Bật mí Top những cách vệ sinh giày MLB đúng cách, đơn giản

0
GIỎ HÀNG
KIẾN THỨC THỜI TRANG

Bật mí Top những cách vệ sinh giày MLB đúng cách, đơn giản

0 bình luận
Các nội dung chính[Hiện]

Giày MLB là “trào lưu hot” trong những năm trở lại đây. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết cách vệ sinh giày đúng. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây. 

Và chính bởi kiểu dáng thu hút mà thương hiệu MLB này được nhiều bạn trẻ săn đón và sử dụng. Tuy nhiên, không có nhiều người biết cách vệ sinh giày đúng để mang lại hiệu quả tốt nhất. Sau đây Maison Online sẽ đưa ra những lý do và các cách vệ sinh giày MLB để các bạn tham khảo.

I. Tại sao cần vệ sinh giày MLB đúng cách?

Việc vệ sinh giày nói chung và giày MLB nói riêng nếu tự xử lý tại nhà cũng sẽ hơi khó hoặc mất nhiều thời gian với nhiều người, nhưng nếu biết cách vệ sinh giày MLB đúng cách sẽ đỡ tốn thời gian và còn mang lại nhiều lợi ích. 

cách vệ sinh giày MLB

Nên vệ sinh giày thường xuyên và đúng cách

1. Tránh được mùi

Khi mang giày, chân bạn ở trong môi trường kín, nóng, dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và gây ra mùi khó chịu. Một số trường hợp bị bệnh lý hôi chân thì việc vệ sinh giày thường xuyên là rất cần thiết. Nếu để giày lâu không xử lý sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cũng như gây ra các trường hợp lúng túng không đáng có. 

2. Bảo vệ sức khoẻ, ngăn ngừa vi khuẩn

Theo các báo cáo nghiên cứu đã cho thấy, trên đế giày có hàng trăm nghìn loại vi khuẩn khác nhau, thậm chí bên trong giày cũng có đến 3000 loại vi khuẩn sinh sôi trong thời gian 2 tuần nếu không được vệ sinh sạch sẽ. Do đó việc vệ sinh thường xuyên và biết cách vệ sinh giày MLB đúng cách sẽ ngăn ngừa được vi khuẩn và bảo vệ sức khoẻ của mỗi chúng ta.

3. Tăng độ bền của giày

Độ bền của giày bị ảnh hưởng không chỉ bởi cách sử dụng mà còn do cách bảo quản. Những đôi giày được lau chùi cẩn thận và giữ gìn sạch sẽ có thể sử dụng gấp đôi thời gian so với 1 đôi giày không được chăm chút kỹ. Hơn nữa, nếu được lau chùi thường xuyên cũng có thể giúp bạn nhận biết những lỗi và hư tổn để sửa chữa kịp thời.

4. Thể hiện được tính cách của bạn

Có người đã từng nói rằng: " Tôi luôn đánh giá người đàn ông qua đôi giày và chiếc đồng hồ của họ".

Điều này cho thấy rằng người khác sẽ biết bạn là người như thế nào thông qua đôi giày trên chân bạn.  Không chỉ riêng đối với nam giới mà điều này cũng đúng với cả nữ giới. Đôi giày của bạn không nhất định phải quá đắt đỏ hay sang trọng nhưng nó sạch sẽ và đi vừa chân chứng tỏ bạn là người cẩn thận, yêu bản thân và cũng là tôn trọng người mà bạn sắp gặp.

Xem thêm: Giày MLB bị tróc sơn. Bảo quản giày MLB đúng cách

Xem thêm: Cách check giày MLB chính hãng chuẩn mà bạn nên biết

II. Những lỗi mà người đi giày luôn gặp phải

1. Để giày không đúng cách 

Bình thường chúng ta có thói quen đi giày về sẽ để vội vào kệ hoặc để vào một góc nào đó, nhưng vô tình điều này sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến giày của bạn. Nếu bị vật khác đề lên có thể gây cong, vênh, giày bị nhăn hoặc bị nứt da. 

