Tất Tần Tật 20+ Các Loại Giày Cao Gót Nổi Từ Trước Đến Nay

0
GIỎ HÀNG
TIN TỨC

Tất Tần Tật 20+ Các Loại Giày Cao Gót Nổi Từ Trước Đến Nay

0 bình luận
Các nội dung chính[Hiện]

Ngày nay chắc hẳn phụ nữ chúng ta ai cũng đều có một bộ sưu tập các loại giày cao gót cho riêng mình. Hình ảnh các chị em phụ nữ thướt tha kiêu sa sải bước trên đôi giày gót cao chắc chắn sẽ thu hút biết bao ánh nhìn của người đi đường.

Hôm nay, MaisonOnline sẽ giúp cho các bạn phân biệt được về kiểu dáng cũng như tên gọi của một số mẫu giày cao gót phổ biến trên thị trường hiện nay. Hãy theo dõi bài viết cùng chúng tôi ngay dưới đây nhé!

I. Tổng hợp 20+ các loại giày cao gót

Tổng hợp 20+ các loại giày cao gót đã, đang và sẽ làm xao xuyến trái tim của hàng triệu tín đồ giày nữ. Chúng đã được biết đến và là lựa chọn xuyên suốt theo thời gian.

1. Giày cao gót đế nhọn (Pumps)

Pumps là những đôi giày cao gót đơn giản có phần đế nhọn, với chiều cao từ 5 - 7cm và chúng thường thấp ở phần trước của giày.

Các loại giày cao gót  này có một đặc điểm rất dễ nhận biết, đó là phần gót nhọn. Đây cũng là kiểu gót thời thượng được các cô nàng công sở yêu thích nhất bởi sự sang trọng và duyên dáng của nó.

 

Giày cao gót đế nhọn (Pumps)

2. Giày cao gót đế vuông (Chunky Heels) 

Giày cao gót đế vuông đã xuất hiện từ rất lâu, tuy nhiên có lẽ phái đẹp vẫn ưa chuộng thiết kế mảnh mai nữ tính của mẫu giày gót nhọn hơn. Đó là lý do tại sao mãi đến năm 2013, giày đế vuông mới trở thành một cơn sốt đối với các tín đồ đam mê thời trang.

Với mẫu thiết kế có phần điệu đà, mang hơi hướng của phong cách ngọt ngào, cổ điển. Có lẽ vì vậy mà các loại giày cao gót đế vuông cao 3cm - 5cm thường được nhiều chị em lựa chọn.

Giày cao gót đế vuông (Chunky Heels) 

 

3. Giày cao gót đế xuồng (Wedge Heels)

Giày cao gót đế xuồng với ưu điểm nổi bật là dễ giữ thăng bằng, dễ đi, tạo vẻ đẹp nữ tính nhưng vẫn năng động, không quá bất ngờ khi mẫu giày này dễ dàng khiến các chị em yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Giày cao gót đế xuồng (Wedge Heels)

 

4. Giày đế thấp (Kitten Heels)

Kitten Heels - đây là mẫu giày kết hợp giữa sự thoải mái và rất thời trang. Kitten heels luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho sự kiện đặc biệt hay những bữa tiệc mà bạn không cần mang một đôi giày quá cao.

Kitten heels là giày cao gót có đế nhọn nhỏ nhắn thấp 3cm - 5cm, nhìn khá đơn giản và không có điểm gì đặc biệt, nhưng đây lại là mẫu giày được các cô nàng công sở rất ưa chuộng. Mẫu giày này giúp bạn trông duyên dáng hơn và giúp chân không cảm thấy mệt mỏi sau cả ngày dài làm việc.

Giày đế thấp (Kitten Heels)

 

5. Giày cao gót Cone Heels

Đây là loại giày cao gót có phần đế nhỏ dần từ trên xuống. Giày cao gót cone heels vẫn là một trong những mẫu giày cao gót thú vị dành cho các cô nàng, đặc biệt là những ai ưa chuộng phong cách dịu dàng, ngọt ngào và dùng chúng cho những buổi tiệc vui nhộn.

Giày cao gót Cone Heels

6. Sling Back Heels 

Kiểu giày Slingback có phần giống với kiểu giày Pumps nhưng chúng không có miếng chắn gót chân mà thay vào đó là quai giày ôm gót.

Ngày nay, giày Sling Back được biến tấu thành nhiều kiểu dáng khác nhau, tuy nhiên điểm nổi bật là phần quai phía sau giày vẫn luôn được giữ lại.

Sling Back Heels 

7. Mule heels

Mule Heels hay còn được gọi là giày sục. Điểm độc đáo của nó chính là phần mũi giày được bịt kín, không có quai hậu.

Là loại giày cao gót có bản rộng phía trước và không có quai hoặc quai nhỏ ở đằng sau. Với chiều cao khác nhau, có thể là dạng giày bít mũi hoặc hở mũi.

