Phong cách retro là gì? Tìm hiểu cách phối đồ theo phong cách Retro

0
GIỎ HÀNG
KIẾN THỨC THỜI TRANG

Phong cách retro là gì? Tìm hiểu cách phối đồ theo phong cách Retro

0 bình luận
Các nội dung chính[Hiện]

Phong cách retro chắc hẳn không còn quá xa lạ với những bạn nữ đam mê thời trang và thích sự cổ điển, sang trọng. Trải qua năm tháng, phong cách thời trang retro luôn giữ được vị thế của mình và ngày càng được nhiều người đón nhận. Trong bài viết dưới đây của Maison Online hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về phong cách retro là gì cũng như cách phối đồ theo phong cách retro đẹp mắt nhất.

Tìm hiểu về phong cách retro

Phong cách retro là gì?

Retro là một từ được viết tắt từ retrospect có nghĩa là ngược trở lại hay retrospective được hiểu là hồi tưởng về quá khứ. Vì vậy Retro Style được hiểu chính là thuật ngữ sử dụng để chỉ phong cách thời trang trong quá khứ. 

Những món đồ sử dụng tái hiện lại kiểu dáng thường được sử dụng ngày xưa đi kèm đó là chất liệu hay cách sản xuất theo kiểu hiện đại. Nói cách khác, Retro không chỉ tập trung vào quá khứ mà nó là sự kết hợp hoàn hảo giữa hiện đại và nét hoài cổ. 

Phong cách Retro trong thời trang nữ giới

Phong cách Retro trong thời trang nữ giới 

Ảnh hưởng của phong cách Retro trong lĩnh vực thời trang

Là một trong những phong cách thời trang nổi bật và được nhiều người ưa chuộng bậc nhất hiện nay, Retro Style luôn được các bạn nữ trên thế giới đón nhận và gây nên được những ảnh hưởng to lớn trong lĩnh vực thời trang có thể kể đến như: 

  • Quần áo: Các bộ trang phục vẫn được chấm phá bằng các nét mới lạ, độc đáo. Điển hình như những chiếc váy họa tiết, váy bohemian, chân váy midi,... 
  • Chân váy: Những mẫu váy dài, xòe xếp li với tông màu cam hay xanh cổ vịt được nhiều cô nàng lựa chọn. 
  • Đầm thiết kế: Váy đầm theo phong cách này thể hiện nét thanh lịch, thời thượng. 
  • Giày thiết kế: Các mẫu giày phổ biến trong phong cách phải kể đến như boots, Sandal, Oxford,... 
  • Áo dài: Các mẫu áo dài theo phong cách Retro nổi bật với họa tiết chấm bi hay kẻ,...Đặc biệt thường thấy trong mẫu áo vào những năm 70 ở Sài Gòn.
  • Túi xách: Những mẫu túi xách mang thiết kế Retro Style thường là các túi da với thiết kế tua rua hoặc đính cườm,..
  • Phụ kiện: Phong cách Retro cũng ảnh hưởng sâu sắc đến các loại phụ kiện dành cho phái nữ nư vòng cổ, băng đô cài đầu,... 

Mách nàng những kiểu mix đồ theo phong cách retro cực xinh

Phối đồ phong cách retro Hong Kong: Áo họa tiết + băng đô

Hong Kong là một trong những cái nôi tạo nên phong cách retro trên thế giới. Vẻ đẹp cổ điển trong những bộ quần áo phong cách thập niên 90 chính là nguồn cảm hứng bất tận cho nhiều nhà thiết kế thời trang hiện nay. Những chiếc áo hoạ tiết đầy màu sắc kết hợp với băng đô sáng màu sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những bạn nữ thích sự dịu dàng, nữ tính.

