Phong cách Y2K là gì? Sự trở lại khuấy đảo trào lưu thời trang

0
GIỎ HÀNG
XU HƯỚNG THỜI TRANG

Phong cách Y2K là gì? Sự trở lại khuấy đảo trào lưu thời trang

0 bình luận
Các nội dung chính[Hiện]

Phong cách Y2K đã trở lại tạo nên cơn sốt cho ngành thời trang trong những năm gần đây. Mang phong cách có chút nổi loạn, quyến rũ từ những năm 2000 giúp các cô nàng cá tính tự tin thể hiện mình hơn. Hãy cùng Maison Online tìm hiểu phong cách Y2K là gì kỹ hơn trong bài viết dưới đây nhé!

I. Tìm hiểu về phong cách Y2K

1. Phong cách Y2K là gì?

Phong cách Y2K là gì? Tại sao phong cách này lại hot trở lại những năm gần đây? Trước hết Y2K là cụm từ viết tắt của Year 2000, đánh dấu “gu thời trang" của thời 9x mang nét nổi loạn, sexy với các item phổ biến như chân áo hai dây, áo baby tee crop top cùng chân váy denim, quần ống loe cạp trễ kết hợp cùng phụ kiện bản to.

Thực tế đến nay, cách phối đồ Y2K style đã có nhiều sự thay đổi và cách tân để phù hợp với thị hiếu và xu hướng thời trang. Tuy nhiên trở lại vào những năm 20 của thế kỷ XXI Y2K vẫn mang đậm phong cách riêng biệt với sự kết hợp nét cổ điển xưa cũ với nét hiện đại của thời nay.

Phong cách Y2K là gì?

Phong cách Y2K là gì?

2. Lịch sử của Y2k style

Đối với thế hệ 9x, năm 2000 là thời điểm chuyển giao công nghệ - khởi đầu của một kỷ nguyên mới hoặc dấu hiệu cho ngày tận thế đang đến gần. Lý giải cho điều này là bởi nhiều chuyên gia đã cảnh báo, thời đại công nghệ có thể bị sập ngay trong giai đoạn cả thế giới “dựa dẫm" vào công nghệ, nghi ngờ về sự sụp đổ của cả 1 hệ thống mạng lưới.

Bởi sự “hỗn loạn” về thông tin này đã khiến ngành thời trang chao đảo theo. Ngay sau đó, vụ khủng bố tấn công tòa tháp đôi tại New York vào năm 2001 đã dấy lên làn sóng phẫn nộ, sự kiện này đã khơi gợi sự nổi loạn của giới trẻ.

Phong cách Y2K lúc này trở nên phổ biến qua những bộ trang phục crop top ngắn hết mức cùng quần jean ống loe có điểm nhấn rách ở nhiều chỗ. Màu sắc cũng có độ tương phản, không mấy liên quan đến nhau thể hiện cho sự hoảng loạn bùng nổ của con người về những điều đã, đang và sắp xảy đến trong tương lai.

Có thể nói phong cách Y2K không chỉ hướng đến phong cách gợi cảm, cá tính mà còn ẩn sâu những gì rực rỡ, nổi loạn, tang thương nhất và đại diện cho sự hy vọng tiếp diễn về một thời đại mới với sự phát triển về công nghệ.

3. Những biểu tượng của phong cách thời trang Y2K

Sau khi lý giải cụ thể về câu hỏi phong cách Y2K là gì thì Maison Online muốn bạn điểm qua những biểu tượng của phong cách thời trang Y2K không thể không kể đến như Britney Spears với nhiều bộ bodysuit bạc độc đáo cá tính. 

Ở thời điểm này, màu bạc được xem là màu đại diện cho tính chất vi lai (Futuristic) - thể hiện khát vọng hoàn thiện công nghệ CGI, cho những chiếc iMac sáng bóng, lấp lánh. Ngoài ra còn có Beyoncé, Destiny Child hay Spice Girls thể hiện phong cách vừa nổi loạn vừa vi lai.

II. Vì sao thời trang Y2K lại hot hit trở lại?

Mùa hè năm 2022 được xem là dấu mốc “hồi sinh" phong cách này với đa dạng cách phối Y2K style với những nguyên tắc phối có phần nổi loạn, sexy táo bạo. Thực tế thời trang là một vòng tuần hoàn, cứ 25 - 30 năm thì những xu hướng thời gian thập niên trước lại “tại xuất" và trở thành trend thông qua nhiều bộ sưu tập thời trang khác nhau.

Phong cách thời trang Y2K hot trend trở lại

Đặc biệt giai đoạn 2020 - 2022 khi toàn thể giới bị tác động rất lớn từ đại dịch Covid - 19 thì xu hướng mua hàng secondhand phổ biến hơn và mang những thiết kế từ đầu thế kỷ XXI quay trở lại “đường đua thời trang".

III. Chọn phụ kiện, trang phục đúng chuẩn xu hướng Y2K style

Phong cách Y2K không chỉ chú trọng vào trang phục với những kiểu thiết kế táo bạo mà còn cả về phần phụ kiện. Nếu phong cách tiểu thư sang trọng thiên về những món phụ kiện nhỏ tinh tế, lấp lánh thì phong cách Y2K lại mang đậm màu sắc nổi bật như hồng, tím, xanh của kẹp tóc, nhẫn, khuyên tai, mắt kính...


Mua đồng hồ đẹp, hợp xu hướng thời trang Y2K tại Maison Online

Mua đồng hồ đẹp, hợp xu hướng thời trang Y2K tại Maison Online

Hiện nay những thương hiệu nổi tiếng PINKO, Dsquared2, MAX&Co., Ceci cũng không nằm ngoài xu hướng này với nhiều bộ sự tập phụ kiện đẹp mắt, nổi bật. Bạn có thể tham khảo chọn túi xách kẹp nách của Marhen.J với phần khoá cài zip kim loại tiện lợi cùng phần tay cầm cố định sang trọng.

