Gợi ý cách chọn gọng kính phù hợp với khuôn mặt

0
GIỎ HÀNG
BÍ QUYẾT

Gợi ý cách chọn gọng kính phù hợp với khuôn mặt

0 bình luận
Các nội dung chính[Hiện]

Mắt kính không chỉ là một phụ kiện thời trang tăng tính thẩm mỹ mà còn là một trong vật dụng quan trọng trong yếu tố về sức khỏe. Xem ngay bài viết dưới đây cùng Maison Online để hiểu rõ được các cách chọn gọng kính phù hợp với khuôn mặt nhé!

Mẹo xác định khuôn mặt 

Dưới đây là cách chọn gọng kính phù hợp với khuôn mặt và làn da của mỗi cá nhân, cụ thể:

Hình dạng khuôn mặt

Một chiếc mắt kính đẹp không chỉ là item đảm bảo sức khỏe mắt mà còn là item thời trang tạo cảm giác tự tin và điểm nhấn cho khuôn mặt của người đeo. Để thực hiện cách chọn gọng kính phù hợp với khuôn mặt thì người đeo cần kéo tóc ra khỏi khuôn mặt và nhìn thẳng vào gương. Tiếp đến quan sát kĩ hình dạng tổng thể và đường nét trên khuôn mặt và đầu của bản thân.

Một số hình dạng khuôn mặt thường gặp gồm:

  • Khuôn mặt trái xoan: Đây là hình dạng khuôn mặt có tỷ lệ cận đối và được xem là khuôn mặt lý tưởng được nhiều người ao ước.
  • Khuôn mặt trái tim: Dạng khuôn mặt này sẽ có các đường nét trái tim phối hợp với nhau hài hóa đem lại hình ảnh thẩm mỹ cao trên toàn bộ gương mặt. Người sở hữu gương mặt này thường mang vẻ đẹp quyến rũ cũng như thu hút được mọi ánh nhìn từ những người xung quanh.
  • Khuôn mặt kim cương: Đường nét trên khuôn mặt này có điểm hài hòa với nhau tạo nên tổng thể hoàn hảo. Tuy nhiên số lượng người sở hữu khuôn mặt này không được phổ biến. Cụ thể khuôn mặt kim cương sẽ có những điểm như gò má trông rộng, hơi cao và phần trán, cằm nhọn, gọn.
  • Khuôn mặt thon dài: Hình dạng này trông dài, phần chiều rộng sẽ bằng phần ngang của gò má. Bên cạnh đó đường viền trán và hàm thường có hình tròn hoặc ngang giống như chiều dài của một hình chữ nhật.
  • Khuôn mặt vuông: Khuôn mặt này có phần hàm rộng hoặc bằng với chiều ngang của gò má. Bên cạnh đó, phần trán cũng khá rộng. Có thể thấy tỷ lệ chiều dài và chiều rộng của khuôn mặt này gần như nhau.
  • Khuôn mặt tròn: Đây là dạng khuôn mặt dễ nhận biết nhất với đường nối từ chân tóc đến cằm thường bằng với phần chiều rộng đi ngang gò má. Với hình dạng này hầu như không có góc cạnh, phần đường viền trán và hàm đều tròn trịa.
  • Khuôn mặt tam giác: Hình dạng tam giác sẽ có phần trán hẹp, càng đi xuống dưới phần má và cằm thì lại càng rộng ra. Tổng thể cho thấy một hình dạng tam giác rõ nét.

Màu da

Ngoài cách chọn gọng kính phù hợp với khuôn mặt, bạn có thể dựa vào màu sắc da - một trong những yếu tố cần thiết để chọn ra item phù hợp với bản thân.

Thông thường màu da được chia làm 2 tông khác nhau gồm màu lạnh và màu nóng. Chi tiết về 2 tông này cụ thể như sau:

  • Màu lạnh: Da thường có màu hồng, màu xanh lam hoặc phần tông da hỗn hợp sẽ kết hợp giữa màu xanh và màu vàng. Với tông da màu lạnh, bạn sử dụng các loại kính có màu đen, bạc, nâu hồng, xanh xám, xanh lam, đỏ tươi, màu mận, hồng, ngọc bích,...
  • Màu nóng: Tông da này có 3 màu cơ bản là màu kem, màu vàng và màu hồng đào. Đối với những ai sở hữu tông da này thì hãy thử mắt kính có tông vàng, đào, san hô, trắng nhạt, đỏ ấm và đỏ tươi,...

Gợi ý các mẫu tròng kính phù hợp với từng khuôn mặt

Khi đã xác định được các yếu tố trên, bạn hãy áp dụng các cách chọn gọng kính phù hợp với khuôn mặt ngay phía dưới đây nhé!

Gọng kính phù hợp với gương mặt vuông

Để thực hiện cách chọn gọng kính phù hợp với khuôn mặt vuông, bạn cần chọn kiểu kính có khung kính rộng hoặc khung kính có hình bầu dục đẹp để khuôn mặt trở nên dài hơn và thể hiện rõ nét mềm mại.

Gọng kính phù hợp với gương mặt vuông

Gọng kính phù hợp với gương mặt tròn

Với gương mặt tròn, cách chọn gọng kính phù hợp với khuôn mặt này nhất chính là những khung kính hình vuông hoặc phần nối giữa hai khung tròng kính nên là bản to so với độ dày để tổng thể trông cân đối và tạo góc cạnh hẹp tạo cảm giác kéo dài khuôn mặt.

Gọng kính phù hợp khuôn mặt trái tim

Cách chọn gọng kính phù hợp với khuôn mặt trái tim chính là chọn mắt kính có phần khung kính nhìn rộng hơn để giảm bớt phần trên. Ví dụ một chiếc kính có khung kính mỏng, không vành và có màu sáng là loại kính phù hợp nhất.

Gọng kính phù hợp khuôn mặt trái xoan

Gọng kính phù hợp khuôn mặt trái xoan

Để duy trì được sự cân đối của khuôn mặt trái xoan, khung kính có bề rộng hoặc kích cỡ rộng hơn so với phần rộng nhất của khuôn mặt chính là sự lựa chọn hoàn hảo.

Trên đây là những mẹo gợi ý cho bạn về cách chọn gọng kính phù hợp với khuôn mặt và màu da. Tuy nhiên việc chọn lựa nơi mua kính uy tín để đảm bảo sức khỏe mắt cho bạn là điều không dễ dàng bởi quá nhiều sự lựa chọn ngoài kia. 

Maison Online sẽ là một điểm đến hoàn hảo với đa dạng kiểu kính đến từ thương hiệu khác nhau, chắc chắn sẽ mang đến cho khách hàng những chiếc kính hoàn hảo từ kiểu dáng cho đến chất lượng. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp cho bạn dễ dàng áp dụng cách chọn gọng kính phù hợp với khuôn mặt của bản thân nhé.
 

loading Loading...
close
Loading...
Loading...