Thời trang color block là gì? Phong cách phối màu sành điệu, ấn tượng

0
GIỎ HÀNG
KIẾN THỨC THỜI TRANG

Thời trang color block là gì? Phong cách phối màu đa năng sành điệu, cực ấn tượng

0 bình luận
Các nội dung chính[Hiện]

Color block - Xu hướng thời trang được “lăng xê" tại nhiều sàn diễn thời trang trong những năm gần đây có gì hot. Nếu bạn đang tò mò thời trang color block là gì và cách phối đồ theo phong cách này thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây. Hãy cùng Maison online tìm hiểu chi tiết về phong cách khiến các tín đồ thời trang “mê mẩn" nhé!

I. Tìm hiểu về color block

1. Color Block là gì?

Color block là gì? Color - màu sắc, Block - hình khối trơn màu khi ghép lại với nhau tạo ra phong cách thời trang color block với sự kết hợp từ 2 đến 3 màu trở lên trong một bộ trang phục mà không tạo sự “ăn nhập” với nhau. 
Đây được xem style “phá cách” độc đáo có tính thẩm mỹ cao khi phối kết hợp nhiều item có màu sắc tương phản, đối lập theo mức độ đậm nhạt khác nhau. 

Đặc biệt hiện nay, color block không chỉ được ứng dụng trong ngành thời trang mà còn xuất hiện trong thiết kế nội thất, kiến trúc trang trí bởi nó có gốc rễ được hình thành từ hội hoạ.

Color block là gì?

Color block là gì?

2. Lịch sử phong cách thời trang Color Blocking

Phong cách thời trang color blocking được “khai sinh” bởi Piet Mondrian - hoạ sĩ người Hà Lan đam mê với nghệ thuật trừu tượng vào năm 1919. Ông đem những màu sắc tương phản, đối lập với nhau thử nghiệm trên các loại hình học như hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác hoặc hình tròn. 

Mỗi ô sẽ có kích thước chiều dài chiều rộng khác nhau và được tô thêm các sắc ấm hoặc trung tính dựa trên bảng màu vàng, đỏ và xanh dương. Thông thường phong cách color block sẽ chia chủ yếu theo 2 chiều dọc và ngang bất kỳ mà không dựa trên toán học. Mọi hình ảnh đều được sáng tạo từ trực giác nên ông cho rằng đó sẽ là những hình thái cơ bản và độc nhất về một tác phẩm nghệ thuật hội hoạ.

Có thể nói những tác phẩm này đã đặt “nền móng", tiền đề cho phong cách thời trang color blocking mang những vẻ đẹp không theo khuôn khổ, không theo một trật tự nhất định.

3. Ưu điểm của cách phối đồ phong cách color block

Phong cách color block tưởng chừng khó phối và khó mix - match trang phục nhưng nếu bạn biết vận dụng một số tips kết hợp màu sắc thì color block sẽ giúp bạn thể hiện được cá tính, “chất riêng" của bản thân. 
Đây được xem là một trong những ưu điểm của cách phối đồ phong cách color block khiến bạn thêm phần cuốn hút, rực rỡ, nổi bật và tỏa sáng hơn. 

II. Quy tắc quan trọng khi phối đồ phong cách color block 

1. Phối màu đơn sắc

Thực tế muốn phối đồ phong cách color block chuẩn fashionista thì bạn cần phải nắm rõ về quy tắc, nguyên tắc quan trọng trong mix - match màu sắc, trang phục. Quy tắc đầu tiên mà bạn có thể dễ dàng áp dụng là phối màu đơn sắc cho cả áo và quần. Cụ thể bạn chỉ cần lựa chọn một gam màu chính để làm chủ đạo cho tổng thể bộ outfit rồi phối thêm các item có màu sắc đậm hơn hoặc nhạt hơn.

Maison Online gợi ý đến bạn mẫu áo sơ mi tay ngắn phối túi hộp Safari mix cùng chân váy phom ôm midi thắt nơ kẻ sọc vàng phối nút cài thời trang của GIGI.

2. Phối màu tương phản

Ngoài phối màu đơn sắc thì phối màu tương phản cũng là nguyên tắc cơ bản mà bạn cần biết. Đây được xem là cách mix - match độc đáo, tạo hiệu ứng thị giác nổi bật và thu hút. Bạn có thể phối áo thun ngắn tay của MLB với sắc vàng kết hợp cùng chân váy midi lưng cao Woven của Nerdy và thêm đôi giày thể thao để tăng thêm phần năng động cho outfit.

3. Phối màu liền kề

Nếu bạn không thích phối đồ phong cách color block theo quy tắc tương phản thì có thể lựa chọn phối màu theo quy tắc liền kề với 3 gam màu liền nhau trong color circle - bánh xe màu sắc ví dụ như tím, xanh tím, xanh dương hoặc cam, vàng cam, vàng,...

III. Gợi ý các cách phối đồ theo phong cách color block

1. Màu đỏ và màu hồng

Nếu bạn đã biết color block là gì và cảm thấy yêu thích, muốn mix -match trang phục theo phong cách thời trang này thì Maison Online có gợi ý bạn cách phối đồ đơn giản, sành điệu đầu tiên là màu đỏ và màu hồng.
Các tín đồ thời trang những năm gần đây đang “phát sốt" với nhiều item màu hồng, đỏ hồng nổi bật, cá tính. Bạn có thể lựa chọn phối áo hồng croptop tay lửng của PINKO với chân váy đỏ lưng cao midi in hoạ tiết nữ tính của GIGI quyến rũ, cực ấn tượng.

