Vải mango là vải gì? Có mấy loại, ưu/nhược điểm và cách phân biệt

0
GIỎ HÀNG
KIẾN THỨC THỜI TRANG

Vải mango là vải gì? Có mấy loại, ưu/nhược điểm và cách phân biệt vải mango

0 bình luận

Với những tính năng vượt trội, vải mango đã và đang chiếm lĩnh thị trường thời trang hiện nay. Để hiểu rõ hơn về lý do khiến chất liệu mango được đề cao đến vậy, bài viết dưới đây của Maison Online sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời. 

Xem ngay:

Vải kaki là gì? Có mấy loại, ưu/nhược điểm và cách phân biệt vải kaki

Vải lụa là gì? Có mấy loại, ưu/nhược điểm và cách phân biệt vải lụa

Vải nỉ là gì? Ưu điểm, nhược điểm và ứng dụng của vải nỉ

Trước khi đi sâu tìm hiểu về đặc điểm và ứng dụng của vải mango, bạn cần hiểu rõ về khái niệm của loại vải này. 

1. Vải mango là vải gì?

Vải Mango là loại vải tổng hợp được tạo thành từ 90% Poly và 10% Spandex. So với các loại vải Poly khác, vải Mango có phần dày hơn và có độ co giãn tương đối nhẹ đủ để đảm bảo sự thoải mái nhất định cho người mặc. Bên cạnh đó, vải mango còn có khả năng thấm hút mồ hôi khá nhanh. 

Vải mango thường được sử dụng để làm áo voan, áo sơ mi, chân váy,... Chất liệu vải nhẹ nhàng, mịn màng giúp tôn được hết vóc dáng của người mặc. 

 

2. Nguồn gốc xuất xứ của vải mango

Khi nói về nguồn gốc của vải mango, vẫn chưa có thông tin thực sự chính xác về vấn đề này. Song, vẫn có nhiều ý kiến cho rằng chất liệu vải mango xuất xứ từ Nhật Bản và Hàn Quốc. Mặc dù vậy, nếu nhắc đến giá trị thẩm mỹ và chất lượng thì vải mango không thể bị nhầm lẫn với các loại vải khác.

 

3. Đặc điểm chất vải mango

Vải mango có cấu trúc dày hơn so với các loại vải poly thông thường. Điều này làm cho loại vải này không phù hợp cho mùa hè. Mặc dù có bề mặt trơn bóng và sáng bóng mọi người hay nhầm lẫn với vải lụa. Nhưng vải mango vẫn thiếu đi tính mềm mại đặc trưng của vải lụa.

Vậy, chất vải mango có mát không? Tuy có chất vải khá dày nhưng vải mango vẫn có cảm giác mát mẻ khi mặc. Mặc dù dày hơn so với các loại vải poly khác, nhưng nó vẫn có độ mỏng nhất định. Vải này hấp thụ nước chậm và khó bị kéo giãn theo nhiều hướng khác nhau.

 

4. Ưu/nhược điểm của vải mango

Cùng điểm qua những ưu điểm nổi trội của vải mango như sau: 

  • Vải mango giống với vải kate về điểm ít nhăn. Chính vì thế, loại vải này giúp giữ dáng quần áo và hạn chế nếp nhăn rất tốt. 

  • Chất vải không kén da, kể cả làn da nhạy cảm. 

  • Tính năng thấm hút mồ hôi tốt và nhanh khô vì dễ thoát hơi nước ra ngoài. 

Cũng giống với những loại vải khác, vải mango vẫn tồn tại một số nhược điểm khi sử dụng: 

  • May quần áo từ chất liệu này rất khó thay đổi kích thước do độ co giãn của mango kém. 

  • Đặc tính mềm mại và mát mẻ của mango mà vì thế sẽ không khuyến khích mặc vào mùa đông. 

5. Các loại vải mango phổ biến nhất hiện nay

 Vải mango lụa

Mango lụa được tạo nên từ 90% sợi tổng hợp Polyester và 10% sợi nhân tạo Spandex. Hai thành phần này cấu thành tính chất mềm mịn và không xù lông của vải mango lụa. 

