Vải Oxford là gì? Tại sao vải Oxford lại được sử dụng rộng rãi?

0
GIỎ HÀNG
KIẾN THỨC THỜI TRANG

Vải Oxford là gì? Tại sao vải Oxford lại được sử dụng rộng rãi trên thị trường?

0 bình luận
Các nội dung chính[Hiện]

Bạn đang tìm kiếm một loại vải phù hợp để may trang phục thời trang cho mình? Hãy tìm hiểu về vải Oxford - một trong những loại vải được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Với độ bền cao, vải Oxford sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các bộ trang phục đẳng cấp. Vậy vải Oxford là gì? Để hiểu rõ hơn về loại vải này hãy cùng Maison Online đọc bài viết sau đây.

Xem ngay: 

Vải mango là vải gì? Có mấy loại, ưu/nhược điểm và cách phân biệt vải mango

Vải kate là vải gì? Tổng hợp 6 loại vải kate phổ biến hiện nay

Vải cotton là gì? Ưu nhược điểm và các loại vải cotton phổ biến

Vải Oxford là gì?

Vải Oxford là loại vải kết hợp giữa sợi polyester và cotton và được gọi là chất liệu vải oxford là gì. Chất liệu này có nhiều ưu điểm nổi bật và được rất nhiều người ưa chuộng. Ngoài cái tên phổ biến là vải Oxford, nó còn được gọi là vải Kate ford với chất lượng vô cùng ổn định và tính ứng dụng cao.

Hình ảnh minh họa cho câu hỏi vải Oxford là gì?

Hình ảnh minh họa cho câu hỏi vải Oxford là gì?

Nguồn gốc ra đời của vải Oxford

Vải Oxford được sáng tạo ra vào thế kỷ 19 tại Scotland, nơi các nhà máy vải mong muốn sản xuất ra những loại vải may áo sơ mi khác nhau. Với mong muốn này, họ đã tiến hành thử nghiệm và cho ra đời 4 mẫu vải mới, gọi là Yale, Cambridge, Harvard và Oxford - tên gọi của 4 trường đại học danh tiếng tại Anh. Tuy nhiên, trong số đó chỉ vải Oxford được sản xuất rộng rãi, còn ba loại vải kia đã ngừng sản xuất vì một lý do nào đó.

Các chiếc áo sơ mi nam từ vải Oxford trở nên rất phổ biến và được ưa chuộng. Giá cả của chúng rất cao nên chỉ có những tầng lớp giàu có và quý tộc mới có thể mặc. Vải này cũng được gọi là "vải của quý ông". Các thiết kế áo sơ mi nam thời đó cũng rất độc đáo, có thể thay thế cổ áo và tay áo bằng chất liệu khác khi chúng cũ hỏng.

Phân loại vải Oxford phổ biến trên thị trường

Trên thị trường hiện nay, vải Oxford được phân loại thành nhiều loại khác nhau, tuy nhiên, hai loại vải chính và phổ biến nhất là Oxford 65/35 và Oxford 83/17. Vải Oxford 65/35 là loại vải được làm từ 65% sợi polyester và 35% sợi cotton.

Với khả năng thoáng khí tốt nên nó thấm hút cũng khá tốt và mang lại cảm giác thoải mái khi mặc. Vì vậy, vải Oxford 65/35 được sử dụng rộng rãi trong ngành may mặc với những ưu điểm vượt trội.

Vải Oxford 83/17 có thành phần chủ yếu là sợi polyester chiếm 83%, phần còn lại là sợi cotton chiếm 17%. Tuy nhiên, do tỷ lệ thành phần như vậy, vải này không có độ bền cao và cảm giác khi sử dụng cũng không thoải mái như loại 65/35. Ngoài ra, cách phân loại vải Oxford cũng có thể khác như tráng bề mặt bằng các lớp PA, PU, PE hay PVC…

Vải Oxford 83/17 trên thị trường hiện nay

Vải Oxford 83/17 trên thị trường hiện nay

Ưu nhược điểm của vải Oxford 

Vải Oxford là loại vải được đánh giá cao về khả năng bền màu, không bị sờn màu hay xuống màu khi sử dụng trong thời gian dài. Khả năng chịu lực của vải Oxford cũng rất tốt, đặc biệt là khi được sử dụng để may túi xách, balo hay phông bạt. Vải cũng có khả năng hút ẩm tốt và nhanh khô, giúp cho quá trình giặt giũ và phơi khô trở nên đơn giản và nhanh chóng.

Mặc dù vậy, vải Oxford cũng có một số nhược điểm gây ảnh hưởng đến môi trường. Vì chất liệu của nó chứa sợi nhân tạo, nên vải Oxford không phân hủy dễ dàng. Ngoài ra, khả năng co giãn của vải này không được đánh giá cao, vì vậy, khi cần một trang phục có tính co giãn tốt, người dùng nên lựa chọn chất liệu khác

Vì sao vải Oxford lại được yêu thích như vậy?

