Gợi ý 10 đôi giày bóng rổ dành cho người mới chơi đáng mua nhất

0
GIỎ HÀNG
TIN TỨC

Gợi ý 10 đôi giày bóng rổ dành cho người mới chơi đáng mua nhất

0 bình luận

Lựa chọn đúng đôi giày bóng rổ là điều quan trọng cho những người mới bắt đầu với bộ môn cần sự linh hoạt của đôi chân này. Đừng bỏ qua những gợi ý giày bóng rổ cho người mới chơi thật phù hợp sau đây!

Bạn cảm thấy khó khăn trong việc lựa chọn giày bóng rổ cho người mới chơi bởi có quá nhiều loại với tính năng và thiết kế khác nhau? Hãy để Maison giới thiệu đến bạn những mẫu giày bóng rổ đang được ưa chuộng nhất, giúp tăng cường hiệu suất cũng như bảo vệ bạn khỏi chấn thương. Cùng tìm hiểu ngay nào!

1. Gợi ý 10 đôi giày bóng rổ dành cho người mới chơi đáng mua nhất

Puma Playmaker Pro Mid Courtside

“Cân” hết mọi trận đấu từ sân tập đến những giải đấu với trợ thủ Puma Playmaker Pro Mid Courtside với kiểu dáng cổ cao cá tính bảo vệ mắt cá chân. Nổi bật thiết kế đế giữa Profoam nhẹ, đàn hồi tốt giúp những bước đệm bóng của bạn mượt mà hơn khi kết hợp đế cao su ma sát tốt dễ dàng di chuyển với tốc độ cao. 

Chưa kể thiết kế màu sắc hiện đại mang tính thời trang cao bên cạnh tính năng chuyên dụng!

Puma Playmaker Pro Mid Courtside

 

 Playmaker Pro Mid Block Party Basketball

Đây chính là đôi giày bóng rổ mà những tân binh nào cũng nên sở hữu cho mình đấy!

New Balance Kawhi Leonard 2

Bạn là fan của Kawhi Leonard - ngôi sao của Los Angeles Clippers? Đừng bỏ qua sản phẩm collab của cầu thủ nổi tiếng này với New Balance. Ở phiên bản này bạn sẽ được sở hữu những công nghệ hiệu suất tiên tiến nhất như đế giữa FuelCell mang đến khả năng hoàn năng lượng tối ưu, hỗ trợ từng bước chân người chơi luôn đầy năng lượng suốt trận đấu…kết hợp cùng thiết kế độc đáo, thời thượng hoàn hảo!

New Balance Kawhi Leonard 2

 

New Balance Kawhi 2 “New Money”

Đừng bỏ qua cơ hội “cheap moment” cùng thần tượng nhé với đôi giày bóng rổ chuyên nghiệp này nhé!

Reebok Question Mid

Lại là một màn collab mang dấu ấn riêng của siêu sao Allen Iverson x Reebok cho các tín đồ bóng rổ. Đây sẽ là đôi giày bóng rổ cho người mới chơi hoàn hảo với công nghệ đệm Hexalite, công nghệ này sử dụng các ô lục giác hexagonal để phân tán áp lực và giảm thiểu sự mệt mỏi trong khi chơi. nổi bật mang lại cảm giác nhẹ nhàng suốt trận đấu…

Reebok Question Mid - phiên bản vàng trắng

 

Reebok Question Mid - phiên bản xanh trắng

Bên cạnh đó, thiết kế cổ điển với mặt trên da lộn nguyên tấm cao cấp mang đến sự sang trọng, sành điệu cùng Chữ ký số 3 của Allen Iverson trên gót giày ấn tượng. Không ngoa khi sản phẩm này đã làm mưa làm gió từ khi ra mắt đâu đấy!!

Nike Kobe Ad NXT

Bạn thích một đôi giày bóng rổ không dây? Đừng bỏ qua Nike Kobe A.D NXT với thiết kế dây kéo ngang thân giày độc đáo. Song song đó là những tính năng vượt trội từ những công nghệ hiện đại từ Nike như Fastfit, bộ đệm Zoom Air tại gót giúp tăng khả năng đàn hồi và hấp thụ phản lực cùng những rãnh cắt dàn đều và vân đế siêu bám giúp vận động viên di chuyển tốc độ cao tối ưu nhất trên sân.

 

Đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những bạn mới có thể tham khảo đấy!

Nike Zoom Rize

Nike Zoom Rize- một đôi giày bóng rổ tầm trung hoàn hảo cho các bạn mới bắt đầu!  Một thiết kế khá thời trang vừa đem lại sự thoải mái, linh hoạt cho mỗi chuyển động nhờ đệm túi khí Zoom Air hiệu quả.

 

Nhờ đó, bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian để thích ứng với sản phẩm này! Thật tuyệt phải không nào?