Phối đồ phong cách retro Việt Nam: Áo dài cách điệu + tóc bới đánh xù

Khác với Hong Kong, phong cách retro tại Việt Nam được thể hiện qua những chiếc áo dài cách điệu và mái tóc xù. Bên cạnh đó, kết hợp thêm một dôi khuyên tai và một chiếc túi xách thời trang sẽ tạo nên nét đẹp thân thời, pha trộn giữa cổ điển và hiện đại vô cùng độc đáo. Với những bạn nữ thích phong cách hiền dịu nhưng vẫn có phần phá cách thì phong cách retro Việt Nam sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho các bạn.

Áo dài thiết kế theo Retro Style

Áo dài thiết kế theo Retro Style

Đầm hoa nhí duyên dáng

Đầm hoa nhí là một trong những dòng trang phục được nhiều bạn nữ ưa chuộng bởi sự thanh lịch, dịu dàng, màu sắc hài hoà và chất liệu thoải mái mà nó mang lại. Các bạn nữ có thể sử dụng đầm hoa nhí khi đi làm, đi chơi hay là đi hẹn hò đều sẽ tạo được thiện cảm đối với những người xung quanh.

Váy cổ yếm thắt eo kết hợp với giày cao gót vuông

Nếu bạn đang đau đầu không biết lựa chọn trang phục như thế nào để thể hiện đúng thiết kế Retro Style thì có thể mix váy cổ yếm thắt eo, cao gót vuông kết hợp cùng găng tay dài. Thiết kế cổ yếm vừa sexy quyến rũ đi kèm cùng một chân váy cạp cao cực kỳ tôn dáng. Bạn cũng đừng quên chọn cho mình khuyên tai phù hợp cùng một đôi găng tay đen tăng thêm vẻ đẹp nhé. 

Mix đồ theo phong cách retro với set váy kẻ caro

Hoạ tiết caro luôn được nhiều bạn nữ ưa chuộng bởi vẻ đẹp hài hoà và pha trộn chút cổ điển của nó. Những chiếc vay caro đầy màu sắc luôn được coi như mộit biểu tượng của phong cách thời trang Retro vào cuối thập niên 90. Kết hợp váy caro với một chiếc kính mát và kẹp tóc sáng màu sẽ tạo nên một outfit thời trang và đầy phong cách cho các bạn nữ.

phong cách retro với set váy kẻ caro

 phong cách retro với set váy kẻ caro

Áo cổ sen hoặc áo cổ peter pan

Áo cổ sen hay áo cổ Peter pan đều là những kiểu thiết kế quen thuộc trong phong cách Retro Style. Thử lựa chọn một chiếc áo với gam màu vàng bơ nhẹ nhàng, đi kèm là chiếc túi xách và kết hợp cùng bôi tai ngọc trai sẽ giúp bạn tạo điểm nhấn cực kỳ ấn tượng. 

Quần đùi xanh mint + áo sơ mi cổ ren nhẹ nhàng

Đây là một outfit cực kỳ xinh xắn dành cho các cô nàng bánh bèo. Những chiếc quần short màu xanh mint mix cùng áo sơ mi trắng viền ren cực kỳ nữ tính khiến các cô nàng không thể cưỡng lại. 

Quần đùi xanh mint mix cùng áo sơ mi cách điệu

Quần đùi xanh mint mix cùng áo sơ mi cách điệu 

Áo polo mix áo gile nhung tăm + quần short match giày MaryJane

Những chiếc áo gile cực kỳ nổi bật với chất liệu nhung tăm. Đi kèm với đó là một chiếc áo polo mix cùng quần short và giày MaryJane tạo nên một outfit đậm chất Retro. 

Chân váy xếp ly dáng dài + áo blouse trắng tay lỡ

Một outfit các nàng không thể bỏ qua phải kể tới chân váy xếp ly dáng dài màu xanh ngọc mix cùng áo blouse trắng. Các item đậm nét Retro như đưa các nàng trễ về phong cách thời trang trước đây nhưng vẫn giữ được nét hài hòa hiện đại. 

loading Loading...
close
Loading...
Loading...