Bật mí cách phân biệt áo Blazer và Vest cho các quý ông

0
GIỎ HÀNG
XU HƯỚNG THỜI TRANG

Phân biệt áo Blazer và Vest

0 bình luận

Với phái đẹp chắc không ai lạ lẫm gì với áo blazer hay áo vest. Nhưng chắc rằng không ít nàng vẫn bối rối khi phân biệt áo blazer và vest dù chúng rất phổ biến và được ưa chuộng trong thời trang hiện nay.

Dưới đây, hãy cùng Maison Online tìm hiểu tính chất, sự khác biệt giữa hai item thời trang này nhé, xem áo Blazer khác gì Vest ở điểm nào.

I. Áo Vest Là Gì?

Khi nhắc tới áo vest, người ta sẽ nghĩ ngay tới những bộ âu phục (suit) trang trọng và thường được dành cho các dịp đặc biệt, những nơi đề cao tính nghi thức như công sở, các buổi hội nghị trang trọng…

Một bộ suit đầy đủ gồm có suit jacket- áo khoác ngoài, vest- áo gile mặc bên trong, quần hoặc váy bút chì, bên cạnh đó còn có các phụ kiện đi kèm như nơ hay cà vạt. Với sự phá cách trong thời trang, đa số bộ suit cho phái đẹp hiện nay thường sẽ không có áo gile nữa.

Vì vậy, nôm na có thể hiểu hiện nay, “áo vest” được đa phần giới thời trang xem là bộ phận áo khoác ngoài của bộ suit. Những bộ vest/suit nữ, được may đo vừa vặn với cơ thể giúp mang đến hình ảnh sang trọng, thanh lịch và chuyên nghiệp cho nữ giới. 

phan-biet-vest-blazer-1

II. Áo Blazer Là Gì?

Áo blazer có thiết kế biến tấu dựa trên áo khoác vest/suit, nhưng không có phần đệm vai dày giống như vest. Blazer ít trang trọng hơn vest và cách phối đồ thoải mái hơn. Màu sắc, họa tiết và chất liệu của blazer không nhất thiết đồng nhất với quần mà đa dạng từ kiểu dáng đến chất liệu. 

Đây là món đồ thời trang được yêu thích từ môi trường công sở, các buổi tiệc không quá trang trọng cho đến thời trang đường phố cũng tràn ngập các diện mạo mới mẻ của loại áo khoác này.

blazer-Max_co-2

Blazer của thương hiệu Max&Co.

III. Hướng Dẫn Cách Phân Biệt áo Blazer Và áo Vest

Tuy nhìn chung chúng khá giống nhau nhưng chúng ta vẫn phân biệt áo vest và blazer ở các đặc điểm sau: 

Vai suông mềm: Áo vest/suit có miếng độn ở cầu vai, ống tay may hơi phồng. Còn áo blazer thường không có miếng độn vai, tay áo suông phẳng, tạo nét thoải mái “bớt cứng nhắc" cho chiếc áo.

Phom dáng thoải mái: Áo blazer được thiết kế phom dáng rộng rãi, không ôm sát như áo vest/suits để có thể mặc chồng bên ngoài nhiều lớp áo trong, ví dụ như áo hoodie. Bên cạnh đó, vải lót áo bên trong thường mỏng để tránh gây cộm nóng khi mặc.

Chất liệu đa dạng hơn vest/suit: Vest/Suit cần sự đồng bộ và trang trọng do đó chất liệu vải phải dày, cứng để phù hợp may quần. Áo blazer ngược lại, do không cần mặc cùng quần nên có thể thoải mái thiết kế với nhiều chất liệu, kể cả loại mỏng manh như lụa tơ tằm.

Có nhiều biến tấu hiện đại: Ngày nay, blazer còn được biến tấu thành đầm cho các chị em để phù hợp mặc đến công sở. Bên cạnh đó, kiểu áo này đa dạng kiểu nút, độ dài và thiết kế ve áo, để dễ dàng kết hợp với nhiều kiểu quần như quần jeans, quần sweat, jogger, quần cargo, quần vải lanh…

blazer-dang-ngan-Pinko-3

Blazer dáng ngắn của thương hiệu Pinko

IV. Vải thường được sử dụng May Áo Blazer khác gì Áo Vest

Những loại vải dùng để may hai loại áo này cũng được lựa chọn tuỳ tính chất và đặc điểm của từng loại áo.

