12 Phong cách thời trang Nam xu hướng thịnh hành nhất 2024

0
GIỎ HÀNG
XU HƯỚNG THỜI TRANG

12 Phong cách thời trang Nam xu hướng thịnh hành nhất 2024

0 bình luận

Việc tìm kiếm phong cách thời trang nam vừa là thách thức và cũng là cơ hội để các chàng trai khẳng định phong cách cá nhân. Trong bài viết này, Maison Online đem đến cho phái nam 12 phong cách thời trang thịnh hành nhất trong năm 2024. 

Xem ngay: 

12 Kiểu áo thun Nam tay dài đẹp nâng tầm phong cách

7 Kiểu áo thun form rộng Nam thời trang tự tin cuốn hút

10 Cách phối quần jeans với áo thun Nam cực trendy, nổi bật

Định hình về phong cách thời trang nam là như thế nào?

Phong cách thời trang cho nam thể hiện góc nhìn thời trang của nam giới thông qua style ăn mặc. Nó là sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố như màu sắc, kiểu dáng, vật liệu và các phụ kiện đi kèm mà nam giới thường xuyên sử dụng để thể hiện gu thời trang của bản thân. 

Việc định hình gu thời trang nam đòi hỏi các chàng trai phải tinh tế trong việc kết hợp các item cũng như màu sắc của chúng. Đồng thời, vấn đề lựa chọn phụ kiện đi kèm cũng đóng vai trò rất quan trọng. 

Định hình phong cách thời trang cá tính và sành điệu

 

12 Phong cách thời trang Nam xu hướng thịnh hành của năm 2024

Phong cách thời trang nam không ngừng thay đổi theo thời gian. Từ những trang phục đi học, đi làm đến những outfit casual hay streetwear, thể thao. Cùng tham khảo 12 phong cách thời trang nam trẻ trung và thời thượng nhất năm 2024 ngay sau đây: 

1. Phong cách cổ điển - Classic Style

Classic tập trung vào sự đơn giản, mang đến vẻ lịch sự và sang trọng. Song, phong cách thời trang kinh điển này vẫn đảm bảo sự hoàn thiện trong từng chi tiết. Những gam màu tối và trung tính thường được tận dụng trong style cổ điển này. 

Trong phong cách Classic, bạn thường thấy sử dụng các màu sắc trung tính và tối như đen, trắng, xám, navy, và nâu. Ngoài ra, trong phong cách Classic, đồng hồ và phụ kiện được coi trọng và thường làm điểm nhấn hoàn hảo cho bộ trang phục. Phụ kiện như cà vạt, cravat, hoặc khăn choàng cổ cũng thường được sử dụng để tăng thêm sự sang trọng và cá nhân hóa.

Quần tây, áo sơ mi phối áo vest hoặc blazer và giày da là bộ trang phục phổ biến thường xuyên được các chàng trai yêu thích phong cách Classic áp dụng. 

 

2. Phong cách thể thao - Sport Style

Những trang phục Sport Style thường được thiết kế với chất liệu thoáng mát, co giãn và rất dễ di chuyển như cotton, nylon, lycra, và polyester. Bên cạnh đó, các tone màu sáng như xanh dương, màu trắng hay đỏ neon rất được ưa chuộng trong phong cách này. 

Điểm đặc trưng của phong cách Sporty là sự thoải mái, năng động và linh hoạt, phản ánh phong cách sống đầy sức khỏe và hoạt động.. Các phụ kiện cũng đóng vai trò quan trọng trong phong cách Sporty, bao gồm các loại giày thể thao, mũ lưỡi trai, kính râm, túi đeo thể thao, v.v. 

 

3. Phong cách năng động - Casual Style

Bạn mong muốn tạo nên một diện mạo hiện đại và thoải mái? Smart Casual là sự gợi ý thông minh dành cho bạn. Phong cách thời trang nam này phù hợp cho những môi trường làm việc hoặc những buổi hẹn cùng bạn bè. 