IV. Cách phối đồ Y2K style đúng điệu nàng không nên bỏ lỡ

1. Chân váy jean chữ A mix áo croptop

Nếu bạn là “tín đồ thời trang" yêu thích những phong cách cổ điển cá tính thì cách phối đồ Y2K style mà bạn có thể mix là chân váy jean chữ A cùng áo croptop ôm sát body tôn đường cong cơ thể. 

Chân váy jean bạn nên ưu tiên chọn kiểu dáng chữ A chiết eo và xòe dần về phần dưới váy, còn áo croptop thì có thể chọn item áo hai dây sexy hoặc áo thu croptop năng động.

2. Chân váy midi phối cùng áo thun bó ngắn tay

Ngoài chân váy jean chữ A thì bạn cũng có thể linh hoạt thay đổi item với chân váy midi. Đây là mẫu váy có phần thiết kế suông dài qua đầu gối, thường được phối màu nổi bật cùng hoạ tiết ô vuông giúp tăng điểm nhấn cho bộ trang phục hơn.

Với cách phối đồ Y2K style này, bạn nên chọn kiểu dáng áo croptop không quá bó, có độ thoáng mát để phù hợp mặc trong nhiều dịp khác nhau.

Phối chân váy midi dáng dài của Maison Online với áo thun babytee

Phối chân váy midi dáng dài của Maison Online với áo thun babytee

3. Áo yếm len mix chân váy ngắn cực Y2K

Một item hay ho khác mà Maison Online muốn gợi ý đến bạn là áo yếm len cá tính, sexy khoe trọn bờ vai của bạn. Màu sắc hot trend năm nay mà bạn có thể mix cùng chân váy là màu hồng pastel, xanh ngọc, xanh mint trẻ trung, nữ tính.

4. Cách phối đồ Y2K style chuẩn - Phối quần ống loe 

Nếu bạn muốn “phá cách" thay đổi thành quý cô trưởng thành, quyến rũ thì đừng bỏ qua cách phối đồ Y2K style chuẩn là quần ống loe. Dáng quần bó vào đùi ở trên và loe dần về phía dưới giúp đôi chân của bạn thon gọn và “hack dáng hơn". Bạn có thể mix quần ống loe nữ phom ôm xẻ tà thời trang của GiGI cùng áo thun crop, áo yếm len hoặc áo hai dây sexy để tôn đường cong trên cơ thể của bạn hơn.

5. Không thể bỏ qua những chiếc áo da và quần trễ

Ngoài quần ống loe cạp cao thì quần cạp trễ hiện cũng đang được nhiều các bạn nữ ưa chuộng phối cùng áo da để thể hiện phong cách Y2K cá tính, năng động. Đây được các chuyên gia thời trang nhận xét là những mẫu “đồ cổ" mang đậm nét retro cổ điển, basic.

6. Phối áo croptop dáng ngắn cộc tay cùng quần short và thắt lưng

Áo croptop dáng ngắn cộc tay của GIGI mix - match cùng quần short và thắt lưng cũng giúp bạn thể hiện “trọn vẹn" phong cách Y2K. Với phần thiết kế dáng ôm, phần cổ bẻ cách điệu cùng phần cột dây sau lưng có thể thắt nơ độc đáo sẽ là những gì bạn cần ở một mẫu áo croptop trẻ trung. 

7. Áo hai dây mix cùng quần ống loe

Áo hai dây mix cùng quần ống loe là cách phối đồ siêu “chất” và ấn tượng, Nếu bạn là cô nàng cá tính, yêu thích sự phá cách, độc đáo “có một không hai" thì có thể thử set đồ fashionista này.

8. Áo croptop kẻ mix quần ống loe cạp trễ

Áo croptop mix cùng quần ống loe cạp trễ sẽ giúp bạn “nổi loạn" hơn nhưng sẽ khá kén người mặc nên bạn cũng nên có sự cân nhắc trước khi diện set đồ này. Bên cạnh đó để cách phối đồ Y2K style này thêm điểm nhấn hơn thì bạn đừng quên phối  vòng tay, đồng hồ, nhẫn, khuyên tai,... 

9. Phối chân váy xếp ly - Cách phối đồ Y2K style chuẩn

Set đồ cuối cùng mà Maison Online muốn gợi ý cho các nàng là phối chân váy xếp ly cùng áo trễ vai sexy. Mẫu váy xếp ly midi Cotton Eclisse của WEEKEND MAX MARA với phần váy phom suông nhẹ cùng hàng nút cài mặt sau nữ tính dành riêng cho các nàng yêu thích phong cách Y2K nhưng không muốn diện đồ quá sexy.

Mua đồ thời trang nữ cực chất tại Maison Online

Bạn có thể tham khảo mua đồ thời trang nữ cực chất tại Maison Online gần 20 thương hiệu nổi tiếng như MLB, GIGI, PINKO, MAX&Co., Dsquared2,... Đây là sự kiện mừng Maison Online lên 4 nên sẽ có rất nhiều mặt hàng sale lớn bạn đừng bỏ lỡ mà hãy nhanh tay đặt hàng để nhận thêm nhiều ưu đãi hơn.

Mong rằng qua bài viết về phong cách Y2K là gì cách phối đồ Y2K style của Maison Online đã giúp bạn tự tin, xinh đẹp diện phố hơn.

loading Loading...
close
Loading...
Loading...