Hơn nữa, chất vải này còn có bề mặt gợn sóng rất phù hợp để mặc vào mùa hè. Những trang phục có chất liệu là mango lụa nên giặt bằng tay để giữ cho chất vải được đẹp lâu nhất. 

 Vải mango trơn

Khi chạm vào chất liệu mango trơn bạn sẽ cảm giác được bề mặt hơi nhám. Tính sợi của mango trơn dễ bị nhầm lẫn với mango Hàn hay Nhật. Ưu điểm lớn nhất của mango trơn là độ bền cao. Mango trơn được xem là sự lựa chọn thông minh để may đầm, váy hoặc những bộ đồ mặc hàng ngày. 

 Vải mango cát

Đây là một loại vải có tính sợi, hơi nhám nên không có dáng vẻ trơn bóng, mượt mà như các loại vải mango khác. 

 Vải mango Hàn Quốc

Đa phần những bộ trang phục trên thị trường đều làm từ chất liệu mango Hàn Quốc. Loại vải này mềm mại, thoáng mát và giữ form quần áo cực đỉnh. Với chất liệu vải mango Hàn Quốc, các nhà thiết kế có thể sáng tạo nên vô số sản phẩm giúp tôn lên vẻ đẹp của người mặc. 

 Vải mango Nhật Bản

Vải mango Nhật thấm hút mồ hôi tốt, có độ trơn bóng, mặc vào cảm thấy rất thoải mái và dễ chịu. Xét về độ phổ biến, chất liệu mango Nhật không được sử dụng rộng rãi như mango Hàn. Tuy vậy, chất vải này lại được đánh giá rất cao về đặc tính mềm mịn không hề thua kém vải nhung. 

 

6. Cách phân biệt/nhận biết vải mango

Vải mango sáng bóng, có bề mặt trơn và dày hơn những loại vải khác. Nhiều người thường nhầm lẫn mango là vải lụa bởi khi sờ tay vào cảm thấy rất mát. Tem nhãn của vải Mango thường ghi rõ thành phần (90% Polyester, 10% Spandex)

 

7. Cách bảo quản quần áo vải mango bền đẹp, giữ màu

Bạn cần chú ý những điều sau đây nếu muốn giữ những sản phẩm làm từ vải mango của mình luôn đẹp, form chuẩn và bền màu: 

 Cách giặt quần áo vải mango

Không được sử dụng nước nóng để giặt vải, ưu tiên nước giặt có nhiệt độ thấp. Đơn giản vì khi gặp nước nóng, chất liệu mango sẽ bị co lại, từ đó làm mất form dáng vốn có của vải. 

Bạn cần phải phân loại cẩn thận vải mango khi giặt, nhất là đối với những trang phục có màu sắc không tương đồng. Cách làm này sẽ giúp quần áo của bạn không bị phai màu, không ố vàng và bị lem. 

 Cách bảo quản quần áo vải mango

Khả năng tiếp xúc với nhiệt độ cao của vải mango rất kém. Chính vì vậy, cần tránh phơi chất liệu này ở nơi có nhiệt độ cao, hạn chế phơi dưới trời nắng nóng, đặc biệt là vào khung thời gian giữa trưa. 

Chất mango không bị nhăn, vì vậy bạn không cần sử dụng bàn ủi đối với những sản phẩm làm từ loại vải này. Trong lúc ủi đồ, nhiệt độ cao từ bàn ủi sẽ khiến cho vải bị hỏng. Nếu muốn đồ không bị nhăn, bạn chỉ cần giũ mạnh đồ sau khi giặt, như vậy lúc vải khô sẽ vẫn giữ được form.

Những chia sẻ trên của Maison Online hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin cần thiết về vải mango. Với những đặc tính tốt, chất liệu vải này nên được ứng dụng rộng rãi hơn. 

loading Loading...
close
Loading...
Loading...