Bí kíp phối đồ công sở thanh lịch và trẻ trung cho các chị em

0
GIỎ HÀNG
TIN TỨC

Bí kíp phối đồ công sở thanh lịch và trẻ trung cho các chị em

0 bình luận
Các nội dung chính[Hiện]

Phối đồ công sở là một trong những vấn đề được nhiều chị em quan tâm khi bước vào môi trường làm việc. Để có thể tự tin và gây ấn tượng tốt với đồng nghiệp cũng như khách hàng, việc chọn trang phục công sở sao cho hợp lý và phù hợp với phong cách của mình là điều cần thiết. Trong bài viết này, Maison Online sẽ bật mí bí kíp phối đồ công sở để trông thanh lịch và trẻ trung hơn.

Lưu ý khi phối đồ công sở

Trước khi đi vào chi tiết cách phối đồ đi làm công sở, chúng ta cần lưu ý một số điều quan trọng để có thể tạo nên một bộ trang phục hoàn hảo.

Chọn trang phục phù hợp với ngành nghề và vị trí công việc

Mỗi ngành nghề và vị trí công việc đều có yêu cầu về trang phục khác nhau. Vì vậy, khi lựa chọn trang phục công sở, chúng ta cần xem xét kỹ các quy định của công ty và phù hợp với ngành nghề mình đang làm việc. Nếu làm việc trong môi trường yêu cầu cao về trang phục thì cần phối đồ công sở sao cho thanh lịch và chuyên nghiệp nhất có thể. Trong khi đó, nếu làm việc trong môi trường sáng tạo hay thời trang, chúng ta có thể linh hoạt hơn trong việc phối đồ.

Chọn trang phục phù hợp với ngành nghề và vị trí công việc

Hiểu rõ vóc dáng của bản thân

Việc hiểu rõ vóc dáng của bản thân sẽ giúp bạn lựa chọn trang phục phù hợp, tôn lên những ưu điểm và che đi những khuyết điểm. Nhiều người lầm tưởng rằng chỉ những người có thân hình mảnh khảnh mới có thể mặc đẹp. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng bởi nếu phối đồ công sở không phù hợp, dù bạn có thân hình đẹp đến đâu cũng có thể trở nên kém hấp dẫn. Chính vì vậy mà bạn cần hiểu rõ cơ thể của mình để có thể quyết định phong cách thời trang phù hợp với bản thân.

Trang bị những “must-have items” trong tủ quần áo 

Những món đồ cơ bản, quen thuộc luôn là lựa chọn an toàn và phù hợp khi phối đồ công sở nữ. Chỉ với một chiếc quần legging, quần jean, áo sơ mi hay chân váy chữ A, bạn đã có thể tạo nên nhiều phong cách khác nhau, từ năng động, trẻ trung đến thanh lịch, sang trọng. Do đó, bạn cần thủ sẵn những items này trong tủ quần áo để có thể thoải mái sáng tạo và biến tấu để tạo nên phong cách riêng của mình. 

Trang bị những “must-have items” trong tủ quần áo

Chú ý đến màu sắc và chất liệu

Màu sắc và chất liệu của trang phục cũng rất quan trọng trong cách phối đồ công sở. Chúng ta nên chọn những màu sắc trung tính và dễ dàng kết hợp với nhau như đen, trắng, xám, xanh navy, nâu... Điều này giúp tạo nên sự hài hòa và không gây khó chịu cho người nhìn. Ngoài ra, chúng ta cũng cần chú ý đến chất liệu của trang phục để đảm bảo thoải mái khi di chuyển và làm việc suốt cả ngày.

Cách phối đồ công sở gọn gàng, đẹp mắt

Quần tây với áo sơ mi

Quần tây với áo sơ mi không chỉ được các cánh mày râu lựa chọn khi phối đồ công sở nam mà set đồ này cũng được nhiều chị em ưa chuộng. Sự kết hợp này mang đến vẻ ngoài thanh lịch, tinh tế, phù hợp với môi trường làm việc nghiêm túc. Tuy nhiên, nếu chỉ kết hợp một chiếc áo sơ mi trơn với quần tây, tổng thể trang phục sẽ trở nên khá cứng nhắc, không thoải mái và gò bó.

