Lịch Sử Của Đôi Giày Búp Bê - Cách Đo Size Giày Búp Bê Chuẩn

0
GIỎ HÀNG
TIN TỨC

Lịch Sử Của Đôi Giày Búp Bê - Cách Đo Size Giày Búp Bê Chuẩn

0 bình luận
Các nội dung chính[Hiện]

Dịu dàng, nữ tính - đó là vẻ đẹp của một đôi giày búp bê mang đến cho những cô nàng. Dù là một món đồ rất phổ biến nhưng đã bao giờ bạn tò mò về lịch sử ra đời của nó hay chưa? Cùng Maison tìm hiểu kỹ hơn về giày búp bê là gì trong bài viết dưới đây nhé!

I. Giày búp bê là gì?

Giày búp bê là gì

Giày búp bê là gì

Để trả lời cho câu hỏi giày búp bê là gì? Giày búp bê có nguồn gốc xuất phát từ những đôi giày múa Ba lê có thiết kế đế cao su mỏng, nhẹ, ôm sát chân nhờ những đường may ẩn phía bên trong giày. Loại giày này được sử dụng phổ biến trong nhiều trường hợp khác nhau như đi học, đi chơi hoặc đi làm.

Hiện nay, giày búp bê được sản xuất từ nhiều chất liệu, thiết kế kiểu dáng khác nhau. Tùy theo sở thích và nhu cầu của bản thân, bạn có thể lựa chọn được đôi giày phù hợp nhất.

II. Lịch sử hình thành và phát triển của những đôi giày búp bê

Giày búp bê trải qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau

Giày búp bê trải qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau

Giày búp bê là gì? Giày búp bê ra đời tại Pháp vào thế kỷ 16, ban đầu dành cho vũ công. Đến thế kỷ 18, giày búp bê cao gót trở thành xu hướng thời trang, nhưng sau đó bị lãng quên vì liên quan đến cái chết của Marie Antoinette.

Năm 1947, Rose Repetto tạo ra đôi giày búp bê đế thấp, thoải mái cho con trai mình, Roland Petit. Năm 1957, Brigitte Bardot và Audrey Hepburn diện giày búp bê trong phim, khiến mẫu giày này trở nên phổ biến toàn cầu.

Giày búp bê trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm nhưng không ngừng phát triển và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ cho đến nay. Trong tủ đồ của phụ nữ hiện đại chắc chắn sở hữu ít nhất một đôi giày này bởi sự thoải mái, thuận tiện trong khi di chuyển cũng như vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế và thanh thoát mà nó mang lại.

III. Những ưu điểm nổi bật của giày búp bê

1. Thoải mái cho đôi chân

Thoải mái cho đôi chân

Thoải mái cho đôi chân

Một trong những điểm nổi bật nhất của giày búp bê chính là được làm từ chất liệu mềm mại, tạo nên cảm giác thoải mái nhất cho đôi chân khi di chuyển.

Hơn nữa, thiết kế phần đế bệt, bằng phẳng không tạo nên cảm giác bị đau chân khi đi giày cả ngày dài. Các nàng hoàn toàn có thể sử dụng đôi giày này hàng ngày, hàng tuần. Đó là lý do mà phụ nữ công sở luôn ưu tiên đeo giày búp bê. Đặc biệt, phụ nữ mang thai nên sử dụng mẫu giày này mà không lo té ngã. 

2. An toàn cho xương khớp

Đi giày cao gót sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến phần bàn chân và khớp cổ chân. Ngoài ra, chúng còn đem đến vô vàn những tác hại đến sức khỏe xương khớp: gây trầy da, trật khớp, đau chân…bởi phần gót mảnh luôn phải kiễng và chịu sức nặng lớn.

3. Nhiều kiểu dáng, mẫu mã

Giày búp bê mũi vuông

Giày búp bê có nhiều kiểu dáng, mẫu mã

Không thể phủ nhận sự đa dạng về mẫu mã, thiết kế của dòng sản phẩm này. Giày búp bê có vô vàn kiểu dáng cho các nàng lựa chọn, từ giày búp bê truyền thống, giày đế cao, giày búp bê cao gót đế vuông, giày mũi nhọn, giày mũi vuông, giày mũi tròn, giày đính đá… cùng với rất nhiều màu sắc bắt mắt.

Giày búp bê là nguồn cảm hứng bất tận cho rất nhiều nhà thiết kế cũng như các thương hiệu thời trang lớn. Mỗi năm, hàng loạt kiểu dáng mới từ phân khúc cao cấp cho đến bình dân được đưa ra thị trường tùy theo sự biến chuyển của xu thế thời trang hiện đại. 

