Màu ghi là màu gì? Ý nghĩa, phân loại và cách phối đồ thời trang

0
GIỎ HÀNG
KIẾN THỨC THỜI TRANG

Màu ghi là màu gì? Ý nghĩa, phân loại và cách phối đồ thời trang

0 bình luận

Bạn có nghĩ màu ghi đơn điệu và buồn tẻ? Hãy nhìn ngay những màn xuất hiện ấn tượng của gam màu này trong nhiều thiết kế thời trang cuốn hút từ sàn diễn cho đến khắp đường phố để thay đổi suy nghĩ của mình. Vậy màu ghi là màu gì? Làm sao để ứng dụng sắc xám một cách thật thời trang và phong cách? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây! 

Xem ngay: 

Màu be là màu gi? Tất tần tật kiến thức về màu be dành cho bạn

Màu pastel là gì? Có mấy loại, ý nghĩa và tính ứng dụng

Màu chàm là màu gì? Nguồn gốc, ý nghĩa và cách phối đồ sành điệu, cá tính

1. Màu ghi là màu gì?

Màu ghi nằm ở bảng màu trung tính, là kết quả của sự pha trộn giữa màu trắng và màu đen mang sắc thái sang trọng và thanh lịch. Tùy theo tỷ lệ khác nhau giữa đen và trắng, chúng ta sẽ có có nhiều màu ghi với các sắc độ khác nhau. Màu ghi cũng là một trong những gam màu được nhiều sự yêu thích và được ứng dụng khá phổ biến.

Màu ghi là màu gì?

Với tính chất trung tính, màu ghi dễ dàng linh hoạt kết hợp với các gam màu khác. Vì thế, nó được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như thời trang, may mặc, thiết kế đồ họa hay trong kiến trúc và trang trí nội thất…đặc biệt sẽ nghiêng về những thiết kế, sản phẩm có phong cách sang trọng, cao cấp….

2. Ý nghĩa của màu ghi

Sau khi biết màu ghi là màu gì, chúng ta hãy tìm hiểu ý nghĩa của màu ghi có phải rất tẻ nhạt, buồn chán như nhiều người vẫn nghĩ? Câu trả lời chắc chắn là không, màu ghi mang nhiều ý nghĩa hơn thế….

Sắc màu tượng trưng cho sự cân bằng, ổn định 

Ghi là một màu trung tính giữa hai màu đen và trắng vì vậy màu ghi mang ý nghĩa cân bằng hoàn hảo. Chính vì thế ở màu ghi mang đến cho người nhìn cảm giác ổn định, cân bằng vững chắc và đầy sự tin cậy…

Màu của trí tuệ

Chúng ta đã nghe nhiều đến từ “chất xám” hay sự liên tưởng đến mái tóc đã nhuộm màu qua năm tháng cuộc đời…Chắc hẳn vì thế mà khi nghĩ đến màu ghi/xám, mọi sự liên tưởng đều hướng đến sự trưởng thành, màu sắc của trí tuệ, sự thông minh…

Màu của sự trang trọng và nghiêm túc

Sự tĩnh lặng và ổn định của màu ghi là lý do dễ nhận thấy tại sao màu ghi được lựa chọn khá nhiều cho các thiết kế trang phục lịch sự và chỉn chu như suit, vest, blazer…Có thể thấy màu ghi trung tính thể hiện hoàn hảo được tính nghiêm túc và trang trọng cần thiết cho mỗi thiết kế.   

3. Các loại màu ghi phổ biến nhất

Màu ghi là màu gì?

Các loại màu ghi phổ biến

Màu ghi bạc #AEAEB0

Với nền là màu ghi xám nhưng pha thêm ánh bạc để có hiệu ứng sáng bóng hơn, tạo ra một gam màu mang vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và hiện đại. 

Màu ghi là màu gì?

Màu ghi sáng #DDE0E6

Với tỷ lệ màu trắng được pha trộn nhiều hơn màu đen nên màu ghi sáng sẽ có sắc độ sáng hơn màu ghi tiêu chuẩn. 

Màu ghi là màu gì?

Màu ghi đậm #404146

Màu ghi đậm sẽ ngược lại với màu ghi sáng khi tỷ lệ màu đen khi pha trộn sẽ nhiều hơn màu trắng, và có sắc thái đậm hơn màu ghi thông thường. Đây là gam màu mang đến sự mạnh mẽ, cá tính…trong trang phục.

Màu ghi là màu gì?

Màu xanh ghi #9CAACA

Mau xanh ghi là sự pha trộn độc đáo và khá mới mẻ khi pha trộn tông màu ghi xám và sắc xanh denim, để tạo ra một gam màu hiện đại hơn và có tính thời trang cao hơn…cũng như dễ dàng phối với các màu sắc khác…

Màu ghi là màu gì?