Để tạo nên một outfit công sở vừa thanh lịch, vừa dịu dàng, bạn có thể phối đồ công sở nữ bằng cách kết hợp áo sơ mi kiểu điệu đà với quần tây. Một chiếc áo sơ mi với cổ áo cách điệu, tay áo bèo nhún hoặc xếp ly sẽ mang đến vẻ ngoài nữ tính, cuốn hút. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp thêm các phụ kiện như vòng cổ, hoa tai, thắt lưng,... để tạo điểm nhấn cho trang phục.

Quần tây với áo sơ mi

Set đồ vest

Set đồ vest là một trong những lựa chọn hàng đầu của các cô nàng công sở. Cách phối đồ công sở này mang đến vẻ ngoài thanh lịch, chuyên nghiệp và phù hợp với mọi hoàn cảnh. Tuy nhiên, để trông trẻ trung và nổi bật hơn, bạn nên chọn kiểu vest phù hợp với dáng người để tôn lên những đường cong và che đi những khuyết điểm của cơ thể. Nếu bạn có vóc dáng cao ráo, bạn có thể chọn kiểu áo vest dáng suông hoặc dáng ôm. Nếu bạn có vóc dáng nhỏ nhắn, bạn có thể chọn kiểu áo vest dáng lửng hoặc dáng oversize.

Set đồ vest

Đầm sơ mi

Đầm sơ mi là một trong những lựa chọn phù hợp cho các chị em yêu thích sự nữ tính và thoải mái khi đi làm. Với thiết kế thanh lịch, nhã nhặn cùng chất liệu mềm mại giúp đầm sơ mi mang đến vẻ ngoài chuyên nghiệp, lịch sự nhưng vẫn không kém phần trẻ trung, năng động.

Tùy theo hoàn cảnh và sở thích, bạn có thể chọn đầm sơ mi với kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Nếu cần di chuyển nhiều, bạn có thể chọn đầm sơ mi dáng suông hoặc chữ A kết hợp với giày búp bê hoặc xăng đan. Nếu muốn thêm phần quyến rũ, bạn có thể chọn đầm sơ mi xẻ tà hoặc nhấn nhá ở phần cổ áo, tay áo.

Đầm sơ mi

Chân váy đuôi cá

Chân váy đuôi cá là một trong những xu hướng thời trang công sở được yêu thích nhất hiện nay. Item này mang đến vẻ đẹp thanh lịch, quyến rũ và tôn dáng cho người mặc. Tuy nhiên, chân váy đuôi cá cũng khá khó phối đồ, nếu không biết cách sẽ dễ khiến người mặc trở nên cứng nhắc, kém duyên.

Để phối đồ công sở từ chân váy đuôi cá đẹp, bạn nên chọn những chiếc váy có độ dài qua gối, cạp cao để tôn lên vóc dáng. Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc lựa chọn những chiếc váy có màu sắc trung tính, họa tiết đơn giản để phù hợp với môi trường công sở.

Chân váy đuôi cá

Phối đồ công sở với chân váy chữ A

Chân váy chữ A có thể phù hợp với nhiều dáng người khác nhau, từ dáng người cao ráo đến dáng người hơi mũm mĩm. Đặc biệt, chân váy chữ A còn giúp tôn lên vòng eo thon gọn của phái đẹp. Ngoài ra, chân váy chữ A có thể phù hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau, từ thanh lịch, sang trọng đến trẻ trung, năng động.

Để phối đồ đi làm công sở trẻ trung với chân váy chữ A, nàng có thể lựa chọn nhiều kiểu áo khác nhau, từ áo sơ mi, áo blouse, áo phông đến áo croptop. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý lựa chọn áo có màu sắc và họa tiết phù hợp với chân váy để tạo nên tổng thể hài hòa.