Giày cao gót Mule heels

8. Stilettos

Là loại giày cao nhất trong các loại giày cao gót hiện nay. Giày có thể cao tới 20cm. Loại giày này thường sẽ gây khó khăn cho việc đi lại, và chúng cũng mang lại lợi ích là tăng chiều cao cho người mang.

9. Ankle Strap Heels

Đây là mẫu giày cao gót đang hot thời gian đây. Chiều cao của gót có thể cao thấp tùy mẫu. Nhưng mẫu số chung của loại giày này là có quai cài quanh mắt cá tạo cho đôi giày thêm chắc chắn và thoải mái khi bước đi.

Giày cao gót Ankle Strap Heels

10. Platform Heels

Bạn có thể tìm thoại lại giày này cao hoặc thấp. Điểm chính của chúng là phần đế dày khiến cho đôi giày tôn chiều cao mà đi vẫn rất thoải mái bởi vì chúng ít độ dốc giữa phần trước và sau của bàn chân.

11. High Heel Sandals

Với chiều cao khác nhau, high heel sandal là giày cao gót có phần trên là sandal và phần gót thì có thể là gót cao bình thường, gót kitten heel, gót stiletto...).

 

12. Peep Toe Heels

Có một câu đùa rằng peep toe heels (giày cao gót hở ngón) là loại giày với tất cả hình dáng và size, bạn chỉ cần sơn móng chân và làm lộ chúng ra là trở thành giày hở ngón.

 

13. Cork High Heels

Loại gót này đơn giản ám chỉ tới cork - loại bột vỏ cây cork - loại vật liệu làm nút chai rượu để làm gót giày. Chúng có chiều cao và style khác nhau. Vật liệu vỏ cây cork khiến chúng mềm hơn khiến bước chân êm ái hơn.

Cork High Heels

14. Spool Heels

Nếu bạn đang nghĩ về cái ống chỉ thì bạn có thể hiểu được concept của giày spool heels. Với gót giày ở phần đế, hẹp dần ở đoạn giữa và mở rộng ở phần gót tiếp với sàn.

15. Ballroom Dance Shoes

Giày Strappy thường có phần bít gót và phần quai quanh mắt cá nhằm hỗ trợ bạn thỏa thích nhảy múa. Chúng thấp vừa phải để bạn có được thế đứng chắc chắn nhưng cũng cao vừa phải để bạn có dáng đứng thẳng đẹp. Chúng dần đang phổ biến tại các đám cưới (phương Tây - nơi mọi người hay khiêu vũ nhảy múa).
 

Ballroom Dance Shoes

16. Cut Out Heels

Với sự sôi nổi cool ngầu một loại giày cao gót, cut out heel là loại giày có hiệu ứng của các đường cut out cho phần trên của đôi giày.

17. Corset Heels

Tương tự như giày mule, corset heel cũng có 1 mảnh lớn phần trước, nhưng điều khác biệt là phần này được chia làm 2 mảnh riêng biệt và được thắt lại như những chiếc áo corset thời xưa.

Xem thêm bộ sưu tập giày cao gót Maison Online

18. French Heels

Được biết với tên gọi khác như giày Louis hay Pompadour (giày tiếp triều), các loại giày cao gót này tương tự như giày spool heel ở phần uốn cong của gót.

19. Oxfords Heels

Mẫu Oxford truyền thống có vẻ đẹp học thức với đế bằng, Nhưng gần đây chúng ta thấy giày Oxford cao gót đã xuất hiện, gót vẫn khá bằng phẳng nhưng cao hơn so với phiên bản truyền thống.

20. Comma Heels

Hãy nghĩ về dấu phẩy. Chúng tôi đang đề cập tới mẫu giày có gót hình dấu phẩy, và bạn có giày comma heels (cao gót hình dấu phẩy).

 

21. Espadrille Heels

Là loại giày có phần vải phía trên và đế gỗ ở dưới, được phổ biến rộng rãi toàn thế giới bởi Toms. Espadrille Heels có thể là đế phẳng truyền thống hoặc gót cao hay đế xuồng.

 

22. Fantasy Heels

Là loại giày có những thiết kế kỳ quái. Có nhiều kiểu thiết kế bạn sẽ không bao giờ nghĩ ra nhưng chúng vẫn tồn tại. Không biết ai sẽ mang chúng ngoài Lady Gaga nhưng dù sao thì chúng vẫn tồn tại.

Maison Online là thương hiệu thời trang vô cùng nổi tiếng với những sản phẩm được những chuyên gia trong giới thời trang đánh giá cao. Ngoài các loại giày cao gót phía trên, MaisonOnline còn có nhiều thương hiệu giày cao gót khác như Pedro, Ceci, MAX & Co/ Chúng tôi luôn thay đổi, cập nhật những xu hướng thời trang của thế giới để đáp ứng nhu cầu mặc đẹp của các chị em.
 

loading Loading...
close
Loading...
Loading...