4. Tính ứng dụng của màu ghi trong cuộc sống

Màu ghi là gì? Một màu trung tính khá hoàn hảo, không khó hiểu khi nó trở thành nguồn cảm hứng của nhiều lĩnh vực trong cuộc sống:

Thời trang

Màu ghi mang đến vẻ đẹp hiện đại, trang nhã và khá chỉn chu cho cả thời trang nam và nữ, từ những thiết kế thời trang công sở đến những outfit thường ngày. Hiện nay tone màu ghi luôn là một trong những màu phổ biến trong các BST từ các sàn diễn nóng bỏng đến thời trang đường phố ấn tượng…

Thiết kế nội thất

Sự trầm ấm, tĩnh lặng của màu ghi được yêu thích trong thiết kế nội thất, được chọn làm gam màu chủ đạo cho các những thiết kế ưu tiên sự hiện đại, sang trọng. Vẻ đẹp tinh tế, thanh lịch của các màu ghi cũng được sử dụng trang trí không gian sống như cho tường, sàn, thảm, các đồ nội thất bàn, tủ, ghế…

Thiết kế đồ họa

Màu ghi cũng được xem là nguồn cảm hứng cho thiết kế đồ họa để tạo ra những thiết kế trang nhã, sang trọng và đẳng cấp. Đặc biệt màu ghi xám cũng không lỗi mốt theo thời gian.

Công nghiệp ô tô 

Chúng ta cũng đã thấy, màu ghi được ưa chuộng làm màu sơn cho các phần nội thất và ngoại thất của ô tô, đặc biệt các dòng xe cao cấp. Bởi nó mang đến một vẻ đẹp vô cùng sang trọng và hiện đại cho mọi thiết kế. 

5. Cách phối đồ với quần áo màu ghi Nam và Nữ

Với màu ghi trung tính, bạn dễ dàng kết hợp với các item khác chỉ cần chú ý trong màu sắc là hoàn toàn có được bộ những trang phục vô cùng thời trang từ thanh lịch cho đến cá tính, năng động…Hãy bắt đầu với những item màu ghi trong tủ đồ của bạn nào!

Cách phối đồ với áo blazer hay trench coat màu ghi

Màu ghi là màu gì?

Những quý ông lịch lãm với áo blazer màu ghi

Áo blazer màu ghi luôn là một trong item không thể thiếu trong tủ đồ của các quý ông yêu thích sự lịch lãm và nam tính. Sự kết hợp giữa áo blazer màu ghi cùng áo sơ mi trắng và quần đen hay xanh navy… sẽ mang đến cho các chàng một diện mạo sang trọng, thanh lịch nhưng vẫn giữ được nét trẻ trung, hiện đại…. 

Màu ghi là màu gì?

Thật thời thượng khi phối với trench coat màu ghi sành điệu

Bên cạnh đó, những chiếc trench coat màu ghi cũng là item không thể bỏ lỡ của các tín đồ thời trang bởi sự thời thượng của nó. Mùa thu năm nay hãy mặc đẹp như những fashionista cùng chiếc áo sành điệu này nhé!

Mặc đẹp cùng áo len màu ghi

Màu ghi thật sự là gam màu dành cho thời trang thu đông. Những chiếc áo len màu ghi tối giản mang đến vẻ ấm áp lại rất năng động, dễ kết hợp để tạo nên những bản phối đa phong cách. Bạn thích phong cách thanh lịch sang trọng với áo len màu ghi đậm cùng quần đen hay áo len màu ghi sáng với chân váy trắng trẻ trung, ngọt ngào? 

Màu ghi là màu gì?

Vô cùng phong cách cùng áo len màu ghi

Phối đồ với quần màu ghi

Bạn cho rằng một chiếc quần màu ghi là khá nhàm chán và không có gì nổi bật? Hãy thử ngay bản phối chiếc quần kaki xám với áo polo len màu vàng hay đỏ đô…cùng một đôi giày cá tính cùng phụ kiện. Các chàng chắc chắn sẽ bất ngờ với diện mạo của mình đấy! 

Màu ghi là màu gì?

Phối đồ cùng quần màu ghi

Phối đồ cùng sơ mi xám họa tiết

Màu ghi là màu gì? màu ghi chỉ dành cho thời trang lớn tuổi? Bạn chắc chắn sẽ thay đổi suy nghĩ với tips phối đồ với màu xám của Maison. Đừng bỏ quên chiếc áo sơ mi họa tiết màu ghi trong xó tủ, hãy kết hợp phong cách layer trẻ trung với áo thun basic trắng và quần short đen năng động. Không thể thiếu một đôi sneaker cá tính cùng mũ lưỡi trai đen “cực chất”...Nhìn xem, bạn đã thời trang và cực “có gu” rồi đó!

Màu ghi là màu gì?

Layer cùng sơ mi họa tiết màu ghi 

Chân váy xám với áo croptop

Sự linh hoạt của chiếc váy xám là điểm cộng khiến nó không thể thiếu trong tủ đồ của phái đẹp. Item này này có khả năng phối hợp với nhiều kiểu áo và phụ kiện đa dạng phong cách khác nhau phù hợp cho mọi hoàn cảnh. 

Một phong cách thanh lịch nhã nhặn với sơ mi trắng cho một ngày đi làm hay một vẻ ngoài quyến rũ, cá tính cho một buổi tối cuối tuần với áo croptop sành điệu và phụ kiện ánh bạc. Check it out!

Màu ghi là màu gì?

Không rực rỡ như những gam màu tươi sáng nhưng sự tĩnh lặng của màu ghi lại đầy lôi cuốn riêng biệt bở vẻ sang trọng, ấm áp nó mang lại. Hiểu rõ màu ghi là màu gì, bạn sẽ dễ dàng tạo ra những outfit sáng tạo và tinh tế với gam màu trung tính hoàn hảo này. Chúc các bạn luôn tỏa sáng theo cách riêng của mình mỗi ngày nhé!

loading Loading...
close
Loading...
Loading...