Hơn thế nữa, giày dép để chung lẫn lộn sẽ tạo môi trường cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển làm giày dễ bị cũ. Cách tốt nhất là bạn nên tìm hiểu cách bảo quản và cách vệ sinh giày MLB đúng cách và cất vào hộp riêng. 

Giày MLB nên được cất vào hộp để đảm bảo được chất lượng

Giày MLB nên được cất vào hộp để đảm bảo được chất lượng

2. Phơi giày ngoài ánh nắng trực tiếp

Nhiều bạn thường đi giày cũng hay giặt giày nhưng do chưa biết cách vệ sinh giày MLB đúng cách nên lại phơi giày ở ngoài trời nắng trực tiếp. Phơi như vậy giày của bạn có thể nhanh khô nhưng vô tình lại làm đôi giày yêu thích của bạn bị bạc màu, nhăn nheo thậm chí là hỏng form dáng. 

Một số bạn dùng máy sấy để hơ giày cũng chưa phải là cách xử lý đúng. Bạn chỉ cần để giày ngay ngắn ở nơi thoáng mát,  khô ráo và tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp là được.

III. Các bước vệ sinh giày MLB đúng cách

Hẳn rất nhiều bạn trẻ rất thích đi giày MLB nhưng chưa biết rõ cách xử lý giày sạch sẽ, sau đây là cách vệ sinh giày MLB chi tiết để các bạn tham khảo: 

Bước 1: Tháo riêng dây giày 

Trước khi giặt giày, hãy tháo riêng dây giày và ngâm với dung dịch giặt tẩy chuyên dụng, tuỳ vào mức độ bẩn của dây để xác định thời gian ngâm. Sau đó tiến hành dùng tay vò, giặt bằng tay. Tuyệt đối không dùng bàn chải vì có thể làm các sợi vải bị tước ra.

Tháo và giặt riêng dây giày

Tháo và giặt riêng dây giày

Bước 2: Lau qua toàn bộ bề mặt giày

Với phần bề mặt bên ngoài của mặt giày, trước tiên nên lấy một chiếc khăn ẩm lau qua toàn bộ bề mặt, với những chỗ bẩn nhiều hơn có thể lau kĩ để đạt được hiệu quả tốt nhất. 

Về phần bên trong giày, cần lấy miếng lót giày ra để lau sạch bụi bẩn và phơi để tránh bị ẩm mốc. Nếu lót giày quá bẩn có thể ngâm với chất tẩy từ 3-5 phút và sau đó làm sạch bằng bàn chải có độ mềm vừa phải. 

Bước 3: Sử dụng dung dịch vệ sinh giày chuyên dụng

Tiếp sau đó bạn hãy dùng các dung dịch vệ sinh giày chuyên dụng đến từ các thương hiệu lớn để làm sạch giày một cách tốt nhất. Loại bàn chải dùng để chà không nên quá cứng, tránh làm bong tróc bề mặt của giày. 

Bước 4: Dùng nước ấm làm sạch giày

Sau khi thực hiện xong các bước trên, bàn dùng nước ấm khoảng 30-40 độ để lau hết dung dịch giặt tẩy và các vết bẩn còn sót lại. Tiếp đến sẽ xả qua bằng nước lạnh và vẩy cho ráo bớt nước. Bạn nên phơi giày ở nơi thoáng mát và rộng rãi, tránh sấy nóng hoặc để trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. 

Ngoài cách vệ sinh giày MLB như trên, các bạn có thể sử dụng các dung dịch tẩy rửa khác như chanh, baking soda, chanh,.... nhưng hãy chắc chắn biết cách dùng để tránh làm ảnh hưởng xấu đến chất lượng giày. 