Adidas Harden Vol. 5

Bạn luôn mong muốn có những bước stepback thần kỳ như James Harden? Hãy khám phá sản phẩm Adidas Harden Vol.5 với công nghệ nổi bật:

  • BOOST Cushioning: Đây là công nghệ đệm đặc biệt của Adidas, mang lại cảm giác êm ái và phản ứng linh hoạt cho người mang.

  • FitAdapt Strap: Dòng Harden Vol. 5 có một dây đeo ở phần trên giày, giúp cải thiện sự ôm chân và định hình linh hoạt.

  • Lightstrike Cushioning: Lightstrike là một loại đệm nhẹ và linh hoạt, giúp cải thiện phản ứng và cảm giác thoải mái khi chơi.

  • Textile Upper: Vật liệu cao cấp và thoáng khí được sử dụng ở phần trên giày, giúp tạo ra sự thoải mái và hỗ trợ trong quá trình chơi.

  • Traction Pattern: Mẫu đế giày được thiết kế đặc biệt để cung cấp độ bám tốt trên sàn di chuyển và giữa các cú ném.

Mang lại sự vừa vặn và khóa chân cực kỳ thoải mái cho người chơi trên sân.

 

Adidas Harden Vol.5 - phiên bản Lunar New Years

Được lấy cảm hứng từ tốc độ và khả năng thay đổi hướng nhanh nhẹn của cầu thủ bóng rổ James Harden, mẫu giày này hứa hẹn mang đến sự di chuyển tối ưu cho những người chơi muốn nâng cao khả năng chơi bóng của mình.

Adidas Dame 7

Một mẫu giày bóng rổ cho người mới chơi trên sân outdoor gồ ghề được yêu thích phải kể đến Adidas Dame 7.

Đây là thiết kế có đệm Lightstrike và các tính năng hoàn hảo mang lại cảm giác thoải mái, hỗ trợ hoạt động tối đa, đồng thời còn giúp ổn định mắt cá chân và gót chân người chơi, tránh chấn thương. 

Hãy chọn này sản phẩm này vào list của bạn ngay nhé!

Under Armour Curry 8

Bạn cần tìm một đôi giày bóng rổ cho bạn cảm giác sân và bám sân tốt? Under Armour Curry 8 là câu trả lời cho bạn. Nổi bật đế ngoài bằng xốp giúp giảm trọng  lượng của giày tăng độ bám cùng lớp giữa UA Flow Cushioning mang lại cảm giác linh hoạt và bám sân xuất sắc cho từng bước chuyển của bạn khi thi đấu.   

 

Under Armour Curry 8 

Air Jordan Melo M11

Một trong những thiết kế được đánh giá cao trong cộng đồng người chơi bóng rổ phải nhắc đến chính là Air Jordan Melo M11. Việc sử dụng công nghệ FlightPlate để tăng hiệu quả của đệm Zoom Air mang đến sự thoải mái và hỗ trợ tối đa hiệu suất trên sân cho người dùng chính là điểm mang đến giá trị cao cho sản phẩm trên thị trường.

Cụ thể, FlightPlate là một tấm phẳng được đặt dưới đệm Zoom Air ở phần trung tâm của giày. Khi người mang giày tạo ra áp lực lên giày, FlightPlate giúp phân tán áp lực và tạo ra một hệ thống trả lực tốt nhất từ đệm Zoom Air, từ đó tăng cường cảm giác phản hồi, đàn hồi và sự thoải mái cho người mang giày.

Bên cạnh đó, thiết kế rất độc đáo kết hợp da ở phần upper tăng tính thời trang cùng hơn mười gam màu khác nhau, các bạn dễ dàng lựa chọn cho mọi outfit của mình.

Air Jordan Why Not Zer0.3

Air Jordan Why Not Zer0.3 là mẫu giày bóng rổ được đánh giá khá cao khi chơi trên mặt sân trong nhà. Bởi lực kéo của đôi giày này làm hài lòng bất kỳ ai khó tính. Điểm nổi bật của Air Jordan Why not Zer0.3 chính là tính năng hỗ trợ lực bật lên và tiếp đất tốt nhờ thiết kế đệm Zoom Air hoàn hảo.

