Cách chọn size áo polo nữ đơn giản chuẩn xác nhất

0
GIỎ HÀNG
KIẾN THỨC THỜI TRANG

Cách chọn size áo polo nữ đơn giản chuẩn xác nhất

0 bình luận
Các nội dung chính[Hiện]

Áo polo là dáng áo thun có cổ được sử dụng phổ biến vì tính tiện lợi lại lịch sự, chỉn chu, ứng dụng được trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Việc chọn size áo polo nữ vừa vặn sẽ giúp các nàng thêm tôn dáng và thoải mái hơn khi mặc.

Dưới đây Maison Online sẽ chia sẻ bí quyết chọn size áo polo nữ đơn giản và chuẩn xác cho các bạn nhé!

I. Bảng size áo polo nữ chuẩn 2023

Hiện nay, đa số các nhãn hiệu thời trang Việt Nam và thế giới đều áp dụng chung 1 bảng size áo polo nữ. Tuy nhiên do sự khác nhau về thân hình giữa phụ nữ từng khu vực nên bảng size sẽ có sự chênh lệch, độ sai số một xíu so với thực tế.

  • Size XS (Extra Small) là áo polo có size nhỏ nhất, phù hợp với chị em nặng từ 38 - 43 kg và có chiều cao từ 1m48 -1m53
  • Size S (Small) là áo polo size nhỏ bình thường, phù hợp với phụ nữ nặng từ 43 - 46kg và cao từ 1m53 - 1m55.
  • Size M (Medium) Là chỉ các mẫu áo polo có size trung bình, thích hợp với các nàng nặng từ 46-53kg và cao từ 1m53 - 1m58
  • Size L (Large) là áo polo có kích thước lớn. Đây là size dành cho chị em nặng từ 53-57kg và cao từ 1m55 đến 1m60
  • Size XL là áo polo có size lớn nhất dành cho những người cân nặng từ 57 - 63kg và có chiều cao từ 1m55 - 1m70.

II. Cách chọn size áo polo nữ theo chiều cao và cân nặng

Một trong những cách chọn size áo polo nữ đơn giản và nhanh nhất chính là dựa vào chiều cao và cân nặng. Đây là phương pháp chọn size quần áo có độ chính xác khá cao và thông dụng dành cho online shopping.

Bảng size áo polo nữ theo chiều cao cân nặng

Bảng size áo polo nữ theo số đo ba vòng

Để chọn được size theo cách này, các bạn cần có số đo rộng vai, vòng ngực, vòng bụng theo hướng dẫn:

Đo độ rộng vai: Đứng thẳng, thả lỏng vai và dùng thước dây đo độ rộng 2 vai, tính bằng số đo lớn nhất.
Đo vòng ngực: Dùng thước dây quấn quanh vòng ngực – phần có kích thước lớn nhất.

Đo vòng eo/bụng: Dùng thước dây quấn quanh vòng eo/bụng, nên để thêm hai ngón tay vào giữa eo và thước khi đo. Không nên đo vòng eo khi đói bụng hoặc khi vừa ăn no, mà thời điểm đo chính xác nhất là trước khi đi ngủ.

Sau đó đem so sánh với bảng size dưới đây nhé.

Bảng size áo polo nữ theo số đo ba vòng

Bảng size áo polo nữ theo số đo ba vòng

III. Hướng dẫn chọn size áo polo nữ theo hình dáng cơ thể

1. Đối với nàng có thân hình cân đối, cao

Những chị em có vóc dáng cân đối sẽ dễ dàng hơn trong việc chọn size áo polo nữ phù hợp. Các bạn chỉ cần dựa vào số đo chiều cao và cân nặng của mình là đã có thể tìm được size áo vừa vặn nhất. Những chiếc áo polo chuẩn size, phom dáng ôm  sẽ vừa giúp tôn dáng vừa tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái khi mặc. 

2. Đối với nàng có thân hình cao gầy

Những nàng có vóc dáng cao luôn tự tin vào ưu điểm này của mình, thế nhưng cân nặng lại không tương xứng với chiều cao. Vì vậy khi chọn size áo polo cho dáng người này nên chọn size áo vừa vặn với cơ thể là đẹp nhất, nên chọn những gam màu sáng như: đỏ, xanh pastel, xám sẽ giúp người trông đầy đặn hơn.

