ không chỉ phù hợp để đi chơi, đi dự tiệc mà còn có thể mặc để đi làm, đi học nên bạn có thể tham khảo mua tại Maison Online với mức giá vô cùng phải chăng và hợp “túi tiền".

Sample

Cách phối đồ vintage nam đơn giản, thanh lịch

3. Áo khoác măng tô vintage phối cùng jumpsuit kẻ sọc

Áo khoác măng tô vintage phối cùng jumpsuit kẻ sọc sẽ phù hợp với các quý ông yêu thích phong cách lịch lãm, bảnh bao với nhiều điểm nhấn độc đáo. Jumpsuit không còn quá xa lạ với phái nam, tuy nhiên đây là mẫu trang phục tương đối khó phối và kén người mặc. Vậy nên Maison Online khuyên nếu bạn lựa chọn jumpsuit thì nên kết hợp thêm với áo khoác như măng tô màu vintage như nâu, xám be để set đồ trong hoàn thiện hơn.

4. Phối hợp áo khoác cardigan với sơ mi và quần âu

Bên cạnh măng tô thì áo khoác cardigan nam với sơ mi và quần âu cũng là cách phối đồ vintage cho nam lịch lãm, sang trong. Với những chàng không muốn mặc item quá gò bó, khó đi lại thuận tiện thì có thể tham khảo gợi ý này của Maison Online. 

Với kiểu phối này, bạn có thể dễ dàng lựa chọn một chiếc áo sơ mi basic màu trắng, đeo thêm cà vạt đen và phối cùng áo cardigan basic màu cổ điển. Như vậy nhìn tổng thể là sự hài hoà về màu sắc, cùng mẫu thiết kế tối giản phù hợp với nhiều vóc dáng. Bạn đừng quên kết hợp với quần âu để là bật lên sự thanh lịch, lịch lãm cho bộ trang phục của mình.

5. Mix áo len cổ tròn với sơ mi và quần denim basic

Áo len cổ tròn mix cùng sơmi và quần denim basic hiện nay đang được nhiều bạn trẻ ưa thích và áp dụng cho phong cách vintage. Bạn có thể lựa chọn áo len cổ tròn với chất liệu len dệt mỏng, mặc thêm cùng áo sơ mi tối màu hoặc thêm thắt phụ kiện như túi xách, giày tây để outfit của bạn thêm độc đáo, cá tính hơn.

6. Nổi bật nguyên set với sơ mi hoa, quần jeans

Nói đến cách phối đồ vintage cho nam không thể bỏ qua những mẫu áo sơ mi hoa hoạ tiết nổi bật cùng quần jeans suông basic. Thông thường nếu bạn lựa chọn mẫu áo này thì Maison Online gợi ý nên phối cùng quần jean có phần ống rộng, không quá bó vào chân như skinny jean. 

Màu sắc quần bạn có thể tùy chọn dựa trên sở thích cá nhân và mức độ phù hợp với item của mình. Đừng quên lựa thêm một đôi boots cao để thể hiện rõ cá tính trong phong cách thời trang của bạn hơn.

7. Thời trang cổ điển với sơ mi kẻ và quần dài

Bên cạnh những mẫu trang phục dành cho phái nam thích phong cách quý ông lịch lãm thì sơ mi kẻ với quần dài sẽ dành cho các bạn trẻ với nét cá tính, trẻ trung, năng động. Áo sơ mi kẻ được xem là item đặc trưng của phong cách này với các đường kẻ dày được dệt in trên nền áo nâu, be.

Outfit này sẽ phù hợp với để diện trong thời tiết mát mẻ, se lạnh nên bạn có thể ghé qua Maison Online để lựa những mẫu áo tương tự đến từ các thương hiệu thời trang nổi tiếng như MLB, Coach,...

8. Kết hợp sơ mi bowling với quần âu

Sơ mi bowling là item dành riêng cho mùa hè với sự “săn đón" nhiệt tình từ phái nam. Bởi nó mang phong cách năng động, trẻ trung có phần tươi mới, phóng khoáng. Bạn có thể phối đồ vintage cho nam với kiểu áo sơ mi bowling cùng quần âu. 

Outfit này chủ yếu là chất liệu cotton mát mẻ, mỏng nhẹ nên bạn có thể an tâm lựa chọn để vận động cả ngày cũng như khoe trong vóc dáng săn chắc của mình.

9. Mặc áo khoác denim cùng sơ mi và quần kaki

Nếu bạn là một “tín đồ" của denim thì đừng bỏ qua cách phối đồ vintage cho nam là áo khoác denim cùng sơ mi và quần kaki dáng dài phom suông. Đây là mẫu trang phục lý tưởng dành cho các anh chàng yêu thích style cổ điển của nhóm nhạc đình đám một thời The Beatles. Bạn có thể tạo điểm nhấn với phần xắn tay áo để trông bộ trang phục có điểm nhấn hơn và không có nét rườm rà.

10. X2 trẻ trung với sơ mi oversize và quần dài

Áo sơ mi oversize và quần dài là sự gợi ý cuối cùng mà Maison Online dành cho bạn. Đây được xem là một option dành cho những bạn thích sơ mi nhung tăm dáng rộng, không có hoạ tiết hoa văn và dễ kết hợp với đa dạng nhiều kiểu quần.

Sample

 

Mua đồ thời trang nam chính hãng tại Maison Online

Maison Online là đơn vị uy tín chuyên cung cấp các sản phẩm thời trang vintage dành cho phái nam của các thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế.

Tại đây, chúng tôi có đa dạng các mặt hàng, kiểu dáng quần áo vintage như áo sơ mi, quần âu, quần kaki, quần dài cùng phụ kiện giày, túi xách độc đáo. Nếu bạn đang mong muốn tìm kiếm một đơn vị cung cấp hàng chuẩn chính hãng, dễ phối đồ vintage cho nam với mức giá hợp lý thì Maison Online là gợi ý dành cho bạn.

Hy vọng bài viết về cách phối đồ vintage cho nam trên đây đã giúp bạn có thêm thông tin hữu ích dành cho mình!
 

loading Loading...
close
Loading...
Loading...