Bị cận không đeo kính có tăng độ không?

0
GIỎ HÀNG
TIN TỨC

Bị cận không đeo kính có tăng độ không? Những lưu ý và các tác hại cần tránh khi không đeo kính

0 bình luận
Các nội dung chính[Hiện]

Bị cận không đeo kính có tăng độ không? Một trong những câu hỏi rất được quan tâm. Bởi hiện nay, thời đại công nghệ ngày càng phát triển, các thiết bị máy móc với tần suất ánh sáng xanh ngày càng cao sẽ làm mắt bị ảnh hưởng nghiêm trọng, dẫn đến tình trạng cận thị. 

Vậy cùng Maison Online tìm hiểu bị cận không đeo kính có tăng độ không? Và tác hại của việc không đeo kính khi cận thị sẽ như thế nào nhé.

Cận thị là gì ?

Cận thị là tật khúc xạ phổ biến hiện nay

Cận thị là tật khúc xạ phổ biến hiện nay

Hiểu một cách đơn giản, cận thị là một trong những tật khúc xạ phổ biến nhất hiện nay, với tỉ lệ mắc lên đến 80-95% vào năm 2020. Đặc điểm của những người cận thị, đó chính là các vật càng gần nhìn càng rõ, còn các vật càng xa nhìn càng mờ và sẽ phải nheo mắt, điều này là do hình ảnh quan sát sẽ hội tụ trước võng mạc. 

Mắt cận thị không đeo kính có tăng độ không ?

Bị cận không đeo kính có tăng độ không? Để giải đáp thắc mắc này, cần phải hiểu mục đích và nhu cầu của việc đeo kính. Nếu như mắt chỉ có độ cận khoảng 0.25-0.50 thì mắt vẫn có thể tự điều tiết và sinh hoạt bình thường, vì vậy sẽ không cần đeo kính. Thường xuyên có các bài tập mắt như yoga cho mắt, xoay tròn mắt hoặc ấn vào thái dương, để giúp nâng cao hiệu quả và hạn chế độ cận.

Cần biết độ cận là bao nhiêu để quyết định có đeo kính hay không

Cần biết độ cận là bao nhiêu để quyết định có đeo kính hay không

Nếu như độ cận ở mức từ 1.00 độ trở lên, việc đeo kính chắc chắn là điều cần thiết để có thể không gặp khó khăn trong việc sinh hoạt hằng ngày. Không đeo kính ở độ cận này sẽ khiến mắt phải điều tiết khá nhiều, từ đó sẽ khiến mắt mệt mỏi và bị khô, để lâu dài mắt sẽ yếu dần và tăng độ cận nhanh hơn, khoảng tăng là từ 2.00-3.00 độ nếu không đeo kính.

Từ những điều trên có thể rút ra bị cận không đeo kính có tăng độ không? Điều này sẽ phụ thuộc vào mức độ cận nặng hay cận nhẹ. Dưới 1.00 độ thì không cần đeo kính thường xuyên, cùng với đó là kết hợp một số bài tập để mắt hạn chế tăng độ. Cần đeo kính thường xuyên nếu như mắt cận trên 1.00 độ để hạn chế dẫn đến việc tăng thêm độ cận.

Tác hại của việc mắt cận thị không đeo kính 

Sau khi trả lời cho câu hỏi bị cận không đeo kính có tăng độ không, chúng ta cần tìm hiểu những tác hại của việc khi mắt cận thị không đeo kính sẽ như thế nào. 

Gây ra nhược thị

Nhược thị là một trong những tật khúc xạ làm giảm chức năng thị lực của một mắt do mắt không được sử dụng trong quá trình phát triển thị lực. Việc mất thị lực nghiêm trọng có thể xảy ra nếu như mắt bị ảnh hưởng mà không phát hiện ra để chữa trị kịp thời. Nếu như mắt có độ cận thị càng cao thì khả năng bị nhược thị sẽ càng lớn. 

Nhược thị gây ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt

Nhược thị gây ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt

Kể cả khi mắc tật khúc xạ và nếu phát hiện muộn hoặc đeo kính không đúng độ cận, đó là thời điểm mắt đã bị nhược thị. Nguy hiểm hơn là việc mắt đã bị nhược thị sâu và gây ảnh hưởng vô cùng lớn đến tầm nhìn.

Làm giảm sức nhìn

Bị cận trên 1.00 mà không đeo kính sẽ khiến mắt bị giảm sức nhìn, bên cạnh đó, vì không thấy được các vật ở xa nên người cận thị sẽ gặp khó khăn trong các sinh hoạt hàng ngày. Hãy đeo kính đúng độ cận và thường xuyên luyện tập các bài cho mắt, chắc chắn sẽ giúp chức năng nhìn của mắt cận gần như mắt của người bình thường.

Những lưu ý chăm sóc mắt cận đúng cách 

Khám mắt thường xuyên

Khi bị cận thị, người cận cần phải chăm sóc mắt thường xuyên và đúng cách. Điều đó được thể hiện bằng việc đi khám mắt định kỳ khoảng từ 3-6 tháng/lần, để có thể phát hiện sớm những tật ở mắt và đeo kính với độ cận phù hợp. Bên cạnh đó là những liệu pháp chăm sóc mắt hiệu quả.

Khám mắt thường xuyên để đảm bảo hiệu quả

Khám mắt thường xuyên để đảm bảo hiệu quả

Lựa chọn cơ sở khám mắt uy tín

Với thời đại công nghệ ngày càng phát triển và cận thị trở nên phổ biến, chiếm 85-95%, các cơ sở khám mắt ngày càng xuất hiện nhiều nhưng không phải cơ sở nào cũng đem đến dịch vụ, chất lượng cũng như sự uy tín giống với quảng cáo, đặc biệt là chuyên môn. Vì vậy hãy trở thành người tiêu dùng thông thái, tìm hiểu kỹ và lựa chọn những địa chỉ khám mắt uy tín và đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm, để tránh mất chi phí và khám không hiệu quả.

Lựa chọn mắt kính chất lượng

Việc lựa chọn các loại mắt kính tốt cũng sẽ giúp bảo vệ mắt hiệu quả khỏi các tác nhân gây hại như bụi bẩn, chống ánh sáng xanh, tia UV,...

Lựa chọn kính chất lượng sẽ đảm bảo mắt được bảo vệ tốt nhất

Lựa chọn kính chất lượng sẽ đảm bảo mắt được bảo vệ tốt nhất

Tóm lại, sau bài viết mà Maison Online đã chia sẻ ở trên, người tiêu dùng đã có cho mình đáp án cho câu hỏi bị cận không đeo kính có tăng độ không. Và sẽ đưa ra những quyết định cũng như những địa chỉ khám mắt và nơi mua kính chất lượng và an tâm nhất.

loading Loading...
close
Loading...
Loading...