Top 8 mẫu giày leo núi tốt nhất cho dân hiking và trekking

0
GIỎ HÀNG
TIN TỨC

Giày leo núi loại nào tốt? 8 Mẫu giày tốt nhất cho dân hiking và trekking

0 bình luận

Bạn đam mê khám phá, chinh phục những đỉnh núi, những cung đường chạy gồ ghề nhiều thử thách? Một đôi giày leo núi thật sự chất lượng sẽ là vũ khí đắc lực giúp bạn bên cạnh những kỹ năng cần thiết và một thể lực tốt. Hãy cùng Maison khám phá top những giày leo núi tốt nhất hiện nay để tìm ra đôi giày cho cuộc hành trình chinh phục của mình nhé!

Giày leo núi loại nào tốt? Top 8 mẫu giày tốt nhất cho dân hiking và trekking

1. The North Face Ultra Fastpack IV Futurelight

Đầu tiên nằm trong top đầu giày leo núi trekking hay giày leo núi hiking được ưa chuộng nhất không thể bỏ qua chính là giày leo núi The North Face Ultra Fastpack IV Futurelight. Tuy giá thành có thể cao hơn so với mặt bằng chung nhưng chắc chắn bạn sẽ hài lòng với những công nghệ tiên tiến mà nó mang lại:

The North Face Ultra Fastpack IV Futurelight

  • Được làm từ chất liệu sử dụng công nghệ Futurelight thoáng khí nhưng chống thấm tốt thích hợp cho mọi địa hình phức tạp ẩm ướt

  • Nổi bật đế giày Vibram Megagrip mang lại độ bám dính tốt trên đa dạng địa hình, từ đá đến đất đai hay cả bãi cỏ ẩm.

  • Ngoài ra lớp đệm OrthoLite mang đến sự thoải mái tối đa cho chân trong suốt hành trình chinh phục.

  • Thiết kế nhẹ nhàng và linh hoạt, phù hợp cho cả hiking và trekking trên địa hình đa dạng.

Đây chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho một chuyến phiêu lưu của bạn!

2. Salomon X Ultra 3 GTX

Bạn mong muốn tìm kiếm một đôi giày vừa thoải mái đi ở đồng bằng cho đến những chuyến hiking thú vị? Giày leo núi Salomon X Ultra 3 GTX là gợi ý rất đáng cân nhắc với ưu điểm thiết kế linh hoạt, đệm hỗ trợ chân tối ưu. 

Đặc biệt giày được làm từ chất liệu chống thấm nước nổi trội GORE-TEX giúp bảo vệ chân bạn khỏi nước chinh phục mọi địa hình.

Tuy nhiên sản phẩm gặp một số phàn nàn về phần đế giày bị hao mòn nhanh chóng, nhưng nhìn chung đây vẫn là một đôi giày leo núi hiking tốt ở tầm giá này.

3. La Sportiva Bushido II

La Sportiva Bushido II là đôi giày leo núi nữ dành cho những ai đang tìm kiếm sự kết hợp hoàn hảo giữa khả năng hỗ trợ chân tốt, ổn định và vô cùng thoải mái. Nổi trội là đế Vibram nhẹ, ổn định, độ bám dính cao vượt trội trên bất kỳ đường chạy leo núi nào.

La Sportiva Bushido II

4. Merrell Moab 2 Mid Waterproof

Nếu bạn đang tìm kiếm một đôi giày leo núi chống thấm tối ưu, thoải mái dễ sử dụng lại giá thành phải chăng thì Merrell Moab 2 Mid Waterproof là đáp án tốt nhất cho bạn. Tuy nhiên đây lại không phải là sản phẩm đáp ứng được sự yêu cầu về thiết kế độc đáo, bắt mắt hay có tính thời trang cao đâu các bạn nhé!

5. Arc'teryx Acrux TR GTX

Arc'teryx Acrux TR GTX được đánh giá là một trong những giày leo núi nam hay giày đi bộ đường dài tốt nhất với chất liệu và công nghệ sản xuất cao cấp.

Đây là thiết kế nổi bật nhờ độ nhẹ và hỗ trợ chân hàng đầu cho mọi cuộc du lịch bụi. 

Ngoài ra khả năng bảo vệ chân, độ bám dính tốt, chống mài mòn và thấm nước tốt của nó luôn được đánh giá cao.

