Tất tần tật cách chọn giày cao gót phù hợp với dáng bàn chân

0
GIỎ HÀNG
TIN TỨC

Tất tần tật cách chọn giày cao gót để các nàng tham khảo trước khi mua

0 bình luận
Các nội dung chính[Hiện]

Giày cao gót luôn là món phụ kiện duyên dáng, được phụ nữ yêu thích. Tuy nhiên một đôi giày quá rộng, quá chật sẽ không phù hợp với dáng bàn chân, khiến phụ nữ phải chật vật mỗi khi mang. Vậy cách chọn giày cao gót phù hợp với đôi bàn chân là gì? Hãy cùng Maison Online tìm hiểu ngay nhé!

I. Thiết kế giày cao gót cơ bản nhất

Trước khi tìm hiểu cách chọn giày cao gót phù hợp với bản thân, trước tiên người phụ nữ phải hiểu rõ về “người bạn thân” của mình. Cấu tạo cơ bản của mỗi đôi giày cao gót bao luôn gồm 4 phần như hình bên dưới với những chức năng riêng biệt, giúp nâng đỡ bàn chân theo từng bước đi và mang đến sự thoải mái tối đa khi di chuyển. 

Cấu tạo cơ bản của giày cao gót:

  • Mũi giày bảo vệ các ngón chân. Có hai loại giày, giày kín và hở ngón. 
  • Đế và gót giày nâng đỡ toàn bộ cơ thể và chịu lực khi bước đi. 
  • Độ dốc của giày giúp tăng chiều dài cơ thể và chân.

     

     

Cấu tạo cơ bản của giày cao gót bao gồm 4 phần.

Bạn nên nhớ rằng bàn chân kiểu Ai Cập không phù hợp với những đôi giày có độ dốc lớn và gót cao, vì nó sẽ khiến chân bị ngắn lại và khó di chuyển. Gót nhọn với độ dốc vừa phải giúp bạn tự tin bước đi. 

Giày mũi nhọn có độ dốc vừa phải cho bạn tự tin bước đi.

Giày mũi nhọn có độ dốc vừa phải cho bạn tự tin bước đi.

2. Bàn chân La Mã

Bàn chân La Mã có dáng bàn chân rộng, độ dài các ngón chân giảm dần từ ngón chân cái đến ngón út. Tuy nhiên, ba ngón chân đầu tiên có chiều dài bằng nhau và khoảng cách giữa các ngón chân khá rộng. Với tất cả những đặc điểm này, giày hở gót hay sandal là sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn. 

Đặc điểm bàn chân La Mã.

Giày cao gót hở mũi giúp chống đau ngón chân do có phần mũi hở, đồng thời mang lại cảm giác thoải mái khi di chuyển. Loại giày cao gót này có độ dốc vừa phải giúp đôi chân bạn thêm xinh và quyến rũ!

Giày cao gót hở mũi - lựa chọn tuyệt vời cho bạn nữ có bàn chân La Mã.

3. Bàn chân Hy Lạp

Những bạn có bàn chân kiểu Hy Lạp sẽ có ngón chân trước dài hơn các ngón chân còn lại và đôi chân thon dài, dễ lựa chọn giày dép. Tuy nhiên, ngón trỏ dài hơn các ngón chân khác nên tránh đi giày cao gót nhọn vì sẽ gây cảm giác khó chịu khi các ngón chân chụm vào nhau lúc di chuyển. 

Đặc điểm kiểu bàn chân Hy Lạp.

Đặc điểm kiểu bàn chân Hy Lạp. 

Để di chuyển thoải mái và tự tin, bạn có thể lựa chọn cách chọn giày cao gót mũi tròn hoặc giày chunky. Bạn cũng có thể chọn những đôi xăng đan cao gót có quai ngang lộ rõ ​​để thu hút sự chú ý vào phần ngón chân dài, hoặc những đôi xăng đan có quai trùm qua chiều dài của ngón chân. Giày tròn cũng là một lựa chọn tốt cho những cô gái có bàn chân kiểu Hy Lạp! 

Giày sandal thiết kế quai ngang to, giúp che chắn các khuyết điểm bàn chân Hy Lạp.

Giày sandal thiết kế quai ngang to, giúp che chắn các khuyết điểm bàn chân Hy Lạp.

III. Cách chọn giày cao gót đi hằng ngày

Bạn nên tránh đi giày cao gót 7-10cm hàng ngày. Giày cao gót chỉ cao vài cm có thể làm giảm nguy cơ chấn thương đầu gối, dây chằng và cột sống. 

Các bác sĩ khuyên rằng không nên đi giày cao gót hàng ngày quá 6cm. Đây là chiều cao ít gây hại nhất, vì giúp giảm áp lực lên cột sống và không gây thoái hóa xương. 

IV. Cách chọn giày cao gót đi dự tiệc

Cách chọn giày cao gót khi đi tiệc tùng sẽ khó chọn hơn. Tuy nhiên, một đôi giày phù hợp sẽ giúp bạn tỏa sáng trong bữa tiệc, vì vậy hãy dành thời gian và công sức để chọn giày kĩ nhé!

