9+ Cách đi giày cao gót không đau chân cực kỳ hiệu quả

0
GIỎ HÀNG
TIN TỨC

9+ Cách đi giày cao gót không đau chân, không bị tuột

0 bình luận

Giày cao gót là một phụ kiên được phái đẹp ưa chuộng. Tuy nhiên, khi đi giày cao gót thường xuyên sẽ khiến bàn chân bị sưng phồng, đau nhức và thậm chí chai sạn. Hiểu được điều đó, Maison Online sẽ hướng dẫn các chị em cách đi giày cao gót không đau chân kèm một số mẹo đi giày cao gót nhé! Xem ngay bài viết bên dưới!

cách đi giày cao gót không đau chân

Cách đi giày cao gót không đau chân

I. Cách mang giày cao gót không bị đau chân chinh phục mọi loại giày cao gót

1. Đi giày cao gót với kích cỡ phù hợp

Tùy vào từng giai đoạn khác nhau, bạn nên lựa chọn những đôi giày vừa vặn với bàn chân. Đây là cách đi giày cao gót không bị đau chân dễ thực hiện nhất. Hãy đến trực tiếp các shop giày để lựa chọn được đôi giày vừa cỡ ưng ý. 

Trong trường hợp bạn mua giày qua các kênh mua bán trực tuyến, bạn nên nhờ tư vấn viên hỗ trợ tư vấn và cung cấp các số đo chi tiết để chọn được đôi giày chuẩn xác. Nhờ đó, bạn sẽ giảm được tình trạng phồng rộp, bong da và các vấn đề liên quan xương khớp.

2. Chọn giày có đôi gót vuông và to

Một trong những cách mang giày cao gót không bị đau chân chính là bạn nên chọn những đôi giày có kiểu dáng gót vuông, gót tròn, gót tam giác,... Cụ thể các gót có nhiều mặt phẳng bề mặt để tạo điểm tựa chắc chắn cho người sử dụng và hạn chế sự khó chịu khi di chuyển như đau mũi chân, đau gót và mỏi chân.

3. Chọn những đôi giày có quai hay giày cao gót hở mũi

Một gợi ý khác cho cách đi giày cao gót không đau chân đó chính là chọn những đôi giày cao gót có quai hoặc hở mũi. Chúng sẽ giúp người mang giảm áp lực lên bàn chân, tạo sự chắc chắn và thoải mái khi di chuyển. Bên cạnh đó, những mẫu giày này sẽ giảm được tình trạng bong da, sưng phồng hay chai sạn.

4. Chọn giày chất lượng của những thương hiệu uy tín

Điều quan trọng trong việc chọn giày cao gót chính là chất lượng giày. Bạn cần đến các địa điểm cung cấp giày uy tín, các cửa hàng chính hãng để chọn lựa được những đôi giày chất lượng nhằm tránh các tình trạng đau chân xảy ra.

cách đi giày cao gót không đau chân

Chọn giày chất lượng của những thương hiệu uy tín

5. Massage chân mỗi khi rảnh rỗi

Cách đi giày cao gót không đau chân đối với các chị em mang giày với tần suất thường xuyên chính là mát xa chân mỗi khi có thời gian. Việc này sẽ giúp lưu thông máu ở chân tốt hơn và giảm đi các tình trạng tê buốt.

cách đi giày cao gót không đau chân

Massage chân mỗi khi rảnh rỗi

6. Tập vài động tác căng giãn cơ chân

Thực hiện ngay các bài tập về bàn chân là cách đi giày cao gót không bị đau chân hiệu quả nhất. Chú ý tập ở các vùng cổ chân, gót chân, mũi chân,..để giúp máu được lưu thông dễ dàng, giảm tê mỏi ở các vùng gân cơ.

7. Luyện tập đi bộ trên giày cao gót

Tư thế đi giày cao gót ảnh hưởng trực tiếp đến xương bàn chân. Do đó, hãy thực hiện cách đi giày cao gót không đau chân sau:

  • Giữ vai cố định và đầu ngẩng cao lên khi bước đi.

  • Tiếp đất bằng gót chân và hạ mũi chân để đi bước tiếp theo.

  • Giữ phần lưng hơi cong và đưa phần ngực cùng xương chậu hướng về phía trước.

