10 cách khắc phục giày búp bê bị rộng mà các chị em nên biết

0
GIỎ HÀNG
TIN TỨC

10 cách khắc phục giày búp bê bị rộng mà các chị em nên biết

0 bình luận
Các nội dung chính[Hiện]

Bạn gái của bạn đã bao giờ cảm thấy khó chịu khi đi một đôi giày búp bê bị rộng hơn so với đôi chân của mình hay chưa? Hãy thử những cách khắc phục dưới đây của Maison Online để “cứu nguy” và ghi điểm hơn trong mắt nàng nhé!

I. Cách để khắc phục giày búp bê bị rộng

1. Dùng đệm mũi giày

Dùng đệm mũi giày

Dùng đệm mũi giày

Đệm mũi giày sẽ rất hiệu quả đối với những bạn nữ có bàn chân ngắn và một đôi giày búp bê bị rộng. Những người có đôi chân ngắn nhưng to chiều ngang này thường rất khó chọn giày. Vì vậy, hãy sử dụng một miếng mút xốp hoặc đệm silicon để ở phần mũi giày để khắc phục tình trạng này. Tuy nhiên, hãy nhớ đo phần mũi giày để cắt miếng đệm sao cho phù hợp nhất rồi sau đó lót vào phần mũi giày.

Các nàng nên thử đi sao cho bàn chân cảm thấy thoải mái và dễ dàng di chuyển nhất.. Ngoài ra, nếu không có được miếng mút thì bạn có thể “chữa cháy” tạm thời bằng cách sử dụng khăn giấy mềm hoặc miếng vải mỏng để nhét vào phần mũi giày.

2. Dán băng keo vào gót chân

Dán băng keo vào gót chân

Dán băng keo vào gót chân

Một trong những cách khắc phục giày búp bê bị rộng chính là dán băng keo vào gót chân. Rất nhiều bạn nữ đã sử dụng cách này bởi nó không chỉ giúp chân vừa vặn hơn với giày mà còn có thể tránh tình trạng bị xước gót chân. Tuy nhiên, cách này chỉ thích hợp đối với những đôi giày không quá rộng so với chân mà thôi. 

3. Dùng miếng lót chuyên dụng

Dùng miếng lót chuyên dụng mà một phương pháp hữu hiệu nhất cho những đôi giày búp bê bị rộng. Những miếng lót này sẽ được thiết kế để ôm trọn bàn chân và lấp kín khoảng trống phía trong đôi giày. Chính vì thế, bạn sẽ tự tin hơn rất nhiều khi bước đi. 

4. Dùng tất dày hoặc đi nhiều tất hơn

Dùng tất dày hoặc đi nhiều tất hơn

Dùng tất dày hoặc đi nhiều tất hơn

Cách này thường được áp dụng khi đeo giày thể thao và mang lại hiệu quả cao. Nhưng cũng có thể áp dụng cách này khi đi giày búp bê trong trường hợp bạn sử dụng tất lười và đôi giày không bị hở gót, hở mũi. Việc sử dụng tất sẽ giúp bàn chân được dày hơn, đồng thời tạo nên sự êm ái cho đôi chân như việc sử dụng miếng lót.

Các nàng nên chọn những đôi tất có khả năng thấm hút tốt để thấm mồ hôi. Tuy nhiên cách này “chữa cháy” này chỉ thích hợp với thời tiết mùa đông, nếu vào mùa hè thì các nàng nên chọn cách khắc phục khác nhé.

5. Sử dụng miếng lót giày phù hợp

Sử dụng miếng lót giày phù hợp

Sử dụng miếng lót giày phù hợp

Nếu như khắc phục bằng những đôi tất mà vẫn chưa thực sự phù hợp với đôi giày quá khổ thì các nàng có thể sử dụng những miếng lót giày. Để tăng hiệu quả hơn nữa, có thể kết hợp cả dùng tất và miếng lót. Một trong những lợi ích khác của việc sử dụng miếng lót giày chính là có thể giúp nàng “ăn gian” chiều cao từ 1-2cm nhờ vào phần đệm ở đế. 

Tương tự như việc chọn giày, nàng cũng nên lựa chọn miếng lót  có kích thước phù hợp để ôm khít đôi chân và tăng thêm hiệu quả sử dụng.

6. Đệm mũi

Đệm mũi giày

Nếu như tình trạng nhấc gót khi đi giày búp bê bị rộng khiến cho bạn cảm thấy khó chịu thì hãy nghĩ ngay đến việc sử dụng đệm mũi. Đây là cách khắc phục truyền thống vẫn được các cô gái truyền tai nhau. 

7. Lót gót

Lót gót giày

Lót gót giày

Hiện nay, trên thị trường thiết kế riêng miếng lót gót dành cho những đôi giày búp bê. Đó là những miếng dán silicon tăng thêm độ ma sát và giảm kích thước lòng giày để bạn cảm thấy chắc chắn hơn khi di chuyển.

8. Buộc dây giày chặt hơn

Phương pháp này được áp dụng với những đôi giày búp bê có quai ngang hoặc dây buộc chéo. Hãy thắt chặt hơn dây giày cho đến khi bạn cảm thấy nó vừa vặn với đôi chân của mình. Khi đó, đôi giày sẽ được cố định bởi 2 bên má giày co chặt và ôm sát lấy bàn chân. Đây là cách vô cùng đơn giản nhưng cần tùy thuộc vào mẫu giày mà các nàng đang sở hữu. 

9. Sử dụng miếng lót cổ chân

Miếng lót chuyên dụng dành cho phần cổ chân sẽ phát huy tối đa công dụng khi bạn gặp phải đôi giày búp bê bị rộng. Tuy nhiên, nó chỉ thích hợp với những đôi giày được thiết kế phần cổ cao hơn so với bình thường. 

10. Làm co giày lại bằng dây thun

Cách khắc phục này sẽ phức tạp hơn một chút vì bạn cần phải có kim, chỉ, dây thun ngành may và quan trọng là kỹ năng may mặc. Bạn cũng có thể đưa ra nhờ đến tay nghề của những thợ sửa giày lành nghề để làm công đoạn thủ công này nhé. Còn nếu tự tin với khả năng "se chỉ luồn kim" thì hãy thử ngay các bước dưới đây:

  • May một đầu dây thun vào phía sau giày ở bên trong cổ chân.
  • Đính dây thun vào giày để cố định lại trong lúc may, bạn có thể dùng kim bấm.
  • Kéo dãn dây thun và may đầu còn lại của dây thun vào giày. Sau khi may xong, thì phần cổ chân sẽ được thu hẹp lại một chút.

II. Cách để chọn size giày búp bê

Tham khảo:

Khi đôi giày búp bê rộng hơn chân của bạn sẽ tạo nên cảm giác rất khó chịu trong quá trình di chuyển. Chắc chắn rằng, bạn cũng không tự tin cho mỗi sải bước của mình. Chính vì thế việc lựa chọn đôi giày có size vừa vặn sẽ cực kỳ quan trọng. 

Các nàng có thể chọn đúng size giày bằng công thức sau: Cỡ giày (centimet) = Chiều dài bàn chân + 1.5 cm. Sau khi đo xong thì bạn kiểm tra theo bảng dưới đây để quy đổi đúng size giày và nhớ là hãy mang thử giày trước khi mua về nhé!

Trên đây là những cách khắc phục giày búp bê bị rộng mà các chàng trai nên biết để có thể ”cứu nguy” cho nàng trong những trường hợp cần thiết. Hy vọng, thông tin của Maison Online cung cấp sẽ hữu ích đối với bạn.

loading Loading...
close
Loading...
Loading...