3. Đối với nàng có cơ thể đầy đặn

Với những thân hình mũm mĩm, áo polo freesize hay oversize là những lựa chọn hoàn hảo. Đây đều là những chiếc áo có thiết kế rộng rãi, có khả năng giấu đi những yếu điểm không mong muốn của cơ thể cực tốt.

IV. Điểm danh những mẫu áo polo HOT HIT nhất hiện nay

1. Polo cafe phối nẹp siêu nhẹ

Mẫu áo có thiết kế khá đơn giản với kiểu dáng suông, bo nẹp đem lại nét thanh lịch, khỏe khoắn cho người mặc. Đặc biệt, với chất liệu cafe, chiếc áo này còn có khả năng khử mùi và thấm mồ hôi cực tốt, giúp bạn vận động cả ngày mà không sợ cơ thể bị mùi, bẩn.

2. Áo polo tay ngắn

Kiểu áo polo truyền thống “bất hủ", basic phù hợp cho mọi đối tượng

3. Áo polo nữ tay dài

Áo polo hiện đại có nhiều form dáng đa dạng. Muốn thay đổi nàng có thể thử một chiếc polo tay dài form ngắn.

Áo polo nữ tay dài PUMA

Áo polo nữ tay dài PUMA

4. Polo nữ mắt chim basic dáng suông

Đúng như tên gọi, mẫu áo thiết kế cơ bản, chất liệu mắt chim thoáng mát, thấm hút, độ bền cao.

5. Áo polo nữ dệt kim

Bên cạnh chất liệu vải cá sấu hay vải thun, áo polo nữ còn phổ biến dưới dạng vải dệt kim, chất liệu này mang đến vẻ nữ tính hơn, co giãn tốt hơn nên ôm sát vừa vặn cơ thể, giúp các nàng khỏe trọn các đường cong cơ thể.

Áo polo dệt kim PINKO

Áo polo dệt kim PINKO

6. Áo polo nữ tay phồng

Cách điệu ở phần tay sẽ giúp chiếc áo polo mới lạ, trẻ trung hơn

Áo polo dệt kim PINKO

Áo polo tay phồng TED BAKER

7. Polo nữ Cafe thêu ngực

Nếu những chiếc áo polo basic đã nhàm chán với bạn, hãy chọn những mẫu có thêu ngực với những hình ảnh hay logo độc đáo dễ thương để đổi gió nhé!

8. Polo thể thao nữ aircool 

Áo polo thể thao aircool luôn là người bạn đồng hành không thể thiếu đối với các tín đồ thể thao. Áo được thiết kế hơi ôm nhẹ với kiểu dáng vô cùng trẻ trung và khỏe khoắn, mang đến cho người mặc 1 diện mạo năng động, cá tính. 

Ngoài ra, điểm mạnh của áo cũng nằm ở chất liệu co giãn tốt, được áp dụng công nghệ làm mát freezing giúp giải nhiệt cơ thể nhanh chóng trong ngày hè hay khi tập thể thao, khiến người mặc cảm thấy thoải mái xuyên suốt quá trình vận động.

9. Áo polo mắt chim kẻ ngang

Để thay đổi chiếc áo polo màu trơn hàng ngày, bạn có thể chọn mẫu áo nhấn nhá thêm họa tiết kẻ ngang cho thêm phần trẻ trung, phóng khoáng hơn.

Mua áo polo nữ chính hãng tại Maison Online

Nếu yêu thích những mẫu áo polo hàng hiệu sang chảnh, hãy đến với Maison Online - thế giới thời trang hàng hiệu đa dạng thiết kế từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới, bảo đảm chính hãng với chính sách đổi trả uy tín, chất lượng. Nơi bạn có thể yên tâm mua sắm với những trải nghiệm thú vị với các chương trình ưu đãi hấp dẫn, quà tặng, đặc biệt các mùa sale lớn trong năm. Các bạn dễ dàng rinh hàng hiệu với giá “mềm". Thật “wow" phải không nào?

Tại Maison Online bạn sẽ tìm thấy các mẫu áo polo đa dạng kiểu dáng đến từ các thương hiệu nổi tiếng như: MAX&Co., MLB, NERDY,...

Mong rằng với những tip chọn size áo polo nữ bên trên, bạn đã dễ dàng chọn được cho mình chiếc áo polo yêu thích phù hợp, vừa vặn với cơ thể để có một outfit đẹp mắt và thoải mái nhé!

loading Loading...
close
Loading...
Loading...