Mách nàng cách chọn size áo sơ mi nữ chuẩn không cần chỉnh

0
GIỎ HÀNG
KIẾN THỨC THỜI TRANG

Mách nàng cách chọn size áo sơ mi nữ chuẩn không cần chỉnh

0 bình luận
Các nội dung chính[Hiện]

Một trong những món đồ mà nam hay nữ đều có thể mặc được chính là áo sơ mi. Khi mặc vào, không chỉ đem đến cảm giác lịch sự, trang trọng cho người sử dụng mà còn đem đến một diện mạo thời trang. Áo sơ mi đa dạng kiểu dáng, màu sắc và chất liệu. Tuy nhiên việc lựa chọn size áo sơ mi nữ là đều khá khó, đặc biệt nếu không đến trực tiếp cửa hàng? Cùng Maison Online tìm ra câu trả lời bên dưới!

I. Cách xác định size áo nữ

Dưới đây là các cách xác định size áo sơ mi nữ đơn giản và nhanh chóng!

1. Cách chọn size áo sơ mi nữ theo số đo 3 vòng

Từ số đo chi tiết trên cơ thể, bạn có thể áp dụng chọn size áo sơ mi nữ cho bản thân. Trong trường hợp nếu bạn đang nhận được sự tư vấn của nhân viên trực tuyến để chọn được một chiếc áo vừa vặn, bạn cần chuẩn bị sẵn một thước dây để tự đo cơ thể và kiểm tra với các thông số được cung cấp. Thông thường các chỉ số gồm số đo ngực, bụng, cổ.

Hãy thực hiện đo cơ thể đúng cách theo các cách sau để có thể chọn được một chiếc áo chuẩn xác với vóc dáng cơ thể nhé!

  • Đo vòng ngực: Sử dụng thước dây và vòng quay ngực ở vị trí lớn nhất.
  • Đo vòng bụng: Tương tự như ở trên, vòng thước dây qua vùng bụng ở vị trí lớn nhất.
  • Đo vòng cổ: Vòng thước dây xung quanh cổ và chèn thêm một ngón tay vào để khi mặc sản phẩm sẽ không bị sát quá, gây bí bách khó chịu.

Bảng size áo sơ mi nữ

Bảng size áo sơ mi nữ

Trong quá trình mua sắm, bạn sẽ thường xuyên thấy những bảng size áo sơ mi nữ quy định những thông số này. Đây được xem là bảng size thông dụng được thiết lập dựa trên chỉ số cơ thể và cân nặng. Vì thế, trước khi chọn mua size áo sơ mi nữ, bạn cần xác định rõ các chỉ số trên áo đã phù hợp với cơ thể hay chưa.

2. Bảng size áo sơ mi nữ theo cân nặng, chiều cao

Không chỉ có cách đo chỉ số cơ thể để xác định size áo sơ mi nữ, bạn có thể tham khảo chỉ số theo chiều cao và cân nặng để thực hiện lựa chọn đấy. Đây được xem là một trong những cách đo phổ biến nhất để việc lựa chọn size áo sơ mi nữ trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn.

Hiện nay, thị trường có 5 size áo sơ mi nữ dựa trên chiều cao và cân nặng:

  • Size XS: Kích cỡ nhỏ nhất phù hợp những cô nàng có dáng người thân hình mi nhon .
  • Size S: Kích cỡ này thường phù hợp với những người có vóc dáng khá thấp.
  • Size M: Kích cỡ size áo sơ mi nữ thông dụng tại Việt Nam.
  • Size L: Những nàng có chiều cao từ 1m55 có thể cân nhắc với kích thước này.
  • Size XL: Kích cỡ áo to hơn hẳn, phù hợp với những người cao và nặng dưới 57kg.
  • Size XXL: Kích thước to nhất dành cho các nàng to cao.

Áo sơ mơ nữ kẻ sọc tại Maison Online

5 size áo sơ mi nữ dựa trên chiều cao và cân nặng

Trong trường hợp nếu thân hình nàng quá to và không thích hợp với bảng size áo sơ mi nữ trên thì áo sơ mi oversize có thể là một sự lựa chọn phù hợp. Loại áo này có kích cỡ to hơn hẳn những mẫu áo truyền thống, cơ bản với phần tay áo, vai áo và nửa thân dưới được thiết kế khá rộng.

II. Cách chọn áo sơ mi nữ theo dáng người

Tùy vào dáng cơ thể mà mỗi người có thể lựa chọn size áo sơ mi nữ cho riêng mình.

1. Dáng người cao

Đối với những nàng có dáng người cao, họ cần ưu tiên lựa chọn những kiểu áo có thiết kế vai hẹp, lùi về sau so với chiều dài của phần vai áo. Ngoài ra, trước khi mua áo cần dựa vào chiều cao của bản thân mà lựa chọn size áo sơ mi nữ phù hợp. Form dáng áo này sẽ giúp giấu đi những khuyết điểm như cao, to và thân hình sẽ trở nên cân đối và thon gọn hơn.

2. Người vai to

Vóc dáng này thường rất dễ chọn size áo sơ mi nữ. Kể cả áo sơ mi kiểu truyền thống hay dạng áo oversize đều không thể làm khó dáng người này. Tận dụng những chiếc áo có họa tiết kẻ caro, sáng màu sẽ giúp người mặc có một vẻ ngoài đẹp mắt và nổi bật hơn. Bạn nên cân nhắc lựa size áo có độ rộng vừa phải để dễ dàng vận động và thoải mái.

3. Dáng người tròn

Dáng người tròn béo sẽ hơi khó khi lựa chọn size áo sơ mi nữ. 

  • Bỏ qua những chiếc áo ôm bó sát cơ thể.
  • Lựa chọn ngay những chiếc áo có họa tiết kẻ sọc dọc và màu sắc trầm tối.

Áo sơ mơ nữ kẻ sọc tại Maison Online

Áo sơ mơ nữ kẻ sọc tại Maison Online

Hai điều này sẽ giúp cơ thể gầy đi, thon gọn và chỉn chu hơn.

4. Dáng người gầy

Chọn những size áo sơ mi nữ rộng rãi, thoải mái nhất nhưng vẫn cần có sự vừa vặn.Sử dụng các loại vải có họa tiết sọc ngang và màu sắc sáng màu để tạo cảm giác cơ thể đầy đặn hơn.

III. Mua áo sơ mi nữ chính hãng tại Maison Online

Áo sơ mi nữ luôn là một trong những món đồ được yêu thích tại thị trường Việt Nam. Người mặc có thể ứng dụng đa dạng các phong cách khác nhau cùng với những chiếc quần jean, túi xách, phụ kiện. Tuy nhiên việc chọn nơi uy tín mua hàng cùng với những chỉ số size áo sơ mi nữ chuẩn xác thì không dễ dàng. Đa số những mẫu áo sơ mi tại Maison Online đều được thiết kế đa dạng kiểu dáng khác nhau, vừa trẻ trung và vừa sang trọng. 

Đặc biệt sản phẩm từ nhiều thương hiệu nổi tiếng khác nhau như DSQUARED2, GIGI, Coach, MAX&Co,...  sẽ đem đến chất lượng tuyệt vời từ đường kim mũi chỉ, họa tiết tỉ mỉ và công phu. Thêm vào đó, nơi đây còn có rất nhiều loại phụ kiện thời trang nổi bật đi kèm như túi xách, thắt lưng, ,... Chắc chắn đây sẽ là một thiên đường thời trang tạo ra nhiều phong cách khác nhau với chiếc áo sơ mi nữ đấy.

loading Loading...
close
Loading...
Loading...