Vải Oxford là một chất liệu có nhiều ưu điểm tuyệt vời. Chính những đặc tính này đã khiến nó được ưa chuộng. Ngoài ra, áo sơ mi Oxford hay chân váy Oxford là những sản phẩm được làm từ vải Oxford, có bề mặt mịn màng, đẹp và có tính thẩm mỹ cao, điều này cũng đóng góp vào sự phổ biến của loại vải này.

Ứng dụng của vải Oxford ngày nay

Với những ưu điểm vượt trội của nó, vải Oxford đã được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực và ngành nghề khác nhau. Vậy ứng dụng của vải Oxford là gì? Các sản phẩm từ vải Oxford, bao gồm bộ đồ công sở cho nam giới, áo sơ mi cho quý ông, chiếc váy áo cho phái đẹp và cả đồ dùng gia đình hàng ngày,... Điều này cho thấy sự đa dạng và phong phú của ứng dụng của vải Oxford trong cuộc sống hiện đại.

May balo vải Oxford

Trong ngành may mặc, vải Oxford là một lựa chọn phổ biến để sản xuất các sản phẩm như balo, túi xách và đồ gia dụng. Độ bền cao của vải Oxford giúp cho các sản phẩm may từ loại vải này có thể sử dụng trong thời gian dài mà không bị rách hay sờn vải. Sản phẩm balo từ vải Oxford cũng nhẹ và thoải mái hơn cho người dùng, giúp giảm gánh nặng cho đôi vai.

Bên cạnh khả năng chống nước thông minh, balo làm bằng vải oxford còn có độ bền cao, đó là một trong những ưu điểm nổi bật của sản phẩm này. Với tính năng này, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng balo trong thời gian dài mà không cần phải lo lắng về việc vải balo bị rách hoặc sờn.

Đồng thời, chất liệu oxford cũng rất nhẹ, giúp giảm gánh nặng cho đôi vai của bạn khi sử dụng balo. Bạn có thể thoải mái mang theo các vật dụng cần thiết mà không phải lo ngại về trọng lượng.

Balo may bằng vải Oxford

Balo may bằng vải Oxford

Áo sơ mi nam Oxford, váy đầm, trang phục khác…

Chất liệu Oxford cũng được ứng dụng rộng rãi trong các mẫu áo sơ mi nam, váy đầm, và trang phục bảo hộ,... Một số loại vải Oxford được tráng phủ bởi lớp PVC chống nước, giúp chúng trở nên cực kỳ tiện lợi như áo mưa.

Ứng dụng làm ghế gấp dã ngoại, phông bạt,...

Ngoài việc dùng để may áo sơ mi và balo, chất liệu Oxford còn được sử dụng để may ghế gấp, ghế dã ngoại, và lều trại. Vải Oxford có khả năng chịu lực tốt, giúp giữ form ghế ổn định và không bị xô lệch khi sử dụng. Bên cạnh đó, ghế vải Oxford còn rất nhẹ và có thể gấp gọn, phù hợp cho những chuyến đi phượt và dã ngoại.

Giải đáp một số thắc mắc về vải Oxford

Vải Oxford được sử dụng rộng rãi để sản xuất balo, túi xách, trang phục bảo hộ, áo khoác, ghế gấp, lều trại,... Dù vậy nhiều người vẫn còn nhiều thắc mắc về loại vải này. Phần sau đây sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc đó.

Vải Oxford có bền không?

Với cách dệt và thành phần PE kết hợp, vải Oxford có độ bền rất cao. Chính vì thế mà chúng ta không cần phải bàn cãi nhiều về chất lượng này.

Vải Oxford có nhăn không?

Vải Oxford không nhăn, điều này giúp cho trang phục của bạn luôn giữ được tính thẩm mỹ ngay cả sau khi giặt hoặc mặc.

Vải Oxford mua ở đâu?

Bạn có thể mua vải Oxford tại nhiều cửa hàng và khu chợ bán vải trên thị trường. Tuy nhiên, để đảm bảo mua được hàng tốt với giá hợp lý nhất, nên chọn những địa chỉ uy tín và có tên tuổi.

Vải Oxford có chống thấm nước không?

Vải Oxford có khả năng chống thấm nước rất tốt, nó được sử dụng phổ biến để may balo, túi xách và các sản phẩm cần tính năng chống nước.

Vải Oxford tốt không?

Vải Oxford được đánh giá rất tốt với nhiều ưu điểm thông minh và ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Vải Oxford - Một trong các loại vải chất lượng nhất hiện nay

Vải Oxford - Một trong các loại vải chất lượng nhất hiện nay

Vậy tóm lại vải Oxford là gì? Với khả năng bền bỉ, không nhăn và chống nước, vải Oxford là giải pháp hoàn hảo cho những sản phẩm may mặc, ghế gấp hay các thiết bị dã ngoại. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy vải Oxford ở các cửa hàng và khu chợ bán vải uy tín trên thị trường. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại vải chất lượng thì Maison Online tin rằng vải Oxford chắc chắn là một lựa chọn không thể bỏ qua.

loading Loading...
close
Loading...
Loading...