  • Cách 1: Bạn cần đo chiều cao và chiều dài chân từ hông đến bàn chân.
  • Cách 2: Bạn ngồi thoải mái trên ghế và duỗi một chân ra trước mặt. Sau đó đo khoảng cách từ gót chân đến phần thịt của bắp chân. Số đo này cũng chính là chiều cao của giày mà bạn có thể thoải mái diện trong các bữa tiệc. 

V. Chọn giày cao gót theo chất liệu

Giày làm từ chất liệu nhân tạo rất cứng và khó hòa hợp với các đường cong tự nhiên của bàn chân và ngón chân. Điều này gây ra mụn nước và vết chai. Nếu có thể, hãy chọn những đôi giày làm bằng da lộn hoặc da tự nhiên để tránh bị đau chân khi đi giày cao gót. 

Giày Pedro tại Maison Online có chất liệu: Calf Leather & Lớp lót: PU

Giày Pedro tại Maison Online có chất liệu: Calf Leather & Lớp lót: PU

VI. Cách chọn giày cao gót theo dáng gót

Dáng gót cũng ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng của đôi giày

Dáng gót cũng ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng của đôi giày

VII. Cách chọn giày cao gót đúng size

1. Mua giày cao gót vào cuối ngày

Cuối ngày là thời điểm tốt nhất để mua giày cao gót cho các bạn nữ.

Cuối ngày là thời điểm tốt nhất để mua giày cao gót cho các bạn nữ.

Kích thước bàn chân của bạn thay đổi trong ngày. Chúng thường có xu hướng lớn lên một chút sau một ngày hoạt động. Vì vậy, nếu bạn muốn chọn một đôi giày cao gót vừa vặn và thoải mái, cuối ngày là thời điểm tốt nhất để mua sắm. 

2. Chọn loại mũi giày phù hợp

Một đôi giày hoàn hảo phải có đủ chỗ cho tất cả các ngón chân.

Một đôi giày hoàn hảo phải có đủ chỗ cho tất cả các ngón chân.

Khi chọn giày cao gót phù hợp, hầu hết mọi người chỉ nghĩ đến tổng thể chiều dài và chiều rộng của trang phục mà ít khi để ý đến những chi tiết nhỏ nhưng rất quan trọng, chẳng hạn như mũi giày. 

Một đôi giày hoàn hảo phải có đủ chỗ cho các ngón chân hoặc phải vừa với hình dạng của các ngón chân để bạn cảm thấy thoải mái và ngăn ngừa chấn thương hoặc các vấn đề như viêm khớp khi sử dụng thường xuyên.

3. Thử giày trước khi mua

Bạn nên lựa chọn giày cao gót theo size chân. Những đôi giày nhỏ hơn bàn chân của bạn có thể gây đau, vì vậy hãy chọn những đôi giày cao gót vừa vặn và thoải mái. Nếu giày dễ bị trượt, bạn có thể cải thiện tình hình và làm cho gót chân thoải mái hơn bằng lớp phủ silicon hoặc miếng đệm gót chân. Tốt nhất bạn nên thử đi thử lại giày trước khi mua.

Thử giày trước khi mua

Thử giày trước khi mua

VIII. Cách tính chiều cao giày cao gót chính xác

1. Độ cao của phần gót

Giày có gót cao không quá 4 cm được coi là lựa chọn phù hợp nhất cho nhu cầu hàng ngày và ít gây hại nhất, vì chúng giảm tải cho cột sống và không gây ra những thay đổi trong mô xương. Nếu muốn biết chiều cao giày chính xác, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau. 

2. Cách tính chiều cao đế gót

Cách 1:

  • Cởi giày/dép, ngồi trên sàn và duỗi thẳng một chân ra trước mặt, giữ cho chân thả lỏng (các ngón chân hơi hướng về phía trước). 
  • Đặt thước dưới gót chân (song song với mặt sàn), giữ cây bút chì hoặc thước cứng khác ở vị trí thẳng đứng (thẳng với mặt sàn) 1 đầu chạm sàn 1 đầu chạm mặt bàn Bàn chân trước áp sát các ngón chân. 
  • Đo khoảng cách giữa gót chân và vị trí của bút chì hoặc thước kẻ trên sàn thẳng đứng để có được chiều cao gót giày lý tưởng. 

Cách 2:

  • Đo chiều cao và chiều dài chân của bạn (từ gót chân đến hông), sau đó sử dụng công thức để tìm chiều cao gót chân lý tưởng của bạn. 
  • Giày cao gót cao 2 - 4cm: lựa chọn linh hoạt để sử dụng hàng ngày, không gây đau chân.
  • Giày cao gót cao 4 - 6cm: chiều cao cổ điển, thanh lịch và thoải mái, phù hợp với nhu cầu môi trường công sở.
  • Giày cao gót cao 7 - 9cm: dành cho các hoạt động vào buổi tối hoặc dự tiệc.
  • Giày cao gót trên 10 - 12cm: chỉ nên mang trong những trường hợp đặc biệt cần thiết, không nên mang quá lâu vì càng gây khó chịu.

Phụ nữ đẹp nhất khi tự tin nhất! Một đôi giày cao gót phù hợp với dáng bàn chân sẽ là vũ khí quan trọng tạo nên sự tự tin của bạn. Hy vọng bài hướng dẫn cách chọn giày cao gót trên đây của Maison Online đã giúp bạn tìm được đôi giày phù hợp với bàn chân của mình nhất! 

loading Loading...
close
Loading...
Loading...