Air Jordan Why Not Zer0.3

2. Hướng dẫn chọn giày bóng rổ cho người mới

Với những bạn mới bắt đầu tham gia bóng rổ, hãy bỏ túi những yếu tố cần xem xét sau để chọn được cho mình một đôi giày bóng rổ đảm bảo sự thoải mái và tối ưu được hiệu suất trên sân như: 

Chọn giày bóng rổ theo vị trí

  • Với đặc điểm của vị trí C (Center) và PF (Power Forward) cần sử dụng nhiều kỹ thuật xoay người cũng như chú trọng tốc độ trong khu cấm địa thì những đôi giày cổ cao hay cổ trung sẽ thích hợp lựa chọn giúp bảo vệ phần cổ chân ổn định, cùng đó phần đế cần to dày để tăng độ đàn hồi tốt nhất như dòng Jordan Melo, Nike Kevin Durant, …

  • Trong khi đó, tốc độ lại là yếu tố quan trọng ở vị trí SF (Small Forward) nên một đôi giày có thiết kế thon gọn, dẹp, mũi nhọn sẽ hoàn toàn phù hợp với nhu cầu …

  • Còn ở vị trí PG? Vị trí này cần sự di chuyển liên tục với đường chạy cắt chéo hoặc crossover tốc độ cao, vì vậy một đôi giày gọn nhẹ, độ bám sân và cho cảm giác sân cao, tránh trơn trượt sẽ là lựa chọn cần thiết.

  • Cuối cùng ở vị trí SG, tuy không di chuyển nhiều hay tốc độ nhưng để tỏa sáng lúc cần thiết thì một đôi giày có tính ổn định cao, đặc biệt phải nhẹ và thoải mái chắc chắn sẽ tạo nên một vũ khí lợi hại đấy. Cái tên các bạn có thể tham khảo như Under Armour…

Chọn giày bóng rổ theo phong cách chơi

Bên cạnh đó bạn cũng có thể chọn loại giày dựa trên phong cách chơi bóng của mình: 

  • Nếu bạn là người có lối chơi đầy sức mạnh, bạn sẽ cần một đôi giày bóng rổ có phần đệm thật êm và độ ổn định cao. Cùng phần hỗ trợ cho bàn chân và gót chân là những yếu tố bạn cần cân nhắc.

  • Còn bạn theo đuổi phong cách di chuyển linh hoạt, công thủ toàn diện thì một đôi giày chú trọng bảo vệ cổ chân thân giày ôm sát vào chân để tăng khả năng bảo vệ là hoàn toàn phù hợp.

  • Nếu tốc độ là sở trường của bạn thì những đôi cổ thấp, mỏng nhẹ, độ bám cao, độ đàn hồi và cảm giác sân sẽ là những yếu tố cần quan tâm khi chọn giày nhé!

Chọn giày theo mặt sân

Mặt sân thi đấu cũng được xem yếu tố bạn có thể cân nhắc dùng để lựa chọn giày phù hợp:

  • Nếu các mặt sân outdoor như sân bê tông, sân có đất cát nhiều gây bào mòn cao thì bạn có thể chọn những phần đế ngoài từ các vật liệu cứng dày như XDR hoặc translucent.

  • Ngược lại nếu mặt sân trơn như sàn gỗ cứng, hãy tìm những dòng đế giày có thiết kế hoa văn hay theo dạng xương cá để chống trơn trượt.

Chọn giày theo kiểu dáng bàn chân

Với phom chân bình thường thì bạn sẽ dễ dàng lựa chọn đôi giày bóng rổ phù hợp với sở thích và nhu cầu của mình. Tuy nhiên, nếu bàn chân của bạn đặc biệt hơn như bàn chân bẹt thì có thể cân nhắc những mẫu giày có độ nâng đỡ cao, bảo vệ cổ chân ổn định để giúp bạn giảm cảm giác mệt mỏi khi vận động cường độ cao hay bật cao liên tục.

Còn nếu bạn có vòm bàn chân cao thì những đôi giày đệm êm sẽ giúp làm giảm áp lực và thoải mái di chuyển hơn khi bạn có xu hướng đáp chân bằng rìa ngoài.

Xem thêm: 

Top 10 mẫu giày chạy bộ Puma tốt nhất 2024

Top 10 mẫu giày chạy bộ Reebok tốt nhất 2024

Top 10 mẫu giày chạy bộ Skechers tốt nhất 2024

3. Mua giày bóng rổ chính hãng tại Maison Online

Một đôi giày bóng rổ chất lượng luôn quan trọng đối với những ai chơi bộ môn thể thao này. Hãy khám phá ngay những đôi giày bóng rổ chính hãng tại Maison Online.

Bạn sẽ được trải nghiệm mua sắm online tuyệt vời với hàng trăm thương hiệu nổi tiếng, giao diện đơn giản, thanh toán đa dạng, giao hàng nhanh chóng, đặc biệt là những chương trình ưu đãi hấp dẫn bất ngờ. Nhanh tay nhé!

Mong rằng với những gợi ý về top những đôi giày bóng rổ cho người mới chơi trên đây, bạn đã có được đôi giày bóng rổ lý tưởng cho riêng mình trong hành trình chinh phục đỉnh cao mỗi ngày nhé!

loading Loading...
close
Loading...
Loading...