Cũng vì những tính năng đó, sản phẩm này có tầm giá cao hơn nhưng rất đáng để sở hữu đó nhé!

6. Keen Targhee III Mid WP

Kế tiếp trong danh sách không thể bỏ qua Keen Targhee III Mid WP- một đôi giày leo núi mang đến sự vừa vặn, chống nước tốt và hiệu suất trên mọi địa hình dành cho những bạn yêu thích hiking.

7. Adidas Terrex Swift R2 GTX

Trải nghiệm chinh phục những địa hình đầy thử thách một cách thoải mái với giày leo núi Adidas Terrex Swift R2 GTX. Với thiết kế mang đến sự hỗ trợ tuyệt vời cho bàn chân của bạn trên loại địa hình không bằng phẳng, trong đó đế ngoài Continental Rubber mang lại độ bám tối ưu cho cả điều kiện ẩm ướt và khô ráo. 

Một màng Gore-Tex ở phía trên tạo nên màng bảo vệ chống thấm nước tuyệt vời. Đây chính là lựa chọn khá hoàn hảo phải không nào?

8. Columbia Conspiracy V Outdry

Giày leo núi Columbia CONSPIRACY V OUTDRY là sự lựa chọn hoàn hảo cho bất kỳ cuộc chinh phục nào. Nổi bật cấu trúc OutDry thoáng khí, chống nước giúp chân bạn khô ráo và thoải mái trong suốt hành trình. 

Ngoài ra, đế Omni-Grip với cấu trúc được thiết kế đặc biệt để đảm bảo độ ổn định và độ bám dính cho một đôi giày leo núi chất lượng.

>>> Xem ngay:

TOP các hãng balo nổi tiếng trên thế giới hiện nay

Gợi ý 10 đôi giày bóng rổ dành cho người mới đáng mua nhất 

Top 10 mẫu giày chạy bộ Puma tốt nhất 2024

2. Cách chọn giày leo núi phù hợp theo địa hình

2.1. Hiking - Địa hình phẳng, đồi nhẹ

Hiking là những hoạt động đi bộ trên những địa hình bằng phẳng hay đồi nhẹ, độ dốc không lớn…, do đó không đòi hỏi thể quá nhiều kỹ năng đặc biệt hay thể chất cao. 

Phần lớn hoạt động hiking cũng chỉ diễn ra trong ngày nên cũng không cần mang vác cồng kềnh. Vì thế yêu cầu cho một đôi giày leo núi cho hoạt động trải nghiệm này chỉ cần mang lại sự thoải mái, độ bám dính tốt và chống thấm nước là đủ để đối phó với điều kiện địa hình.

Bạn có thể tham khảo những sản phẩm như The North Face Ultra Fastpack IV Futurelight, Salomon X Ultra 3 GTX, Merrell Moab 2 Mid Waterproof, và Keen Targhee III Mid WP…đều đáp ứng một cách hoàn hảo nhu cầu của bạn.

2.2. Trekking - Địa hình đa dạng, khắc nghiệt

Ngược lại, Trekking sẽ diễn ra trên địa hình đa dạng và khắc nghiệt hơn, bao gồm cả đoạn leo núi, đường dốc và địa hình đồi núi đa dạng… 

Trekking cũng thường diễn ra trong nhiều ngày do đó cần mang vác nhiều hành lý cộng thêm điều kiện thời tiết cũng là những thử thách. Do đó một đôi giày leo núi cần có độ bám dính cao và hỗ trợ chân tối ưu sẽ là ưu tiên hàng đầu cho bộ môn này.

Những  mẫu giày như La Sportiva Bushido II, Arc'teryx Acrux TR GTX, và Adidas Terrex Swift R2 GTX… với thiết kế công nghệ đặc biệt dành cho các địa hình khó khăn, thử thách sẽ là những gợi ý tuyệt vời bạn có thể bỏ túi nhé!

Tạm kết

Trên đây là top list giày leo núi chất lượng, rất được yêu thích bởi các bạn yêu thích hiking và trekking nhiều kinh nghiệm. Mong rằng với những thông tin này bạn sẽ chọn được cho mình một đôi thật phù hợp để chinh phục những thử thách và vượt qua những giới hạn của bản thân nhé!

loading Loading...
close
Loading...
Loading...