Tham khảo bộ sưu tập giày cao gót cao cấp tại Maison Online

II. Mẹo đi giày cao gót không đau chân các nàng nhất định phải biết

1. Sử dụng băng dán cá nhân

Băng dán cá nhân là cứu tính đối với các chị em đam mê giày cao gót. Giày mới có độ cứng nhất định sẽ khiến gót và mũi chân dễ bị đau và trầy xước. Khi sử dụng băng dán tại những khu vực ma sát trực tiếp với chân sẽ hạn chế được những tổn thương.

cách đi giày cao gót không đau chân

Sử dụng băng dán cá nhân

2. Sử dụng kem dưỡng ẩm giảm đau chân

Sử dụng kem dưỡng thường xuyên để chăm sóc phần da tương tự những làn da cơ thể. Cách làm này sẽ giúp chân trở nên mịn màng, dẻo dai và giảm được tình trạng đau nhức khi đi giày cao gót.

3. Sử dụng phấn rôm khi đi giày

Phấn rôm chính là một trong những mẹo đi giày cao gót không đau chân được ứng dụng khá nhiều.Các thành phần trong kem dưỡng sẽ hạn chế được ma sát của chân với giày và tăng độ chống dính. Bên cạnh đó còn có tác dụng hút ẩm, khử mùi giúp chân khô thoáng.

cách đi giày cao gót không đau chân

Sử dụng phấn rôm khi đi giày

4. Sử dụng miếng lót giày Silicon

Một trong những cách đi giày cao gót không đau chân được ưa chuộng chính là sử dụng miếng lót giày silicon. Nhờ thuộc tính dẻo, mềm, chúng đem đến cho người sử dụng cảm giác êm ái, giảm tình trạng đau nhức và tôn lên vẻ đẹp, thoải mái khi đi giày cao gót.

5. Làm giảm độ cứng của giày cao gót bằng xà phòng và sáp nến

Theo các mẹ, các bà ngày xưa, sử dụng xà phòng và sáp nến cho giày cao gót. chính là cách đi giày cao gót không đau chân hiệu quả. Cọ chúng vào gót hay mũi chân để phần da đỡ bị xước, làm mềm chất da giày giúp hạn chế tình trạng đau chân.

6. Dán băng dính vào ngón áp út và ngón giữa

Do tác động mạnh của các dây thần kinh giữa ngón giữa và ngón áp út khiến cho tình trạng đau buốt khi mang giày cao gót xảy ra. Bạn hãy cố định ngón chân giữa và ngón áp út lại với nhau trước khi xỏ giày để làm giảm tác động các dây thần kinh.

7. Đặt túi nilon đựng nước vào giày cao gót

Đặt túi nilon nước vào trong giày là một trong các cách làm giày rộng ra. Cụ thể như sau:

  • Chuẩn bị 2 túi nilon có chứa nước sạch, buộc chặt và để vào trong đôi giày.

  • Cho cả giày và túi nilon vào ngăn đá tủ lạnh chắc chắn kết quả không ngờ sau 1 đêm.

cách đi giày cao gót không đau chân

Đặt túi nilon đựng nước vào giày cao gót

8. Dùng lăn khử mùi khi đi giày cao gót

Sử dụng lăn khử mùi thoa lên bề mặt gót chân và mũi chân là cách đi giày cao gót không đau chân hiệu quả vì sẽ giúp giảm được lực ma sát khi vận động.

9. Dùng tất giày và máy sấy

Khi mua nhầm những đôi giày bị chật, bạn hãy thử những cách sau: 

  • Mang vào một đôi tất và xỏ chân vào đôi giày từ 1 đến 2 phút.

  • Cởi giày, sử dụng máy sấy xung quanh các vùng bên trong giày.

  • Để nguội và sẽ thấy kết quả rằng kích cỡ đôi giày được rộng hơn, đôi chân đỡ đau hơn khi mang giày cao gót.

Lưu ý: Mẹo đi giày cao gót không đau chân này chỉ áp dụng 1 đến 2 lần cho giày da.

Mua giày cao gót cao cấp tại Maison Online

Maison Online là một địa chỉ mua sắm giày cao gót hàng hiệu uy tín và đáng tin cậy. Tại đây, bạn có thể tìm thấy các mẫu giày cao gót đến từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới như COACH, DSQUARED2, LE SILLAPEDRO... với chất lượng cao và giá cả hợp lý.

Với những thông tin hướng dẫn cách đi giày cao gót không đau chân, Maison Online hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được cách phù hợp, tự tin hơn trên những bước đi khi mang giày cao gót nhé!
 

loading Loading...
close
Loading...
Loading...