Các trang phục trong phong cách Casual thường có kiểu dáng đơn giản, thoải mái và dễ mặc, như áo polo, áo thun, áo sơ mi không cần cài nút, quần jeans, quần kaki, quần jogger, v.v. Chất liệu thường được sử dụng là cotton, denim, hoặc các loại vải mềm mại và co giãn.

Màu sắc trong phong cách Casual thường đa dạng, từ các tone màu sáng như trắng, xanh dương nhạt, hồng pastel đến các màu sắc trung tính như đen, xám, và nâu. 

 

4. Phong cách phóng khoáng, du mục - Bohemian Style

Bohemian, hay còn gọi là Boho Style, được biết đến là một trong những phong cách thời trang nam mang tính cá nhân và tự do. Nó lấy cảm hứng từ các nền văn hóa và nghệ thuật truyền thống, nhưng cũng mang trong mình sự phóng khoáng và phá cách của các tư duy sáng tạo hiện đại.

Đặc trưng của phong cách Bohemian là sự đa dạng và tự do trong lựa chọn trang phục. Nó thường bao gồm các chi tiết như áo sơ mi có hoa văn hoặc cổ điển, quần dài rộng hoặc quần short.

Màu sắc trong phong cách Bohemian thường là sự kết hợp giữa các tone màu tự nhiên và màu sắc tươi sáng, tạo nên vẻ nổi bật và sôi động.

Phụ kiện đi kèm rất cần thiết trong phong cách Bohemian. Để set đồ Bohemian của mình thêm nổi bật, các chàng trai nên cân nhắc một số phụ kiện như vòng tay, dây chuyền,... 

 

5. Phong cách doanh nhân, quý ông - Dapper Style

Phong cách Dapper xuất phát từ thời kỳ hậu chiến, đặc biệt là trong những năm 1930 và 1940, và đã trở lại mạnh mẽ trong thế kỷ 21. Là một phong cách thời trang nam giới chủ yếu tập trung vào sự lịch lãm, tinh tế và sang trọng. 

Nó thường được liên kết với hình ảnh của những quý ông, doanh nhân. Phong cách này thường đòi hỏi sự chú trọng đến chi tiết và sự hoàn thiện trong trang phục.

Đặc điểm của phong cách Dapper bao gồm việc sử dụng các bộ suit, vest, áo sơ mi, cà vạt hoặc caravat, kết hợp với quần tây hoặc quần âu. Các trang phục thường có kiểu dáng cổ điển, cắt may tỉ mỉ và chất liệu cao cấp như lụa, len, hoặc cashmere.

Phụ kiện cũng đóng vai trò quan trọng trong phong cách Dapper. Đôi giày da, dây nịt, cà vạt, cổ điển hay đồng hồ cổ điển thường được sử dụng để tạo điểm nhấn và tăng thêm vẻ sang trọng cho bộ trang phục.

 

6. Phong cách hiện đại - Modern Style

Modern Style - Sự kết hợp giữa những xu hướng thời trang mới nhất và phong cách cá nhân. Phong cách thời trang nam hiện đại này thường đơn giản, sạch sẽ và tối giản nhưng vẫn thể hiện được trào lưu thời trang thịnh hành nhất trên thị trường. 

Các bạn trẻ yêu thích phong cách Modern thường kết hợp áo bomber, quần jogger và giày sneaker. Màu sắc chủ đạo là đen, trắng, xám và các gam màu tươi sáng. Thêm vào đó là các phụ kiện bao gồm kính râm, đồng hồ và giày thể thao.

 

7. Phong cách đường phố - Street Style

Không chú trọng quá nhiều vào các quy tắc, phong cách thời trang Street Style luôn mang đến sự thoải mái cho người mặc, được lấy cảm hứng từ các đường phố của các thành phố lớn và văn hóa đô thị. Đây là sự kết hợp giữa trang phục đường phố và phụ kiện cá nhân. 

