Chinh phục Sartorial Style - Phong cách chuẩn Châu

0
GIỎ HÀNG
KIẾN THỨC THỜI TRANG

Chinh phục Sartorial Style - Phong cách chuẩn chỉnh

0 bình luận
Các nội dung chính[Hiện]

Phong cách Sartorial được biết đến với những bộ trang phục được “đo ni đóng giày" cho người mặc với kiểu dáng sang trọng, lịch lãm. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến style và mong muốn phối trang phục chuẩn fashionista thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây. Cùng Maison Online tìm hiểu tổng quan về phong cách Sartorial và gợi ý đến bạn cách phối chuẩn chỉnh, thời thượng nhé!

I. Đôi nét về phong cách sartorial (sartorial style)

1. Phong cách sartorial là gì? 

Phong cách Sartorial dùng để miêu tả thời trang dựa trên các món độ được may theo thiết kế, “vừa như in” với người mặc, đòi hỏi về sự tỉ mỉ, cầu toàn. Chỉ cần sai, lệch một chi tiết hay đường kim mũi chỉ thì đều phải hoàn thiện lại từ đầu.

Sartorial style của phái nam sẽ mang vẻ đĩnh đạc, sang trọng cổ điển với các item phụ kiện như suit, giày âu, đồng hồ, mũ,... Còn Sartorial style của phái nữ sẽ có tính thẩm mỹ cao, thể hiện nét sang trọng, quý phái, thời thượng.

Hiện nay, những người phối đồ Sartorial style cho nữ hoặc cho nam đều không quá nhiều bởi người diện trang phục cần phải có gu thẩm mỹ tốt, sở hữu item được may từ thợ có tay nghề.

2. Lịch sử của Sartorial style cho đến nay

Phong cách Sartorial bắt nguồn từ cuối thế kỷ XVII khi vua Charles II yêu cầu về nội quy trang phục khi xuất hiện trong tòa án của Hoàng gia Anh. Lúc này, những vạt áo đuôi tôm hay vạt áo dài dần bị thay thế bằng những bộ outfit đơn giản hơn mang phong cách Sartorial.

lich-su-phong-cach-sartorial

Lịch sử phong cách Sartorial cho đến nay 

Đến nay, phong cách này vẫn được nhiều nhãn hàng, thương hiệu thời trang sáng tạo, cách tân để phù hợp với thị hiếu của khách hàng hơn. Đặc biệt, dù xu hướng thời trang ngày nay đã có nhiều sự thay đổi nhưng Sartorial style vẫn giữ được nét đẹp đặc trưng vốn có về sự chỉn chu, tinh tế, sang trọng, thời thương.

II. Những item không thể thiếu trong phong cách sartorial 

1. Suit sang trọng 

Item không thể thiếu trong phong cách Sartorial là những bộ suit sang trọng với từng đường nét được may tỉ mỉ và chính xác. Điểm đặc biệt của trang phục này bên cạnh về kiểu dáng “đo ni đóng giày" với vóc dáng người mặc mà còn sử dụng hoàn toàn từ chất liệu vải cao cấp.

Bởi một bộ suit đẹp sẽ không chỉ đến từ form dáng, mức độ tương phản kết hợp của màu sắc mà còn về sự “cao cấp" của chất liệu toát lên khi nhìn vào. Vậy nên để chinh phục phong cách này, trước hết bạn cần quan tâm đến item này cũng như mix - match với phụ kiện để thể hiện phong thái đĩnh đạc, lịch lãm.

2. Áo sơ mi

Trong một bộ suit truyền thống thì sẽ có bao gồm áo sơ mi, kiểu áo này bạn không nhất thiết phải may, đo theo chính xác số đo cơ thể của mình mà có thể linh hoạt mua ngoài. Như vậy vừa tiết kiệm chi phí cũng như nếu bạn đã có mẫu áo sơ mi ưng ý thì không cần phải đầu tư thêm để phối cùng áo suit. 

Trong trường hợp bạn chưa chọn được cách phối đồ Sartorial style cho nam thì Maison Online gợi ý đến bạn mẫu áo sơ mi nam dài tay cổ bẻ thanh lịch Islass của Ted Baker với màu xanh pastel trẻ trung, thời thượng.

ao-so-mi-phong-cach-sartorial

Áo sơ mi - Item không thể thiếu trong phong cách Sartorial

3. Quần tây

Quần tây thông thường sẽ cùng màu, cùng họa tiết với bộ suit của bạn nên để chinh phục phong cách Sartorial dễ nhất thì bạn có thể áp dụng mix quần âu kẻ đen với áo vest kẻ đen và phối cùng áo sơ mi trắng. 

Thương hiệu thời trang nam mà bạn có thể lựa chọn để mix - match trang phục có thể kể đến như TED BAKER với mẫu quần tây ống đứng vừa vặn với 2 size 46, 48 dành cho nhiều vóc dáng của các bạn nam.

4. Giày

Cách phối đồ Sartorial style cho nam không chỉ cần chú trọng về quần, áo, vest mà nên đầu tư về giày hiệu. Những đôi giày Oxford có phần da bóng, mũi giày nhọn hoặc tròn sẽ như điểm thêm sự nổi bật hơn cho outfit của bạn. 

Maison Online gợi ý bạn chọn mẫu giày nam mũi tròn Altitude Leather của PEDRO màu đen nhám hoặc màu đen bóng với đường may tỉ mỉ, đế cao su có độ bám tốt.

5. Tất

Phối với một đôi giày Oxford hiệu không thể thiếu phụ kiện tất để tổng thể outfit của bạn có nét hài hoà và độ thẩm mỹ cao. Màu sắc tất nên ưu tiên chọn cùng màu với quần âu hoặc có sự khác biệt. Tuy nhiên bạn không nên chọn màu quá nổi hoặc không có sự liên kết, ăn hợp với item trang phục của mình. 

