Giày cao gót là gì? Cùng tìm hiểu về nguồn gốc của giày cao gót

0
GIỎ HÀNG
TIN TỨC

Giày cao gót là gì? Cùng MaisonOnline tìm hiểu lịch sử giày cao gót

0 bình luận
Các nội dung chính[Hiện]

"Tôi không biết ai đã phát minh ra giày cao gót, nhưng phụ nữ đã nợ người ấy rất nhiều" - Marilyn Monroe. Chúng ta không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của những đôi giày cao gót đối với cuộc sống hiện đại, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. 

Nhưng  không phải ai cũng biết nguồn gốc và lịch sử của giày cao gót. Trong bài viết này hãy cùng Maison khám phá xem thử giày cao gót là gì nhé!

Tìm hiểu về giày cao gót là gì

Tìm hiểu về giày cao gót là gì 

I. Giày cao gót là gì?

Giày cao gót là gì luôn là chủ đề được nhiều chị em tìm kiếm nhất hiện nay trong lĩnh vực thời trang. Không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng quan trọng của giày cao gót đối với phái đẹp, thậm chí chúng còn lan rộng đến các bộ sưu tập cao cấp của các thương hiệu nổi tiếng hay các đường phố thời trang quốc tế.

Giày cao gót là loại giày có phần đế cao chống lên ở phía gót. Với thiết kế này, phần gót chân sẽ cao hơn so với ngón chân, nhằm tăng chiều cao cho người dùng. Chúng mang đến sự tự tin, thoải mái, khiến đôi chân thon dài hơn. Đây là sản phẩm không thể thiếu với hầu hết phụ nữ hiện đại.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại giày cao gót với chất liệu, kiểu dáng và phong cách khác nhau. Tùy từng trường hợp và hoàn cảnh sử dụng mà mọi người  có thể lựa chọn những đôi giày có chiều cao khác nhau, chất lượng khác nhau sao cho phù hợp nhất.

Giày cao gót là gì?

Giày cao gót là gì?

Xem thêm bộ sưu tập giày cao gót đẹp tại Maison Online:

II. Lịch sử hình thành và phát triển

Sau khi đã biết được giày cao gót là gì? Nhưng hầu hết rất ít người biết rằng giày cao gót đã xuất hiện từ trước công nguyên. Hình chạm khắc giày cao gót đã được tìm thấy trên các bức tường Ai Cập cổ đại. 

Giày cao gót có nguồn gốc từ thế kỷ thứ mười, ban đầu được sử dụng bởi nam giới ở Trung Đông. Chúng được phổ biến ở châu Âu vào thế kỷ 16, khi phụ nữ bắt đầu đi giày cao gót để trông cao hơn và quyến rũ hơn.

Lịch sử hình thành và phát triển của giày cao gót

Lịch sử hình thành và phát triển của giày cao gót

Năm 1599, vua Ba Tư cử người đi giao thiệp với các nước khác. Điều này dẫn đến sự phổ biến của giày cao gót ở châu Âu và các nước khác trên thế giới.

Ngày nay, giày cao gót tượng trưng cho sự quý phái, sang trọng, quyền lực và địa vị xã hội. Trước những năm 1660, giày nam và nữ có thiết kế tương đối giống nhau. Giày cao gót nam có xu hướng thực tế, hướng tới tính thực dụng và được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống hàng ngày. 

Giày cao gót tượng trưng cho sự quý phái

Giày cao gót tượng trưng cho sự quý phái

Khi giày cao gót trở nên thông dụng trong xã hội để phân biệt với thường dân, giới quý tộc đã tăng chiều cao của giày lên. Căn cứ càng cao, địa vị xã hội càng cao. Họ muốn khẳng định rằng người giàu không cần đi bộ, không cần vất vả như người nghèo, để họ có thể thoải mái mặc những món đồ xa xỉ, dù đi lại khó khăn và không.

III. Giày cao gót: định kiến giới tính hay biểu tượng của sự gợi cảm?

Khó có thể tin rằng giày cao gót vốn là trang phục của quý ông. Vào đầu những năm  1630, phụ nữ thường cắt tóc ngắn và mặc quần áo của nam giới. Họ cũng hút thuốc, đội mũ như đàn ông. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi họ “mượn” đôi giày cao gót của các quý ông cho riêng mình. 

Từ nay xã hội Châu Âu cũng sẽ chạy theo xu hướng giày unisex - loại giày không phân biệt giới tính. Người ta không phân biệt giữa giày nam và nữ cho đến cuối thế kỷ 17. Các bạn nam thường chọn gót vuông, to bản, chắc chắn. Đồng thời, phụ nữ có mũi nhọn chọn giày mỏng hơn và cao hơn. 

Giày cao gót là gì? Định kiến giới tính hay biểu tượng của sự gợi cảm?

Giày cao gót là gì? Định kiến giới tính hay biểu tượng của sự gợi cảm?

Đầu thế kỷ 18 được gọi là kỷ nguyên khai sáng xã hội. Phụ nữ bị gắn mác yếu đuối, ủy mị, gắn liền với giày cao gót. Ở đây cũng vậy, đàn ông không còn đi giày cao gót. Sau cách mạng Pháp, giày cao gót vẫn tiếp tục được mang nhưng không còn phổ biến như trước mặc dù một số quốc gia đã cấm chúng vĩnh viễn. 

Theo một nghiên cứu khoa học, giày cao gót thực sự có sức hấp dẫn đối với người khác giới. Vào năm 2012, Đại học Portsmouth đã sử dụng ví dụ về những phụ nữ  chạy trên máy chạy bộ với giày cao gót và chạy bằng phẳng. 

Kết quả cho thấy giày cao gót có 3 tác dụng mà giày bệt không có được. Đó là: rút ngắn các bước, nâng ngực và mông, mở rộng độ cong của xương chậu. Đó là lý do tại sao phụ nữ yêu thích giày cao gót, đặc biệt là khi kết hợp với váy dự tiệc. Hay nói chính xác hơn, giày cao gót là biểu tượng của sự gợi cảm. 

Các mẫu giày cao gót bán chạy nhất tại Maison Online

IV. Giày cao gót tại MaisonOnline

Giày cao gót tại MaisonOnline là nơi quy tụ những tên tuổi có tiếng trong giới bao gồm những thương hiệu đình đám như PedroDSQUARED2LE SILLA, và nhiều cái tên khác. Với nhiều thương hiệu nổi tiếng cũng với chất lượng giày cao gót chính hãng thì Maison luôn là cái tên được chị em ưu ái và tin tưởng.

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về giày cao gót. Hẳn với bài viết này, bạn đã biết được giày cao gót là gì rồi phải không nào. Bạn đang sở hữu những mẫu giày nào? Ưu/ nhược điểm của chúng là gì? Cùng chia sẻ với Maison Online nhé!

loading Loading...
close
Loading...
Loading...