“Bí Kíp" phối đồ phong cách ton sur ton cho nữ chuẩn đẹp, thời thượng

0
GIỎ HÀNG
KIẾN THỨC THỜI TRANG

Mách nàng “bí kíp" phối đồ phong cách ton sur ton cho nữ chuẩn đẹp, thời thượng

0 bình luận
Các nội dung chính[Hiện]

Phong cách Ton sur ton hiện đang trở nên phổ biến và được các nàng ưa chuộng để phối, mix - match trang phục hằng ngày. Nếu bạn là một “tín đồ" bắt trend thì không nên bỏ lỡ qua phong cách thời trang này. Hãy cùng Maison Online tìm hiểu chi tiết về ton sur ton và gợi ý cách phối đồ cho nữ chuẩn đẹp, thời thượng nhé!

I. Ton sur ton là gì?

Ton sur ton hay tone sur tone là thuật ngữ trong thời trang để chỉ phong cách có sự kết hợp trang phục từ các gam màu có sự tương đồng hoặc tương tự nhau. Thực tế thuật ngữ này có nguồn gốc từ tiếng Pháp và được phiên âm sang tiếng Việt theo cách gọi là “tông xuyệt tông".

phong-cach-ton-sur-ton-dep

Phong cách ton sur ton là gì? 

Bạn có thể hiểu phong cách này đơn giản là cách phối item tạo độ matching, màu sắc phía trên sẽ đồng tông với màu sắc phía dưới. Ví dụ bạn muốn mặc áo thun hồng pastel thì bạn cần lựa chọn thêm một mẫu quần có màu tương tự, đậm hoặc nhạt hơn. 

Để áp phong cách này " hoàn hảo" trên outfit của bạn thì bạn nên tìm hiểu về Color Block để giúp bạn dễ dàng tìm ra màu sắc nhẹ và có tính tương đồng nhất cho bộ trang phục của mình.

II. Vì sao phối đồ ton sur ton được yêu thích như vậy?

1. Dễ dàng mix đồ với phụ kiện

Nếu bạn đã biết phong cách ton sur ton là gì thì dưới đây là một số lý do vì sao phối đồ ton sur ton lại được yêu thích đến vậy. Trước hết cách kết hợp trang phục này giúp các nàng dễ dàng mix đồ với nhiều phụ kiện khác nhau. Bạn có thể chọn mẫu áo, mẫu quần hay mẫu váy tùy theo sở thích của mình, miễn là có tone màu tương tự hoặc tương đồng và phối thêm phụ kiện như túi xách, đồng hồ, mũ,... để làm bộ trang phục có điểm nhấn nổi bật hơn.

2. Không bao giờ lo lỗi mốt

Lý do thứ hai là phối đồ ton sur ton không bao giờ lỗi mốt, không bao giờ “hết thời" và không phải chạy theo xu hướng. Bởi tính cho đến thời điểm này, rất nhiều các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng như Dsquared2, PUMA... vẫn thường xuyên cho ra mắt các bộ sưu tập thời trang “đậm chất" ton sur ton.

phong-cach-mix-do-ton-sur-ton

Phong cách ton sur ton thời thượng, trendy

3. Khả năng mix&match siêu đỉnh

Hầu hết những người yêu thích phong cách ton sur ton đều có khả năng mix - match siêu đỉnh, ấn tượng. Đặc biệt với những bạn đam mê một hoặc 2 màu sắc nói riêng thì có thể áp dụng style này để thể hiện phong cách cũng như cá tính của bản thân. 
Những item năng động hay điều đà đều có thể tạo độ matching, liên kết với nhau nên sẽ giúp phong cách của bạn “biến hoá" mỗi ngày và thu hút ánh nhìn nhất.

III. Những gam màu thường được chọn để phối ton sur ton

1. Cách phối đồ Ton sur ton cho nữ

Để giúp bạn thuận tiện hơn trong việc phối kết hợp item thì Maison Online muốn gợi ý đến bạn cách phối đồ ton sur ton cho nữ chuẩn fashionista. Cách đơn giản nhất là bạn chỉ cần lựa các mẫu có màu tương đồng với nhau và không quá kén da như áo thun đen mix chân váy chữ A đen và kết hợp thêm phụ kiện để làm nổi bật bộ trang phục hơn.