6. Kiểu tóc theo phong cách sartorial

Một điều mà nhiều bạn nam thường bỏ qua khi mix - match phong cách Sartorial là về kiểu tóc. Hầu hết những người theo style này thường sẽ chuộng kiểu tóc undercut với phần mái được chải ngược lên trên. Phần mai tóc tỉa gọn vừa phải đến gần sát chân, và phần lineup của tóc được tỉa mảnh và mỏng hơn. 

Bạn có thể sử dụng gôm vuốt tóc, keo vuốt tóc để tạo kiểu cho tóc của mình. Một tips nhỏ mà Maison Online muốn gợi ý đến bạn là nên sử dụng lược thưa chải phần tóc dựng để tóc thẳng và đều hơn.

7. Cavat

Để outfit của bạn hoàn thiện 100% thì đừng quên chọn thêm cavat bởi đây là phụ kiện quan trọng cần có. Nếu bạn không muốn lựa chọn cavat quá sáng màu, hoạ tiết quá nổi thì có thể tham khảo chọn mua cavat tơ lụa Blula của Ted Baker với 1 màu đen trung tính dễ mix, dễ phối kết hợp item trang phục.

cavat-phong-cach-sartorial-cho-nam

Mua cavat phối phong cách Sartorial tại Maison Online

III. Phối đồ Sartorial style cho nữ

1. Với áo blazer 

Nếu nam là vest, suit thì phối đồ Sartorial style cho nữ sẽ là áo blazer. Giữ nguyên form tương tự với vest như độn vai cao, chất liệu cao cấp nhưng vẫn có độ mềm mại dành riêng cho phái nữ. 

ao-vest-nu-phong-cach-sartorial

Phối blazer cho phong cách Sartorial nữ

Bạn có thể diện blazer croptop với chân váy chữ A lưng cao thời trang của GIGI để tôn thêm vóc dáng sexy không kém phần sang trọng, nổi bật.

2. Phối đồ sartorial style cho nữ chuẩn - Chân váy dài

Ngoài chân váy chữ A dáng ngắn thì Maison Online gợi ý cách phối đồ Sartorial style cho nữ chuẩn là chân váy dài. Với kiểu dáng này, khi bạn khoác lên mình áo blazer mix chân váy dài, bạn sẽ thể hiện rõ nét phong cách này với vẻ ngoài quý phái, tinh tế, duyên dáng, thanh lịch.

3. Phụ kiện 

Về phụ kiện thì khác với phái nam là cavat, tất, phái nữ chủ yếu chú trọng vào item trang sức như khuyên tai, vòng tay hoặc những mẫu túi xách độc đáo, nổi bật.

Nếu bạn đang băn khoăn về mẫu túi đẹp, thời thượng thì túi xách hình hộp chữ nhật phá cách Leather Mini Vanity của PEDRO sẽ không làm bạn thất vọng.

IV. Phối đồ Sartorial style cho nam

1. Suit lịch lãm

Cách phối đồ Sartorial style cho nam Maison Online cũng vừa gợi ý ở phần trên với suit lịch lãm. Bạn có thể đặt may để đảm bảo vừa với chiều cao cân nặng của mình hoặc mua tại các nhà phân phối sản phẩm chính hãng như Maison Online để được tư vấn chuẩn size cho bạn.

2. Áo sơ mi phối nam tính

Ngoài bộ suit thì bạn áo sơ mi là sự lựa chọn hoàn hảo để bạn thể hiện sự nam tính, mạnh mẽ nhưng không quá kén người mặc. Maison Online muốn gợi ý đến bạn áo sơ mi ngắn tay Addle của Ted Baker với phom suông thời trang, phần cổ gập thanh lịch, trẻ trung.

V. Lưu ý để diện phong cách Sartorial đẹp nhất.

Để diện phong cách Sartorial đẹp, hoàn hảo nhất thì bạn cần lưu ý một vài điều sau đây. Điều đầu tiên nếu bạn chưa từng mặc suit hoặc chưa sở hữu một bộ suit nào thì nên ra trực tiếp cửa hàng để chọn mua hoặc đặt may đo riêng theo size của mình. 

Ngoài ra trong trường hợp bạn không thể ghé store thì nên lựa chọn đơn vị mua uy tín, có đội ngũ tư vấn nhiệt tình, chất lượng để chọn mẫu vừa với vóc dáng nhất.

Về màu sắc thì bạn cần lựa màu tôn da hoặc không quá kén da, dễ phối kết hợp như màu trắng, đen, xám, xanh than, nâu đất,... để thể hiện “trọn vẹn" phong cách thời trang yêu thích của bạn.

Mua đồ thời trang nam, nữ cực chất tại Maison Online

Nếu bạn chưa tìm ra nơi mua đồ thời trang nam, nữ uy tín chất lượng, chuyên cung cấp hàng chuẩn auth thì Maison Online là một gợi ý hay ho đến bạn.

Tại đây chúng tôi có cung cấp hầu hết mọi mặt hàng từ quần áo, váy đầm đến phụ kiện cho cả phái nam và phái nữ nên bạn hoàn toàn có thể yêu tâm tin mua. Đặc biệt đang trong chương trình sale mừng Maison Online lên 4, có rất nhiều sản phẩm đang có mức giá ưu đãi nên bạn hãy nhanh tay truy cập trang web của chúng tôi và mua sắm.

Maison Online hy vọng bạn đã có được thông tin tổng quan về phong cách Sartorial cũng như chọn được nơi mua uy tín giúp bạn tự tin thể hiện cá tính của mình!

loading Loading...
close
Loading...
Loading...