IV. Cách vệ sinh giày MLB bằng phụ kiện giày chính hãng tại Maison

1. Cách vệ sinh giày MLB bằng dầu bảo vệ bề mặt da Protective Mink Oil Dubbin

Dầu vệ sinh Protective Mink Oil Dubbin là sản phẩm cấu tạo đặc biệt bởi tính chất không thấm nước, giúp bảo vệ và nuôi dưỡng tất cả các sản phẩm giày da sau khi sử dụng. 

Dầu bảo vệ bề mặt da Protective Mink Oil Dubbin

Dầu bảo vệ bề mặt da Protective Mink Oil Dubbin

Cách sử dụng sản phẩm cũng rất đơn giản, bạn lấy một lượng sản phẩm vừa đủ lên khăn sạch, chà nhẹ lên sản phẩm theo hình vòng tròn. Sau đó dùng bàn chải mềm chuyên dụng chà nhẹ và để khô. Sau đó bạn có thể dùng các sản phẩm đánh bóng khác như bình thường. 

2. Dụng cụ làm bóng giày Instant Shoe Shine 

Sản phẩm này của nhà Maison rất được ưa chuộng bởi dễ sử dụng và rất có hiệu quả. Có thể sử dụng với các loại giày da trơn, bề mặt mịn; hơn thế sản phẩm rất nhỏ gọn có thể dễ dàng mang theo khi đi chơi, đi du lịch,...  

Muốn sử dụng trước tiên cần làm sạch vết bẩn trên bề mặt giày, chà nhẹ nhàng lên sản phẩm 2-3 lầ và không cần chà lại. Với giá thành không quá đắt nhưng sản phẩm này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời cho đôi giày của mình.

3. Dung dịch bảo vệ Water Repel giúp vệ sinh giày

Dung dịch Water Repel có công thức đặc biệt làm giảm độ bám dính của bụi bẩn và giúp làm sạch giày dễ dàng hơn.  

Khi dùng, bạn xịt dung dịch cách 20cm so với bề mặt giày (đã được lau sạch và khô). Chờ dung dịch khô trong 30 phút và lặp lại như vậy 3 lần. 

4. Dung dịch làm sạch giày Multi Cleaner

Dung dịch này làm sạch giày nhưng vẫn giữ được màu sắc của sản phẩm, có thể dùng cho các loại giày da trơn, vải, denim,... 

Khi sử dụng, thoa nhẹ nhàng lên các vết bẩn, xử lý từng vết và chỉ thoa vào vùng bị ảnh hưởng và chờ đến khi khô.

5. Khăn vệ sinh giày Polishing Cloth 

Khăn của Maison Online có chất liệu mềm mại, êm ái; có thể làm sạch bụi và các vết bẩn thông thường. Bạn có thể dễ dàng mang khăn để mang đi du lịch 

Mua giày MLB chính hãng tại Maison Online

Một đôi giày MLB cũng thuộc top những đôi giày đáng mua, khi sở hữu được rồi thì hãy nâng niu và nên học cách vệ sinh giày MLB để giữ giày được mới nhất. Còn nếu bạn đang còn phân vân chưa biết địa chỉ mua giày MLB uy hoặc muốn tham khảo mẫu mã thì có thể ghé tại Maison Online

Công ty Cổ phần Maison là một trong những công ty có uy tín trong lĩnh vực thời trang. Tại Maison có rất nhiều mẫu giày từ basic tới kiểu dáng cá tính. Hãy cùng tham khảo một số mẫu giày MLB đặc sắc tại đây: 

Dầu bảo vệ bề mặt da Protective Mink Oil Dubbin

Mẫu giày MLB - Boston

Giày sneakers cổ cao thời trang Chunky Hight

Giày sneakers cổ cao thời trang Chunky Hight

Trên đây chính là thông tin về những lý do và cách vệ sinh giày MLB đúng cách. Bên cạnh đó là một số mẫu giày MLB có tại Maison Online. Hy vọng bài viết có thể giúp ích được cho các bạn. 
 

loading Loading...
close
Loading...
Loading...