Bởi thực tế để phối ton sur ton thì bạn cần phải biết những gam màu basic, dễ phối kết hợp cùng túi xách, đồng hồ, vòng tay hay giày. 

Dưới đây là một số màu mà bạn có thể tham khảo để mix - match theo phong cách ton sur ton thời thượng, sang trọng, hiện đại!

2. Ton sur ton cùng gam đen huyền bí

Như đã đề cập ở phần trên, ton sur ton cùng gam đen huyền bí là cách phối đơn giản và phù hợp với mọi làn da. Một bộ outfit full đen sẽ giúp bạn nổi bật hơn, tạo nét sang trọng, quý phái và đặc biệt là trông rất thời thượng, chuẩn fashionista.

Maison Online gợi ý đến bạn mẫu áo gile cổ V phom suông hiện đại của GIGI mix cùng chân váy chữ A lưng cao cùng hãng để diện đi tiệc, đi chơi cùng bạn bè vào dịp cuối tuần.

3. Màu trắng duyên dáng

Nếu bạn thích những gam màu sáng hơn, tạo nét thanh lịch, dịu dàng thì màu trắng là best choice dành cho bạn. Trong những ngày thời tiết thay đổi thì bạn có thể chọn item là áo khoác cardigan phom ngắn Navarra của PINKO với hàng nữ cài tròn phía trước phối cùng quần ống loe phom ôm Cedola của MAX&Co. vừa năng động, vừa thanh lịch mặc để đi gặp khách hàng, đối tác hoặc đến các sự kiện quan trọng. 

4. Mix màu vàng năng động

Màu vàng rực rỡ, nổi bật là một sự lựa chọn hay ho cho các nàng trong mùa hè này. Bạn nên ưu tiên phối màu vàng chanh, vàng pastel để tạo hiểu ứng nổi bật nhưng không quá “dừ" và đừng quên thêm thắt phụ kiện như mũ, nón, kính thời trang cho outfit của mình nhé.

phong-cach-ton-sur-ton-mau-vang

Màu vàng năng động với phong cách ton sur ton

5. Outfit ton sur ton hồng đáng yêu

Sắc hồng đáng yêu hiện đang là màu trend phù hợp với nhiều kiểu phong cách khác nhau và trong đó có ton sur ton. Một thương hiệu “chuộng” màu hồng mà Maison Online muốn gợi ý đến bạn là GIGI với mẫu áo dệt kim cổ tròn phom ôm hoạ tiết hồng pastel mix - match cùng chân váy lưng cao midi đuôi cá thời trang hồng đỏ nổi bật, cá tính nhưng không kém phần đáng yêu, dịu dàng.

6. Phối đồ ton sur ton với màu đỏ quyến rũ

Một bản phối nổi bật không kém đến vì set outfit đỏ quyến rũ, dành riêng cho các nàng yêu thích phong cách ton sur ton sang trọng, trưởng thành. Thiết kế đầm trễ vai khoe lưng trần phối cùng phụ kiện túi xách hộp vuông nhỏ thêm dây chuyền lấp lánh sẽ giúp bạn thu hút ánh nhìn và toả sáng hơn trong các bữa tiệc, dịp quan trọng.

7. Ton sur ton cùng outfit xanh lá ấn tượng

Ngoài sắc hồng pastel thì xanh lá cũng đang “làm mưa làm gió" trên thị trường thời trang khi các nhãn hàng lớn liên tục cho ra mắt bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ màu sắc thiên nhiên ấn tượng.

Tuy nhiên Maison Online muốn bạn lưu ý về cách kết hợp item với sắc trang phục này bởi thực tế xanh lá là màu tương đối kén da nên bạn cần lựa chọn kỹ lưỡng để outfit sang trọng, tinh tế hơn. 

