Pijama là gì? Tổng hợp các bộ pijama phổ biến nhất hiện nay

0
GIỎ HÀNG
KIẾN THỨC THỜI TRANG

Pijama là gì? Tổng hợp các bộ pijama phổ biến nhất hiện nay

0 bình luận
Các nội dung chính[Hiện]

Hiện nay, thời trang mặc nhà cùng những bộ đồ pijama đang là một xu hướng được các bạn nữ ưa chuộng. Tuy nhiên pijama là gì? Đặc điểm nổi bật ra sao không phải ai có thể nắm rõ để lựa chọn bộ đồ ngủ thật thoải mái, dễ chịu và phong cách. Xem ngay bài viết dưới đây để có trọn bộ thông tin về pijama là gì nhé!

I. Đồ pijama nữ là gì?

Không chỉ thời trang đường phố, thời trang công sở được nhiều chị em quan tâm khi đi chơi, đi làm thì giờ đây thời trang mặc nhà cũng được chú ý không kém. Những bộ pijama khác nhau được sử dụng khá thường xuyên với đa dạng mẫu mã khiến các chị em luôn tự tin thể hiện vẻ đẹp kể cả khi ở nhà. Vậy pijama là gì?

Pijama

Đồ pijama nữ 

Cụ thể đây là trang phục được sử dụng để mặc trong nhà với thiết kế đồ gồm 2 mảnh rộng rãi gồm quần và kiểu áo sơ mi. Chất liệu được sử dụng thường khá nhẹ như lụa. bông hoặc các loại vải tổng hợp sẽ đem đến sự thoải mái tuyệt đối khi mặc ở nhà.

Đối với cuộc sống hiện nay, những bộ đồ pijama được ưa chuộng khá nhiều thông qua các kiểu dáng mặc nhà đa dạng dành cho bé, cánh đàn ông, người già.

II. Ưu điểm của pijama nữ

Pijama

Đồ pijama nữ

Từ định nghĩa pijama là gì có thể thấy những ưu điểm nổi bật của bộ trang phục này chính là:

Tạo cảm giác thoải mái: Chất liệu sử dụng để may pijama là những loại vải voan, vải cotton hoặc pha một chút ren làm điểm nhấn. Từ đó đảm bảo được sự thoáng mát và dễ chịu. Ngoài ra, bộ đồ còn được thiết kế thêm với một số dây nút để người mặc có thể linh động điều chỉnh.

Đa dạng phom dáng, màu sắc và họa tiết: Để đáp ứng nhu cầu của các tín đồ quan tâm đến thời trang mặc nhà thì các nhà sản xuất đã nhanh chóng cập nhật xu thế và tạo ra nhiều kiểu dáng tay ngắn, tay dài, quần ngắn, quần dài khác nhau với đa dạng màu sắc và họa tiết.

III. Chất liệu vải của pijama nữ

Thông tin sâu hơn về pijama là gì chính là chất liệu như thế nào để được sử dụng trong các thành phẩm thời trang cụ thể như:

Vải lụa: Chất liệu này đem đến sự sang trọng và quý phái cho người mặc.

Vải lụa gấm: Loại chất liệu thường được sử dụng vào các hoạt động truyền thống người Việt Nam dành cho vua chúa, cung tần mỹ nữ thời xưa.

Vải KT Thái: Chất liệu được dệt từ vải sợi bông và polyester nhân tạo đem đến những sản phẩm co giá thành rẻ.

IV. Cách lựa chọn phong cách đồ ngủ pijama nữ

Hiểu được pijama là gì, bạn sẽ dễ dàng lực chọn những bộ đồ phù hợp với vóc dáng của bản thân. Xem ngay 2 cách lựa chọn theo dáng người dưới đây nhé!

1. Đồ pijama nữ cho những người có vóc dáng cao gầy

Đối với những người cao gầy, bạn nên lựa chọn những bộ pijama tay lỡ, quần dài để khoe khéo vóc dáng cũng như chiều cao của bản thân. Kết hợp cùng các họa tiết bắt mắt hoặc sọc caro vuông sẽ giúp đem đến sự năng động và nổi bất.

Pijama cho người có vóc dáng cao gầy

Đồ pijama nữ cho những người có vóc dáng cao gầy

2. Đồ pijama nữ cho người dáng mũm mĩm

Tránh những bộ đồ pijama bó sát khi bạn sở hữu thân hình khá mũm mĩm. Sử dụng ngay các bộ đồ vừa đúng kích cỡ, chiều cao và cân nặng là sự lựa chọn phù hợp nhất. Về màu sắc, bạn nên ưu tiên những màu tối và họa tiết trơn, đơn giản để tăng thêm phần thon gọn.

V. Gợi ý các bộ pijama nữ phổ biến

1. Pijama ngắn

Câu trả lời thông dụng nhất cho pijama là gì chính là những bộ đồ mặc nhà kiểu ngắn với quần đùi và tay ngắn đem đến sự thoải mái không ngờ trước thời tiết nóng nực. 

2. Bộ pijama lửng

Kiểu dáng đặc trưng của bọ pijama lửng với phần quần dài đến đầu gối cùng chiếc áo khá rộng rãi đem lại sự thoải mái trong suốt quá trình mặc đồ và hoạt động.

3. Pijama cộc tay quần dài

Ngoài những loại pijama ngắn, pijama lửng thì pijama áo cộc quần dài hoặc pijama dài tay cũng được nhiều chị em ưa chuộng sử dụng vào những khi thời tiết trở lạnh. Với thiết kế tỉ mỉ, đường may chắc chắn thì bộ độ có độ bền khá cao sau một khoảng thời gian sử dụng.

Pijama cộc tay quần dài

Mẫu pijama cộc tay quần dài

4. Mẫu Pijama tay dài quần dài

Nếu bạn chỉ nghĩ pijama là gì và chỉ được sử dụng ở nhà thôi thì đó là một ý kiến sai lầm. Với loại pijama này thường được nhiều chị em lựa chọn cùng chất liệu cứng cáp hơn để đi dạo phố vẫn mang đến nét đẹp lịch sử và sang trọng nhất định.

5. Pijama kiểu đầm

Pijama không chỉ được thiết kế với dạng 2 mảnh áo và quần thì giờ đây đã được cách điệu thành pijama kiểu đầm với phần áo dây và áo khoác ngoài kiểu sơ mi đan chéo nhau. Thông thường loại đầm pijama sẽ được thiết kế khá dễ thương cùng các họa tiết hoa, kẻ, chữ kết hợp với gam màu sắc nổi bật, tươi sáng.

Pijama đầm

Pijama kiểu đầm

Bài viết trên đây Maison Online đã chia sẻ tất tần tật về pijama là gì, ưu điểm, chất liệu cũng như giới thiệu các loại pijama khác nhau. Hy vọng với những thông tin này bạn có thể lựa chọn thêm nhiều item cho phong cách thời trang mặc nhà nhé!

loading Loading...
close
Loading...
Loading...