Phối đồ công sở với chân váy chữ A

Phối đồ công sở với chân váy bút chì

Nếu như bạn muốn tôn dáng cùng đôi chân dài thon gọn của mình thì chân váy bút chì là một sự lựa chọn hoàn hảo. Chân váy bút chì có thể kết hợp với nhiều loại áo khác nhau, từ sơ mi, áo kiểu, áo thun đến áo hai dây, áo croptop. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp chân váy bút chì với nhiều loại giày khác nhau, từ sneaker, sandal đến giày cao gót. Sneaker sẽ giúp bạn thoải mái di chuyển, sandal mang lại cảm giác mát mẻ, còn giày cao gót sẽ giúp bạn thêm phần thanh lịch, quyến rũ.

Phối đồ công sở với chân váy bút chì

Quần tây với áo blazer

Quần tây với áo blazer cũng là một trong những bộ đôi được nhiều chị em ưa chuộng. Cách phối đồ công sở trẻ trung này thường sẽ kết hợp những chiếc quần tây ống đứng hoặc ống suông với áo blazer có màu sắc tương đồng với quần tây.

Nếu bạn muốn tạo ra một phong cách trẻ trung, năng động cho môi trường công sở, bạn có thể phối quần tây với áo blazer theo một cách sáng tạo hơn. Bạn có thể chọn lựa những chiếc quần tây có kiểu dáng khác nhau như quần ống rộng, quần jogger, quần jeans. Áo blazer cũng có thể được chọn lựa từ nhiều chất liệu khác nhau như vải cotton, kaki. Màu sắc của quần tây và áo blazer có thể được phối hợp với nhau một cách sáng tạo.

Quần tây với áo blazer

Quần jean với áo sơ mi trắng

Quần jean và áo sơ mi trắng là một bộ đôi không bao giờ lỗi mốt và phù hợp với nhiều môi trường khác nhau, đặc biệt là môi trường công sở. Cũng giống với cách phối đồ công sở cho nam, việc phối áo sơ mi trắng rất và quần jean cho nữ cũng rất đơn giản, bạn nên chọn áo có kiểu dáng không quá cầu kỳ. Chất liệu áo nên là chất liệu cotton, linen hoặc lụa để tạo sự thoải mái và dễ chịu khi mặc. 

Quần jean có nhiều kiểu dáng khác nhau, từ quần skinny, quần baggy đến quần ống rộng. Chính vì vậy mà để phù hợp với môi trường công sở, bạn nên chọn quần jean có kiểu dáng đơn giản, không quá rách rưới hoặc bó sát. Màu sắc quần jean nên là màu tối, như đen, xanh navy hoặc xám.

Quần jean với áo sơ mi trắng

Phối với chân váy xếp ly

Chân váy xếp ly có lẽ là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều chị em bởi đây là một item thời trang đa năng, có thể được phối với nhiều kiểu áo khác nhau để tạo nên những bộ trang phục thanh lịch và phù hợp với môi trường công sở. Kiểu dáng váy xòe xếp ly với những đường xếp ly mềm mại giúp che đi khuyết điểm đôi chân, tạo nên vẻ ngoài thanh lịch, nữ tính cho người mặc. Cách phối đồ đi làm công sở với váy xếp ly cũng vô cùng đơn giản và linh hoạt. Bạn có thể chọn áo thun, áo sơ mi, áo len hoặc áo blazer để phối cùng váy xếp ly.

Phối với chân váy xếp ly

Đầm dài maxi

Đầm maxi dài là một lựa chọn tuyệt vời cho trang phục công sở, mang đến cho chị em sự thoải mái nhưng không kém phần trẻ trung. Để phù hợp với môi trường công sở, bạn nên chọn những chiếc đầm maxi có màu sắc nhã nhặn, họa tiết đơn giản, không quá hở hang. Bên cạnh đó, có thể kết hợp đầm maxi với áo khoác blazer, áo sơ mi hoặc áo cardigan để tạo vẻ ngoài thanh lịch và chuyên nghiệp hơn.

Đầm dài maxi

Phối đồ đi làm công sở sao cho phù hợp là một kỹ năng quan trọng đối với các chị em khi đi làm. Hy vọng với những gợi ý trên của Maison Online, các bạn đã có thể lựa chọn được trang phục phù hợp nhất với bản thân khi đi làm tại môi trường công sở.

loading Loading...
close
Loading...
Loading...