Vải nỉ là gì? Ưu điểm, nhược điểm và ứng dụng của vải nỉ

0
GIỎ HÀNG
TIN TỨC

Vải nỉ là gì? Ưu điểm, nhược điểm và ứng dụng của vải nỉ

0 bình luận

Vải nỉ là một chất liệu khá quen thuộc đối với người dùng, đặc biệt là vào mùa đông. Vậy khái niệm vải nỉ là gì? Chất liệu vải đặc biệt này có ưu điểm và nhược điểm gì? Mời các tín đồ thời trang cùng Maison Online tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây. 

Xem ngay:

Vải Oxford là gì? Tại sao vải Oxford lại được sử dụng rộng rãi trên thị trường?

Vải organza là vải gì? Gợi ý cách giặt và bảo quản đồ từ vải organza

Vải lụa là gì? Có mấy loại, ưu/nhược điểm và cách phân biệt vải lụa

Vải nỉ là gì?

Vải nỉ là chất liệu được kết hợp giữa len và sợi vải. Đặc điểm của chất liệu này là sự mềm mại, mang đến sự ấm áp và bề mặt có một lớp lông rất mượt. Nhờ vậy mà vải nỉ thường được sử dụng để sản xuất những trang phục dành cho mùa đông với đa dạng kiểu dáng và thiết kế khác nhau.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại vải nỉ khác nhau, được phân loại dựa vào độ dày và chất liệu tuỳ vào mục đích người sử dụng. Vải nỉ được ứng dụng phổ biến trong nhiều ngành nghề như thời trang may mặc, công nghệ, trang trí nội thất thậm chí là trong kỹ thuật.

Vải nỉ là gì?

Ưu điểm và nhược điểm của chất liệu vải nỉ là gì?

Ưu điểm

  • Khả năng giữ nhiệt tốt: Vải nỉ có thành phần được làm từ chất liệu lên nên mang đến khả năng giữ nhiệt cho cơ thể khá tốt. Những sợi lông ngắn và mềm mại trên bề mặt vải giúp người dùng tránh được cảm giác lạnh khi mùa đông tràn về. Đặc biệt vải nỉ được đánh giá cao hơn so với chất liệu len bởi chúng không bị hiện tượng xù lông khi sử dụng. 
  • Màu sắc đa dạng: Vải nỉ thường được sản xuất với nhiều màu sắc khác nhau từ các gam màu rực rỡ như đỏ, vàng, cam, hồng… cho đến các gam màu trầm như đen, nâu, be, xám… mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn.
  • Sử dụng được cả hai mặt vải: Vải nỉ sở hữu cấu trúc hai mặt song song do đó người dùng có thể sử dụng cả hai mặt bề mặt. Phần lớn quần áo sản xuất từ chất liệu nỉ đều không có sự khác biệt quá lớn giữa mặt phải và mặt trái, dùng mặt nào cũng sẽ đẹp. 
  • Giá thành hợp lý: Vải nỉ là chất liệu có giá tầm trung nên dễ dàng phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Từ học sinh, sinh viên cho đến người đi làm đều dễ dàng sắm cho mình những bộ trang phục được làm từ vải nỉ thời trang. Bên cạnh đó nhiều bạn nữ còn sử dụng vải nỉ để sản xuất các món đồ handmade có tính ứng dụng cao. 

Ưu điểm và nhược điểm của chất liệu vải nỉ là gì?

Nhược điểm

  • Dễ bị bám bẩn: Nhược điểm đầu tiên của vải nỉ khiến nhiều người không hài lòng đó chính là khả năng bám bẩn. Những vết bẩn thông thường dễ dàng bám trên bề mặt vải và khó lau sạch. Bạn chỉ có thể xử lý những vết bụi bẩn này bằng giặt thật kỹ, tuy nhiên việc giặt quá nhiều lần sẽ dễ khiến cho vải bị xù lông.
  • Dễ thấm nước: Chất liệu nỉ có độ dày dặn nhưng lại cực kỳ dễ thấm nước. Điều này khiến cho quá trình hơi nước bay hơi khi vệ sinh sẽ khó hơn so với các chất liệu vải khác. Quá trình giặt giũ và phơi khô thường sẽ mất nhiều thời gian. 
  • Không thích hợp cho mùa hè: Vải nỉ có đặc tính bí bách và nóng nực do đó không thích hợp để sử dụng vào mùa hè oi bức. Bạn chỉ nên sử dụng trang phục nỉ vào mùa đông để giữ cho cơ thể luôn ấm áp. Trong quá trình mặc vải nỉ cũng khó thoát mồ hôi do đó tuỳ vào mục đích sử dụng mà người dùng cần cân nhắc. 

Phân loại các mẫu vải nỉ phổ biến hiện nay

Vải nỉ thường

Đây là loại vải nỉ được sử dụng phổ biến nhất nhờ giá cả phải chăng và có nhiều màu sắc phong phú. Đặc điểm của chất liệu này là khả năng co giãn cực kỳ tốt, không bị xù lông. Những loại vải nỉ thường được ứng dụng để làm các món đồ handmade xinh xắn như móc chìa khóa, may gối, túi đựng tiền xu…

Vải nỉ thường

Vải nỉ Hàn Quốc

Vải nỉ Hàn Quốc được đánh giá cao hơn chất liệu vải nỉ thông thường vì tính chất mềm mại và dai hơn, hoàn toàn không bị xù lông. Do đó, vải nỉ Hàn Quốc thường được sử dụng rộng rãi trong thời trang và may mặc như để làm áo nỉ, quần nỉ hay dồ bộ. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng loại vải này để làm đồ handmade cực kỳ xinh xắn.