Phối đồ màu hồng đỏ phong cách color block đẹp

Phối đồ màu hồng đỏ phong cách color block đẹp

2. Xanh rêu và tím

Outfit thứ 2 mà bạn có thể phối kết hợp là xanh rêu mix tím cực tôn da dành cho cả các nàng màu da ngăm. Maison Online khuyên bạn nên chọn áo trơn không họa tiết kết hợp với quần tây ống rộng màu tím pastel để tạo hiệu ứng tốt hơn cũng như giúp bạn phối đồ phong cách color block sành điệu, cá tính và hợp xu hướng trend năm nay. 

3. Màu cam và màu vàng

Nếu bạn là “tín đồ" yêu thích màu sắc rực thì đừng bỏ qua sự kết hợp hoàn hảo của outfit mix giữa màu cam và màu vàng. Đặc biệt là trong mùa hè sắp tới bạn có thể thay đổi phong cách “biến hoá" thành cô nàng cá tính, nổi bật với outfit áo croptop 2 dây nữ thời trang của GIGI phối cùng chân váy quấn Flower Print của The Koople để đi chơi cùng bạn bè người thân trong dịp cuối tuần.

4. Màu cam và màu tím

Bên cạnh màu cam vàng thì bạn cũng có thể lựa phối đồ phong cách color block với 2 gam màu chính là cam tím. Sắc cam rực rỡ sẽ tô điểm thêm cho outfit của bạn nên bạn chỉ cần lựa thêm một mẫu chân váy hoặc mẫu quần tím đậm để tạo sự liên kết, hài hòa cho bộ trang phục của mình.

Mix - match phối đồ màu cam màu tím sành điệu, cá tính

Mix - match phối đồ màu cam màu tím sành điệu, cá tính

5. Màu xanh dương và màu xanh lá

Option hoàn hảo cho các nàng thích style color block mà Maison Online muốn gợi ý là màu xanh dương mix cùng màu xanh lá. Những chiếc áo blazer độn vai dáng oversize sẽ là best choice khi phối cùng chân cháy chữ A mini hoặc quần âu nữ lưng cao. Để tổng thể bộ trang phục hài hòa với nhau hơn, bạn đừng quên chọn phụ kiện có màu tương đồng nhé.

6. Màu hồng tím mix xanh dương đậm và màu xanh denim

Trong trường hợp bạn không thích phối 2 màu mà muốn mix - match nhiều hơn thì cũng cần lưu ý chỉ nên nhiều nhất là 3 gam màu để đảm bảo thể hiện rõ phong cách color block chuẩn fashionista. Một gợi ý hay ho mà Maison Online muốn dành cho bạn là màu hồng tím mix xanh dương đậm cùng màu xanh denim.

7. Đen trắng basic

Với các nàng đam mê “gu" thời trang tối giản nhưng vẫn thích phối đồ phong cách color block thì đen trắng basic là lựa chọn hoàn hảo. Bạn có thể mix đầm body tay dài xéo hiện đại màu đen kết hợp thêm phụ kiện như băng đô cài tóc hoặc túi xách màu trắng để thêm phần nổi bật, sang trọng và thời thượng.

8. Màu đỏ và màu đen

Ngoài full outfit màu đen thêm điểm nhấn phụ kiện màu trắng thì Maison Online gợi ý đến bạn mix cùng gam màu khác tăng phần cuốn hút hơn là màu đỏ. Bạn sẽ dễ dàng chọn mua túi xách đỏ pastel, đỏ đô để phối kết hợp cùng item trang phục của mình.

9. Hồng + cam + trắng

Một cách phối đồ với phong cách color block cuối mà Maison dành cho bạn là kết hợp các gam màu có sắc nổi như hồng cam mix cùng màu trắng trung tính. Mẫu áo có thiết kế độc đáo, phá cách như áo croptop trễ vai phối cùng chân váy ngắn mini cá tính, thu hút sẽ giúp bạn thể hiện phong cách sang trọng, tinh tế và vô cùng hiện đại.

IV. Mua đồ thời trang nữ cực chất tại Maison Online

Bạn có thể chọn mua đồ thời trang nữ cực chất tại Maison Online - nhà phân phối uy tín, đạt chuẩn chỉ cung cấp các sản phẩm chính hãng, chuẩn auth của gần 20 thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế như MLB, PUMA, Charles & Keith, MAX&Co., GIGI,...

Mọi mẫu sản phẩm dành cho nữ bạn chỉ cần truy cập website của chúng tôi để tham khảo nhiều kiểu dáng dành cho đa dạng phong cách thời trang nên bạn hoàn toàn yên tâm và tin mua tại Maison Online.
Hy vọng bài viết về color block là gì của Maison Online đã giúp bạn có thêm thông tin hữu ích về phong cách thời trang này và mong bạn sẽ tìm được kiểu phối phù hợp với mình nhất!

loading Loading...
close
Loading...
Loading...