4. Đa dạng về chất liệu

Thời xa xưa, vải mềm là chất liệu chính để tạo nên những đôi giày này. Để đáp ứng nhu cầu của thị trường cùng với sự biến đổi của xu hướng thời trang, chất liệu làm giày búp bê ngày càng trở nên đa dạng hơn như nhựa dẻo, da lộn, vải nhung và nhiều chất liệu tổng hợp khác.

Có 1 điều chắc chắn rằng, dù giày búp bê được làm bằng chất liệu gì đi chăng nữa cũng tạo được sự thoải mái cho đôi chân của bạn. 

Đa dạng về chất liệu

Đa dạng về chất liệu

5. Giá thành phù hợp

Có thể thấy rằng, giày búp bê có mức giá hợp lý so với những dòng sản phẩm khác. Tính tiết kiệm của đôi giày còn được thể hiện ở việc dễ dàng phối đồ cùng với những phụ kiện khác. Bạn hoàn toàn có thể tạo nên nhiều phong cách khác nhau một cách đơn giản nhất.

IV. Các loại giày búp bê phổ biến

1. Giày búp bê cổ điển

Giày búp bê cao gót

Giày búp bê cổ điển

Giày búp bê cổ điển có thiết kế nguyên bản, tương đối đơn giản và không quá nhiều chi tiết. Ưu điểm lớn nhất của loại giày này là độ bền cao, không bao giờ lỗi mốt với vẻ đẹp thời thượng.

2. Giày búp bê mũi vuông

Giày búp bê mũi vuông

Giày búp bê mũi vuông tương đối mới mẻ và phổ biến trong những năm gần đây. Nếu chỉ nghe tên bạn sẽ cảm thấy mẫu giày này thô kệch và không thích hợp với phái nữ.

Tuy nhiên, thiết kế mũi vuông cùng với nhiều chi tiết khác tạo nên một đôi giày vô cùng sang trọng. Nếu nàng kết hợp với quần Jeans ống rộng, quần Kaki, hay chân váy chữ A thì sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

3. Giày búp bê mũi nhọn

Giày búp bê mũi nhọn

Giày búp bê mũi nhọn

Giày búp bê thiết kế mũi nhọn luôn có sức hút đặc biệt với vẻ đẹp của sang trọng, lịch sự và thanh tao. Bởi phần mũi nhọn của giày tạo hiệu ứng cho bàn chân trở nên thon gọn hơn như tiểu thư khuê các thời xưa.

Một trong những điểm cộng lớn của mẫu giày này chính là không kén đồ. Bạn có thể kết hợp giày cùng những chiếc váy xòe, quần âu, chân váy ngắn cho đến quần Jeans mà không sợ lạc tông.

4. Giày búp bê cao gót

Giày búp bê cao gót

Giày búp bê cao gót

Mặc dù thiết kế phần gót cao 3-7cm nhưng đôi giày vẫn mang đến cảm giác tương đối vững chắc và bằng phẳng. Thiết kế này rất thích hợp với những cô nàng công sở ưa chuộng phong cách thanh lịch, đứng đắn.

Xem thêm bộ sưu tập giày cao gót tại Maison Online:

V. Cách đo size giày búp bê đúng chuẩn bạn gái nào cũng nên biết

Cách đo size giày búp bê

Cách đo size giày búp bê

Việc lựa chọn cho mình đôi giày búp bê phù hợp không chỉ chú trọng đến kiểu dáng, mẫu mã và chất liệu mà kích thước là yếu tố được ưu tiên hàng đầu. Đôi giày phù hợp phải là đôi giày vừa vặn với bàn chân, không bị kích hay nhấc gót khi di chuyển. Có nhu vậy bạn mới không lo lắng tới việc bị bong tróc, trầy xước gót chân.

Để biết được size giày phù hợp với đôi chân của mình, bạn có thể đo như sau:

  • Bước 1: Đo khuôn chân

Hãy chuẩn bị sẵn 1 tờ giấy trắng A4, 1 chiếc bút cùng với 1 chiếc thước đo. Sau đó, đặt bàn chân lên tờ giấy A4,  sử dụng bút tô theo đường của mép bàn chân để tạo ra hình dạng bàn chân.

  • Bước 2: Chọn size

Dùng thước để đo chiều dài, chiều rộng khuôn chân đã vẽ trên tờ giấy. Sau đó áp kích thước vào bảng size để lựa chọn được size giày phù hợp nhất. 

Bài viết trên, Maison đã cùng bạn tìm hiểu và trả lời cho câu hỏi giày búp bê là gì? Giày búp bê luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những cô nàng ưa chuộng phong cách nữ tính, dịu dàng bởi sự tối giản và thoải mái nhất. Ghé qua Maison Online để lựa những mẫu giày búp bê ưng ý nhất nàng nhé!

loading Loading...
close
Loading...
Loading...