Vải nỉ da cá

Vải nỉ da cá với thành phần cấu tạo từ 35% sợi bông tự nhiên và 65% sợi tổng hợp Polyester. Loại vải này có cấu trúc hai lớp cùng với độ co giãn cao, khả năng giữ nhiệt tốt nên rất thích hợp để may các sản phẩm áo khoác, áo thun lạnh mặc vào mùa đông. Các nhà sản xuất thường in thêm hình lên trên bề mặt vải để tăng thêm tính thời trang cho trang phục. 

Vải nỉ da cá

Vải nỉ nhung

Vải nỉ nhung là chất liệu có đặc tính mềm mịn, mượt và xốp. Chất liệu này có khả năng giữ ấm tốt như vải len nhưng tạo cảm giác sang trọng và thời thượng hơn. Vải nỉ nhung mang lại cảm giác thông thoáng hơn so với các loại nỉ khác nên khá phù hợp với điều kiện thời tiết Việt Nam. Do đó, vải nỉ nhung là một trong những chất liệu được nhiều nhà thiết kế ưa chuộng và sử dụng rộng rãi cho các bộ sưu tập của mình.

Vải nỉ bông

Vải nỉ bông là loại vải phổ biến trên thị trường, được yêu thích bởi giá thành rẻ, co giãn tốt và khả năng giữ ấm tuyệt vời. Cả hai bề mặt của chất liệu này đều được bao phủ bởi một lớp bông tơ khá dày và mềm mịn. Hiện nay chất liệu nỉ bông được sử dụng nhiều trong cả lĩnh vực thời trang và cả lĩnh vực nội thất. 

Vải nỉ bông

Ứng dụng của chất liệu vải nỉ trong thời trang

Có thể thấy vải nỉ có rất nhiều phân loại với những đặc điểm tính khác nhau, do đó vải nỉ cũng có những ứng dụng khác nhau đối với tửng ngành hàng. Vậy ứng dụng của vải nỉ là gì mà khiến cho nhiều người yêu thích đến thế? Đối với ngành thời trang, về cơ bản vải nỉ có thể ứng dụng để thiết kế những loại trang phục như sau:

Áo khoác

Những chiếc áo khoác nỉ được các tín đồ thời trang ưa chuộng bởi tính thời trang và tiết kiệm chi phí. Loại áo này cực kỳ bền và phù hợp để che chắn khi đi ra đường giúp bạn giữ ấm và thoải mái khi sử dụng. Không chỉ có nhiều màu sắc và thiết kế đa dạng, áo khoác nỉ còn là một item cực kỳ dễ phối đồ và chiếm được cảm tình của đông đảo các tín đồ thời trang.

Áo hoodie

Áo hoodie nỉ là trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của bạn vào mùa đông. Với khả năng giữ nhiệt tốt và tính ứng dụng cao, sản phẩm này có thể sử dụng cho nhiều đối tượng khác nhau từ người lớn tuổi cho đến người trẻ, từ nam giới cho đến nữ giới. Những chiếc áo hoodie thời trang, cá tính phù hợp với những bạn thích phong cách đường phố, năng động và cool ngầu, thoải mái cho các bạn sử dụng khi đi học hay đi chơi.

Áo hoodie

Quần áo mùa đông

Với những ưu điểm như chất liệu mềm mại, khả năng giữ ấm tốt, vải nỉ đã trở thành một trong những chất liệu hoàn hảo nhất để thiết kế trang phục dành cho mùa đông. Bạn có thể kết hợp những sản phẩm quần áo nỉ với giày sneaker, mũ len hay khăn choàng để tạo nên một bộ outfit thời trang và cực kỳ ấm áp.

Những thắc mắc thường gặp về chất liệu vải nỉ

Giá thành của vải nỉ có đắt không?

Như đã đề cập ở trên, vải nỉ có ưu điểm là giá thành khá rẻ. Bạn có thể mua chất liệu này với giá chỉ từ 50 nghìn đồng cho đến 100 nghìn đồng cho một mét vải. Tuy nhiên cũng có loại vải nỉ Hàn Quốc cao cấp hơn với giá hàng trăm nghìn đồng/mét. Tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng mà khách hàng có thể lựa chọn sao cho phù hợp. 

Quần áo làm từ vải nỉ có tốt không?

Vải nỉ được đánh giá cao bởi độ bền và tính dẻo dai do đó trang phục nỉ có chất lượng đảm bảo cùng màu sắc của chất liệu này cũng cực kỳ bắt mắt. Để đảm bảo quần áo nỉ sử dụng lâu dài hơn thì người dùng cũng nên thường xuyên vệ sinh đúng cách cho trang phục. 

Trên đây là tất tần tật thông tin giải đáp cho câu hỏi vải nỉ là gì cũng như những loại vải nỉ phổ biến nhất. Mong rằng bài viết của Maison Online sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích giúp bạn hiểu thêm được về những ứng dụng của vải nỉ trong thời trang. Nếu bạn đang muốn mua các sản phẩm thời trang được làm từ vải nỉ thì hãy ghé ngay Maison Online để lựa chọn cho mình những sản phẩm ưng ý nhất.

loading Loading...
close
Loading...
Loading...