Giày boot là gì? Cách phân loại giày boot mà chị em cần biết

0
GIỎ HÀNG
KIẾN THỨC THỜI TRANG

Giày boot là gì? Cách phân loại giày boot mà chị em cần biết

0 bình luận
Các nội dung chính[Hiện]

Giày boots là một trong những phụ kiện thời trang không thể thiếu dành cho phái nữ vào mùa đông giá rét. Vậy giày boot là gì? Chúng có những loại nào? Cách phối đồ với giày boots như nào cho thời trang? Hãy cùng Maison Online tìm hiểu về item mà các fashionista yêu thích.

I. Giày boots là gì?

Giày boot hay còn được gọi là boots

Giày boot hay còn được gọi là boots

Giày boot hay còn được gọi đơn giản là boots (bốt). Đây là một trong những loại giày thiết kế che từ phần mắt cá chân trở lên phía trên đùi. Cổ boot có nhiều kích thước khác nhau tạo nên sự đa dạng và đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Những đôi boot đầu tiên được ra đời cách đây khoảng 5000 năm trước đây, khi người cổ xưa chế tạo ra chúng để bảo vệ đôi chân trong quá trình di chuyển săn bắn, sinh hoạt... Sau đó người xưa đã thiết kế những đôi boot có phần cổ dài đến đầu gối. Chúng còn được gọi với các tên khác là “ủng”. Đến thế kỷ 17, những đôi ủng này đã được cải tiến ở phần đế giày hơn và mang phong cách quân sự.

Ngày nay, giày boot đã trở nên quen thuộc trong thế giới thời trang và được ứng dụng trong cuộc sống hằng ngày ở những xứ sở có thời tiết mùa đông giá lạnh. Ở Việt Nam, boot là phụ kiện quen thuộc khi mùa đông đến. Dường như, bất cứ cô nàng nào cũng sở hữu cho mình ít nhất một đôi.

Tuy nhiên với xu hướng thời trang hiện nay, boot cũng không còn giới hạn là một phụ kiện chỉ dành riêng cho mùa đông mà chúng được thiết kế cải tiến phù hợp với mọi thời tiết quanh năm dựa trên sự đa dạng về chất liệu.

II. Phân loại giày boot

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại boot khác nhau dựa trên nhiều tiêu chí. 

Phân loại giày boot

Dưới đây là cách phân loại điển hình:

1. Phân loại theo cổ boot

Cách phân loại giày boot này dựa vào kích thước chiều dài của cổ boot. Chúng bao gồm:

  • Boot nữ cổ thấp: cổ boot loại giày này chỉ ngang đến mắt cá chân hoặc hơn một chút.

Giày boots cổ thấp

Giày boots cổ thấp

 

  • Boot cổ lửng: cổ boot thường cao đến bắp chân

Giày boots cổ lửng

 

  • Boot cổ cao: cổ boot thường cao đến đầu gối, đùi

Giày boots cổ cao

 

2. Phân loại theo đế boot

Dựa vào đế của giày boot có thể phân loại thành boot đế cao hoặc đế thấp. Đối với loại đế cao, đế sẽ có nhiều hình dạng khác nhau như đế nhọn, đế bằng, đế vuông… với chiều cao 3-5-7-9cm.

3. Phân loại theo chất liệu và thiết kế

  • Về chất liệu: boot được tạo nên bởi nhiều chất liệu khác nhau như Boot da lộn, boot da bóng, boot nhung,…
  • Về thiết kế: mẫu mã giày boot hiện nay rất đa dạng và thay đổi theo từng năm nhằm tạo nên những xu hướng mới mẻ trong thị trường thời trang. Boot có thể được thiết kế dạng buộc dây, boot hở mũi chân, boot khóa kéo phía sau gót, boot kéo khóa bên trong, boot đế nhọn,…

III. Lưu ý khi mua giày boot

Những lưu ý khi mua giày boot

Những lưu ý khi mua giày boot

Nhu cầu sử dụng boot chưa từng có dấu hiệu “hạ nhiệt” trong thị trường thời trang. Cùng với rất nhiều phụ kiện khác như giày thể thao, dép sandal,... boot góp phần tạo nên sự hoàn hảo trong tủ đồ. Dù là một phụ kiện phổ biến, thế nhưng, quá trình lựa chọn mua boot, bạn nên lưu ý những điều sau. 

1. Chọn giày boot vừa với cỡ chân

Ưu tiên đầu tiên khi chọn mua giày boot nữ chính là form dáng và size giày. Yếu tố này ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ và cảm giác của người dùng. Nếu bạn chọn đôi boot quá rộng hoặc quá chật đều đem đến sự khó chịu, thiếu tự tin và chúng có thể khiến đôi chân cả bạn bị đau nhức. 

Vì vậy sau khi đã lựa chọn được kiểu dáng giày boot ưng ý, bạn nên đi thử vào chân xem vừa vặn hay không. Nếu như bạn mua hàng online, đừng ngại hỏi nhân viên tư vấn về size của giày để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

2. Chọn giày boot đế mềm

Phần đế giày đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Đế boot mềm hay cứng quyết định trực tiếp đến cảm giác của người dùng. Khi mang đôi boot có chất lượng không bảo đảm bạn rất dễ gặp phải một số tình trạng sau: Bước đi lỏng lẻo dễ bị nhấc gót chân, đau buốt ở phần gót, phần ngón chân cũng bị đau buốt, cảm giác ê mỏi kéo dài lên phần bắp chân nếu bạn di chuyển nhiều… Bạn sẽ gặp những dấu hiệu này nếu như lựa chọn boot đế cứng, đàn hồi kém.

3. Chọn giày boot phù hợp với vóc dáng cơ thể

Đừng cố chọn những mẫu giày boot thiết kế dạng đế nhọn và cao khi bạn sở hữu vóc dáng tròn trịa. Chúng sẽ tạo nên bất tiện cho bạn trong quá trình di chuyển. Thay vào đó, bạn có thể chọn boot đế vuông hoặc bằng tạo cảm giác thoải mái, an toàn hơn cho đôi chân.

IV. Địa chỉ mua giày Boots đẹp

Những lưu ý khi mua giày boot

Maison - địa chỉ mua giày boot đẹp và uy tín

Maison là điểm đến uy tín của các tín đồ yêu thời trang. Giày boot với nhiều kiểu dáng, màu sắc tinh tế thời trang đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng khác nhau, Maison luôn làm thỏa mãn những khách hàng khó tính nhất với các phục vụ tận tâm và chuyên nghiệp.  Ngoài ra, nơi đây đang làm ngôi nhà chung của gần 20 thương hiệu nổi tiếng thế giới, thương hiệu giày boot PEDRO, LE SILLA.

Tại Maison, bạn có thể lựa chọn boot với nhiều phong cách khác nhau từ đi làm, đi chơi đến dự tiệc… Đến với shop các bạn có thể khám phá và lựa chọn rất nhiều kiểu giày boot nữ đẹp từ cao cổ, thấp cổ, cổ lửng…

Maison Online không chỉ đem đến sự đa dạng về mẫu mã sản phẩm mà còn đảm bảo về chất lượng, uy tín góp phần tạo cá tính, tinh nghịch tăng phần gợi cảm cho bạn.

Có thể bạn quan tâm:

loading Loading...
close
Loading...
Loading...