Có bầu mang giày cao gót được không? Những lưu ý cần biết

0
GIỎ HÀNG
TIN TỨC

Có bầu mang giày cao gót được không? Nên mua giày cao gót cho bà bầu ở đâu?

0 bình luận

Trong giai đoạn phụ nữ mang thai, việc chọn lựa loại giày dép phù hợp là rất quan trọng. Bởi chúng đóng vai trò đem lại sự thoải mái khi di chuyển và đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Vậy khi có bầu mang giày cao gót được không? Nên mang giày cao gót như thế nào? Maison Online sẽ giúp bạn trả lời tất tần tận về câu hỏi trên trong bài viết dưới đây!

I. Bầu có được đi giày cao gót không?

Các mẹ bầu cần nhận biết rõ vấn đề có bầu mang giày cao gót được không để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của thai nhi. Thực tế, việc đi giày cao gót khi mang thai sẽ dẫn đến những hệ lụy xấu về sức khỏe, cụ thể như các vấn đề sau:

  • Chuột rút ở chân: Tình trạng cẳng chân căng cứng và dẫn đến chuột rút thường xảy ra ở phụ nữ đi giày cao gót trong thời gian dài, nhất là đối với các phụ nữ đang mang thai sẽ dễ xảy ra và thậm chí nghiêm trọng hơn bình thường.

  • Gây tình trạng căng cơ: Trong giai đoạn mang thai, tình trạng tăng tiết hormone nội tiết tố sẽ khiến các dây chằng ở cẳng chân và mắt cá lỏng lẻo hơn. Từ đó các cơ dễ bị kéo căng ra. Vì thế, việc mang giày cao gót khi mang thai sẽ kích thích tình trạng căng cơ nhiều và đau hơn. 

có bầu mang giày cao gót được không

Bà bầu có nên đi giày cao gót không

  • Gây đau lưng: Việc mang giày cao gót sẽ khiến các mẹ bầu dễ bị thay đổi tư thế ảnh hưởng đến các cơ vùng chậu bị uốn về phía trước. Từ đó lưng sẽ bị đau và tổn thương và khiến trọng lượng khi mang bầu tăng lên tác động đến sự phát triển của thai nhi. Hiểu đơn giản, có bầu mang giày cao gót sẽ tạo áp lực lên các vùng khung chậu và lưng, dẫn đến việc đau nhức khớp, dây chằng, chân thường xuyên.

có bầu mang giày cao gót được không

Việc mang cao gót khiến mẹ bầu gặp nhiều nguy hiểm

  • Mất khả năng thăng bằng: Từ khi mang thai, cổ chân của các mẹ sẽ bị suy giảm dẫn đến tình trạng mất khả năng thăng bằng bởi sự tăng lên của cân nặng và hormone nội tiết tố. Để trả lời cho việc có nên đi giày cao gót khi mang thai thì việc này sẽ làm tăng nguy cơ mất thăng bằng và tình trạng vấp ngã sẽ xảy ra nhiều hơn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.

  • Sảy thai: Đây là hậu quả nghiêm trọng nhất khi mang giày cao gót. Từ việc nguy cơ té ngã tăng cao sẽ ảnh hưởng cực mạnh đến sự sống của thai nhi.

Từ những hệ lụy trên có thể bạn đã rõ về việc có bầu mang giày cao gót được không. Hãy thay đổi góc nhìn và các loại giày dép đang mang thường ngày để đảm bảo an toàn và bảo vệ sức khỏe cho bản thân và thai nhi nữa nhé!

II. Phụ nữ mang thai cần lưu ý gì khi mang giày cao gót

Việc có bầu mang giày cao gót được không là một điều hoàn toàn không được khuyến khích. Nhưng sẽ có một số trường hợp nhất định, mẹ bầu cần dùng đến giày cao gót thì hãy lưu ý một số vấn đề sau:

  • Ở giai đoạn đầu thai kỳ, các mẹ bầu có thể đi loại giày cao gót ở mức vừa phải. Tiếp đến ở những giai đoạn về sau, sự tăng lên nội tiết tố và hormone sẽ làm các hệ cơ căng lên nên mang giày cao gót khi mang thai là không được khuyến cáo.

  • Nên lựa chọn chiều cao của những đôi giày cao gót từ 3 đến 5cm, phần gót to và chắc chắn tránh sử dụng những đôi giày gót quá mỏng nhằm nâng đỡ cơ thở và giúp ích việc thăng bằng.

  • Các mẹ bầu nên lựa chọn giày phải thoải mái, không quá bó sát vào chân.

  • Nên tạo các khoảng nghỉ ngắn khi mang giày cao gót quá lâu như thả lỏng bàn chân, bỏ giày ra khỏi chân sau một khoảng rồi mang lại.

  • Thực hiện các bài mát-xa cho chân thường xuyên, cùng với việc tập thể dục, nhằm làm dịu các cơ bắp khi phải đối mặt với sự không thoải mái khi mang giày cao gót.

  • Đối với các hoạt động thường ngày, mẹ bầu nên sử dụng đế bằng để gót chân được tiếp xúc mặt phẳng. 

có bầu mang giày cao gót được không

Một số vấn đề cần lưu ý khi mẹ bầu đi giày cao gót

Đề xuất tránh việc sử dụng giày cao gót khi mang thai do các tác động tiêu cực có thể ảnh hưởng đến thai nhi. Tuy nhiên, trong những trường hợp cụ thể, nếu mẹ bầu cần phải sử dụng giày cao gót, cần phải tuân thủ các lưu ý sau để bảo vệ sức khỏe của mình và thai nhi.

III. Maison Online - Mua giày cao gót chất lượng cho bà bầu 

Maison Online hiện đang là trang bán hàng trực tuyến được các chị em phụ nữ yêu thích và là đối tác phân phối độc quyền các thương hiệu thời trang nổi tiếng và chất lượng tại Việt Nam. Việc mang giày cao gót khi mang thai không được khuyến khích, các mẹ bầu có thể thay đổi kiểu dáng và sử dụng những đôi giày cao gót thấp. 

Đến với Maison Online, các mẹ bầu sẽ nhận được nhiều sự lựa chọn đa dạng từ mức giá, kiểu dáng, thiết kế và cả thương hiệu nổi tiếng thế giới như PEDRO, COACH, LE SILLA,... tùy vào sở thích và nhu cầu. 

Với những thông tin trên, Maison đã giải đáp thắc mắc có bầu mang giày cao gót được không cho các mẹ bầu cũng như những tác hại khi mang giày cao gót. Hy vọng các mẹ sẽ nhanh chóng thay đổi các loại giày dép thường ngày để phù hợp hơn và bảo vệ sức khỏe khi đang trong tình trạng thai kỳ nhé!

loading Loading...
close
Loading...
Loading...