8. Outfit màu tím ton sur ton siêu trendy

Outfit màu tính ton sur ton siêu trendy sẽ phù hợp để bạn “lên đồ" đi chơi, đi du lịch cùng bạn bè, gia đình và người thân. Với sắc tím thì bạn không nên chọn cùng 1 màu mà nên chọn màu có sự tương đồng nhưng đậm hơn hoặc nhạt hơn như áo khoác tím đậm mix cùng áo hai dây tím pastel phối với chân váy tím than để tăng sự hài hoà, liên kết cho bộ trang phục của bạn.

mau-tim-phong-cach-ton-sur-ton-cho-nu

Mua đồ thời trang màu tím cho nữ tại Maison Online

IV. Cách phối đồ Ton sur ton theo nhóm

1. Phối trắng và xanh cực tươi

Bên cạnh việc phối phong cách ton sur ton đơn lẻ thì bạn cũng có thể phối đồ theo nhóm nổi bật, sành điệu. Trắng và xanh là hai tone được nhiều bạn trẻ lựa chọn khi mix đồ chủ đạo cho các thành viên trong nhóm. Sắc trắng nổi bật cùng sắc xanh dịu nhẹ, trong trẻ sẽ tăng tính liên kết, kết nối giữa mọi người với nhau và check in chụp lên ảnh cũng sẽ ưng ý hơn.

2. Phối cùng hoạ tiết

Nếu bạn cảm thấy phối màu hơi nhàm chán thì phối cùng hoạ tiết sẽ tạo nét khác biệt và độc đáo hơn cho nhóm của bạn. Những item hoạ tiết sọc kẻ, chấm bi, kẻ sọc,... đều có thể áp dụng mà không lo bị đụng hàng nên bạn hoàn toàn không phải lo lắng mỗi khi đi du lịch cùng nhóm bạn hay người thân.

3. Gam màu là đủ

Một cách phối “logic" hơn mà bạn có thể tham khảo khi phối phong cách ton sur ton là nên linh hoạt chọn 3 gam màu có sự tương đồng để phối cùng nhau. Ví dụ nhóm của bạn yêu thích màu xám thì dress code cho các thành viên sẽ là màu xám trắng, xám nhạt và xám than. Như vậy nhìn tổng thể sẽ vừa có sự kết hợp hài hoà, vừa đảm bảo không ai trùng màu với ai.

mix-do-theo-nhom-phong-cach-ton-sur-ton

Mix 3 gam màu tinh tế, sang trọng theo phong cách ton sur ton

V. Lưu ý khi phối đồ tone sur tone

Với những kiểu phối chú trọng về màu sắc như ton sur ton sẽ không khó phối và phức tạp nếu bạn biết một số điều cầu lưu ý sau đây:

Bạn có thể chọn màu tự do tùy theo sở thích nhưng cần quan tâm đến sự phù hợp, matching với dáng người. Những người có thân hình đầy đặn, mũm mĩm thì nên ưu tiên màu tối và các bạn có vóc dáng gầy mảnh thì nên chọn màu sáng.

Khi phối kết hợp trang phục thì bạn không nên chọn màu quá chói vì dễ khiến bộ trang phục trông mất cân đối và không có nét hài hoà.

Có thể tham khảo chọn màu thuộc gam lạnh, gam trầm hoặc gam trung tính để dễ mix - match outfit nhất.

Mua đồ thời trang nữ cực chất tại Maison Online

Maison Online - đơn vị chuyên phân phối các mẫu sản phẩm thời trang nữ cực chất của gần 20 thương hiệu, nhãn hàng nổi tiếng.

Chúng tôi cam kết chỉ cung cấp các item, phụ kiện chuẩn auth chính hãng với mức giá cực ưu đãi nên bạn có thể tham khảo để sử dụng dịch vụ tại Maison Online.

Với những gợi ý của Maison Online về phong cách ton sur ton, hy vọng bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn trang phục để mix - match thể hiện cá tính của mình!

 

loading Loading...
close
Loading...
Loading...