Mắt cận thị có nên đeo kính thường xuyên không?

0
GIỎ HÀNG
TIN TỨC

Mắt cận thị có nên đeo kính thường xuyên không? Xem ngay để giải đáp được thắc mắc này

0 bình luận
Các nội dung chính[Hiện]

Bị cận có nên đeo kính thường xuyên không? Nhiều người bị cận hay thậm chí những bậc phụ huynh có con bị cận, luôn luôn đặt ra câu hỏi này và thường xuyên bận tâm về nó. Tất nhiên, việc đeo kính cận là vô cùng cần thiết, nhưng tùy theo từng độ cận và mục đích của người đeo sẽ cần điều chỉnh sao cho hợp lý. Vậy cùng Maison Online tìm hiểu bị cận có nên đeo kính thường xuyên không nhé.

Nguyên nhân gây cận thị 

Để trả lời cho câu hỏi bị cận có nên đeo kính thường xuyên không, chúng ta cần phải đi tìm hiểu những nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này. Cận thị hay còn gọi là tật khúc xạ. Khi bị cận, người cận thị sẽ gặp khó khăn khi nhìn mọi vật, nhất là nhìn xa, bởi mắt sẽ phải cố gắng điều tiết mới nhìn rõ mọi vật.

Hiện nay có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến cận thị

Hiện nay có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến cận thị

Đây là một trong những căn bệnh ngày càng gia tăng nhiều hơn, đặc biệt là ở lứa tuổi học sinh. Một phần là do cuộc sống ngày càng hiện đại, các bạn nhỏ được tiếp xúc với công nghệ từ rất sớm, đó có thể là nguyên nhân khiến cận thị ngày càng gia tăng. Việc này sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng việc mắt mờ đi và luôn phải đeo kính sẽ khiến người cận thị có thể gặp một vài khó khăn nhỏ trong cuộc sống hằng ngày. 

Một số nguyên nhân gây cận thị có thể do:

  • Bẩm sinh, ngay từ khi sinh ra cấu tạo nhãn cầu dài hơn so với người bình thường.
  • Thiếu ngủ hoặc ngủ không đủ giấc, ảnh hưởng đến não bộ và thị giác, gây nên cận thị từ sớm.
  • Nhìn sách quá gần hoặc ngồi học không đúng tư thế và thiếu ánh sáng.
  • Thường xuyên tiếp xúc với đồ công nghệ như máy tính, điện thoại, tivi,...

Mắt cận bao nhiêu độ thì bắt đầu đeo kính

Còn tùy thuộc vào độ cận để quyết định khi nào bắt đầu nên đeo kính

Còn tùy thuộc vào độ cận để quyết định khi nào bắt đầu nên đeo kính.

Bị cận có nên đeo kính thường xuyên không? Và mắt cận bao nhiêu độ thì bắt đầu đeo kính? Điều này còn phụ thuộc vào việc bạn sinh hoạt hằng ngày ra sao và việc đó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến các hoạt động của bạn:

Với những người cận 0.25 độ, đây là số độ cận nhỏ nhất, điều này thường sẽ không ảnh hưởng đến các hoạt động hằng ngày của người cận thị. Việc đeo kính thường xuyên là không cần thiết để đảm bảo các chức năng điều tiết của mắt hoạt động tốt.

Cận thị từ 0.50 đến 0.75 bắt đầu sẽ gây những cản trở nhẹ, mặc dù vẫn có thể nhìn thấy mọi vật khá tốt ở thời điểm này. Nhưng để không ảnh hưởng đến công việc hằng ngày, những người ở độ cận này nên đeo kính trong các hoạt động như đọc sách, ngồi máy tính hoặc xem tivi.

Những người cận trong khoảng 1.00 đến 1.50 sẽ bắt đầu gặp khó khăn trong việc nhìn xa. Nếu làm việc văn phòng hoặc những việc cần ngồi máy tính nhiều, hãy đeo kính để đảm bảo những công việc hằng ngày được vận hành tốt. 

Bắt đầu từ độ cận 1.75 trở lên, lúc này mắt không thể tự điều tiết, vì vậy cần bắt buộc đeo kính kể cả nhìn xa hay nhìn gần để đảm bảo hiệu quả tầm nhìn.

Mắt cận thị có nên đeo kính thường xuyên không?

Để đi tìm câu trả lời cho câu hỏi bị cận có nên đeo kính thường xuyên không, điều này còn phụ thuộc vào nhu cầu, hoàn cảnh và mục đích trong các hoạt động của mỗi người. 

Ví dụ như những công việc như làm văn phòng, nếu chỉ bị cận nhẹ thì bạn hoàn toàn có thể đeo kính lúc làm việc để tránh mỏi mắt và khi không làm việc có thể tháo kính để cho mắt được thư giãn, nghỉ ngơi. Những việc như lái xe, dù cận nhẹ bạn cũng cần đeo kính thường xuyên để đảm bảo thị lực nhìn xa luôn ở mức 10/10. 

Phụ thuộc rất nhiều vào mục đich và nhu cầu trong cuộc sống

Phụ thuộc rất nhiều vào mục đich và nhu cầu trong cuộc sống.

Tóm lại, nếu chỉ cận nhẹ từ 0,75 trở xuống, nên đeo kính khi làm việc, những lúc giải trí nên bỏ kính để mắt được thư giãn và vẫn giữ được khả năng tự điều tiết. Ngược lại nếu cận từ 1.75 trở lên, bạn nên đeo kính trong mọi hoàn cảnh để đảm bảo tầm nhìn. Điều này tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích của mỗi người.

Lựa chọn kính uy tín, chất lượng sẽ giúp bảo vệ mắt hiệu quả hơn

Lựa chọn kính uy tín, chất lượng sẽ giúp bảo vệ mắt hiệu quả hơn

Không chỉ có nhiều loại kính chất lượng, với những thông tin đầy đủ, khách hàng hoàn toàn có thể nghiên cứu để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. Bên cạnh đó, nếu bạn có thêm thắc mắc, nhân viên sẽ tận tình tư vấn để đưa ra câu trả lời phù hợp nhất.

Không chỉ cung cấp các loại mắt kính từ gọng kính cận đến kính mát, bạn còn có thể lựa chọn các sản phẩm như quần áo, giày dép, túi xách chính hãng từ những thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới, với vô cùng nhiều kiểu dáng và thiết kế thời thượng trên thế giới hiện nay.

Trên đây Maison Online đã chia sẻ cho bạn một số thông tin hữu ích, chắc chắn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi bị cận có nên đeo kính thường xuyên không. Điều đó còn phụ thuộc vào mục đích, hoàn cảnh và nhu cầu sử dụng của mỗi người.

loading Loading...
close
Loading...
Loading...