Màu sắc trong phong cách Street Style cũng đa dạng, từ các tone màu trung tính như kaki, đen, trắng, xám đến các màu sắc tươi sáng và bắt mắt như đỏ, xanh dương, hoặc cam neon.

Kaki street style

Orange street style

 

8. Phong cách sự tối giản - Minimalist Style

Minimalist Style là một xu hướng thời trang tập trung vào sự đơn giản, sáng tạo và tối giản. Đặc điểm chính của phong cách này là việc sử dụng ít phụ kiện tập trung vào các đường nét và cấu trúc của trang phục để tạo ra vẻ đẹp đơn giản và thanh lịch. Một số tín đồ thời trang còn gọi đây là phong cách của sự tối giản và chất lượng. 

Trang phục trong phong cách Minimalist thường có kiểu dáng clean-cut. Màu sắc trong phong cách Minimalist thường được giữ đơn giản và tối giản, tập trung vào các tone màu trung tính như đen, trắng, xám, và nude. Điều này giúp tạo ra một diện mạo trang nhã và dễ dàng phối hợp với nhau.

9. Phong cách biker - Biker Style

Những chàng trai yêu xe và theo đuổi gu thời trang cá tính và bụi bặm thường được nhận diện bởi outfit bao gồm áo da, áo thun in hình hoặc áo ba lỗ, quần jeans hoặc quần da và giày bốt hoặc giày mô-tô. Nói cách khác, đây là phong cách thời trang nam Biker Style được đông đảo các bạn nam ưa chuộng hiện nay. 

 

10. Phong cách hoài niệm  - Vintage Style

Phong cách thời trang nam hiện nay được đông đảo bạn trẻ hưởng ứng là Vintage Style. Lấy cảm hứng từ những năm 1920 đến năm 1980, phong cách thời trang hoài niệm này ra đời nhằm tái hiện lại kiểu cách của trang phục cổ điển. 

Xu hướng thời trang Vintage gắn liền với những bộ trang phục có màu sắc nhẹ nhàng. Cụ thể như màu kem, màu pastel, màu nâu vintage hoặc vàng nhạt. 

 

11. Phong cách thư sinh - Preppy Style

Trong giới học sinh sinh viên, Preppy là xu hướng thời trang rất phổ biến. Đây được đánh giá là phong cách thời trang nam truyền thống và lịch sự, được kết hợp bởi các yếu tố cổ điển. 

Để hòa mình vào phong cách thư sinh này, bạn có thể lựa chọn những item như áo sơ mi, áo polo phối với quần chinos và một đôi giày oxford. Màu trắng, xanh navy, vàng và đỏ được xem là những gam màu chủ đạo không thể thiếu của style học đường này. 

 

12. Phong cách tự do - Hippie Style

Đây là phong cách thời trang nam bắt nguồn từ văn hóa Hippie những năm 1960 đến 1970. Bạn trẻ tuổi, bạn mang trong minh tinh thần tự do, yêu cỏ cây và phản đối tệ nạn xã hội? Hippie Style chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. 

Nói về phong cách Hippie, áo blouse có họa tiết phối cùng áo gile và quần jeans rách là những item chưa từng lỗi thời. Một trong những yếu tố bạn nam cần chú ý khi theo mix đồ theo style này là màu sắc của trang phục. Màu sắc thường là sự kết hợp hài hòa của những tone màu sáng và tự nhiên như xanh lá cây, màu cam, vàng nắng và màu nâu. 

Hippie Style - Phong cách thời trang nam tự do và lãng tử

Bài viết chia sẻ 12 phong cách thời trang nam xu hướng của năm 2024. Hy vọng với những thông tin được Maison Online chia sẻ trên đây sẽ giúp các chàng trai khẳng định phong cách thời trang riêng để trở nên nổi bật và thu hút hơn khi ra đường. 

 

loading Loading...
close
Loading...
Loading...