1. Vải Thường Dùng Để May Áo Blazer

Tuỳ vào mục đích sử dụng, các nhà thiết kế đã chọn ra 7 loại vải phổ biến để may áo blazer đẹp chuẩn form:

  • Vải lanh
  • Vải thô
  • Len hỗn hợp
  • Vải Tuytsi
  • Vải Flannel
  • Len Cashmere
  • Vải dệt Fresco

2. Vải Thường Dùng Để May Áo Vest

Để may một chiếc áo vest chuẩn form thì nhà thiết kế vô cùng tỉ mỉ từ khâu lựa chọn vải áo, chỉ, đường may. Vậy 3 loại vải sau đây có độ cứng cho những chiếc áo vest sang chảnh:

  • Vải Polyester
  • Vải cotton
  • Vải Tuytsi

V. Những cách phối đồ với áo blazer khiến bạn trở nên sang trọng hơn

Blazer là một trong những item thời trang có thể kết hợp với tất cả các loại trang phục và đều mang tới những hiệu ứng thời trang tuyệt vời cho người mặc. Tính trang nhã và cá tính của blazer giúp nó linh hoạt kết hợp và ứng dụng cao từ công sở ra phố. Dưới đây là một vài tip nổi bật:

1. Kết hợp Blazer với quần Jean và áo thun

Cách diện blazer đơn giản nhưng hiệu quả cao, chỉ cần áo blazer trắng, màu pastel hay trung tính với quần jeans và áo thun, rồi đi sandal quai mảnh. Outfit này vừa trẻ trung, vừa tinh tế lại cực kì hack dáng.

blazer-jeans-ao-thun-6

2. Kết hợp Blazer với quần tây, sơ mi

Với sự đa dạng về chất liệu và màu sắc của hai item thời trang cơ bản blazer và áo sơ mi, chỉ cần chú ý kết hợp màu sắc tinh tế kết hợp cùng quần tây đã tạo ra một outfit sang trọng, nhã nhặn nhưng không kém phần cá tính, thời thượng. Combo naỳ có thể kết hợp với giày Sneaker, cao gót đều mang đến các phong cách thời trang khác nhau.

blazer-somi-quan-tay-4

Xem thêm bộ sưu tập áo balzer tại Maison Online

3. Blazer đen diện với quần Short, áo thun

Với các item cơ bản như blazer đen, áo thun và quần jeans xanh, bạn có được set trang phục chuẩn mốt, đồng thời ghi điểm ở sự thanh lịch. Có thể kết hợp cùng túi xách màu tương phản làm điểm nhấn của outfit. Món đồ này giúp tổng thể thêm nổi bật, và còn tăng vẻ sang trọng.

blazer-den-short-thun-5

VI. Mua áo blazer chính hãng tại Maison Online

Đừng ngần ngại sở hữu vài chiếc blazer khác nhau trong tủ đồ nhé các nàng, nó có thể kết hợp mọi thứ mà không hề nhàm chán hay lặp lại. Nếu bạn yêu các thiết kế từ các thương hiệu nổi tiếng, Maison Online là địa chỉ bạn nên nằm lòng.

Tập trung nhiều mẫu mã từ nhiều thiết kế nổi tiếng, đảm bảo chính hãng với chính sách đổi trả uy tín. Cộng thêm nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn mang đến trải nghiệm mua sắm thu vị cho các tín đồ thời trang hàng hiệu.

Mong rằng sau bài viết trên, bạn sẽ có những cái nhìn rõ hơn, mới hơn về áo blazer khác gì vest. Từ đó có những ý tưởng kết hợp sáng tạo, nổi bật phong cách thời trang hàng ngày của mình thêm nữa nhé!
 

loading Loading...
close
Loading...
Loading...